Giá vàng hôm nay 17/5: Tiếp đà tăng vọt, xu hướng tăng tiếp tục duy trì mạnh mẽ?

Minh Anh
Trải qua một tuần qua tăng vọt, tiếp tục được duy trì mạnh mẽ trong suốt tuần, rồi chốt tuần bằng một phiên tăng mạnh gần 18 USD, giá vàng thế giới khởi động tuần mới từ mức giá 1.844 USD/ounce. Giá vàng SJC tăng khoảng 150.000 - 200.000 đồng/lượng. Vàng tiếp tục được các chuyên gia và nhà đầu tư dự báo còn tăng trong tuần mới.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Giá vàng hôm nay 17/5: Tăng , được dự báo tăng tiếp
Giá vàng thế giới tuần qua đã ghi nhận mức tăng cao nhất trong gần 3 tháng, duy trì xu hướng tích cực. (Nguồn: Alamy)

Diễn biến giá vàng hôm nay 17/5

Hiện đang giữ đỉnh giá cao nhất trong nhiều tháng qua, giá vàng thế giới tuần qua đã ghi nhận mức tăng cao nhất trong gần 3 tháng và tiếp tục duy trì xu hướng tích cực, vì đồng USD giảm sâu hơn đã thúc đẩy nhu cầu đối với kim loại quý. Lạm phát gia tăng có thể đẩy giá USD tiếp tục đi xuống và là một trong những yếu tố hỗ trợ thúc đẩy giá vàng tiếp tục tăng mạnh trong tuần tới.

Cuối tuần trước, thị trường chứng kiến chỉ số USD Index đo lường sức mạnh USD với các đồng tiền chủ chốt khác trong rổ tiền tệ biến động mạnh theo chiều hướng liên tục đi xuống. Chốt phiên giao dịch cuối tuần USD Index mất tới 0,431 điểm tương đương 0,47% trong một ngày, xuống chỉ còn 90,321 điểm.

Giá vàng hôm nay 18/5: Đúng như dự báo, vàng nhanh chóng vượt 1.850 USD, điều gì tiếp theo?

Giá vàng hôm nay 18/5: Đúng như dự báo, vàng nhanh chóng vượt 1.850 USD, điều gì tiếp theo?

Đúng như dự báo của giới chuyên gia vào cuối tuần trước, trong phiên giao dịch đầu tuần này, giá vàng thế giới đã chính ...

Theo đó, USD Index đang chìm sâu xuống vùng đáy thấp nhất tính từ cuối tháng 2/2021 đến nay. USD Index đặc biệt có xu hướng giảm mạnh hơn khi thị trường xuất hiện các thông tin về tình hình lạm phát ở Mỹ. Lạm phát đang trở thành tâm điểm chú ý.

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 4 của Mỹ tăng mạnh nhất trong gần 12 tháng và số đơn thất nghiệp hàng tuần giảm xuống mức thấp nhất trong 14 tháng đã làm dấy lên lo ngại về lạm phát tăng và khả năng tăng lãi suất. Mặc dù vậy, các quan chức của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) vẫn cho rằng, bất kỳ sự gia tăng lạm phát nào sẽ chỉ tồn tại trong ngắn hạn, đồng thời vẫn cam kết giữ lãi suất ở mức thấp cho đến khi nền kinh tế đạt tình trạng toàn dụng lao động.

Báo cáo kinh tế, vốn là tâm điểm chú ý trên thị trường, trong tuần này là yếu tố ảnh hưởng chính tới biến động lãi suất và đồng USD. Doanh số bán lẻ của Mỹ bất ngờ chậm lại trong tháng 4 đã khiến đồng USD và lợi suất trái phiếu giảm trở lại, hỗ trợ giá vàng đi lên trong hai phiên cuối tuần.

Cập nhật giá vàng hôm nay 17/5, trong nước tăng mạnh, thế giới vượt 1.850 USD

Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần, sáng 17/5, Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,10 – 56,45 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 180.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 80.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần trước. Chênh lệch giá mua – bán hiện là 350.000 đồng/lượng.

Tại Hà Nội, hệ thống Bảo tín Minh Châu hiện niêm yết giá vàng SJC tại 56,10 - 56,43 triệu đồng/lượng, tăng 110.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và 80.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với phiên đóng cửa tuần trước. Giá vàng 999,9, thương hiệu vàng Rồng Thăng Long niêm yết ở 52,43 - 52,98 triệu đồng/lượng. Giá vàng trang sức giao dịch tại 51,65 - 52,75 triệu đồng/lượng.

Cùng thời điểm, trên thị trường thế giới, giá vàng thế giới giao dịch trên sàn Kitco hiện là 1.850 - 1.851 USD/ounce, tăng 6,1 USD/ounce so với phiên liền trước. Quy đổi giá vàng thế giới theo tỷ giá USD tại Vietcombank ở thời điểm tham chiếu: 1 USD = 23.150 VND, giá vàng thế giới thấp hơn khoảng 5 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC bán ra cùng thời điểm.

Tại thị trường trong nước, xu hướng biến động chủ đạo của giá vàng SJC trong tuần qua vẫn là tăng giá. Biên độ tăng khoảng 20.000 - 180.000 đồng/lượng. Tính chung cả tuần, giá vàng SJC đã tăng khoảng 150.000 - 200.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua - bán.

Chốt phiên cuối cùng của tuần trước, Công ty VBĐQ Sài Gòn chi nhánh TP. Hồ Chí Minh niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,92 – 56,37 triệu đồng/lượng (mua - bán). Chênh lệch giá mua – bán hiện là 450.000 đồng/lượng.

Tại Hà Nội, hệ thống Bảo tín Minh Châu hiện niêm yết giá vàng SJC tại 55,99 - 56,35 triệu đồng/lượng. Giá vàng 999,9, thương hiệu vàng Rồng Thăng Long niêm yết ở 52,36 - 52,96 triệu đồng/lượng. Giá vàng trang sức giao dịch tại 51,65 - 52,75 triệu đồng/lượng.

Hơn 70% chuyên gia và giới đầu tư dự báo giá vàng tăng trong tuần tới

Tuần này, cả giới phân tích và các nhà đầu tư nhỏ lẻ đều đặt cược giá vàng sẽ tăng trong bối cảnh mối lo ngại lạm phát cao trở lại và căng thẳng địa chính trị leo thang. Có tới 77% các chuyên gia tham gia khảo sát lạc quan về giá vàng; 71% người được hỏi dự đoán giá vàng tăng trong tuần tới, trong cuộc khảo sát tuần này của Kitco News.

Xu hướng tăng mạnh của giá vàng trong phiên cuối tuần đang tạo thêm nhiều kỳ vọng trong giới đầu tư về một đợt tăng giá mới. Sean Lusk - đồng Giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại tại Walsh Trading cho rằng, giá vàng đang được ủng hộ bởi lạm phát đang nóng lên và tình hình căng thẳng địa chính trị ngày càng gia tăng ở Trung Đông khi xung đột giữa Israel và Palestine ở Dải Gaza tiếp tục leo thang.

Chuyên gia này có vẻ là người lạc quan nhất khi dự báo vàng sẽ tiếp tục thu hút một số dòng tiền trú ẩn an toàn trong vài tuần tới và diễn biến này có thể đẩy giá vàng lên trên 1.850 USD/ounce, trước khi có thể phục hồi trở lại mức 1.900 USD/ounce. Sau khi đi ngang ở vùng giá 1.900 USD cho tới cuối năm, giá vàng có thể bắt đầu một xu hướng tăng mạnh mới.

Trong khi đó, giới đầu tư đặc biệt lo ngại, lạm phát sẽ leo thang khi Chính phủ Mỹ trước đó công bố chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 4/2021 có mức tăng 0,8% so với tháng trước và tăng 4,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là nguyên nhân khiến giới đầu tư hạn chế đưa vốn vào USD, kéo theo chỉ số đồng tiền này sụt giảm trong các ngày qua và là động lực cho giá vàng tiếp tục đi lên.

Adrian Day - Chủ tịch của Adrian Day Asset Management cũng nhìn nhận trong thời gian tới, vàng có thể sẽ tiếp tục được giới đầu tư lựa chọn như một biện pháp phòng ngừa lạm phát. Diễn biến lạm phát tại Mỹ trong tháng 4 và những dự báo trong thời gian tới sẽ là động lực để các nhà đầu tư quay lại với vàng sau khi từng từ bỏ kênh đầu tư này trong nửa cuối năm ngoái.

Nhận định về giá vàng thời gian tới, ông Jeffrey Sica - người sáng lập công ty tư vấn Circle Squared Alternative Investments cho rằng, những số liệu kinh tế tại Mỹ đang tạo tác động tích cực đến giá vàng và đà tăng của kim loại quý này có thể sẽ kéo dài trong tương lai.

Trong khi đó, Stephen Innes, chuyên gia tại SPI Asset Management, nhận định, lạm phát không phải nhân tố tiêu cực đối với vàng, song nếu tình hình lạm phát thúc đẩy Fed hành động thì điều này sẽ tác động tiêu cực đến vàng.

Giá cà phê hôm nay 17/5: Giảm giá 'tích cực', đầu tư robusta nên chờ vùng hỗ trợ tiềm năng 1.440 - 1.480
Giá vàng hôm nay 16/5: Lạm phát tăng 'chóng mặt', vàng được 'bật đèn xanh', kỳ vọng bứt phá 1.850 USD
Giá vàng hôm nay 15/5: Tăng khó cưỡng, lạm phát 'gây sốc', điều gì sắp xảy ra?
Kinh tế thế giới nổi bật tuần qua (7-13/5): Xuất khẩu của Trung Quốc tăng vọt bất ngờ, Mỹ quyết 'cứng' với Bắc Kinh; Ấn Độ chi 6,8 tỷ USD cho vaccine
Kinh tế Ấn Độ: 'Vực thẳm' Covid-19 và những mất mát được báo trước
TIN LIÊN QUAN
(theo Reuters, Kitco)

Bài viết cùng chủ đề

Giá vàng hôm nay

Đọc thêm

Thanh niên Việt Nam phát huy truyền thống 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Thanh niên Việt Nam phát huy truyền thống 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Baoquocte.vn. Ngày 29/3 đã diễn ra Hội thảo quốc gia với chủ đề 'Thanh niên Việt Nam phát huy truyền thống 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ xây dựng và ...
Tín hiệu tích cực về môi trường biển khi cá heo liên tục xuất hiện tại các vùng biển tỉnh Quảng Ninh

Tín hiệu tích cực về môi trường biển khi cá heo liên tục xuất hiện tại các vùng biển tỉnh Quảng Ninh

Thời gian gần đây cá heo, trong đó có cá heo trắng liên tục xuất hiện tại các vùng biển Quảng Ninh như Vịnh Hạ Long, Bái Tử Long...
Cự tuyệt kế hoạch của Ukraine, Nga sẽ chỉ tham gia hội nghị hòa bình nếu có điều kiện này

Cự tuyệt kế hoạch của Ukraine, Nga sẽ chỉ tham gia hội nghị hòa bình nếu có điều kiện này

Nếu lợi ích của Nga được tôn trọng, Moscow sẵn sàng bảo đảm lợi ích hợp pháp của các bên tham gia khác trong quá trình đàm phán về vấn ...
Tổng Cục Thống kê họp báo: Điểm sáng FDI quý I/2024, vốn FDI tăng 13,4% so với cùng kỳ năm trước

Tổng Cục Thống kê họp báo: Điểm sáng FDI quý I/2024, vốn FDI tăng 13,4% so với cùng kỳ năm trước

Ngày 29/3 Tổng cục Thống kê tổ chức Họp báo công bố số liệu thống kê kinh tế – xã hội quý I/2024. Bà Nguyễn Thị Hương, Tổng cục trưởng ...
Lỡ hẹn với ngày xanh tập 10: Chủ tịch Thắng tiết lộ quá khứ với con gái

Lỡ hẹn với ngày xanh tập 10: Chủ tịch Thắng tiết lộ quá khứ với con gái

Lỡ hẹn với ngày xanh tập 10, người lạ mặt bà Thật nhắc tới có phải là ông Thắng? Duyên và Giang có liên hệ gì không?
Olympic Paris 2024: Lo nguy cơ bị tấn công khủng bố, Pháp điều hàng chục nghìn quân, vẫn phải nhờ cậy thêm đồng minh

Olympic Paris 2024: Lo nguy cơ bị tấn công khủng bố, Pháp điều hàng chục nghìn quân, vẫn phải nhờ cậy thêm đồng minh

Pháp đã đề nghị các đồng minh quốc tế cử hàng nghìn nhân viên an ninh đến hỗ trợ bảo vệ Olympic Paris 2024 trước nguy cơ khủng bố.
Tổng Cục Thống kê họp báo: Điểm sáng FDI quý I/2024, vốn FDI tăng 13,4% so với cùng kỳ năm trước

Tổng Cục Thống kê họp báo: Điểm sáng FDI quý I/2024, vốn FDI tăng 13,4% so với cùng kỳ năm trước

Ngày 29/3 Tổng cục Thống kê tổ chức Họp báo công bố số liệu thống kê kinh tế – xã hội quý I/2024. Bà Nguyễn Thị Hương, Tổng cục trưởng chủ trì cuộc họp báo.
Giá cà phê hôm nay 29/3/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm mạnh, thị trường đón tín hiệu mới, sắp 'có biến'?

Giá cà phê hôm nay 29/3/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm mạnh, thị trường đón tín hiệu mới, sắp 'có biến'?

Giá cà phê robusta thế giới dự kiến còn hướng lên vùng kỷ lục 4.000 USD/tấn. Giá cà phê trong nước sẽ tiếp tục hướng tới các mức trên 100.000 đồng/kg...
Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giá heo hơi tiếp đà giảm; sản lượng thịt hơi xuất chuồng tăng

Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giá heo hơi tiếp đà giảm; sản lượng thịt hơi xuất chuồng tăng

Giá heo hơi hôm nay tiếp đà giảm 1.000 đồng/kg. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 58.000 - 62.000 đồng/kg.
Giá xăng dầu hôm nay 29/3: Giảm nhẹ; trong nước tăng mạnh, xăng RON 95-III tăng hơn 500 đồng/lít

Giá xăng dầu hôm nay 29/3: Giảm nhẹ; trong nước tăng mạnh, xăng RON 95-III tăng hơn 500 đồng/lít

Giá xăng dầu hôm nay 29/3, giá dầu Brent và WTI giảm nhẹ. Xăng trong nước được điều chỉnh tăng mạnh từ chiều 28/3, riêng xăng RON 95-III tăng hơn 500 đồng/lít.
Hợp tác thương mại Việt Nam-Canada trở thành ‘ngôi sao sáng’ trong khối CPTPP

Hợp tác thương mại Việt Nam-Canada trở thành ‘ngôi sao sáng’ trong khối CPTPP

Kể từ khi Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) có hiệu lực, thương mại hai chiều Việt Nam-Canada tăng trưởng 170%.
PetroVietnam và các đối tác ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án khí điện Lô B – Ô Môn

PetroVietnam và các đối tác ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án khí điện Lô B – Ô Môn

PetroVietnam và các đối tác ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án khí điện Lô B – Ô Môn
Bất động sản mới nhất: Thị trường đặc biệt nhạy cảm với thông tin quy hoạch, các phân khúc hút vốn ngoại, chuyển mục đích sử dụng đất nhiều dự án

Bất động sản mới nhất: Thị trường đặc biệt nhạy cảm với thông tin quy hoạch, các phân khúc hút vốn ngoại, chuyển mục đích sử dụng đất nhiều dự án

Tránh rủi ro khi đầu tư 'đón sóng' quy hoạch hạ tầng, các phân khúc địa ốc thu hút nguồn vốn ngoại… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Giải mã hiện tượng giá chung cư Hà Nội tăng vù vù, cơn sốt ‘món khoái khẩu’ đất nền đang trở nên khác biệt

Bất động sản mới nhất: Giải mã hiện tượng giá chung cư Hà Nội tăng vù vù, cơn sốt ‘món khoái khẩu’ đất nền đang trở nên khác biệt

Giá chung cư Hà Nội liên tục tăng, đất nền vẫn được săn đón, Vinhomes rộng cửa đầu tư dự án tại Long An… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất
Bất động sản mới nhất: Chung tay phá ‘cục máu đông’, nhà giá rẻ đang ‘tuyệt chủng’, giá đất ven Hà Nội tăng theo dự án vành đai 4

Bất động sản mới nhất: Chung tay phá ‘cục máu đông’, nhà giá rẻ đang ‘tuyệt chủng’, giá đất ven Hà Nội tăng theo dự án vành đai 4

Nỗ lực lấy lại niềm tin vào thị trường; nguồn cung khan hiếm, giá nhà tăng cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đề xuất điều kiện để Việt kiều sở hữu nhà ở trong nước, TPHCM thu hồi đất 31 dự án, mức phạt khi chậm sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đề xuất điều kiện để Việt kiều sở hữu nhà ở trong nước, TPHCM thu hồi đất 31 dự án, mức phạt khi chậm sang tên sổ đỏ

Bộ Xây dựng đề xuất điều kiện để Việt kiều sở hữu nhà trong nước, TPCM thu hồi đất 31 dự án trong năm 2024… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Chính phủ yêu cầu giải quyết việc ‘thổi giá’, giải mã hiện tượng giá chung cư tăng vù vù, chuyên gia hiến kế

Bất động sản mới nhất: Chính phủ yêu cầu giải quyết việc ‘thổi giá’, giải mã hiện tượng giá chung cư tăng vù vù, chuyên gia hiến kế

Yêu cầu khắc phục nghịch lý thừa nhà cao cấp, giá nhà trung bình ở Việt Nam cao gấp gần 24 lần thu nhập… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Hồ sơ miễn thuế đối với trường hợp thừa kế bất động sản

Hồ sơ miễn thuế đối với trường hợp thừa kế bất động sản

Xin cho tôi hỏi hồ sơ miễn thuế đối với trường hợp thừa kế bất động sản gồm những gì? - Độc giả Thanh Huyền
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 29/3: Đồng USD leo dốc trước dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ; Yen Nhật giảm mạnh

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 29/3: Đồng USD leo dốc trước dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ; Yen Nhật giảm mạnh

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 29/3 ghi nhận đồng USD tăng giá trước khi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ được công bố.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 28/3: Yen Nhật 'long đong', USD trên đà tăng trưởng vững chắc

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 28/3: Yen Nhật 'long đong', USD trên đà tăng trưởng vững chắc

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 28/3 ghi nhận đồng USD đang trên đà tăng trưởng hằng quý vững chắc.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 27/3: Đồng USD tăng nhẹ, Yen Nhật đón tin không vui

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 27/3: Đồng USD tăng nhẹ, Yen Nhật đón tin không vui

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 27/3 ghi nhận USD tăng nhẹ khi các nhà giao dịch chờ đợi các dữ liệu mới về chính sách tiền tệ của Fed.
Từ ngày 1/7/2024, chuyển khoản trên 10 triệu phải xác thực bằng khuôn mặt vân tay

Từ ngày 1/7/2024, chuyển khoản trên 10 triệu phải xác thực bằng khuôn mặt vân tay

Tôi đọc được thông tin tới đây nếu chuyển khoản trên 10 triệu thì phải xác thực bằng khuôn mặt, vân tay. Vậy thông tin này có đúng không? – Độc giả Hà Phương
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/3: Đồng Yen trượt dốc, giới chức Nhật Bản bàn về khả năng can thiệp chính thức

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/3: Đồng Yen trượt dốc, giới chức Nhật Bản bàn về khả năng can thiệp chính thức

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/3 ghi nhận đồng USD quay đầu giảm, trong khi đó, Yen Nhật cũng không giữ được mức tăng lâu dài.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/3: USD tăng cao kéo Euro lao dốc, trong nước liên trục đi lên

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/3: USD tăng cao kéo Euro lao dốc, trong nước liên trục đi lên

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/3 ghi nhận đồng USD tăng cao, phục hồi toàn bộ khoản lỗ và kéo đồng Euro xuống thấp hơn.
Phiên bản di động