Giá vàng hôm nay 24/11, Giá vàng thế giới giảm giật mình, vàng SJC 'chơi trò đau tim'

Minh Anh
Giá vàng thế giới trượt dốc lùi xa về dưới ngưỡng 1.800 USD/ounce. Việc vàng bị phá giá xuống dưới mốc nhạy cảm này có thể kích hoạt bán ra. Giá vàng trong nước cũng tăng chóng vánh, nhanh chóng quay đầu giảm sâu, rồi lại tăng. "Trò chơi" đau tim của vàng SJC đã khiến người mua lướt sóng mất luôn vài triệu mỗi lượng chỉ trong vòng 4 ngày.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Giá vàng hôm nay 24/11, Giá vàng , khi nào lạm phát kết thúc?
Giá vàng hôm nay 24/11, giao dịch trên sàn Kitco tại 1.783 USD/ounce, giảm 22,5 USD (1,25%) so với phiên liền trước, ghi nhận của TG&VN vào lúc 0h05 ngày 24/11 (giờ Việt Nam). (Nguồn: Capitalwatch)

Cập nhật giá vàng hôm nay 24/11

Giá vàng hôm nay 24/11 tiếp tục giảm mạnh sau phiên trượt dốc liền 20 USD vào cuối ngày hôm qua, đẩy giá vàng lùi xa về dưới ngưỡng 1.800 USD/ounce, thấp nhất kể từ cuối tháng 10. Ghi nhận của TG&VN vào lúc 0h05 ngày 24/11 (giờ Việt Nam), giá vàng giao dịch trên sàn Kitco tại 1.783 USD/ounce, giảm 22,5 USD (1,25%) so với phiên liền trước. Giá vàng giao tháng 12 đã tụt lại gần mức thấp nhất trong phiên, giao dịch lần cuối ở mức 1.786,50 USD/ounce, giảm hơn 1% trong ngày.

Lý do giá vàng thế giới có diễn biến giảm bất ngờ là thông tin Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell, người được cho đã có quan điểm nhất quán về chính sách tiền tệ trong tương lai được tái đề cử cho nhiệm kỳ hai. Sau thông báo này, các thị trường củng cố niềm tin rằng, Fed chắc chắn sẽ nâng lãi suất vào năm 2022, tăng tốc bình thường hóa chính sách tiền tệ, để đối phó với giá cả tăng vọt.

USDX lập đỉnh 16 tháng mới, lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ cùng tăng mạnh sau tin tức về ông Powell. Bởi trước đó, thị trường vốn đã kỳ vọng thời kỳ kích thích kinh tế sẽ tiếp tục kéo dài lâu hơn nữa, khi đặt cược vào bà Lael Brainard - người được cho có quan điểm nới lỏng tiền tệ hơn ông Powell, sẽ giữ quyền quyết định chính sách tiền tệ của nền kinh tế có ảnh hưởng nhất thế giới.

Theo một số nhà phân tích, mặc dù áp lực lạm phát vẫn hỗ trợ cho vàng, nhưng kim loại quý này đã không thể chống chọi với "những cơn gió" ngày càng lớn do USD và lợi suất trái phiếu cùng tăng mạnh. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm hiện đang giao dịch ở mức cao nhất trong một tháng là 1,66%. Trong khi đó, việc vàng bị phá giá xuống dưới mốc 1.800 USD có thể càng làm tăng áp lực bán mới lên vàng.

Giá vàng hôm nay: Vàng SJC tiếp tục giảm

Mở cửa phiên giao dịch buổi sáng, Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại 59,15 - 59,95 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với đóng cửa phiên giao dịch ngày 23/11. Chênh lệch giá mua – bán là 800.000 đồng/lượng.

Cùng thời điểm, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng mua vào - bán ra ở mức 59,00 – 59,80 triệu đồng/lượng, giữ nguyên cả hai chiều so với chốt phiên giao dịch ngày 23/11. Chênh lệch giá mua – bán là 800.000 đồng/lượng.

Quy đổi giá vàng thế giới theo tỷ giá USD tại Vietcombank ở thời điểm tham chiếu: 1 USD = 22.775 VND, giá vàng thế giới tương đương 49 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng hơn 10 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC bán ra ở cùng thời điểm.

Diễn biến giá vàng trong nước: Người mua lỗ nặng sau 4 ngày

Tăng sốc rồi lại giảm mạnh đó là diễn biến khá giật mình trong những ngày qua tại thị trường kim loại quý trong nước. Sau ba ngày tăng mạnh đầu tuần và liên tục thiết lập các kỷ lục mới, đà giảm đã liên tục "ám" thị trong nước những ngày qua, khiến những người lỡ đầu cơ mua vàng ở mức 62 triệu đồng/lượng, nếu bán ra trong thời điểm này có thể lỗ hơn 3 triệu đồng/lượng chỉ trong vòng 4 ngày.

Tuy nhiên, giá vàng SJC đã dừng đà giảm vào cuối phiên 23/11, đảo chiều tăng trở lại trong khoảng 50.000 - 650.000 đồng/lượng tại các hệ thống kinh doanh. Trong đó, điều chỉnh mạnh nhất là Công ty VBĐQ Sài Gòn và hệ thống PNJ, đồng loạt tăng 600.000 đồng/lượng ở chiều bán ra, chiều mua tăng lần lượt 650.000 và 500.000 đồng/lượng.

Các thương hiệu khác ít thay đổi. Tập đoàn Phú Quý điều chỉnh giá vàng tăng nhẹ 50.000 đồng/lượng ở chiều bán và giữ nguyên ở chiều mua vào. Tập đoàn Doji, Bảo tín Minh Châu không có sự thay đổi so với giá đầu phiên buổi sáng.

Giá vàng SJC cập nhật tại các đơn vị kinh doanh lớn ở thời điểm chốt phiên giao dịch ngày 23/11, như sau:

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở 59,25 – 60,07 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng SJC tại: 59,90 – 59,90 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết tại: 59,10 – 59,90 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 59,10 – 60,00 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 59,12 – 59,89 triệu đồng/lượng. Theo xu hướng chung của thị trường, các loại mặt hàng khác của thương hiệu này đều có sự điều chỉnh, giá vàng 999,9, thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 51,98 – 52,63 triệu đồng/lượng. Giá vàng trang sức giao dịch tại 51,40 – 52,50 triệu đồng/lượng.

Làn sóng bán tháo "hộ tống" vàng về mức 1.761 USD?

Trong một bình luận được gửi qua email cho Kitco News, Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, cho biết rất khó để biết khi nào áp lực bán mới này sẽ kết thúc. Ông chỉ ra rằng, các quỹ đầu cơ và các nhà quản lý tiền tệ đã đặt cược đầu cơ tăng giá của họ trong hai tuần qua, sau dữ liệu lạm phát gần đây của Mỹ cho thấy mức tăng hàng năm là 6,2%, lớn nhất trong 31 năm.

Theo quan điểm của vị chuyên gia này, “sẽ chẳng có ích gì khi tìm kiếm các mức giá mới khi sự thanh lý dài hạn của đầu cơ diễn ra ồ ạt. Từ góc độ kỹ thuật, tôi sẽ lo lắng hơn một chút nếu giá vàng phá vỡ dưới mức 1.781 USD/ounce".

Có thể có tới ba đợt tăng lãi suất trong năm tới, Ipek Ozkardeskaya, nhà phân tích cấp cao tại Ngân hàng Swissquote nhận định, ​​giá vàng sẽ tiếp tục gặp khó khăn khi lãi suất tiếp tục tăng cao hơn. Bởi vì, vàng có thể sẽ tiếp tục chịu áp lực khi lợi suất tăng và đồng USD có thể trở thành nơi trú ẩn an toàn tốt hơn, trước bất kỳ đợt bán tháo nào trên thị trường chứng khoán".

Lukman Otunuga, Nhà phân tích nghiên cứu cấp cao tại FXMT cũng dự báo giá vàng giảm và "phe gấu" một lần nữa lại ở trên ghế của người điều khiển thị trường. “Nhìn vào bức tranh kỹ thuật, chắc chắn sẽ là một cảnh tượng đau lòng khi nhìn thấy vàng giảm từ mức cao nhất 5 tháng xuống các đường trung bình động đơn giản 50, 100 và 200 ngày. Nếu phe gấu vượt qua vùng hỗ trợ quan trọng này và đảm bảo mức đóng cửa hàng tuần vững chắc dưới 1.777 USD, tình hình có thể báo hiệu sự suy giảm tiếp trong ngắn hạn và trung hạn của giá vàng”, Lukman Otunuga dự báo.

Trong khi đó, hoạt động kinh tế Mỹ vẫn khá tích cực, hoạt động sản xuất đang ở mức tốt nhất trong hai tháng. IHS Markit vừa công bố báo cáo Chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) tháng 11 đã tăng lên 59,1, tăng từ mức 58,4 của tháng 10. Báo cáo lưu ý rằng, áp lực lạm phát tiếp tục gia tăng, chi phí đầu vào trong cả lĩnh vực sản xuất và dịch vụ đều ở một mức cao mới - yếu tố tích cực đối với thị trường vàng.

Vàng vẫn thường được coi là một công cụ phòng trừ lạm phát và các bất ổn khác. Bởi vậy, Ross Norman – một nhà phân tích độc lập cho rằng, hiện tại "còn quá sớm để bỏ vàng khỏi danh mục đầu tư. Lạm phát vẫn đang tăng tốc và việc tái áp đặt các hạn chế do ảnh hưởng của Covid-19 ở các nước châu Âu một lần nữa có thể hỗ trợ kim loại quý".

Hồi phục kinh tế hậu Covid-19: Cần những tia sáng mở đường như thế

Hồi phục kinh tế hậu Covid-19: Cần những tia sáng mở đường như thế

Đại dịch Covid-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp và khó đoán định, thật khó để có được một kịch bản thật sự khả ...

Khủng hoảng năng lượng: Lệch pha cung cầu và khả năng giá dầu 'lao dốc thảm' vào năm tới?

Khủng hoảng năng lượng: Lệch pha cung cầu và khả năng giá dầu 'lao dốc thảm' vào năm tới?

Sự phản ứng chậm chạp của ngành công nghiệp dầu mỏ toàn cầu trước nhu cầu tăng cao trong năm 2021 đã góp phần làm ...

(theo Kitco News)

Bài viết cùng chủ đề

Giá vàng hôm nay

Đọc thêm

Á hậu Huỳnh Minh Kiên chuộng các thiết kế cắt xẻ tôn dáng và khoe đôi chân dài miên man

Á hậu Huỳnh Minh Kiên chuộng các thiết kế cắt xẻ tôn dáng và khoe đôi chân dài miên man

Á hậu Huỳnh Minh Kiên đầy sang trọng và quyến rũ với phong cách thời trang gợi cảm, khoe trọn những nét đẹp cơ thể.
Tài sản Nga bị phong tỏa vẫn trên 'bàn cân' của phương Tây, vì lo châu Âu sẽ mất nhiều hơn?

Tài sản Nga bị phong tỏa vẫn trên 'bàn cân' của phương Tây, vì lo châu Âu sẽ mất nhiều hơn?

G7 đang tìm cách sử dụng tài sản trị giá gần 300 tỷ USD của Nga bị đóng băng bởi các lệnh trừng phạt kể từ năm 2022 để hỗ ...
Mỹ tuyên bố cấp cho Ukraine tên lửa có thể tấn công sâu vào Nga, Washington đã quẳng nỗi lo bị kéo vào xung đột trực tiếp?

Mỹ tuyên bố cấp cho Ukraine tên lửa có thể tấn công sâu vào Nga, Washington đã quẳng nỗi lo bị kéo vào xung đột trực tiếp?

Mỹ xác nhận đã chuyển giao cho Kiev các Hệ thống tên lửa chiến thuật Lục quân (ATACMS) tầm xa để sử dụng trong lãnh thổ Ukraine.
Điểm tin thế giới sáng 25/4: Palestine thực hiện cải cách, Mỹ bảo vệ Đại sứ quán ở Haiti, gánh nặng nợ công châu Phi

Điểm tin thế giới sáng 25/4: Palestine thực hiện cải cách, Mỹ bảo vệ Đại sứ quán ở Haiti, gánh nặng nợ công châu Phi

Báo Thế giới & Việt Nam điểm một số tin tức thế giới đáng chú ý sáng nay, 25/4.
Giá tiêu hôm nay 25/4/2024, lo ngại thiếu hụt nguồn cung, thị trường rục rịch tăng, đà đi lên có còn mạnh mẽ?

Giá tiêu hôm nay 25/4/2024, lo ngại thiếu hụt nguồn cung, thị trường rục rịch tăng, đà đi lên có còn mạnh mẽ?

Giá tiêu hôm nay 25/4/2024 tại thị trường trong nước tăng nhẹ ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 96.500 – 98.000 đồng/kg.
Giá vàng hôm nay 25/4/2024: Giá vàng SJC tăng cả triệu vì thông báo của NHNN, thế giới 'lình xình' chờ xúc tác mới

Giá vàng hôm nay 25/4/2024: Giá vàng SJC tăng cả triệu vì thông báo của NHNN, thế giới 'lình xình' chờ xúc tác mới

Giá vàng hôm nay 25/4/2024 ghi nhận thị trường thế giới chờ thông tin kinh tế Mỹ, SJC tăng vọt sau một thông báo từ Ngân hàng Nhà nước.
Giá tiêu hôm nay 25/4/2024, lo ngại thiếu hụt nguồn cung, thị trường rục rịch tăng, đà đi lên có còn mạnh mẽ?

Giá tiêu hôm nay 25/4/2024, lo ngại thiếu hụt nguồn cung, thị trường rục rịch tăng, đà đi lên có còn mạnh mẽ?

Giá tiêu hôm nay 25/4/2024 tại thị trường trong nước tăng nhẹ ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 96.500 – 98.000 đồng/kg.
Giá cà phê hôm nay 24/4/2024: Giá cà phê sẽ vẫn có những cú tăng đột biến, Indonesia xuất vượt xa nhập

Giá cà phê hôm nay 24/4/2024: Giá cà phê sẽ vẫn có những cú tăng đột biến, Indonesia xuất vượt xa nhập

Giá cà phê hôm nay 24/4/2024: Giá cà phê sẽ vẫn có những cú tăng đột biến, Indonesia xuất vượt xa nhập...
Giá xăng dầu hôm nay 24/4: Tăng nhẹ; xăng trong nước có khả năng giảm trước dịp nghỉ lễ?

Giá xăng dầu hôm nay 24/4: Tăng nhẹ; xăng trong nước có khả năng giảm trước dịp nghỉ lễ?

Giá xăng dầu hôm nay 24/4, dầu Brent tăng 1,42 USD, dầu WTI của Mỹ tăng 1,46 USD. Trong nước, giá xăng ngày mai có thể giảm xuống dưới 25.000 đồng/lít.
Giá heo hơi hôm nay 24/4: Tăng 1000 đồng/kg; còn tâm lý chủ quan, lơ là với dịch bệnh trên vật nuôi

Giá heo hơi hôm nay 24/4: Tăng 1000 đồng/kg; còn tâm lý chủ quan, lơ là với dịch bệnh trên vật nuôi

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay tăng nhẹ rải rác 1.000 đồng/kg. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 đồng/kg.
Giá tiêu hôm nay 24/4/2024, thị trường ổn định, lực bán ra cầm chừng, nông dân có tâm lý giữ hàng chờ được giá

Giá tiêu hôm nay 24/4/2024, thị trường ổn định, lực bán ra cầm chừng, nông dân có tâm lý giữ hàng chờ được giá

Giá tiêu hôm nay 24/4/2024 tại thị trường trong nước đi ngang ở các địa phương trọng điểm, giao dịch từ 96.500 – 98.000 đồng/kg.
WB 'mách' Việt Nam cách nuôi dưỡng doanh nghiệp đổi mới sáng tạo

WB 'mách' Việt Nam cách nuôi dưỡng doanh nghiệp đổi mới sáng tạo

Sáng 23/4, Ngân hàng Thế giới (WB) tổ chức buổi công bố báo cáo Điểm lại - cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam ấn bản tháng 4/2024.
Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh mỗi năm cần thêm 50.000 ngôi nhà, thiếu hụt nghiêm trọng căn hộ dưới 30 triệu đồng/m2 … là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Thị trường chung cư, đất nền, thổ cư nhộn nhịp, người dân tránh rơi vào bẫy giá cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Thị trường sẽ được khơi thông nhờ Luật Đất đai, đất nền đang ‘ấm dần’, Hà Nội sắp đấu giá nhiều thửa đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

'Băng' đất nền đã tan, thị trường đón dòng tiền lớn, giá chung cư Hà Nội tăng vùn vụt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, đất nền hút quan tâm, giá nhà ở xã hội cũ tăng chóng mặt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4 ghi nhận đồng USD giảm mạnh, mất mốc 106 điểm.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4 ghi nhận đồng USD không biến động đáng kể, vẫn giữ nguyên mốc 106,12.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4 ghi nhận đồng USD duy trì ở mức cao và tâm lý thị trường hiện đang hỗ trợ đồng tiền này.
Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Đây là nội dung được lãnh đạo Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đề cập tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, bên cạnh những mục tiêu kinh doanh trước thềm kỷ niệm ...
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4 giảm lần đầu tiên sau chuỗi tăng 6 ngày liên tiếp, trong khi đó, đồng Euro tăng 0,5%.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4 ghi nhận đồng USD đạt đỉnh 5 tháng so với đồng Euro.
Phiên bản di động