Giá vàng hôm nay 29/4: Giá vàng giảm đến khi nào? USD cao chưa từng thấy, có lạm phát 'hậu thuẫn, sao vàng chưa tạo cú sốc mới?

Minh Anh
Giá vàng hôm nay 29/4 tiếp tục giằng co khi giao dịch dưới ngưỡng 1.900 USD/ounce. Trong khi quyết định chính sách tiền tệ của Fed vào tuần tới sẽ tiếp tục đè nặng lên kim loại quý, thì lạm phát đang ra sức kéo giá vàng. Vàng SJC chính thức rời mốc 70 triệu đồng/lượng, có thể đổ dốc phiên hôm nay?
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Giá vàng hôm nay 29/4: Giá vàng
Giá vàng hôm nay 29/4: Giá vàng giảm đến khi nào? có 'hậu thuẫn, sao vàng chưa tạo nên cú sốc mới? (Nguồn: Kitco News)

Giá vàng hôm nay 29/4, vàng SJC trở lại ngưỡng 70 triệu đồng/lượng

Cập nhật giá vàng mới nhất, phiên mở cửa sáng 29/4, Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng tại 69,55 - 70,15 triệu đồng/lượng, tăng 300.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 200.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với đóng cửa phiên giao dịch ngày 28/4. Chênh lệch giá mua và bán vẫn duy trì ở mức 600.000 đồng/lượng.

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 69,25 – 69,90 triệu đồng/lượng. So với đóng cửa phiên giao dịch ngày 28/4, giá vàng tại DOJI giữ nguyên ở cả chiều mua vào và bán ra. Chênh lệch giá mua và bán và ở mức 650.000 đồng/lượng.

Đầu giờ sáng 29/4 (theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay trên sàn Kitco niêm yết ở mức 1.902,4 USD/ounce, tăng 17,4 USD/ounce so với mức giá cuối ngày 28/4.

Quy đổi giá vàng thế giới theo tỷ giá USD tại Vietcombank: 1 USD = 23.095 VND, giá vàng thế giới tương đương 52,93 triệu đồng/lượng, thấp hơn 17,22 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC bán ra cùng thời điểm.

Trước đó, giá vàng SJC biến động trái chiều trong khoảng 40.000 - 100.000 đồng/lượng tại các hệ thống kinh doanh vàng bạc đá quý trên toàn quốc, vào phiên cuối ngày (29/4), chính thức rời mốc 70 triệu đồng/lượng.

Trong đó, ghi nhận biến động giảm mạnh nhất tại Tập đoàn Doji và hệ thống PNJ, giá vàng SJC giảm đồng thời 100.000 đồng/lượng ở chiều mua, còn chiều bán giảm 100.000 đồng/lượng đối với Tập đoàn Doji, nhưng giảm nhẹ 50.000 đồng/lượng đối với hệ thống PNJ.

Trong khi đó, Tập đoàn Phú Quý và Bảo Tín Minh Châu lại điều chỉnh tăng ở cả hai chiều mua bán so với giá đầu phiên. Ghi nhận mức tăng 100.000 đồng/lượng và 50.000 đồng/lượng ở chiều mua vào, còn chiều bán ra tăng 50.000 đồng/lượng và 40.000 đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Công ty VBĐQ Sài Gòn cuối phiên tiếp tục giảm thêm 50.000 đồng/lượng theo hai chiều mua bán.

Giá vàng SJC niêm yết tại một số đơn vị kinh doanh lớn trên toàn quốc vào cuối ngày 28/4, như sau:

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở 69,25 – 69,97 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng tại: 69,25 – 69,90 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết tại: 69,30 – 69,95 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 69,20 – 69,95 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 69,31 – 69,94 triệu đồng/lượng. Theo xu hướng chung của thị trường kim loại quý, các sản phẩm khác của thương hiệu này đều có sự điều chỉnh, giá vàng 999,9, thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 54,87 – 55,57 triệu đồng/lượng. Giá vàng trang sức giao dịch tại 54,05 – 55,45 triệu đồng/lượng.

Cập nhật giá vàng thế giới mới nhất

Lạm phát sẽ giữ giá vàng trên 1.900 USD ngay cả khi Fed tăng lãi suất, dù đã tụt khá sâu dưới ngưỡng kháng cự, nhưng giá vàng thế giới vẫn ghi nhận những phiên tăng giá mạnh. Ghi nhận của TG&VN trước giờ mở cửa phiên giao dịch ngày 29/4, giá vàng niêm yết trên Kitco tại 1.894 USD/ounce, tăng mạnh 8,2 USD trong phiên cuối cùng của ngày hôm qua, sau hàng loạt phiên giao dịch giảm mạnh, xuống mức thấp nhất kể từ đầu năm đến nay.

Kim loại quý tiếp tục giảm xuống mức thấp nhất kể từ đầu năm đến nay, neo quanh đáy hai tháng, khi giá USD vẫn gia tăng và đạt mức cao nhất kể từ đầu năm 2017. USD đã được nhiều nhà đầu tư chọn làm nơi trú ẩn an toàn trong bối cảnh biến động kinh tế và chính trị thế giới khiến họ khá lo lắng. Nhất là việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản trong cuộc họp ngày 3 - 4/5, sắp tới, khiến giá USD đi lên và làm khó thị trường vàng.

Chỉ số USD đã lên mức cao nhất 5 năm và có thời điểm lên tới 103,82 - mốc chưa từng thấy kể từ cuối 2002. Đồng USD mạnh khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua bằng ngoại tệ khác, có lục chỉ số USDX đã lên 103,382.

Triển vọng về việc Mỹ tăng lãi suất thêm nữa làm tăng thêm sức hấp dẫn tương đối của USD so với tài sản thực tế như vàng không có lợi suất. Khi đó, cần ít USD hơn để mua một ounce vàng, làm giảm giá trị của nó."

Động lực đàn áp thứ hai là suy đoán về những gì Nga có thể làm với lượng dự trữ vàng của họ - một trong số ít tài sản vẫn chưa bị ảnh hưởng bởi các lệnh trừng phạt của phương Tây nhằm vào Nga sau khi nước này tiến hành shieens dịch quân sự tại Ukraine. Do một phần đáng kể tài sản của Nga đã bị đóng băng, nên luôn có khả năng một số vàng của nước này - được hiểu là trị giá khoảng 140 tỷ USD - có thể được bán ra thị trường để thanh toán”.

Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ cũng tăng, và giới đầu tư đang chờ đợi sự rõ ràng hơn về kế hoạch thắt chặt chính sách của Fed vào tuần tới. Vàng rất nhạy cảm với sự tăng lãi suất trong ngắn hạn của Mỹ và lợi suất cao, vì nó làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không sinh lời như kim loại quý.

Đáng chú ý, trong lúc vàng giảm xuống đáy nhiều tuần, các quỹ đầu tư ETF trên thế giới đã mua thêm 185 tấn vàng, trị giá khoảng 15 tỉ USD trong tháng 3. Đây là mức mua theo tháng cao nhất kể từ tháng 7/2020.

Hiện tại, vàng vẫn được dự báo tiếp tục chịu áp lực bán ra khi đồng USD vẫn chưa có tín hiệu dừng lại trước thềm cuộc họp chính sách tiền tệ của Fed. Giới chuyên gia cho rằng, khả năng gần như chắc chắn cơ quan này sẽ tăng lãi suất thêm 50 điểm phần trăm từ mức 0,25-0,5% như hiện tại lên 0,75-1%.

Dự báo giá vàng

Chuyên gia Bob Haberkron, Chiến lược gia thị trường cấp cao tại RJO Futures, nhận định: “Đã có sự dịch chuyển dòng tiền sang đồng USD… Vàng đang gặp khó khăn để phục hồi từ bây giờ cho đến cuộc họp của Fed”.

Tuy nhiên, một số nhà chiến lược thị trường vẫn nhận thấy sự hỗ trợ vững chắc cho kim loại quý trong suốt thời gian còn lại của năm. Cụ thể, trong một báo cáo được công bố đầu tuần này, Marc Desormeaux, nhà kinh tế cấp cao tại Scotiabank, cho biết mặc dù giá vàng gần đây giảm hơn 5% so với mức 2.000 USD, ông vẫn đang tăng dự báo về kim loại quý này. Ngân hàng Canada hiện nhận thấy giá vàng trung bình trong năm vào khoảng 1.900 USD, tăng so với mức dự báo 1.800 USD trước đó.

Tuy nhiên, dù Desormeaux tương đối lạc quan về vàng, nhưng ông cũng cho rằng, kim loại quý này có thể gặp khó khăn trong thời gian tới trước quyết định chính sách tiền tệ của Fed - được dự đoán sẽ tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản. Đồng thời, ngân hàng trung ương Mỹ cũng đang tìm cách bắt đầu giảm 95 tỷ USD trong bảng cân đối kế toán của mình.

Cùng với quyết định tuần tới của Fed, các thị trường đang đoán định về những động thái thậm chí còn mạnh mẽ hơn trong năm. Theo CME FedWatch Tool, thị trường sẽ chứng kiến ​​lãi suất tăng cao tới 3,25% vào cuối năm.

Mặc dù Fed đang tìm mọi cách mạnh tay thắt chặt lãi suất, Desormeaux lưu ý rằng lạm phát sẽ vẫn ở mức cao.

Trong môi trường kinh tế bấp bênh và xung đột vũ trang Nga-Ukraine chưa có hồi kết, dù vàng thường được coi như là một tài sản "lý tưởng" để sở hữu ngay bây giờ, nhưng tại sao giá của nó vẫn chưa tạo ra "cú sốc lớn"? Tuy nhiên, theo nhận định của Fidelity International, chi nhánh của Fidelity Investments, vàng đã thất bại trong việc cung cấp một đợt tăng giá giao dịch duy trì trên 2.000 USD/ounce trong năm nay. Nhưng tất cả những gì kim loại quý có thể cần là thời gian.

Bởi, ôi trường đầu tư vẫn là một yếu tố hấp dẫn để chọn vàng, với lý do chiến tranh ở Ukraine, kinh tế Trung Quốc giảm tốc, lạm phát nóng và thị trường chứng khoán biến động.

Giá cà phê hôm nay 29/4: Tăng vọt trên cả hai sàn, Ấn Độ - thị trường đầy tiềm năng cho cà phê xuất khẩu

Giá cà phê hôm nay 29/4: Tăng vọt trên cả hai sàn, Ấn Độ - thị trường đầy tiềm năng cho cà phê xuất khẩu

Áp lực bán cà phê của niên vụ 2021-2022 từ các nước sản xuất vẫn tiếp tục, trong khi một số nước sản xuất chính ...

Xung đột Nga-Ukraine: Trừng phạt và trả đũa, Nga đang rung hồi chuông báo tử với USD?

Xung đột Nga-Ukraine: Trừng phạt và trả đũa, Nga đang rung hồi chuông báo tử với USD?

Mỹ và đồng minh đã biến USD thành một loại vũ khí nguy hiểm. Thậm chí, việc đóng băng dự trữ ngoại tệ của Nga ...

(theo Kitco News)

Bài viết cùng chủ đề

Giá vàng hôm nay

Đọc thêm

Khơi thông 'điểm nghẽn', tìm cách thúc đẩy phát triển bền vững khu công nghiệp Việt Nam

Khơi thông 'điểm nghẽn', tìm cách thúc đẩy phát triển bền vững khu công nghiệp Việt Nam

Việc phát triển các khu công nghiệp thời gian qua đã bộc lộ một số 'điểm nghẽn', hạn chế, đòi hỏi cần phải có chính sách và hành động để ...
Vì sao những kẻ khủng bố nhà hát Crocus được tìm ra nhanh chóng?

Vì sao những kẻ khủng bố nhà hát Crocus được tìm ra nhanh chóng?

Những kẻ khủng bố nhà hát Crocus đã nhanh chóng bị cảnh sát Nga bắt giữ bởi những hình ảnh ghi lại từ camera giám sát.
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn thăm chính thức Trung Quốc

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn thăm chính thức Trung Quốc

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn sẽ thăm chính thức Trung Quốc từ ngày 3-4/4/2024 theo lời mời của Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị.
Điện mừng Tổng thống Cộng hòa Indonesia

Điện mừng Tổng thống Cộng hòa Indonesia

Nhân dịp ông Prabowo Subianto được bầu làm Tổng thống Indonesia, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi điện chúc mừng.
Bình luận của Việt Nam về một số vấn đề tại Biển Đông gần đây

Bình luận của Việt Nam về một số vấn đề tại Biển Đông gần đây

Chiều 28/3, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Nguyễn Đức Thắng đã bình luận về một số vấn đề tại Biển Đông gần đây.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: Nga xác nhận đã được Mỹ cảnh báo, Đức nói chẳng biết thông tin nào trước

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: Nga xác nhận đã được Mỹ cảnh báo, Đức nói chẳng biết thông tin nào trước

Đức cho rằng, Mỹ có thể có manh mối về vụ tấn công khủng bố cướp đi sinh mạng của hơn 140 ở ngoại ô thủ đô Moscow của Nga ...
Khơi thông 'điểm nghẽn', tìm cách thúc đẩy phát triển bền vững khu công nghiệp Việt Nam

Khơi thông 'điểm nghẽn', tìm cách thúc đẩy phát triển bền vững khu công nghiệp Việt Nam

Việc phát triển các khu công nghiệp thời gian qua đã bộc lộ một số 'điểm nghẽn', hạn chế, đòi hỏi cần phải có chính sách và hành động để phát triển bền vững.
Giá cà phê hôm nay 28/3/2024: Giá cà phê thế giới tiếp tục phá đỉnh, trong nước tăng mạnh 4 phiên liên tiếp, mối lo của cà phê Việt

Giá cà phê hôm nay 28/3/2024: Giá cà phê thế giới tiếp tục phá đỉnh, trong nước tăng mạnh 4 phiên liên tiếp, mối lo của cà phê Việt

Giá cà phê hôm nay 28/3/2024: Giá cà phê thế giới tiếp tục phá đỉnh, trong nước tăng mạnh 4 phiên liên tiếp, mối lo của cà phê Việt...
Giá xăng dầu hôm nay 28/3: Dầu Brent và WTI cùng bật tăng; hôm nay xăng trong nước sẽ tăng bao nhiêu?

Giá xăng dầu hôm nay 28/3: Dầu Brent và WTI cùng bật tăng; hôm nay xăng trong nước sẽ tăng bao nhiêu?

Giá xăng dầu hôm nay 28/3, giá dầu Brent và WTI cùng bật tăng. Trong nước, chiều nay giá xăng được dự báo sẽ tiếp tục được điều chỉnh tăng.
Giá heo hơi hôm nay 28/3: Dù đã giảm nhưng vẫn ở mức cao; Dự báo tiêu thụ thịt lợn toàn cầu năm 2030

Giá heo hơi hôm nay 28/3: Dù đã giảm nhưng vẫn ở mức cao; Dự báo tiêu thụ thịt lợn toàn cầu năm 2030

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay tiếp đà giảm 1.000 đồng/kg ở phía Bắc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 62.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 28/3/2024, thị trường ổn định, tiêu Việt đối mặt loạt yêu cầu mới của các nước nhập khẩu

Giá tiêu hôm nay 28/3/2024, thị trường ổn định, tiêu Việt đối mặt loạt yêu cầu mới của các nước nhập khẩu

Giá tiêu hôm nay 28/3/2024 tại thị trường trong nước tiếp tục đi ngang ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 92.500 – 96.000 đồng/kg.
Hải Dương tri ân người cộng sản kiên trung, mẫu mực Nguyễn Lương Bằng

Hải Dương tri ân người cộng sản kiên trung, mẫu mực Nguyễn Lương Bằng

Ngày 27/3, Hội thảo 'Nguyễn Lương Bằng-Người cộng sản kiên trung, nhà lãnh đạo tài năng của Đảng, cách mạng Việt Nam' được tổ chức ở Hải Dương.
Bất động sản mới nhất: Thị trường đặc biệt nhạy cảm với thông tin quy hoạch, các phân khúc hút vốn ngoại, chuyển mục đích sử dụng đất nhiều dự án

Bất động sản mới nhất: Thị trường đặc biệt nhạy cảm với thông tin quy hoạch, các phân khúc hút vốn ngoại, chuyển mục đích sử dụng đất nhiều dự án

Tránh rủi ro khi đầu tư 'đón sóng' quy hoạch hạ tầng, các phân khúc địa ốc thu hút nguồn vốn ngoại… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Giải mã hiện tượng giá chung cư Hà Nội tăng vù vù, cơn sốt ‘món khoái khẩu’ đất nền đang trở nên khác biệt

Bất động sản mới nhất: Giải mã hiện tượng giá chung cư Hà Nội tăng vù vù, cơn sốt ‘món khoái khẩu’ đất nền đang trở nên khác biệt

Giá chung cư Hà Nội liên tục tăng, đất nền vẫn được săn đón, Vinhomes rộng cửa đầu tư dự án tại Long An… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất
Bất động sản mới nhất: Chung tay phá ‘cục máu đông’, nhà giá rẻ đang ‘tuyệt chủng’, giá đất ven Hà Nội tăng theo dự án vành đai 4

Bất động sản mới nhất: Chung tay phá ‘cục máu đông’, nhà giá rẻ đang ‘tuyệt chủng’, giá đất ven Hà Nội tăng theo dự án vành đai 4

Nỗ lực lấy lại niềm tin vào thị trường; nguồn cung khan hiếm, giá nhà tăng cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đề xuất điều kiện để Việt kiều sở hữu nhà ở trong nước, TPHCM thu hồi đất 31 dự án, mức phạt khi chậm sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đề xuất điều kiện để Việt kiều sở hữu nhà ở trong nước, TPHCM thu hồi đất 31 dự án, mức phạt khi chậm sang tên sổ đỏ

Bộ Xây dựng đề xuất điều kiện để Việt kiều sở hữu nhà trong nước, TPCM thu hồi đất 31 dự án trong năm 2024… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Chính phủ yêu cầu giải quyết việc ‘thổi giá’, giải mã hiện tượng giá chung cư tăng vù vù, chuyên gia hiến kế

Bất động sản mới nhất: Chính phủ yêu cầu giải quyết việc ‘thổi giá’, giải mã hiện tượng giá chung cư tăng vù vù, chuyên gia hiến kế

Yêu cầu khắc phục nghịch lý thừa nhà cao cấp, giá nhà trung bình ở Việt Nam cao gấp gần 24 lần thu nhập… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Hồ sơ miễn thuế đối với trường hợp thừa kế bất động sản

Hồ sơ miễn thuế đối với trường hợp thừa kế bất động sản

Xin cho tôi hỏi hồ sơ miễn thuế đối với trường hợp thừa kế bất động sản gồm những gì? - Độc giả Thanh Huyền
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 28/3: Yen Nhật 'long đong', USD trên đà tăng trưởng vững chắc

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 28/3: Yen Nhật 'long đong', USD trên đà tăng trưởng vững chắc

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 28/3 ghi nhận đồng USD đang trên đà tăng trưởng hằng quý vững chắc.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 27/3: Đồng USD tăng nhẹ, Yen Nhật đón tin không vui

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 27/3: Đồng USD tăng nhẹ, Yen Nhật đón tin không vui

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 27/3 ghi nhận USD tăng nhẹ khi các nhà giao dịch chờ đợi các dữ liệu mới về chính sách tiền tệ của Fed.
Từ ngày 1/7/2024, chuyển khoản trên 10 triệu phải xác thực bằng khuôn mặt vân tay

Từ ngày 1/7/2024, chuyển khoản trên 10 triệu phải xác thực bằng khuôn mặt vân tay

Tôi đọc được thông tin tới đây nếu chuyển khoản trên 10 triệu thì phải xác thực bằng khuôn mặt, vân tay. Vậy thông tin này có đúng không? – Độc giả Hà Phương
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/3: Đồng Yen trượt dốc, giới chức Nhật Bản bàn về khả năng can thiệp chính thức

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/3: Đồng Yen trượt dốc, giới chức Nhật Bản bàn về khả năng can thiệp chính thức

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/3 ghi nhận đồng USD quay đầu giảm, trong khi đó, Yen Nhật cũng không giữ được mức tăng lâu dài.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/3: USD tăng cao kéo Euro lao dốc, trong nước liên trục đi lên

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/3: USD tăng cao kéo Euro lao dốc, trong nước liên trục đi lên

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/3 ghi nhận đồng USD tăng cao, phục hồi toàn bộ khoản lỗ và kéo đồng Euro xuống thấp hơn.
Đẩy mạnh xúc tiến dịch vụ ngân hàng giữa Việt Nam-Ấn Độ

Đẩy mạnh xúc tiến dịch vụ ngân hàng giữa Việt Nam-Ấn Độ

Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu nhằm đề ra biện pháp tối ưu hoá hoạt động dịch vụ ngân hàng và kinh doanh cho hai nước.
Phiên bản di động