Giá vàng hôm nay 8/1: Quay đầu lao dốc bất chấp mọi quy luật, nhà đầu tư đu sóng chốt lời, vàng đang bị bỏ rơi?

Minh Anh
TGVN. 'Bất chấp' mọi quy luật, giá vàng thế giới cứ rơi tự do, mặc những bất ổn và bạo loạn. Từ sát mức đỉnh cao 1.960 USD/ounce, giá vàng đột ngột bốc hơi một mạch 60 USD/ounce. Sự hẫng hụt ngay lập tức kéo giá vàng trong nước biến động mạnh, rồi tụt khỏi ngưỡng 57 triệu đồng/lượng chỉ trong vài giờ.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Giá vàng hôm nay 8/1: Đu sóng chốt lời, vàng bị bỏ rơi, Bitcoin
Giá vàng thế giới hiện đang giữ ở trên ngưỡng hy vọng 1.900 USD, nhưng vẫn tiếp tục sụt giảm.

Cập nhật giá vàng hôm nay

May mắn, giá vàng hiện nay đang đứng ở trên ngưỡng hy vọng 1.900 USD, nhưng vẫn tiếp tục sụt giảm, ghi nhận của TG&VN vào sáng sớm ngày 8/1 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay trên sàn điện tử Kitco giảm tiếp gần 5 USD, hiện giao dịch ở 1.913,6 - 1.914,6 USD/ounce.

Sau khi giá vàng thế giới lao dốc, giá vàng trong nước cũng sụt giảm nhanh. Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn ngày 7/1 có thời điểm giảm giá bán vàng miếng SJC xuống ngưỡng 56,95 triệu đồng/lượng, sau đó phục hồi lên ngưỡng 57 triệu đồng/lượng, rồi lại nhanh chóng giảm xuống 56,82 triệu đồng/lượng. Như vậy, nối tiếp đà giảm từ phiên sáng, chốt phiên giá vàng SJC đã giảm lần lượt từ 100.000 - 150.000 theo cả hai chiều mua vào - bán ra.

Cùng thời điểm, tại thị trường Hà Nội, Công ty Bảo Tín Minh Châu cũng đang niêm yết giá vàng SJC ở 56,35 - 56,75 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Giá vàng 999,9, thương hiệu vàng Rồng Thăng Long ở 55,33 – 56,03 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Diễn biến của thị trường vàng thế giới hôm nay khá lạ, không giống bất kỳ quy luật nào vẫn thường thấy trước đây. Biến động rất bất thường, trong đó lý thuyết "bất ổn là mảnh đất màu mỡ để thị trường vàng thăng hoa" đã không còn đầy đủ sức thuyết phục. Hôm qua, giá vàng bất ngờ không được hưởng lợi từ tình hình bạo loạn của cuộc bầu cử Tổng thống ở nước Mỹ, mọi tin tức về biểu tình, bạo động đã không đẩy giá vàng thế giới đi lên, mà trái lại, kéo giá vàng đi xuống khá mạnh.

Giá vàng trong nước và thế giới tiếp tục giảm trong phiên mở cửa sáng nay (8/1)

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn hiện niêm yết giá vàng SJC ở 56,15 - 56,65 triệu đồng/lượng, giảm 150.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với phiên đóng cửa ngày hôm qua.

Tại thị trường Hà Nội, Công ty Bảo Tín Minh Châu cũng theo xu hướng giảm, niêm yết giá vàng SJC ở 56,17 - 56,58 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 180.000 đồng ở chiều mua vào và 170.000 đồng ở chiều bán ra. Giá vàng 999,9, thương hiệu vàng Rồng Thăng Long ở 55,28 – 55,93 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Lý do giá vàng quay đầu giảm?

Giá vàng bất ngờ quay đầu giảm mạnh trở lại vì lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng trên 1% lần đầu tiên kể từ tháng 3/2020 sau khi đảng Dân chủ Mỹ giành chiến thắng tại cuộc bầu cử thượng viện ở bang Georgia, theo đó làm tăng chi phí cơ hội nắm giữ vàng. Bên cạnh đó, chỉ số đồng USD ổn định sau khi giảm xuống mức đáy 2 năm rưỡi, cũng khiến vàng trở nên kém hấp dẫn hơn đối với người nắm giữ những đồng tiền khác.

Một trong những nguyên nhân khác khiến giá vàng thế giới đi xuống là thông tin Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) công bố loạt biên bản cuộc họp tháng 12 cho thấy sự ủng hộ rộng rãi đối với chương trình mua trái phiếu hiện tại của ngân hàng trung ương. Biên bản cũng cho thấy tốc độ mua bán trái phiếu hiện tại được duy trì 120 tỷ USD/tháng cho đến khi tình hình về lạm phát và việc làm có những cải thiện đáng kể.

Trước đó, giá vàng đã được hỗ trợ và tăng liên tiếp trong những ngày đầu năm mới nhờ những bất ổn xoay quanh cuộc bầu cử thượng viện Mỹ tại bang Georgia, dù báo cáo kinh tế công bố cho thấy, chỉ số sản xuất ISM của Mỹ đạt mức cao nhất kể từ tháng 8/2018. Bên cạnh đó, chủng Covid-19 có khả năng lây nhiễm cao gần đây được phát hiện ở Anh cũng đã được tìm thấy ở New York làm gia tăng lo ngại tình hình dịch bệnh ngày càng nghiêm trọng...

"Có giấy phép chi tiêu, vàng không thể suy yếu"?

Có một câu ngạn ngữ phổ biến trên Phố Wall và trong cộng đồng giới kinh doanh rằng: "Mua tin đồn, bán tin tức". Đây chính xác là những gì đã xảy ra vào những ngày qua đối với các kim loại quý, đặc biệt là vàng. Mỗi ngày giao dịch đều mang đến những dấu hiệu về những gì có thể xảy ra tiếp theo. Trong những ngày giá vàng thăng hoa đầu Năm mới, kim loại quý này vẫn được dự đoán có thể đạt mức cao mới, nhưng luôn đi kèm các thông tin về một số rào cản tiềm năng. Và trên thực tế, ngày 6/1, vàng đã đạt được mức kháng cự quan trọng 1.966 USD sau nhiều tháng, dù mức giá này chỉ tồn tại đủ lâu để kiểm tra mức hỗ trợ.

Mặc dù vậy, với việc thị trường đã diễn biến tập trung vào kết quả của cuộc bầu cử Thượng viện Mỹ tại bang Georgia và việc đảng Dân chủ giành chiến thắng hoàn toàn, giá vàng có thể ghi nhận một đợt tăng mới trong ngắn hạn. Theo Chuyên gia Tai Wong, Giám đốc bộ phận giao dịch phái sinh kim loại quý và cơ sở tại BMO, đây là một cơ hội mua vào.

“Một Quốc hội do đảng Dân chủ kiểm soát với ông Biden trong Nhà Trắng là một giấy phép để chi tiêu và đó không phải là môi trường vàng suy yếu”, ông Wong nhận định.

Giống như vị chuyên gia này, nhiều nhận định cho rằng, đợt giảm giá lần này của vàng chỉ là bước đệm để kim loại quý có thể tăng lên mức cao hơn trong thời gian tới. Thị trường đang kỳ vọng USD sẽ được bơm ra nhiều hơn khi đảng Dân chủ nắm quyền kiểm soát Quốc hội Mỹ, đồng thời Tổng thống đắc cử Joe Biden chính thức trở thành ông chủ Nhà trắng. Nghĩa là chính quyền của ông Joe Biden sẽ dễ dàng thúc đẩy các chính sách hỗ trợ nền kinh tế và chi tiêu công khiến "đồng bạc xanh" giảm giá, có lợi cho giá vàng.

Lý giải về đợt giảm giá, do hai phiên giao dịch gần đây giá vàng đã tăng tổng cộng 50 USD/ounce nên giới đầu tư đã tranh thủ bán ra thu về lợi nhuận. Giá vàng vì thế có lúc giảm mạnh. Chẳng hạn, Quỹ đầu tư vàng lớn thế giới SPDR đã bán 4,67 tấn vàng, lượng vàng nắm giữ của quỹ này còn 1.182,11 tấn.

Ngoài ra, giá vàng rơi tự do còn trong bối cảnh đồng Bitcoin tăng lên mức cao kỷ lục. Nếu giá Bitcoin hôm qua đã vượt lên trên 37.000 USD, thì hôm nay nó đã lại vượt 40.000 USD, giúp tổng vốn hóa của thị trường tiền ảo lần đầu tiên vượt 1.000 tỷ USD sau khi đã tăng 300% trong 2020. Đà tăng phi mã của tiền ảo chưa có dấu hiệu dừng lại. Ngân hàng JPMorgan vừa đưa ra dự báo cho rằng, Bitcoin có thể tăng lên mức 146.000 USD trong dài hạn, giữa bối cảnh đồng tiền kỹ thuật số này đang cạnh tranh với vàng để trở thành một loại tiền tệ “thay thế”.

Bitcoin năm qua tăng giá mạnh do ngày càng được coi là vàng số, thu hút nhiều nhà đầu tư tổ chức, như các quỹ Skybridge Capital, MassMutual và Guggenheim. Bất ổn chính trị toàn cầu, tác động của Covid-19 và lo ngại về Brexit cũng được cho là giúp nhà đầu tư tìm đến Bitcoin. Việc Fed và ngân hàng trung ương các nước nới lỏng tiền tệ nhằm giảm thiểu hậu quả kinh tế của đại dịch cũng giúp Bitcoin hưởng lợi. Do việc này được coi là chất xúc tác cho lạm phát, có thể ghìm giá USD xuống, từ đó kéo Bitcoin lên.

Dù Bitcoin chỉ mới tồn tại được một thập kỷ, trong khi vàng đã được coi là loại tài sản an toàn, trở thành khoản đầu tư được ưa chuộng trong vô số thời kỳ hỗn loạn xuyên suốt lịch sử nhân loại. Nhưng bất kể năm mới 2021 mang lại điều gì thì nhiều chuyên gia đã cho rằng, tiền điện tử nói chung, Bitcoin nói riêng có thể sẽ tiếp tục cạnh tranh với vàng như một loại danh mục đầu tư an toàn, sinh lời và được ưa chuộng nhất, theo Forbes.

Trên thực tế, cả vàng và Bitcoin đều có rất nhiều điểm chung nhưng Bitcoin còn non trẻ, có nhiều yếu tố có thể khai thác thêm và vẫn đang tăng trưởng nhanh. Thế giới công nghệ, tự động hóa tạo điều kiện cho tiền điện tử nói chung và Bitcoin nói riêng sớm vượt lên vàng khi nói về đầu tư, sinh lời. Bitcoin hiện được coi sẽ chiếm ưu thế hơn so với vàng vì nó có một số lợi thế "độc nhất vô nhị".

Mời bạn đọc xem các chuyên mục/chủ đề mới trên báo Thế giới và Việt Nam:

==>> Chuyên mục: Bất động sản, Ô tô, Giải trí, Thể thao, Tin mới,Tin 24h

==>> Chủ đề hot: Giá vàng hôm nay, Dự báo thời tiết,

Giá cà phê hôm nay 8/1: Điểm dừng của chu kỳ xuống dốc? Phần thưởng cho người kiên trì với hồ tiêu?

Giá cà phê hôm nay 8/1: Điểm dừng của chu kỳ xuống dốc? Phần thưởng cho người kiên trì với hồ tiêu?

TGVN. Giá cà phê trên hai sàn kỳ hạn thế giới những ngày đầu năm nhiều biến động. So với các mức giảm rất mạnh ...

Kinh tế thế giới nổi bật tuần qua (1-7/1/2021): Tiền ảo tăng tốc bất ngờ, Mỹ-EU leo thang căng thẳng, Việt Nam bắt đầu mua gạo Ấn Độ

Kinh tế thế giới nổi bật tuần qua (1-7/1/2021): Tiền ảo tăng tốc bất ngờ, Mỹ-EU leo thang căng thẳng, Việt Nam bắt đầu mua gạo Ấn Độ

TGVN. Tiền ảo tăng tốc bất ngờ; Mỹ tiếp tục áp thuế với nhiều mặt hàng của EU; Việt Nam - nước xuất khẩu gạo ...

Giá vàng hôm nay 7/1: Vàng bị 'lơ' vì Bitcoin, kim loại quý sắp kiệt đà tăng?

Giá vàng hôm nay 7/1: Vàng bị 'lơ' vì Bitcoin, kim loại quý sắp kiệt đà tăng?

TGVN. Giá vàng thế giới hôm nay quay đầu giảm tới hơn 40 USD/ounce do hoạt động chốt lời của giới đầu tư ngắn hạn. ...

(theo Kitco, Forbes)

Bài viết cùng chủ đề

Giá vàng hôm nay

Đọc thêm

Lịch thi đấu của đội tuyển Futsal Việt Nam tại vòng play-off Futsal châu Á 2024

Lịch thi đấu của đội tuyển Futsal Việt Nam tại vòng play-off Futsal châu Á 2024

Mặc dù dừng bước ở tứ kết giải Futsal châu Á 2024 nhưng cơ hội đến VCK World Cup của đội tuyển Futsal Việt Nam vẫn còn nhờ cánh cửa ...
Bị xa lánh ở EU, khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc? Dự án Power of Siberia 2 có đáng?

Bị xa lánh ở EU, khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc? Dự án Power of Siberia 2 có đáng?

Việc vận chuyển khí đốt Nga bằng đường bộ sẽ là một điểm cộng cho an ninh năng lượng của Trung Quốc và điều này sẽ gây ấn tượng với ...
Giá heo hơi hôm nay 25/4: Miền Nam tăng nhẹ; bệnh dịch tả xuất hiện ở 3 huyện của tỉnh Đắk Nông

Giá heo hơi hôm nay 25/4: Miền Nam tăng nhẹ; bệnh dịch tả xuất hiện ở 3 huyện của tỉnh Đắk Nông

Giá heo hơi hôm nay chỉ còn tăng nhẹ 1.000 đồng/kg ở miền Nam. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 ...
Thắng đậm Lorient, PSG tiến dần đến chức vô địch Ligue 1 mùa giải 2023/24

Thắng đậm Lorient, PSG tiến dần đến chức vô địch Ligue 1 mùa giải 2023/24

Bộ đôi tiền đạo Kylian Mbappe và Dembele cùng tỏa sáng với cú đúp bàn thắng để giúp PSG giành chiến thắng 4-1 trước đội chủ nhà Lorient.
Chất 'xúc tác' bất ngờ khiến Triều Tiên tăng cường sức mạnh quân sự, Mỹ thể hiện vai trò 'anh cả' trong mối quan hệ với Hàn-Nhật

Chất 'xúc tác' bất ngờ khiến Triều Tiên tăng cường sức mạnh quân sự, Mỹ thể hiện vai trò 'anh cả' trong mối quan hệ với Hàn-Nhật

Triều Tiên tuyên bố sẽ tăng cường hành động nhằm duy trì sức mạnh quân sự, bất chấp áp lực trừng phạt của Mỹ.
Sắc vóc khác lạ của diễn viên bị ghét nhất phim Trạm cứu hộ trái tim - Lương Thu Trang

Sắc vóc khác lạ của diễn viên bị ghét nhất phim Trạm cứu hộ trái tim - Lương Thu Trang

Diễn viên Lương Thu Trang sở hữu thân hình thon gọn ở tuổi 34 và vóc dáng gợi cảm có thể 'cân' mọi loại trang phục từ váy ngắn đến ...
Bị xa lánh ở EU, khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc? Dự án Power of Siberia 2 có đáng?

Bị xa lánh ở EU, khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc? Dự án Power of Siberia 2 có đáng?

Việc vận chuyển khí đốt Nga bằng đường bộ sẽ là một điểm cộng cho an ninh năng lượng của Trung Quốc và điều này sẽ gây ấn tượng với Bắc Kinh.
Tài sản Nga bị phong tỏa vẫn trên 'bàn cân' của phương Tây, vì lo châu Âu sẽ mất nhiều hơn?

Tài sản Nga bị phong tỏa vẫn trên 'bàn cân' của phương Tây, vì lo châu Âu sẽ mất nhiều hơn?

G7 đang tìm cách sử dụng tài sản trị giá gần 300 tỷ USD của Nga bị đóng băng bởi các lệnh trừng phạt kể từ năm 2022 để hỗ trợ Ukraine.
Giá vàng hôm nay 25/4/2024: Giá vàng SJC tăng cả triệu vì thông báo của NHNN, thế giới 'lình xình' chờ xúc tác mới

Giá vàng hôm nay 25/4/2024: Giá vàng SJC tăng cả triệu vì thông báo của NHNN, thế giới 'lình xình' chờ xúc tác mới

Giá vàng hôm nay 25/4/2024 ghi nhận thị trường thế giới chờ thông tin kinh tế Mỹ, SJC tăng vọt sau một thông báo từ Ngân hàng Nhà nước.
Áo: Đức khiến hành trình rời khí đốt Nga trở nên tốn kém

Áo: Đức khiến hành trình rời khí đốt Nga trở nên tốn kém

Phó Chủ tịch Nghị viện châu Âu (EPP) cùng Bộ trưởng Năng lượng Áo đệ trình khiếu nại lên Ủy ban châu Âu (EC) về thuế khí đốt của Đức.
Trung Quốc 'tung' chiến lược mới thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, 'đập tan' mọi ngờ vực của Mỹ và châu Âu về xe điện

Trung Quốc 'tung' chiến lược mới thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, 'đập tan' mọi ngờ vực của Mỹ và châu Âu về xe điện

Ngành công nghiệp xe điện đang dẫn đầu thế giới của Trung Quốc sẽ nhận được sự thúc đẩy lớn từ chính phủ.
Doanh nghiệp Trung Quốc ở châu Âu bị đột kích, Bắc Kinh nói 'rất sốc và không hài lòng'

Doanh nghiệp Trung Quốc ở châu Âu bị đột kích, Bắc Kinh nói 'rất sốc và không hài lòng'

Ngày 23/4, lực lượng chức năng của EC đã đột kích các văn phòng ở Hà Lan và Ba Lan của một công ty thiết bị an ninh Trung Quốc.
Giá heo hơi hôm nay 25/4: Miền Nam tăng nhẹ; bệnh dịch tả xuất hiện ở 3 huyện của tỉnh Đắk Nông

Giá heo hơi hôm nay 25/4: Miền Nam tăng nhẹ; bệnh dịch tả xuất hiện ở 3 huyện của tỉnh Đắk Nông

Giá heo hơi hôm nay chỉ còn tăng nhẹ 1.000 đồng/kg ở miền Nam. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 đồng/kg.
Giá tiêu hôm nay 25/4/2024, lo ngại thiếu hụt nguồn cung, thị trường rục rịch tăng, đà đi lên có còn mạnh mẽ?

Giá tiêu hôm nay 25/4/2024, lo ngại thiếu hụt nguồn cung, thị trường rục rịch tăng, đà đi lên có còn mạnh mẽ?

Giá tiêu hôm nay 25/4/2024 tại thị trường trong nước tăng nhẹ ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 96.500 – 98.000 đồng/kg.
Giá cà phê hôm nay 24/4/2024: Giá cà phê sẽ vẫn có những cú tăng đột biến, Indonesia xuất vượt xa nhập

Giá cà phê hôm nay 24/4/2024: Giá cà phê sẽ vẫn có những cú tăng đột biến, Indonesia xuất vượt xa nhập

Giá cà phê hôm nay 24/4/2024: Giá cà phê sẽ vẫn có những cú tăng đột biến, Indonesia xuất vượt xa nhập...
Giá xăng dầu hôm nay 24/4: Tăng nhẹ; xăng trong nước có khả năng giảm trước dịp nghỉ lễ?

Giá xăng dầu hôm nay 24/4: Tăng nhẹ; xăng trong nước có khả năng giảm trước dịp nghỉ lễ?

Giá xăng dầu hôm nay 24/4, dầu Brent tăng 1,42 USD, dầu WTI của Mỹ tăng 1,46 USD. Trong nước, giá xăng ngày mai có thể giảm xuống dưới 25.000 đồng/lít.
Giá heo hơi hôm nay 24/4: Tăng 1000 đồng/kg; còn tâm lý chủ quan, lơ là với dịch bệnh trên vật nuôi

Giá heo hơi hôm nay 24/4: Tăng 1000 đồng/kg; còn tâm lý chủ quan, lơ là với dịch bệnh trên vật nuôi

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay tăng nhẹ rải rác 1.000 đồng/kg. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 đồng/kg.
Giá tiêu hôm nay 24/4/2024, thị trường ổn định, lực bán ra cầm chừng, nông dân có tâm lý giữ hàng chờ được giá

Giá tiêu hôm nay 24/4/2024, thị trường ổn định, lực bán ra cầm chừng, nông dân có tâm lý giữ hàng chờ được giá

Giá tiêu hôm nay 24/4/2024 tại thị trường trong nước đi ngang ở các địa phương trọng điểm, giao dịch từ 96.500 – 98.000 đồng/kg.
Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh mỗi năm cần thêm 50.000 ngôi nhà, thiếu hụt nghiêm trọng căn hộ dưới 30 triệu đồng/m2 … là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Thị trường chung cư, đất nền, thổ cư nhộn nhịp, người dân tránh rơi vào bẫy giá cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Thị trường sẽ được khơi thông nhờ Luật Đất đai, đất nền đang ‘ấm dần’, Hà Nội sắp đấu giá nhiều thửa đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

'Băng' đất nền đã tan, thị trường đón dòng tiền lớn, giá chung cư Hà Nội tăng vùn vụt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, đất nền hút quan tâm, giá nhà ở xã hội cũ tăng chóng mặt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4 ghi nhận đồng USD giảm mạnh, mất mốc 106 điểm.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4 ghi nhận đồng USD không biến động đáng kể, vẫn giữ nguyên mốc 106,12.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4 ghi nhận đồng USD duy trì ở mức cao và tâm lý thị trường hiện đang hỗ trợ đồng tiền này.
Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Đây là nội dung được lãnh đạo Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đề cập tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, bên cạnh những mục tiêu kinh doanh trước thềm kỷ niệm ...
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4 giảm lần đầu tiên sau chuỗi tăng 6 ngày liên tiếp, trong khi đó, đồng Euro tăng 0,5%.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4 ghi nhận đồng USD đạt đỉnh 5 tháng so với đồng Euro.
Phiên bản di động