Nhỏ Bình thường Lớn

Giá xăng dầu hôm nay 10/5: Tiếp tục tăng nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 10/5, kết thúc phiên giao dịch ngày 9/5, giá dầu tiếp tục tăng nhẹ lên mức cao nhất trong một tuần do dữ liệu từ Trung Quốc và Mỹ báo hiệu nhu cầu tại hai quốc gia tiêu thụ dầu thô lớn nhất thế giới có thể tăng lên.
Giá xăng dầu hôm nay 14/12: 'Bỏ túi' thêm 2 USD;
Giá xăng dầu hôm nay 10/5, kết thúc phiên giao dịch ngày 9/5, giá dầu tiếp tục tăng nhẹ lên mức cao nhất trong một tuần. (Nguồn: Oilprice)

Giá xăng dầu hôm nay 10/5

Giá dầu Brent tăng 30 cent, tương đương 0,4%, lên mức 83,88 USD/thùng. Giá dầu WTI của Mỹ tăng 27 cent, tương đương 0,3%, lên mức 79,26 USD/thùng. Đây là mức đóng cửa cao nhất đối với cả hai loại dầu tiêu chuẩn kể từ ngày 30-4.

Hạn chế mức tăng của giá dầu trong phiên là dữ liệu cho thấy nhu cầu xăng và dầu diesel của Mỹ trong tuần trước yếu nhất kể từ đại dịch Covid-19 năm 2020.

Lý giải cho sự biến động nhẹ của giá dầu trong phiên, Phil Flynn, nhà phân tích tại Price Futures Group, cho biết: “Giá dầu giao dịch trong phạm vi rất hẹp. Không có nhiều tin tức về dầu. Nền tảng là tin tức địa chính trị từ Trung Đông nhưng lại không rõ ràng”.

Tại Trung Quốc, trong tháng 4 nhập khẩu dầu thô đã tăng so với cùng kỳ năm trước, xuất khẩu và nhập khẩu cũng ghi nhận mức tăng trưởng. Điều này cho thấy nhu cầu trong và ngoài nước đã tăng lên khi Bắc Kinh có động thái củng cố nền kinh tế.

Tina Teng, một nhà phân tích thị trường độc lập, nhận xét: “Dữ liệu cán cân thương mại của Trung Quốc được cải thiện đã góp phần thúc đẩy đà tăng giá”.

Trong khi đó, tại Mỹ, số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới trong tuần trước đã tăng lên mức cao nhất trong hơn 8 tháng, một bằng chứng nữa cho thấy thị trường lao động đang hạ nhiệt.

Các nhà phân tích dự đoán rằng, với đà suy yếu của thị trường lao động, Fed có thể sẽ cân nhắc 2 đợt cắt giảm lãi suất trong năm nay. Lãi suất thấp hơn sẽ làm giảm chi phí đi vay và có thể thúc đẩy tăng trưởng kinh tế cũng như nhu cầu về dầu.

Liên quan đến diễn biến ở Trung Đông, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã cảnh báo Mỹ sẽ ngừng cung cấp vũ khí cho Israel nếu Nhà nước này tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn vào thành phố Rafah, phía Nam Gaza.

Cảnh báo của Tổng thống Biden có thể thúc đẩy Israel ký thỏa thuận ngừng bắn với Hamas. Tuy nhiên, nếu Israel trở nên táo bạo hơn trước lập trường của Mỹ thì thị trường có thể phục hồi trở lại mức cao nhất trong nhiều tháng.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 10/5 cụ thể như sau

Xăng E5 RON 92 không quá 22.623 đồng/lít.

Xăng RON 95-III không quá 23.544 đồng/lít.

Dầu diesel không quá 19.847 đồng/lít.

Dầu hỏa không quá 19.701 đồng/lít.

Dầu mazut không quá 17.503 đồng/kg.

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước nói đã đồng loạt giảm tại kỳ điều hành giá của liên Bộ Tài chính - Công Thương chiều 9/5. Giá xăng E5 RON 92 giảm 1.288 đồng/lít, xăng RON 95-III giảm 1.411 đồng/lít. Giá dầu giảm ít hơn với dầu diesel giảm 759 đồng/lít, dầu hỏa giảm 843 đồng/lít, và dầu mazut giảm 160 đồng/kg.

Tính từ đầu năm đến nay, giá xăng trong nước đã trải qua 19 phiên điều chỉnh, trong đó 7 phiên giảm, 9 phiên tăng và 3 phiên trái chiều.

(tổng hợp)

Giá xăng dầu hôm nay 30/3: Tuần tăng giá; Bộ Công Thương đề xuất doanh nghiệp tự quyết giá xăng dầu

Giá xăng dầu hôm nay 30/3: Tuần tăng giá; Bộ Công Thương đề xuất doanh nghiệp tự quyết giá xăng dầu

Giá xăng dầu hôm nay 30/3, ghi nhận tuần tăng sau một tuần trái chiều với dầu Brent tăng 2,4%, dầu WTI “bỏ túi” khoảng ...

Giá xăng dầu hôm nay 2/4: Nguồn cung sụt giảm, giá dầu bật tăng

Giá xăng dầu hôm nay 2/4: Nguồn cung sụt giảm, giá dầu bật tăng

Giá xăng dầu hôm nay 2/4, trên thị trường thế giới, giá dầu WTI đạt 83,5 USD/thùng, tăng 6,06 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu ...

Giá xăng dầu hôm nay 10/4: Tiếp tục giảm hơn 1%, mất mốc 90 USD/thùng

Giá xăng dầu hôm nay 10/4: Tiếp tục giảm hơn 1%, mất mốc 90 USD/thùng

Giá xăng dầu hôm nay 10/4, kết thúc phiên giao dịch ngày 9/4, giá dầu tiếp tục giảm hơn 1% khi các cuộc đàm phán ...

Giá xăng dầu hôm nay 25/4: Thế giới tăng nhẹ; xăng trong nước có thể giảm vào chiều nay

Giá xăng dầu hôm nay 25/4: Thế giới tăng nhẹ; xăng trong nước có thể giảm vào chiều nay

Giá xăng dầu hôm nay 25/4, thế giới quay đầu tăng nhẹ. Xăng trong nước chiều nay được dự báo sẽ giảm do tuần qua ...

Giá xăng dầu hôm nay 26/4: Tăng chưa đến 1 USD; trong nước, giá xăng giảm hơn 300 đồng/lít

Giá xăng dầu hôm nay 26/4: Tăng chưa đến 1 USD; trong nước, giá xăng giảm hơn 300 đồng/lít

Giá xăng dầu hôm nay 26/4, kết thúc phiên giao dịch ngày 25/4, giá dầu tăng chưa đến 1 USD do lo ngại gián đoạn ...