Nhỏ Bình thường Lớn

Giá xăng dầu hôm nay 6/10: Biến động

Giá xăng dầu hôm nay 6/10, kết thúc phiên giao dịch ngày 5/10, giá dầu giảm thêm khoảng 2%, kéo dài mức giảm gần 6% của phiên trước đó.
Giá xăng dầu hôm nay 29/7: Vọt tăng lên mức cao nhất 3 tháng
Giá xăng dầu hôm nay 6/10, kết thúc phiên giao dịch ngày 5/10, giá dầu giảm thêm khoảng 2%, kéo dài mức giảm gần 6% của phiên trước đó. (Nguồn: Reuters)

Giá xăng dầu hôm nay 6/10

Đà lao dốc của giá dầu được hỗ trợ bởi lo ngại về nhu cầu nhiên liệu lấn át quyết định của OPEC+ về việc duy trì cắt giảm sản lượng dầu, giữ nguồn cung thắt chặt.

Giá dầu Brent tương lai giảm 1,74 USD, tương đương 2,03%, xuống mức 84,07 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI của Mỹ giảm 1,91 USD, tương đương 2,3%, xuống mức 82,31 USD/thùng.

Giá dầu thô Brent chuẩn toàn cầu và giá dầu thô WTI kỳ hạn của Mỹ đã giảm khoảng 10 USD/thùng trong vòng chưa đầy 10 ngày sau khi tăng vọt lên sát mốc 100 USD/thùng vào cuối tháng 9.

Hai ngày qua, cả 2 mặt hàng dầu tiêu chuẩn đều đạt mức tổng giảm phần trăm cao nhất kể từ tháng 5.

Ngày 4/10, giá dầu đã chốt phiên với mức giảm hơn 5 USD - mức giảm hằng ngày lớn nhất trong hơn 1 năm bất chấp quyết định giữ nguyên chính sách sản lượng dầu của OPEC+ và việc Saudi Arabia và Nga duy trì mức cắt giảm tự nguyện 1,3 triệu thùng dầu/ngày đến hết năm.

Bob Yawger, Giám đốc năng lượng tương lai tại Mizuho, nhận xét: “Đây là hoạt động giao dịch đầu cơ điển hình” và những người tham gia thị trường đang cố gắng “bắt đáy”.

Andy Lipow, Chủ tịch của Lipow Oil Associates LLC, cho biết các vị thế mua được thiết lập với dự đoán giá 100 USD/thùng đang được thanh lý.

Giá dầu đã kéo dài mức giảm sau dữ liệu từ Cơ quan Thông tin năng lượng Mỹ (EIA) ngày 5/10 cho thấy nhu cầu xăng dầu của Mỹ giảm mạnh. Xăng động cơ thành phẩm được cung cấp, đại diện cho nhu cầu, đã giảm vào tuần trước xuống mức thấp nhất kể từ đầu năm nay. Theo EIA, tồn kho xăng tăng đáng kể, 6,5 triệu thùng, trong tuần kết thúc vào ngày 29/9. Tồn kho xăng hiện cao hơn 1% so với mức trung bình 5 năm vào thời điểm này trong năm.

John Kilduff, đối tác tại Again Capital LLC ở New York, cho biết: “Tôi không thấy nhu cầu xăng vượt quá 8,5 triệu thùng/ngày cho đến khi mùa mua sắm nghỉ lễ bắt đầu và đó sẽ là một vấn đề đối với thị trường”.

Giá dầu sưởi kỳ hạn của Mỹ giảm hơn 5% do kỳ vọng lệnh cấm xuất khẩu nhiên liệu của Nga được đưa ra vào tháng trước sẽ sớm được dỡ bỏ và sự gián đoạn nguồn cung sẽ ít nghiêm trọng hơn so với dự đoán của thị trường.

Giá xăng dầu trong nước

Tại thị trường trong nước, giá bán các loại xăng dầu hôm nay được áp dụng theo mức giá tại phiên điều hành chiều 2/10 của liên bộ Tài chính - Công Thương. Theo đó, giá xăng dầu được điều chỉnh tăng mạnh.

Xăng E5 RON 92 không quá 23.502 đồng/lít.

Xăng RON 95 không quá 24.842 đồng/lít.

Dầu diesel không quá 23.594 đồng/lít.

Dầu hỏa không quá 23.816 đồng/lít.

Dầu mazut không quá 17.452 đồng/kg.

Trong kỳ điều hành này, liên Bộ không trích lập, dừng chi sử dụng Quỹ bình ổn giá đối với 2 mặt hàng xăng; giảm mức chi Quỹ bình ổn giá đối với mặt hàng dầu diesel và dầu hỏa, không chi Quỹ bình ổn giá đối với mặt hàng dầu mazut.

Tính từ đầu năm đến nay, giá xăng đã trải qua 28 lần điều chỉnh, trong đó có 16 lần tăng, 8 lần giảm và 4 lần giữ nguyên.

Giá xăng dầu hôm nay 1/10: Tìm lại đà 'leo dốc'

Giá xăng dầu hôm nay 1/10: Tìm lại đà 'leo dốc'

Giá xăng dầu hôm nay 1/10, sau một tuần giảm nhẹ, giá dầu tuần này đã tìm lại được đà “leo dốc” mặc dù trong ...

Giá xăng dầu hôm nay 2/10: Vì sao thế giới tăng nhưng trong nước có thể giảm mạnh vào chiều nay?

Giá xăng dầu hôm nay 2/10: Vì sao thế giới tăng nhưng trong nước có thể giảm mạnh vào chiều nay?

Giá xăng dầu hôm nay 2/10, thế giới tăng nhẹ. Trái ngược với giá thế giới hôm nay, giá xăng dầu trong nước tại kỳ ...

Giá xăng dầu hôm nay 3/10: Lao dốc không phanh

Giá xăng dầu hôm nay 3/10: Lao dốc không phanh

Giá xăng dầu hôm nay 3/10, kết thúc phiên giao dịch đầu tiên của tuần, giá dầu giảm khoảng 2% xuống mức thấp nhất trong ...

Giá xăng dầu hôm nay 4/10: Đảo chiều tăng nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 4/10: Đảo chiều tăng nhẹ

Kết thúc phiên giao dịch ngày 3/10, giá dầu tăng nhẹ sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tuần. Đà leo dốc của ...

Giá xăng dầu hôm nay 5/10: 'Bừng tỉnh' trở lại

Giá xăng dầu hôm nay 5/10: 'Bừng tỉnh' trở lại

Giá xăng dầu hôm nay 5/10, giá xăng dầu đã tăng trở lại sau cú lao dốc sốc hơn 5%. Giá dầu Brent đang duy ...

(tổng hợp)