Nhỏ Bình thường Lớn

Giá xăng dầu hôm nay 9/2: Vọt tăng hơn 3% do diễn biến mới ở Trung Đông

Giá xăng dầu hôm nay 9/2, giá dầu tăng vọt hơn 3% do lo ngại về cuộc xung đột mở rộng ở Trung Đông sau khi Israel từ chối lời đề nghị ngừng bắn từ Hamas.
Giá xăng dầu hôm nay 9/2:
Giá xăng dầu hôm nay 9/2, giá dầu tăng vọt hơn 3% do lo ngại về cuộc xung đột mở rộng ở Trung Đông sau khi Israel từ chối lời đề nghị ngừng bắn từ Hamas. (Nguồn: Getty)

Giá xăng dầu hôm nay 9/2

Theo Dailyfx, lúc 5h30 ngày 9/2, giá dầu Brent và WTI tiếp tục tăng. Kết thúc phiên giao dịch ngày 8/2, giá dầu tăng vọt hơn 3% do lo ngại về cuộc xung đột mở rộng ở Trung Đông sau khi Israel từ chối lời đề nghị ngừng bắn từ Hamas.

Giá dầu Brent tương lai đóng cửa tăng 2,42 USD, tương đương 3%, lên mức 81,36 USD/thùng. Giá dầu WTI của Mỹ tăng 2,36 USD, tương đương 3,2%, lên mức 76,22 USD/thùng.

Giá dầu Brent đã vượt ngưỡng 80 USD/thùng và giá dầu WTI lần đầu tiên tăng vượt 75 USD/thùng trong tháng 2 này.

Theo Reuters, ngày 8/2, Israel đã ném bom thành phố biên giới phía Nam Rafah sau khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu từ chối đề xuất chấm dứt xung đột ở vùng đất của người Palestine.

John Kilduff, đối tác của Again Capital LLC, cho biết: “Thị trường đang nín thở không biết hậu quả tiềm tàng tiếp theo có thể xảy ra là gì”. Ông nói thêm, các cuộc tấn công vào hoạt động vận chuyển của lực lượng Houthi do Iran hậu thuẫn tiếp tục làm gián đoạn giao dịch dầu mỏ toàn cầu.

Trong khi đó, ngày 8/2, phái đoàn Hamas đã đến Cairo (Ai Cập) để đàm phán ngừng bắn với các nhà hòa giải Ai Cập và Qatar.

Tại Mỹ, tồn kho xăng và sản phẩm chưng cất tuần trước giảm mạnh hơn dự kiến cũng thúc đẩy thị trường dầu mỏ. Dự trữ nhiên liệu giảm, kết hợp với dự trữ dầu thô tăng là dấu hiệu bảo trì nhà máy lọc dầu của Mỹ.

Việc bảo trì nhà máy lọc dầu đang diễn ra tại Mỹ, cùng với việc châu Âu đang thiếu dầu diesel có thể giúp duy trì tâm lý tích cực hiện nay, hỗ trợ giá dầu thẳng tiến.

Theo các nhà phân tích, tại Nga, thiệt hại đối với các nhà máy lọc dầu do các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine và sự cố kỹ thuật đã dẫn đến xuất khẩu dầu thô nhiều hơn dự kiến trong tháng 2, có khả năng làm suy yếu cam kết cắt giảm nguồn cung của nước này theo thỏa thuận trong OPEC+.

Trong khi đó, mỏ dầu Johan Sverdrup của Na Uy - mỏ lớn nhất ở Biển Bắc - sẽ duy trì sản lượng ổn định ở mức cao hơn 755.000 thùng/ngày cho đến hết năm. Công suất dự kiến ban đầu của mỏ dầu này là 660.000 thùng/ngày.

Giovanni Staunovo, nhà phân tích tại UBS cho biết, tăng trưởng nhu cầu vẫn tốt ở các quốc gia tiêu thụ dầu lớn, bao gồm Ấn Độ và Mỹ.

Cũng trong ngày 8/2, Bộ Lao động Mỹ cho biết số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Mỹ đã giảm nhẹ hơn dự kiến vào tuần trước, chỉ ra sức mạnh cơ bản của thị trường việc làm.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 9/2 cụ thể như sau:

Xăng E5 RON 92 không quá 22.120 đồng/lít.

Xăng RON 95-III không quá 23.260 đồng/lít.

Dầu diesel không quá 20.700 đồng/lít.

Dầu hỏa không quá 20.580 đồng/lít.

Dầu mazut không quá 15.590 đồng/kg.

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước nói trên đã được liên Bộ Tài chính - Công Thương điều chỉnh giảm tại kỳ điều hành giá chiều 8/2. Theo đó, giá xăng RON 9-III giảm nhiều nhất, 900 đồng/lít, và giá dầu diesel giảm ít nhất, 290 đồng/lít.

Đây là lần đầu tiên kể từ đầu năm 2024 đến nay, mặt hàng xăng trải nghiệm điều chỉnh giảm. Trước đó, giá xăng đã tăng liên tục 4 tuần liên tiếp.

Tại kỳ điều hành này, liên bộ chỉ trích lập quỹ bình ổn đối với dầu mazut ở mức 300 đồng/kg; không chi quỹ bình ổn đối với tất cả nhiên liệu còn lại; tiếp tục không trích, chi sử dụng từ Quỹ bình ổn giá xăng dầu.

(tổng hợp)

Giá xăng dầu hôm nay 3/2: Giảm giá, Mỹ công bố số liệu 'thổi bay kỳ vọng' Fed cắt giảm lãi suất

Giá xăng dầu hôm nay 3/2: Giảm giá, Mỹ công bố số liệu 'thổi bay kỳ vọng' Fed cắt giảm lãi suất

Giá xăng dầu hôm nay 3/2 trên thị trường thế giới giảm xuống mức 77,33 USD/thùng, tương đương 1,7%.

Giá xăng dầu hôm nay 4/2: Thế giới chứng kiến tuần lao dốc, trong nước đi ngược chiều

Giá xăng dầu hôm nay 4/2: Thế giới chứng kiến tuần lao dốc, trong nước đi ngược chiều

Giá xăng dầu hôm nay 4/2, thế giới chứng kiến tuần lao dốc, giảm nhanh; trong khi đó, thị trường trong nước điều chỉnh tăng ...

Giá xăng dầu hôm nay 6/2: Căng thẳng Trung Đông tiếp tục tác động đến giá dầu

Giá xăng dầu hôm nay 6/2: Căng thẳng Trung Đông tiếp tục tác động đến giá dầu

Giá xăng dầu hôm nay 6/2, kết thúc phiên giao dịch đầu tiên của tuần, giá dầu tăng khoảng 1 USD, được thúc đẩy bởi ...

Giá xăng dầu hôm nay 7/2: Chinh phục lại mốc 80 USD/thùng

Giá xăng dầu hôm nay 7/2: Chinh phục lại mốc 80 USD/thùng

Giá xăng dầu hôm nay 7/2, tiếp nối đà tăng từ 2 phiên trước. Giá dầu đang trên đường chinh phục lại mốc 80 USD/thùng.

Giá xăng dầu hôm nay 8/2: Dầu Brent và WTI cùng tiến; trong nước sát Tết sẽ giảm mạnh?

Giá xăng dầu hôm nay 8/2: Dầu Brent và WTI cùng tiến; trong nước sát Tết sẽ giảm mạnh?

Giá xăng dầu hôm nay 8/2, thế giới giá dầu Brent và WTI cùng tiến. Trong nước, giá xăng được dự báo sẽ giảm mạnh, ...