Giáo sư Thạch Nguyễn: 'Việt Nam có vị trí đáng tự hào trong lĩnh vực tim mạch can thiệp'

GS. Thạch Nguyễn là Giám đốc nghiên cứu tim mạch của Bệnh viện Methodist, Merrillville Indiana.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Giáo sư Thạch GS Thạch Nguyễn hướng dẫn lâm sàng các sinh viên tại trung tâm y tế St. Mary: 'Việt Nam có vị trí đáng tự hào trong lĩnh vực tim mạch can thiệp'
Giáo sư Thạch GS Thạch Nguyễn hướng dẫn lâm sàng các sinh viên tại trung tâm y tế St. Mary: 'Việt Nam có vị trí đáng tự hào trong lĩnh vực tim mạch can thiệp'

Thưa Giáo sư, được biết Giáo sư đã có những đóng góp to lớn cho sự phát triển của ngành tim mạch can thiệp (TMCT) thế giới và Việt Nam?

Năm 1997, tôi mời một phái đoàn gồm các bác sĩ nổi tiếng trong lĩnh vực TMCT Mỹ đến Hà Nội để huấn luyện đội ngũ bác sĩ những kỹ thuật TMCT tiên tiến nhất lúc bấy giờ. Chúng tôi giảng dạy bằng phương pháp “cầm tay chỉ việc”. Đây là phương pháp vô cùng hiệu quả, qua thời gian đã đào tạo cho nền y học Việt Nam có thêm nhiều thế hệ bác sĩ tim mạch có thể làm rất giỏi các kỹ thuật thông tim, đặt stent, thay van tim và đóng lỗ thông trong tim... Tôi chỉ giúp đặt nền móng ban đầu, còn các GS. Phạm Gia Khải, Nguyễn Lân Việt, Phạm Nguyễn Vinh, Đặng Vạn Phước…, mới là những người đã tiếp tục gửi nhiều bác sĩ trẻ đi nước ngoài tu nghiệp. Với tay nghề được đào tạo chuyên nghiệp họ đã vươn đến trình độ đỉnh cao, để giúp Việt Nam có vị trí đáng tự hào trong lĩnh vực TMCT hiện nay.

Giáo sư Thạch Nguyễn trao đổi với các giáo sư, tiến sĩ tại buổi gặp mặt JCR
Giáo sư Thạch Nguyễn trao đổi với các giáo sư, tiến sĩ tại buổi gặp mặt JCR
JCR 회의에서 교수들 및 의사들과 이야기를 나누고 있는 타익 응웬 (Thạch Nguyễn) 교수

Giáo sư mang sứ mệnh cao cả “trồng người” tại trường Đại học Tân Tạo (TTU). Lý do nào để Giáo sư cộng tác với trường?

Tôi muốn đem tất cả những gì tốt đẹp nhất, đưa tinh hoa của thế giới về truyền thụ cho thế hệ trẻ Việt Nam. Cái hay của TTU là cách học và cách nhìn hiện đại. Ở đây, sinh viên được tiếp xúc với các giáo sư hàng đầu, đặt câu hỏi phản biện. Do có chất lượng đào tạo cao, mới qua 4 khóa nhưng trường đã có sinh viên đậu nội trú ở Mỹ, trình bày nghiên cứu ở Mỹ, Hàn Quốc.... Điều này tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh giữa TTU và các trường y khác và sẽ giúp tạo ra nhiều bác sĩ tài năng phục vụ đất nước.

Giáo sư Thạch Nguyễn: 'Việt Nam có vị trí đáng tự hào trong lĩnh vực tim mạch can thiệp'

Ấn tượng của Giáo sư về các thế hệ bác sĩ tim mạch Việt Nam?

Điều tôi ấn tượng nhất là các bác sĩ Việt Nam rất giỏi. Họ phản biện lý thuyết sơ khai của tôi, sau đó tôi quay lại phòng nghiên cứu của mình, điều chỉnh giả thiết, tạo những thay đổi mới. Điều đó giúp tôi có được thành quả nghiên cứu hôm nay. Tôi xin cảm ơn các bác sĩ Việt Nam vì những phản biện sâu sắc của họ.

Năm 2019, tôi rất tự hào khi 3 sinh viên ưu tú khoa Y - TTU đã được trình bày báo cáo khoa học tại Hội nghị Tái Thông Mạch Vành (JCR) ở Hàn Quốc. Trong 3 em đó, BS. Vũ Trí Lộc sau khi tốt nghiệp tiếp tục làm việc tại phòng nghiên cứu tại ĐH Tân Tạo và tại BV Methodist. Mới đây, BS Lộc đã trình bày các nghiên cứu tại Hội nghị Điều trị tim mạch qua ống thông Châu Á Thái Bình Dương (TCTAP) tại Seoul và được hội nghị trao danh hiệu Faculty of the Year năm 2023 và 2024. Tôi cũng đang cùng nhóm nghiên cứu Đại học Khoa học Tự Nhiên và BS Lộc tập trung ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI).

Giáo sư Thạch Nguyễn: 'Việt Nam có vị trí đáng tự hào trong lĩnh vực tim mạch can thiệp'
Giáo sư Thạch Nguyễn

Quan niệm của Giáo sư về đạo đức nghề nghiệp như thế nào?

Tôi mong muốn các bác sĩ tương lai học được cách cảm thông và chia sẻ với bệnh nhân và phải quý trọng bệnh nhân, khám chữa bệnh với tất cả cái tâm của mình, làm sao chẩn đoán và chỉ định dùng thuốc đúng, đủ.

GS có thể cung cấp thêm thông tin về vấn đề phòng ngừa bệnh?

Phòng ngừa bệnh là một vấn đề rất quan trọng. Tôi nghĩ sống lâu khỏe mạnh, sẽ tốt hơn là sống lâu mà đau ốm. Bây giờ với sự phát triển của khoa học, có thể phòng ngừa được những dịch bệnh mà vài chục năm trước không thể phòng ngừa được. Do đó, phòng ngừa bệnh là vấn đề mà Chính quyền, toàn thể xã hội và mỗi cá nhân cần phải quan tâm.

Những thành tựu mà Giáo sư có được trong thời gian nghiên cứu và giảng dạy tại Hàn Quốc?

Suốt 20 năm qua, tôi đã nhiều lần đến Busan giảng bài tại Hội nghị Tái thông mạch vành do Đại học Dong-A Hàn Quốc tổ chức. Tôi mời GS Moo Hyun Kim làm đồng biên tập cuốn sách bán chạy nhất của tôi là: Sổ tay thực hành về tim mạch can thiệp nâng cao (đã tái bản 5 lần), xuất bản bởi Wiley Blackwell, ở Oxford, Anh Quốc.

Về đào tạo, chúng tôi cũng đã tổ chức được các chương trình trao đổi sinh viên hàng năm giữa ĐH Tân Tạo và ĐH Yonsei (Hàn Quốc) để các em trao đổi về kiến thức và nghiên cứu.

Các phương thức tuyển sinh của Trường Đại học Tân Tạo:

Trường nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt 2 từ 01/6 đến 30/7 cho tất cả các ngành đào tạo theo 4 phương thức, bao gồm: Xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD & ĐT; Xét tuyển theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024; Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực năm 2024 của Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh; Xét tuyển bằng điểm học bạ THPT.

Là nhà khoa học Việt Nam hiếm hoi đồng tác giả với những nhà khoa học nổi tiếng thế giới xuất bản nhiều sách y khoa có giá trị, Giáo sư tâm đắc nhất với tác phẩm nào và vì sao?

Tôi vừa xuất bản một bài báo với tiêu đề: “Giới thiệu một kỹ thuật mới, sáng tạo để ghi và giải thích hình chụp động mạch vành”, trên tạp chí Diagnostics (Q1), từ Basel, Thụy Sĩ. Trong đó, tôi đề xuất thay đổi cách chụp động mạch vành hiện nay. Với kỹ thuật mới này, chúng tôi có thể đánh giá tốt hơn tình trạng của bệnh nhân và có thể dự đoán những gì có thể xảy ra. Tôi tin rằng kỹ thuật này sẽ là tiêu chuẩn trong tương lai. Cũng trong dịp này, tôi gửi lời cảm ơn GS. Moo-Hyun Kim, của Khoa Y - Trường Đại học Dong-A Hàn Quốc, các đồng nghiệp của tôi ở Hàn Quốc và Việt Nam vì sự hợp tác trong nghiên cứu và chăm sóc bệnh nhân."

Xin cảm ơn Giáo sư! Chúc Giáo sư mạnh khỏe và đạt nhiều thành công!

타익 응웬(THẠCH NGUYỄN)교수

“베트남은 중재 심장학분야에 있어서 자랑할 만한 위치에 있다”

현재 타익 응웬교수는 메릴빌 인디애나주(Merrillville Indiana)에 있는 메소디스트(Methodist)병원 심장연구소 소장이다.

교수님, 안녕하세요. 만나서 영광입니다. 교수님이 세계와 베트남의 중재 심장학의 발전에 큰 기여를 하셨다고 들었습니다.

1997년에 제가 중재 심장학분야에 유명한 미국 의사단을 하노이에 초청해 당시 중재 심장학에 가장 앞선 기술들을 이 곳 의사들께 훈련하도록 했습니다. 우리는 “손을 들어 직접 실습시킨다”의 방법으로 교육했지요. 이 방법은 아주 효과적이어서 한 시간동안 베트남 의학에 있어서 심장 카테터 삽입기술, 스텐트 배치 기술, 심장 판막 교체 기술, 심장 구멍폐쇄 기술 등 심장학의 기술이 뛰어난 의사들을 많이 배출했어요. 사실 제가 시작의 기저만 깔았을 뿐 팜쯔아카이(Phạm Gia Khải)교수, 응웬런비엣(Nguyễn Lân Việt)교수, 팜응웬삥(Phạm Nguyễn Vinh)교수, 당반프억(Đặng Vạn Phước)교수… 등이 계속해서 젊은 인재들을 외국에 보내서 연수할 수 있도록 노력해 주셨어요. 전문적으로 교육받은 이들은 더 높은 수준에 도달했고 그 덕분에 오늘날에 베트남이 중재 심장학분야에 자랑할 만한 위치에 와 있는 겁니다.

교수님은 ‘사람을 심는다’는 고귀한 사명을 떤따오(Tân Tạo)대학교(TTU)에서 실천하고 계시는데 이 대학교와 협력한 이유를 여쭤봐도 될까요?

제가 세상에 가장 좋은 것과 세계의 정화를 베트남 젊은 세대에게 전해주고 싶어요. TTU의 좋은 점은 현대적인 교육법과 이 학교의 비전이라고 생각해요. 여기서 대학생들이 가장 뛰어난 교수들을 만나서 직접 질문을 던질 수 있는 기회들이 있거든요 따라서 교육의 질이 상당히 높아요. 떤따오대학교는 4학년밖에 되지 않았지만 이 대학교에서 미국기숙유학을 하거나, 미국이나 한국에서 연구를 발표한 대학생들이 벌써 생겼어요. 이는 TTU와 다른 의대와 비교할 만한 경쟁력이지요. 무엇보다 우리 나라를 위해 더 뛰어난 의사들을 배출할 수 있어서 좋아요.

베트남 심장학 의사 세대들에 대한 교수님의 생각은 어떻습니까?

가장 인상이 깊은 것은 베트남 의사들이 아주 뛰어난다는 점입니다. 저의 기초이론이 베트남 의사들에 의해서 비판을 받은 적이 있었는데 연구소에 돌아가서 가설을 조율하고 그 이론을 새롭게 바꾸게 되었어요. 이는 오늘날의 연구성과를 거둘 수 있는 밑거름이 되었지요. 저를 감복시킨 베트남 의사들의 비판에 늘 감사해요.

2019년에 TTU 3명의 의대생이 한국에서 열린 관상동맥재개통 회의(JCR)에 발표했는데 정말 자랑스러웠어요. 그 3 명 중에 부찌록(Vũ Trí Lộc)의사가 졸업한 이후로 TTU의 연구소와 메소디스트 연구소에서 종사하고 있어요. 최근에 록의사가 서울에서 개최한 아시아-태평양지역 관상동맥 중재시술 국제학술회의에서 연구결과를 발표했고 2023년-2024년도 Faculty of the Year의 명단에 등록되었어요. 제가 또한 자연과학대학교의 연구팀과 록의사와 함께 인공지능(AI) 응용분야에 집중해서 연구하고 있어요.

의사윤리에 대해서 교수님은 어떻게 생각하십니까?

미래의 의사들이 환자들에 대한 이해심과 환자들과 공감하는 능력을 꼭 갖췄으면 합니다. 환자를 소중히 여겨야 하고 정성껏, 올바르게 진단하고 충분적당하고 맞는 약을 처방할 수 있는 능력도 키워야 하지요.

교수님이 질병예방에 대해서도 관심을 많이 가지셨는데 이 주제에 대해서 더 구체적으로 이야기 해주실 수 있을까요?

질병예방은 중요한 문제입니다. 제가 보기에는 건강하게 오래 사는 것이 장생하지만 아픈 것보다 훨씬 좋거든요. 현재, 과학의 발전으로 몇 십년 전에 예방할 수 없는 많은 질병들을 예방할 수 있게 되었지요. 따라서 질병 예방은 정권과 사회, 그리고 개개인들이 함께 관심을 가져야 한 문제라고 생각해요.

교수님이 한국에서 강의하고 연구하신 시간이 있었는데 그 시간에 이룬 성과에 대해서 이야기 나눠주시겠습니까?

지난 20년에 제가 동아대학교가 주최한 관상동맥 재혈관화의 회의에서 여러 번 참여하고 부산에서 강의를 많이 했어요. 그러다가 김무현교수를 초청해서 영국 Oxford에 있는 Wiley Blackwell출판사가 출판한 저의 베스트 셀러인 『Practical Handbook of Advanced Interventional Cardiology』(5판)을 공동으로 편집했습니다.

교육에 대해서 우리는 TTU와

(한국)연세대 간 대학생들이 지식과 연구를 교류할 수 있도록 매년 대학생 교환 프로그램을 개설했고요.

교수님은 유명한 과학자들과 공동으로 집필한 저자이신데 가치가 있는 의학서적들 중에 어떤 책이 제일 마음에 드십니까?

최근에 제가 논문 하나 투고했어요. 스위스의 바젤에 있는 Diagnostics (Q1)잡지에 논문을 실었는데 제목은 「Introducing a Novel Innovative Technique for the Recording and Interpretation of Dynamic Coronary Angiography」입니다. 이 논문에서 제가 현재 관상동맥 조영술을 바꾸는 제안을 했어요. 이 새로운 기술로 우리는 환자의 상태를 더 정확하게 파악할 수 있고 전개될 추세도 예측할 수 있어요. 이 기술은 미래에 기준이 될 것이라고 확신해요. 이 기회를 계기로 연구와 환자돌봄에 협력해 주신 동아대학교 의학과 김무현교수님과 한국과 베트남에 있는 저의 동류들께 감사의 말씀을 전하고 싶네요.

네, 고맙습니다. 교수님이 늘 건강하시고 더 많은 성공을 거두시길 바랍니다.

TTU의 신입생모집 방법

TTU는 06월 01일 ~07월 30일까지 모든 전공에 2번째로 신입생 모집서류 접수받는다. 5가지의 방식으로 신입생 선출할 예정이다: 직접 선출제; 교육부 규정에 따른 우대선출제; 2024년 입시결과에 따른 선출제; 호치민국립대학교의 2024년 능력평가시험 결과에 따른 선출제; 고등학교 성적표에 따른 선출는 그것이다.

Liên hệ - 연락처:

Địa chỉ - 주소: Đại lộ Đại học Tân Tạo, Tân Đức E. City, Đức Hòa, Long An

Website - 홈페이지: https://ttu.edu.vn

Website tuyển sinh - 신입생 모집 홈페이지: https://tuyensinh.ttu.edu.vn/

Email - 이메일: [email protected]

Điện thoại - 전화번호: 0981.152.153 - (0272) 377 5995

Zalo: https://zalo.me/tantaouniversity

Hơn 1 triệu thí sinh bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Hơn 1 triệu thí sinh bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Chiều nay (26/6), hơn 1 triệu thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 làm thủ tục dự thi và nghe phổ biến ...

Bao giờ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2024? Cách tính điểm thi thế nào?

Bao giờ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2024? Cách tính điểm thi thế nào?

Theo kế hoạch của Bộ GD&ĐT, thời gian công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT dự kiến vào 8h ngày 17/7. Vậy cách tính ...

Đọc thêm

Mức lương tối thiểu vùng 2 với người lao động từ ngày 1/7/2024

Mức lương tối thiểu vùng 2 với người lao động từ ngày 1/7/2024

Theo Nghị định 74/2024, mức lương tối thiểu vùng 2 với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động từ ngày 1/7 sẽ là 4.410.000 đồng/tháng.
HLV Southgate đổi sơ đồ của tuyển Anh ở trận gặp Thụy Sỹ?

HLV Southgate đổi sơ đồ của tuyển Anh ở trận gặp Thụy Sỹ?

Ở trận tứ kết EURO 2024 gặp Thụy Sỹ, HLV Gareth Southgate rất có thể sẽ đổi sơ đồ của đội tuyển Anh từ 4-2-3-1 sang 1 sơ đồ có ...
Cập nhật bảng giá xe Honda Blade 110 mới nhất tháng 7/2024

Cập nhật bảng giá xe Honda Blade 110 mới nhất tháng 7/2024

Bảng giá xe Honda Blade 110 mới nhất tháng 7/2024 tại các đại lý trên cả nước sẽ được cập nhật chi tiết trong bài viết dưới đây.
iPhone X chính thức được Apple đưa vào danh mục sản phẩm 'cổ điển'

iPhone X chính thức được Apple đưa vào danh mục sản phẩm 'cổ điển'

Ba huyền thoại công nghệ iPhone X, HomePod thế hệ đầu tiên và AirPods thế hệ đầu tiên đã chính thức được Apple đưa vào danh mục sản phẩm “cổ ...
iPhone 16 Pro sẽ dùng màn hình 'xịn sò nhất' của Samsung

iPhone 16 Pro sẽ dùng màn hình 'xịn sò nhất' của Samsung

Bộ đôi iPhone 16 Pro và 16 Pro Max được cho là những mẫu điện thoại thông minh sử dụng tấm nền OLED M14 của Samsung, giúp tăng độ sáng ...
Nhức nhối nạn buôn lậu vũ khí và ma túy từ Syria vào Jordan

Nhức nhối nạn buôn lậu vũ khí và ma túy từ Syria vào Jordan

Ngoại trưởng Jordan Ayman Safadi ngày 3/7 đã cảnh báo về mối đe dọa từ nạn buôn lậu vũ khí và ma túy dai dẳng từ Syria vào quốc gia ...
Mức lương tối thiểu vùng 2 với người lao động từ ngày 1/7/2024

Mức lương tối thiểu vùng 2 với người lao động từ ngày 1/7/2024

Theo Nghị định 74/2024, mức lương tối thiểu vùng 2 với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động từ ngày 1/7 sẽ là 4.410.000 đồng/tháng.
Học hỏi từ chuyên gia Aketa: Đầu tư vàng vốn thấp và bí quyết thành công

Học hỏi từ chuyên gia Aketa: Đầu tư vàng vốn thấp và bí quyết thành công

Hãy tham gia lớp học "Đầu tư vàng vốn thấp và bí quyết thành công" vào ngày 10/7, để cùng Mr Aketa chinh phục thị trường vàng và biến ước mơ tài chính của bạn ...
Hướng dẫn cách xác thực sinh trắc học ngân hàng Vietcombank, VietinBank, Agribank, BIDV, MB

Hướng dẫn cách xác thực sinh trắc học ngân hàng Vietcombank, VietinBank, Agribank, BIDV, MB

Bài viết dưới đây hướng dẫn các bước xác thực sinh trắc học ngân hàng Vietcombank, VietinBank, Agribank, BIDV, MB.
Làm định danh điện tử mức 2 tại nhà trên ứng dụng VNeID được không?

Làm định danh điện tử mức 2 tại nhà trên ứng dụng VNeID được không?

Làm định danh điện tử mức 2 tại nhà trên ứng dụng VNeID được không? Các bước đăng ký tài khoản định danh điện tử như thế nào?
Sửa đổi thủ tục đăng ký xe lần đầu từ ngày 1/8/2024

Sửa đổi thủ tục đăng ký xe lần đầu từ ngày 1/8/2024

Nội dung bài dưới đây về sửa đổi, bổ sung của thủ tục đăng ký xe lần đầu bắt đầu từ ngày 1/8 dựa trên quy định pháp luật mới nhất được cập nhật.
Nga: Thủ đô Moscow hứng chịu đợt nắng nóng chưa từng thấy trong hơn một thế kỷ

Nga: Thủ đô Moscow hứng chịu đợt nắng nóng chưa từng thấy trong hơn một thế kỷ

Ngày 3/7, nắng nóng oi bức bao trùm thủ đô Moscow của Nga và khu vực lân cận, với nhiệt độ tăng cao chưa từng thấy trong hơn một thế kỷ.
3 thực phẩm giá rẻ, nhiều dưỡng chất, tăng hiệu quả giảm cân

3 thực phẩm giá rẻ, nhiều dưỡng chất, tăng hiệu quả giảm cân

Đậu xanh, đậu phụ, khoai lang là những thực phẩm có giá thành rẻ, cung cấp nhiều dưỡng chất, giúp tăng cường hiệu quả giảm cân.
Cách thêm chuối vào thực đơn cải thiện sức khỏe, hỗ trợ giảm hơn 5kg trong 6 tuần

Cách thêm chuối vào thực đơn cải thiện sức khỏe, hỗ trợ giảm hơn 5kg trong 6 tuần

Một thí nghiệm kéo dài 6 tuần chỉ ra việc thêm chuối vào chế độ ăn hằng ngày có thể hỗ trợ giảm hơn 5 kg, cải thiện sức khỏe đường ruột, hệ miễn dịch.
Bác sĩ tư vấn về 5 loại ung thư đường tiêu hóa thường gặp và cách phòng ngừa

Bác sĩ tư vấn về 5 loại ung thư đường tiêu hóa thường gặp và cách phòng ngừa

Ung thư đường tiêu hóa gồm ung thư khoang miệng, vòm họng, hậu môn nhưng dễ gặp nhất là ung thư dạ dày, đại trực tràng, gan, tuyến tụy, thực quản.
Bệnh viện Hữu Nghị Việt Tiệp: Thành công phẫu thuật ghép thận ca số 6

Bệnh viện Hữu Nghị Việt Tiệp: Thành công phẫu thuật ghép thận ca số 6

Sau thành công của 5 ca ghép thận đầu tiên, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Tiệp tiếp tục thực hiện phẫu thuật ghép thận ca thứ 6 cùng huyết thống.
3 cách ngăn ngừa giảm mỡ nội tạng nếu lỡ ăn quá nhiều

3 cách ngăn ngừa giảm mỡ nội tạng nếu lỡ ăn quá nhiều

Uống nhiều nước hơn, đi bộ sau bữa ăn và ăn lành mạnh vào bữa kế tiếp là những cách giúp giảm tích tụ mỡ nội tạng.
5 loại quả ngăn ngừa tác hại của tia UV, tăng khả năng chống nắng

5 loại quả ngăn ngừa tác hại của tia UV, tăng khả năng chống nắng

Ăn nhiều các loại quả giàu lycopene như cà chua, dưa hấu có tác dụng giảm tổn thương do tia UV gây ra nhờ đó hạn chế nguy cơ sạm nám, lão hóa.
XSMB 4/7, kết quả xổ số miền Bắc thứ 5 ngày 4/7/2024. dự đoán XSMB 4/7/2024

XSMB 4/7, kết quả xổ số miền Bắc thứ 5 ngày 4/7/2024. dự đoán XSMB 4/7/2024

XSMB 4/7 - Kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 4/7/2024. SXMB 4/7/2024. KQSXMB thứ 5. xổ số hôm nay 4/7. dự đoán xổ số miền bắc thứ 5. KQXSMB 4/7/2024
XSMT 4/7, kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ 5 ngày 4/7/2024. SXMT 4/7/2024

XSMT 4/7, kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ 5 ngày 4/7/2024. SXMT 4/7/2024

XSMT 4/7 - KQXSMT thứ 5. Cập nhật kết quả xổ số miền Trung hôm nay ngày 4 tháng 7 năm 2024. SXMT 4/7. KQSXMT. xổ số hôm nay 4/7.
Vietlott 4/7, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 5 ngày 4/7/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 4/7, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 5 ngày 4/7/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 4/7 - Trực tiếp kết quả xổ số Vietlott hôm nay 4/7/2024 nhanh nhất và chính xác nhất từ trường quay. XS Power 655 hom nay. Xo so Vietlott Power 655 hôm nay.
XSMN 4/7, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 5 4/7/2024. xổ số hôm nay 4/7

XSMN 4/7, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 5 4/7/2024. xổ số hôm nay 4/7

XSMN 4/7 - KQXSMN thứ 5. Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 4/7/2024. SXMN 4/7/2024. KQSXMN. Kết quả xổ số ngày 4 tháng 7
XSMN 3/7, kết quả xổ số miền Nam thứ 4 ngày 3/7/2024. Xổ số miền Nam ngày 3 tháng 7

XSMN 3/7, kết quả xổ số miền Nam thứ 4 ngày 3/7/2024. Xổ số miền Nam ngày 3 tháng 7

XSMN 3/7 - xổ số hôm nay 3/7. Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 3/7/2024. kết quả xổ số miền Nam ngày 3 tháng 7. SXMN 3/7. KQXSMN thứ 4.
XSMB 3/7, kết quả xổ số miền Bắc thứ 4 ngày 3/7/2024. dự đoán XSMB 3/7/2024

XSMB 3/7, kết quả xổ số miền Bắc thứ 4 ngày 3/7/2024. dự đoán XSMB 3/7/2024

XSMB 3/7 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 3/7/2024. KQXSMB thứ 4. SXMB 3/7. xổ số hôm nay 3/7. dự đoán XSMB hôm nay. xổ số miền Bắc thứ 4
Phiên bản di động