TIN LIÊN QUAN | |
Quảng bá du lịch Việt Nam tại Thái Lan | |
Tăng cường quảng bá du lịch Việt Nam tại Indonesia |
Đây là hoạt động nằm trong Chương trình xúc tiến du lịch quốc gia 2017 của Tổng cục Du lịch.
Các buổi giới thiệu, quảng bá về du lịch của Việt Nam ở Italy đã thu hút sự tham dự của đông đảo quan chức ngành du lịch nước sở tại và đại diện các công ty hoạt động trong ngành du lịch lữ hành của phía bạn.
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hương và Đại sứ Việt Nam tại Italy Cao Chính Thiện đã giới thiệu với bạn bè Italy về đất nước, con người, danh lam thắng cảnh của Việt Nam, tình hình quan hệ hợp tác giữa hai nước nói chung cũng như trong ngành du lịch nói riêng. Cũng nhân dịp này, các công ty hoạt động trong ngành du lịch của hai nước đã có dịp gặp gỡ, kết nối và trao đổi về khả năng, cơ hội hợp tác.
Với hình ảnh quảng bá về du lịch sinh động, những tiết mục văn nghệ cổ truyền đặc sắc, các buổi giới thiệu của Việt Nam đã để lại ấn tượng khá sâu sắc trong lòng các đại biểu Italy. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Thị Thanh Hương nhấn mạnh, Việt Nam là đất nước tươi đẹp, giàu lòng mến khách với nhiều danh lam thắng cảnh như vịnh Hạ Long, hang Sơn Đoòng, luôn đón chào du khách khắp nơi trên thế giới.
Đến với Việt Nam, du khách quốc tế, trong đó có những người bạn Italy, sẽ cảm thấy thuận tiện, an toàn và được đáp ứng nhiều loại hình du lịch đa dạng, hấp dẫn, có chất lượng và phù hợp với mọi lứa tuổi.
Vịnh Hạ Long luôn đón chào du khách khắp nơi trên thế giới. |
Cũng trong khuôn khổ chương trình hoạt động tại Italy, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Thị Thanh Hương cùng Đại sứ Cao Chính Thiện đã có buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ Di sản, Văn hóa và Du lịch Italy Dorina Bianchi. Hai bên đã trao đổi các biện pháp cụ thể nhằm thúc đẩy hợp tác du lịch song phương. Phía bạn khẳng định sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam về chuyên gia trong ngành bảo tồn, bảo tàng cũng như chia sẻ với Việt Nam những kinh nghiệm quản lý, hoạt động trong ngành du lịch.
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Thị Thanh Hương cho biết, trong chiến lược phát triển du lịch của Việt Nam, Italy được xác định là một trong những thị trường trọng điểm và rất có tiềm năng. Đặc biệt kể từ khi Việt Nam và Italy thiết lập Quan hệ Đối tác Chiến lược vào năm 2013, lượng du khách Italy đến Việt Nam không ngừng gia tăng, trung bình tăng từ 10 – 15%/năm.
Riêng năm 2016, Việt Nam đã thu hút được hơn 51 nghìn lượt khách Italy, tăng 27,2% so với năm 2015. Quan hệ hợp tác về du lịch giữa hai nước ngày càng được củng cố và phát triển. Bà Nguyễn Thị Thanh Hương cũng cho hay hồi tháng 9 vừa qua, Thứ trưởng Dorina Bianchi cùng với đoàn doanh nghiệp lữ hành Italy đã sang Việt Nam tham dự Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2017 (ITE HCMC 2017). Tại Hội chợ này, phía bạn đã tổ chức một buổi hội thảo giới thiệu tập trung về chủ đề thị trường du khách Italy, nêu rõ những yêu cầu, thị hiếu của khách du lịch nước này.
Đề cập đến các biện pháp cụ thể nhằm thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Thanh Hương cho biết Tổng cục Du lịch đã và đang tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam ở nước ngoài; tổ chức các đoàn Famtrip (hình thức du lịch tìm hiểu, làm quen, tiếp thị) giới thiệu sản phẩm du lịch mới của Việt Nam cho các hãng lữ hành cũng như cho các hãng thông tấn, báo chí quốc tế, tham dự các hội chợ du lịch quốc tế được tổ chức tại những thị trường trọng điểm.
Cũng theo bà Nguyễn Thị Thanh Hương, hợp tác về du lịch giữa Việt Nam và Italy trong tương lai sẽ có rất nhiều cơ hội để phát triển. Vào năm 2018, nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, Tổng cục Du lịch có kế hoạch tiếp tục tổ chức các chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại các thành phố của Italy, trao đổi các đoàn Famtrip, tăng cường đào tạo hướng dẫn viên tiếng Italy cũng như phát triển các sản phẩm du lịch phù hợp với thị trường khách du lịch nước này. Ngoài ra, Tổng cục Du lịch cũng phối hợp với các bảo tàng, điểm tham quan trong nước để đưa được phần thuyết minh du lịch bằng tiếng Italy vào hệ thống thuyết minh của những điểm tham quan này.
Sau chương trình ở Italy, Đoàn Tổng cục Du lịch Việt Nam lên đường sang Tây Ban Nha và có buổi giới thiệu và quảng bá về hình ảnh đất nước, con người, các điểm đến du lịch nổi tiếng của Việt Nam tại thành phố Valencia vào ngày 5/10.
Lễ hội quảng bá du lịch Việt Nam tại Hội chợ du lịch Quốc tế Incheba 2015, Slovakia Từ ngày 29/1 đến 31/1/2015, tại Bratislava, Thủ đô nước Cộng hòa Slovakia, Đại sứ quán Việt Nam phối hợp với Công ty cổ phần ... |
Quảng bá du lịch Việt Nam trên Youtube Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) vừa thực hiện việc xây dựng kênh hình ảnh quảng bá du lịch ... |
Ra mắt chương trình nghệ thuật trình diễn và sắp đặt “Hương Đất” Nằm trong khuôn khổ các hoạt động hưởng ứng Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam, Nhà hát Tuổi trẻ phối hợp với các ... |