Các hãng sản xuất ô tô đang chạy đua để triển khai công nghệ giúp tài xế không cần lái khi tắc đường hoặc chạy trên đường cao tốc. (Nguồn: Xecov) |
Trong thông báo, GM cho biết, việc Ford sử dụng tên BlueCruise là vi phạm nhãn hiệu đăng ký Super Cruise của hãng cũng như nhãn hiệu Cruise.
Trong đơn kiện đệ trình ngày 23/7, GM cho hay các hãng đã tổ chức “các cuộc thảo luận kéo dài” về vấn đề nhãn hiệu nói trên, nhưng không giải quyết được vấn đề tranh chấp này. GM khiếu nại việc vi phạm nhãn hiệu và cạnh tranh không lành mạnh. Hãng sản xuất ô tô lớn nhất của Mỹ yêu cầu tòa án ra lệnh cấm Ford sử dụng tên BlueCruise.
Trong khi đó, hãng Ford cho rằng những người lái xe trong nhiều thập kỷ đã hiểu điều khiển hành trình (cruise control) là gì, mọi nhà sản xuất đều cung cấp tính năng này, và "cruise" (hành trình) là cách viết tắt phổ biến cho tính năng này.
Đó là lý do vì sao Ford chọn đặt tên BlueCruise cho sự phát triển tiếp theo của Hệ thống Kiểm soát hành trình thích ứng thông minh của hãng xe có biểu tượng trái xoan màu xanh (Blue Oval) Ford.
Trên thực tế, các hãng sản xuất ô tô sử dụng từ “hành trình” để mô tả chức năng hệ thống kiểm soát hành trình cho phép người lái thiết lập tốc độ mà xe sẽ duy trì và thường là sử dụng trên đường cao tốc.
Các hãng sản xuất ô tô đang chạy đua để triển khai công nghệ giúp tài xế không cần lái khi tắc đường hoặc chạy trên đường cao tốc. Công nghệ được gọi là Hệ thống hỗ trợ người lái nâng cao này, chẳng hạn như công nghệ tự lái bán tự động của hãng ô tô điện Tesla Inc, không cho phép tài xế rời hoàn toàn việc điều khiển chiếc xe trong thời gian dài.
| Hãng xe công nghệ Trung Quốc Didi bị thổi bay 17 tỷ USD sau đòn trừng phạt của Bắc Kinh Vốn hóa của hãng xe công nghệ Trung Quốc Didi đã bay 17 tỷ USD sau khi Bắc Kinh yêu cầu gỡ ứng dụng của ... |
| Tạp chí Mỹ đánh giá về xe tăng mang tên 'Kẻ hủy diệt' của Nga TGVN. Tạp chí National Interest của Mỹ viết về những điểm mạnh của xe tăng Terminator (Kẻ hủy diệt) của Nga. |