Đại diện của Google cho biết hãng áp dụng công nghệ tự học (machine learning) - phương pháp phân tích dữ liệu sẽ tự động hóa việc xây dựng mô hình phân tích cùng một số công nghệ tiên tiến khác, để kiểm duyệt nội dung trên YouTube, tránh quảng cáo các thương hiệu của khách hàng xuất hiện cạnh các đoạn video chứa thông tin không phù hợp.
Ngoài ra, "Gã khổng lồ" công nghệ cũng phối hợp với các bên thứ 3 để đảm bảo quảng cáo của các khách hàng không hiển thị ở những vị trí không mong muốn.
Google đẩy mạnh cuộc chiến chống thông tin bạo lực và thù địch trong bối cảnh hàng loạt đối tác tuyên bố "tẩy chay" dịch vụ quảng cáo của hãng.
Google đẩy mạnh cuộc chiến chống thông tin bạo lực. (Nguồn: TechCrunch) |
Tháng trước, Chính phủ Anh và nhiều tập đoàn hàng đầu ở nước này - bao gồm thương hiệu thời trang Marks and Spencer, Ngân hàng HSBC, hãng tin BBC, tập đoàn báo chí Guardian và thương hiệu McDonald UK, cũng như 2 nhà mạng hàng đầu nước Mỹ là AT&T và Verizon, đã đồng loạt rút quảng cáo trên các sản phẩm của Google sau khi quảng cáo của họ xuất hiện cạnh những nội dung cực đoan.
Một báo cáo do tạp chí Time công bố cho biết đã phát hiện hơn 200 video mang nội dung phân biệt người Hồi giáo và Ả-rập xuất hiện trên các sản phẩm của Google và có 6 video không được gỡ bỏ trong vòng 24 giờ như theo quy định của Liên minh châu Âu (EU).
Google sau đó phải gửi lời xin lỗi tới khách hàng. Đại diện của Google, ông Philipp Schindler, cam kết Google sẽ bổ sung nhân lực cũng như tăng cường ứng dụng công nghệ tiên tiến để thắt chặt công tác sàng lọc nội dung trên YouTube.
Để mất quảng cáo có thể gây tổn hại nặng tới hoạt động của Google bởi đây được cho là nguồn thu nhập chính của hãng.
Theo số liệu chưa được kiểm toán của Alphabet - công ty mẹ của Google, thu nhập từ quảng cáo chiếm tới 86% trong tổng doanh thu 26,1 tỷ USD của Google trong quý IV/2016.