TIN LIÊN QUAN | |
Nông sản: Điểm sáng trong giao lưu thương mại Việt Nam - Hàn Quốc | |
Hàn Quốc giới thiệu nông sản vùng Gyeonggido tới người tiêu dùng Việt |
Ngày hội do Công ty TNHH Thương mại K&K Toàn cầu tổ chức, được sự bảo trợ của lãnh đạo tỉnh Gyeonggi-do (Hàn Quốc), Tổng Công ty nhà nước lưu thông hàng nông thủy sản Hàn Quốc (aT) và Cơ quan aT khu vực Seoul & Gyeonggi-do, nhằm giới thiệu các nông sản sạch, đặc trưng của tỉnh Gyeonggi-do tới người tiêu dùng Việt Nam, góp phần đẩy mạnh xuất khẩu, tăng cường giao lưu giữa hai nước.
Đến với Ngày hội, người tiêu dùng Việt Nam không chỉ biết đến các sản phẩm nông sản chất lượng cao của Gyeonggi-do mà còn được cảm nhận trực tiếp hương vị của các loại sản phẩm này qua chương trình nếm thử.
Các sản phẩm được giới thiệu chính trong sự kiện lần này bao gồm: nho tươi Hàn Quốc, nấm đùi gà, kim chi, gạo... Đây đều là các sản phẩm có nguồn nguyên liệu tươi ngon, quy trình đóng gói, sản xuất nghiêm ngặt.
Một gian hàng trưng bày sản phẩm vùng Gyeonggi-do tại Aeon Mall Long Biên. (Ảnh: B.H) |
Theo ông Ko Sang Gu, Chủ tịch Công ty TNHH Thương mại K&K Toàn cầu, tận dụng những ưu đãi từ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Hàn Quốc (VKFTA), bên cạnh hoạt động quảng bá trực tiếp các sản phẩm nông sản vùng Gyeonggi-do tại Việt Nam, phía công ty cũng đang xúc tiến để đưa các sản phẩm tươi ngon của Việt Nam như xoài, mít sấy… của Việt Nam vào Hàn Quốc.
Là một tỉnh nằm sát thủ đô Seoul, tỉnh Gyeonggi-do có khí hậu rất tốt cho phát triển nông nghiệp. Nông sản ở đây cũng được đánh giá cao về chất lượng và hàm lượng dinh dưỡng. Nguồn thực phẩm tại Gyeonggi-do được cung cấp cho canteen các trường THCS, THPT – một trong những nơi mà chính phủ Hàn Quốc kiểm định rất nghiêm ngặt về an toàn, vệ sinh thực phẩm.
Chính sách của Gyeonggi-do về thực phẩm cũng được đề cao, khi khách hàng mua thực phẩm có bất kỳ vấn đề gì cho dù nguyên nhân từ bên bán hay bên mua đều có thể đổi trả tại các cửa hàng cung cấp thực phẩm Gyeonggi-do.
Để thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại thực phẩm và tiện lợi cho việc tiêu dùng của khách hàng, tỉnh cũng phát triển mạng lưới bán hàng trực tuyến trên website của riêng mình.
Quảng bá nông sản, thực phẩm Việt Nam tại Italy Chiều 8/6, tại Rome, Đại sứ quán Việt Nam tại Italy đã phối hợp với Chính quyền Vùng Lazio, Cơ quan xúc tiến thương mại ... |
Cơ hội lớn cho nông sản Việt Nam vào EU Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA) sẽ đem lại những cơ hội to lớn cho cả các ... |
Nông sản Việt Nam gây ấn tượng tại UAE Đó là các mặt hàng mà Việt Nam có thế mạnh như hoa quả tươi, hạt điều, cà phê, ca cao... được trưng bày tại ... |