Xuất khẩu mì ăn liền của Hàn Quốc tăng tỷ lệ thuận với phổ biến nghệ thuật ra nước ngoài. (Nguồn: Korea Herald) |
Xuất khẩu mì ăn liền (tiếng Hàn còn gọi là ramyeon) của nền kinh tế lớn thứ tư châu Á trong 1 tháng đã đạt trị giá 71,58 triệu USD, tăng mạnh so với mức 59,62 triệu USD cùng kỳ năm trước.
Từ tháng Ba, xuất khẩu mì ramyeon ra nước ngoài đã tăng 35,8%. Đây cũng là tháng ghi dấu lần đầu tiên xuất khẩu mì ăn liền của nước này đạt mốc 70 triệu USD.
Mì ăn liền do Hàn Quốc sản xuất được ưa chuộng sau đợt bùng phát đại dịch Covid-19 khiến nhiều người phải ở trong nhà. Tuy nhiên, người ta cũng cho rằng, sự phổ biến toàn cầu của các bộ phim điện ảnh, phim truyền hình và âm nhạc xứ Hàn góp phần không nhỏ đẩy nhu cầu về "mặt hàng nhanh, tiện, rẻ" này tăng nhanh ở các thị trường nước ngoài.
Trung Quốc là thị trường nhập khẩu mì ăn liền Hàn Quốc lớn nhất trong tháng Ba, với kim ngạch đạt 19,08 triệu USD, tiếp theo là Mỹ (9,75 triệu USD), Nhật Bản (5,71 triệu USD), Thái Lan (2,9 triệu USD) và Canada với 2,89 triệu USD.