Sân bay Changi của hãng hàng không Singapore luôn bận rộn. (Nguồn: Channel News Asia) |
Sân bay Changi tiếp nhận các chuyến bay chở khách kết nối đến 108 thành phố vào tháng 7, đạt gần 2/3 số chuyến bay trước khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, đưa sân bay này vượt lên trước các trung tâm hàng không lớn trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương, như Incheon (Hàn Quốc), Hong Kong (Trung Quốc) và Bangkok (Thái Lan).
Bộ trưởng Iswaran nhấn mạnh, Singapore đã sớm đạt được mục tiêu ban đầu là khôi phục hoạt động đi lại bằng đường hàng không ở nước này lên 50% mức trước đại dịch Covid-19 vào cuối năm nay.
Trọng tâm của ngành hiện nay là tăng cường năng lực tại sân bay Changi để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong tương lai, đặc biệt là trong mùa du lịch cao điểm cuối năm.
Dự kiến, năng lực xử lý của sân bay Changi sẽ trở lại mức trước đại dịch là 70 triệu lượt hành khách mỗi năm khi nhà ga số 4 mở cửa trở lại vào ngày 13/9 và khu vực phía Nam của nhà ga số 2 sẽ bắt đầu hoạt động vào tháng 10 tới.
Tuy nhiên, Bộ trưởng Iswaran cũng thừa nhận, rất khó để đặt mục tiêu về lưu lượng hành khách cho năm 2022 và 2023 do các thị trường nguồn đang ở các giai đoạn khác nhau trong quá trình phục hồi sau dịch bệnh Covid-19.
Mặc dù vậy, ông cũng lạc quan cho rằng, nhu cầu đi lại bằng đường hàng không về cơ bản vẫn tốt và ông hy vọng sự phục hồi tại sân bay Changi sẽ tăng tốc, khi các quốc gia như Trung Quốc và Nhật Bản mở cửa hoàn toàn biên giới.