Lượng khách nước ngoài đến Thái Lan trong năm 2023 ở mức 28 triệu lượt người. (Nguồn: PEXELS/JAVON SWABY) |
Doanh thu từ du khách nước ngoài của Thái Lan chỉ đạt 1.200 tỷ Baht (33 tỷ USD) trong năm 2023, tương đương khoảng 60% so với con số 1.900 tỷ Baht (52 tỷ USD) được ghi nhận vào năm 2019 và thấp hơn mục tiêu 1.600 tỷ Baht mà Tổng cục Du lịch Thái Lan đề ra.
Lượng khách nước ngoài đến Thái Lan trong năm 2023 chỉ ở mức 28 triệu lượt người, tương đương 70% so với lượng khách đến nước này vào năm 2019.
Ông Sisdivacr Cheewarattanaporn, Chủ tịch Hiệp hội đại lý du lịch Thái Lan cho biết, du khách đến Thái Lan chủ yếu là những du khách đi chặng ngắn, chẳng hạn như thị trường du khách đến từ Malaysia, là những du khách thường xuyên và không có khả năng chi tiêu nhiều như khách du lịch đi chặng dài.
Một rào cản khác đối với du lịch là khả năng kết nối không hiệu quả giữa các khu du lịch nổi tiếng và địa phương hạng hai ở Thái Lan.
Ông Sisdivacr nói: “Nếu Thái Lan muốn đón 70-80 triệu lượt khách du lịch nước ngoài trong tương lai, điều cần thiết là phải phân bổ hợp lý du khách cho các tỉnh hạng hai. Chính phủ phải vạch ra kế hoạch, lựa chọn các điểm đến tiềm năng mới để chào đón khách du lịch và xây dựng cơ sở vật chất cần thiết để phục vụ họ, chẳng hạn như đủ phòng khách sạn, điểm tham quan và khả năng kết nối”.
Bà Marisa Sukosol Nunbhakdi, Chủ tịch Hiệp hội Khách sạn Thái Lan, cho biết số liệu doanh thu của ngành du lịch có thể phản ánh sự phục hồi không đồng đều giữa các khách sạn.
Bà Marisa cho rằng trong khi nhiều khách sạn 5 sao có thể tăng giá phòng cao hơn mức năm 2019, thì phần lớn các khách sạn, hầu hết được xếp hạng 4 sao trở xuống, không thể đưa ra mức giá tương tự như trước đại dịch. Bà lưu ý thêm rằng Thái Lan có quá nhiều khách sạn, buộc nhiều nhà khai thác phải giảm giá.
Chủ tịch Hiệp hội Khách sạn Thái Lan khẳng định doanh thu du lịch có thể được tối đa hóa bằng cách tăng chi tiêu cho mỗi chuyến đi và kéo dài thời gian lưu trú. Chính phủ nên thu hút các thị trường ngách có xu hướng ở lại Thái Lan lâu hơn, chẳng hạn như phân khúc MICE (hội họp, khen thưởng, hội nghị và triển lãm), những người du mục kỹ thuật số và khách du lịch y tế và chăm sóc sức khỏe.
Bà cho biết, việc thúc đẩy quyền lực mềm, chẳng hạn như phát triển các địa điểm quay phim và các lễ hội lớn trên khắp các vùng, sẽ cho phép người nước ngoài đi du lịch quanh năm. Bên cạnh đó, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Thái Lan cũng được du khách nước ngoài ưa chuộng.
| Nhiều khảo sát đánh giá Bangkok (Thái Lan) thuộc top các thành phố du lịch được tìm kiếm nhiều nhất Thành phố Bangkok nổi bật nhờ sự pha trộn độc đáo giữa những ngôi chùa cổ kính, những khu chợ nhộn nhịp, cảnh quan thanh ... |
| Đà Nẵng chủ trì Diễn đàn Du lịch Onboard châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 2 với nhiều hoạt động hợp tác Diễn đàn Du lịch Onboard châu Á - Thái Bình Dương (APOT) diễn ra tại thành phố Đà Nẵng từ ngày 25 đến 28/11. |
| Điều gì cản trở Nga sản xuất máy bay Il-96-400M hàng loạt? Tin tức về chuyến bay đầu tiên của máy bay Il-96-400M mẫu mới làm người Nga mơ về những ngày tươi sáng trước đây. |
| Ẩm thực - 'sức mạnh mềm' trong phát triển du lịch Thái Lan Chính sách “Thực phẩm Thái, thực phẩm toàn cầu” đã giúp Thái Lan trở thành nhà xuất khẩu thực phẩm lớn thứ 15 thế giới, ... |
| 'Chìa khóa' để du lịch Chiang Mai, Thái Lan phát triển bền vững Chiang Mai (Thái Lan) là một điểm đến du lịch nổi tiếng bởi những tuyệt tác kiến trúc do thiên nhiên và con người tạo ... |