TIN LIÊN QUAN | |
Smartphone 5G sẽ bùng nổ trong năm 2020 | |
Huawei chấp nhận giảm lợi nhuận, sẵn sàng ra mắt smartphone màn hình giá rẻ |
BBK là một tập đoàn đa quốc gia của Trung Quốc. |
Trên thị trường điện thoại thông minh (smartphone), ngoài các thương hiệu quen thuộc như Apple, Samsung, Huawei đã cố gắng vươn lên trở thành thương hiệu lớn thứ hai thế giới, với sự xâm nhập thành công vào thị trường châu Á và châu Âu.
Tuy nhiên, vị trí của Huawei đã bị đe dọa do lệnh cấm vào thị trường công nghệ Mỹ. Tiếp đó, ứng cử viên tốt nhất có khả năng thay thế là BBK Electronics.
BBK cũng là một tập đoàn đa quốc gia của Trung Quốc, sở hữu một số thương hiệu phổ biến trên thị trường điện tử tiêu dùng, bao gồm tai nghe, đầu phát Blu-ray và smartphone như Oppo, Vivo, Realme và OnePlus.
BBK là ai?
BBK Electronics đã hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau của ngành công nghiệp điện tử Trung Quốc từ những năm 1990. Duan Yongping - một tỷ phú ẩn dật, là người sáng lập công ty.
Sau thành công với hơn 1 tỷ Nhân dân tệ từ máy chơi trò chơi Sub Sub, đối thủ cạnh tranh với hHệ thống giải trí Nintendo, Duan rời vị trí điều hành một nhà máy Trung Quốc vào năm 1995, bắt tay thành lập Công ty Bubugao, sau đó trở thành BBK. Công ty hiện đang sở hữu các nhà máy trải rộng trên 10 ha đất và hơn 17.000 nhân viên...
BBK sở hữu những thương hiệu điện thoại thông minh thông dụng như Oppo, Vivo, Realme và OnePlus. (Nguồn: Android Authority) |
Apple và Samsung vẫn gặp nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh chi phí với các thương hiệu smartphone của Trung Quốc, trong đó có BBK.
Theo CounterPoint, BBK đã vươn lên vị trí nhà sản xuất smartphone chiếm thị phần lớn thứ hai trên thế giới vào cuối năm 2019, vượt lên sự kết hợp của Huawei và Honor và chỉ đứng sau Samsung (chênh lệch 1%). Trong khi Apple tụt xuống vị trí thứ tư trong sơ đồ thị phần smartphone toàn cầu.
Sự thay đổi thứ hạng một cách nhanh chóng trong vài năm qua chủ yếu là do sự tăng trưởng rất lớn từ các thị trường như Trung Quốc và Ấn Độ. Các thương hiệu Trung Quốc đã tận dụng tốt thị trường nhà rồi tiếp bước “chơi” tốt ở thị trường Ấn Độ và Đông Nam Á. Trong khi, Apple và Samsung vẫn đang “vật lộn” để phát triển thương hiệu của họ tại các thị trường này.
Bằng cách đưa ra nhiều thương hiệu, BBK đã mang đến các sản phẩm phù hợp với các phân khúc thị trường khác nhau. Chiến lược này rõ ràng đã thành công ở Trung Quốc và đang phát triển nhanh chóng khắp Ấn Độ, bây giờ là các vùng của châu Âu.
Ứng dụng ngân hàng trên Apple Watch - Bước tiến mới trong cuộc đua phát triển dịch vụ ngân hàng số TGVN. Giờ đây, người dùng đã có thể dễ dàng chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, nạp tiền điện thoại, vấn tin tài khoản… chỉ bằng ... |
Apple treo thưởng trị giá 1 triệu USD cho ai phát hiện lỗ hổng bảo mật trong thiết bị TGVN. Apple hứa trao giải thưởng trị giá từ 25.000 USD đến 1 triệu USD cho những người nào phát hiện ra “sâu máy tính” ... |
Xiaomi lần đầu tiên vượt Apple trong mảng thiết bị đeo thông minh TGVN. Với tăng trưởng ngoài kỳ vọng, lên tới 65% trong quý III/2019, Xiaomi đã chính thức vượt mặt Apple để vươn lên vị trí ... |