Hawaii: Thiết bị bay không người lái phát hiện loài hoa được cho đã tuyệt chủng

22/04/2019 09:12

Hibiscadelphus woodii là loài hoa đã từng được các nhà khoa học đưa vào danh sách tuyệt chủng. Tuy nhiên, với thiết bị bay không người lái, loài hoa này bất ngờ được phát hiện vẫn còn tồn tại trong tự nhiên.

thiet bi bay khong nguoi lai bat ngo phat hien loai hoa o hawaii duoc cho da tuyet chung Để duy trì giống nòi, đến hoa cũng phải tự "chuyển giới"!
thiet bi bay khong nguoi lai bat ngo phat hien loai hoa o hawaii duoc cho da tuyet chung Phát hiện mới về thính giác các loài hoa

Thậm chí ngạc nhiên hơn là chúng dường như đang phát triển mạnh ở Hawaii. Các nhà nghiên cứu tại Vườn thực vật nhiệt đới quốc gia trên đảo Kauai đã thực hiện khám phá mới này.

3 trong số các loài thực vật được phát hiện trong các cảnh quay chụp bởi một thiết bị bay không người lái nằm trong kế hoạch khám phá thung lũng Kalalau. Đây là một vùng hẻo lánh của Kauai được biết đến với sự đa dạng sinh học, nhờ những vách đá khiến khu vực này không thể tiếp cận dễ dàng bởi con người và dê, có khả năng gây ra mối đe dọa đối với đời sống thực vật địa phương.

Hình ảnh loài hoa được cho là tuyệt chủng mới được tìm thấy ở Hawaii. (Nguồn: National Geographic)

Cây Hibiscadelphus woodii được cho là họ hàng của cây dâm bụt, được phát hiện vào năm 1991 bởi các nhà thực vật học và được phân loại là một loài mới vào năm 1995. Nhưng nó đã không được nhìn thấy kể từ năm 2009, các nhà khoa học sau đó bắt đầu phân loại nó đã bị tuyệt chủng.

Các nhà nghiên cứu thực vật mô tả Hibiscadelphus woodii là một loại cây bụi hoặc cây nhỏ có những bông hoa màu vàng sáng, biến thành màu tím tía khi chúng già đi.

Trước đó, những nỗ lực của các nhà nghiên cứu từng làm là tìm cách hỗ trợ việc nhân giống bao gồm ghép, cắt đầu và cố gắng thụ phấn chéo nhưng đều thất bại.

"Thiết bị bay không người lái đang mở khóa một kho báu của môi trường sống ngăn cách bởi những vách đá chưa được khám phá", nhà nghiên cứu Ben Nyberg nói.

thiet bi bay khong nguoi lai bat ngo phat hien loai hoa o hawaii duoc cho da tuyet chung Hà Lan: Huyền thoại loài hoa tulip