Trên thị trường K-Pop, HYBE Labels đã trở thành một trong những hãng giải trí thành công nhất trong vài năm qua. Là đơn vị quản lí các nhóm nhạc nổi tiếng K-Pop như BTS, SEVENTEEN, NewJeans và những nghệ sĩ khác, công ty này là một trong “Big Four” trong ngành giải trí, sánh ngang cùng với các thương hiệu lâu đời hơn như SM Entertainment, JYP Entertainment và YG Entertainment.
Nhóm nhạc K-Pop đình đám BTS của công ty BIGHIT MUSIC. |
Chính doanh thu cũng như lợi nhuận ròng của HYBE Labels đã chứng minh điều trên. Gần đây, HYBE Labels đã tiết lộ doanh thu và lợi nhuận 3 quý đầu năm 2023 của các công ty con.
Đầu tiên là BIGHIT MUSIC, “ngôi nhà” của nhóm BTS và TXT. Tổng doanh thu của công ty này ước tính vào khoảng 409,5 tỷ Won (tương đương 315 triệu USD) với lợi nhuận ròng là 107,2 tỷ Won (82 triệu USD), bằng khoảng 26% doanh thu. Điều này đặc biệt ấn tượng khi BTS không có nhiều hoạt động trong năm nay.
Nhóm nhạc SEVENTEEN thuộc quyền quản lí của công ty Pledis Entertainment. |
Pledis Entertainment đã đạt được lợi nhuận ròng cao thứ hai trong số các công ty con của HYBE Labels, nhờ hai nhóm nhạc SEVENTEEN và fromis_9. Tổng doanh thu của công ty này khoảng 240 tỷ Won 184 tri(ệu USD) và lợi nhuận ròng là 43,3 tỷ Won (33 triệu USD), chiếm khoảng 18% doanh thu.
Năm cô gái nhóm NewJeans. |
ADOR, công ty quản lý của NewJeans, đặc biệt ấn tượng với tổng doanh thu 87,3 tỷ Won (67 triệu USD) và lợi nhuận ròng là 20,5 tỷ Won (15 triệu USD), chiếm khoảng 23,5% doanh thu. Điều này cho thấy sự thành công của NewJeans khi là tân binh K-Pop.
Nhóm nhạc nữ LE SSERAFIM của Source Music. |
Tiếp theo, Source Music, công ty tạo dựng tên tuổi nhờ nhóm nhạc nữ LE SSERAFIM, với doanh thu 49,1 tỷ Won (37 triệu USD), lợi nhuận ròng của họ là 9,4 tỷ Won (~7,2 triệu USD), chiếm khoảng 19,5% doanh thu.
BOYNEXTDOOR, nhóm nhạc mới ra mắt của KOZ Entertainment. |
Cuối cùng, KOZ Entertainment là công ty con duy nhất ghi nhận lợi nhuận ròng âm trong năm sau khi ra mắt nhóm nhạc nam BOYNEXTDOOR. Dù đạt doanh thu 15,3 tỷ Won (11 triệu USD) nhưng công ty này bị lỗ 5,5 tỷ Won (4,2 triệu USD), âm 36% doanh thu. Tuy nhiên đây không phải con số đáng lo ngại vì năm đầu tiên, công ty phải đầu tư rất nhiều tiền vào việc ra mắt nhóm nhạc mới và họ có thể thu lợi “khủng” trong năm 2024.
| Ngắm trụ sở của hơn 20 công ty giải trí nổi tiếng K-Pop Với nhiều người hâm mộ, chỉ cần một cái liếc mắt có thể nhận ra trụ sở làm việc của các "ông lớn" ngành giải ... |
| Qua mặt các sao US-UK, thành viên Sana (TWICE) trở thành người đeo trang sức có giá trị cao nhất trên thảm đỏ Xuất hiện trên thảm đỏ với chiếc vòng cổ có giá hơn 33 triệu USD, Sana (TWICE) đã phá kỷ lục trang sức đắt tiền ... |
| K-Pop: Cách Momo (TWICE) và Jang Wonyoung (IVE) nâng giá trị của chiếc váy chưa đến 25 USD Bên cạnh các bộ trang phục xa xỉ, Momo (TWICE) và Jang Wonyoung (IVE) còn khiến khán giả K-Pop ngạc nhiên khi nâng tầm giá ... |
| K-Pop: Lộ tin quản lí Lisa rời YG Entertainment, người hâm mộ lo lắng tương lai của BlackPink Việc người quản lí của Jennie và Lisa lần lượt rời YG Entertainment khiến cộng đồng K-Pop tin rằng, BlackPink tan rã là điều không ... |
| Tầm ảnh hưởng của G-Dragon – ‘ông hoàng’ thời trang K-Pop Dù không hoạt động nhiều, G-Dragon vẫn chứng tỏ độ "nóng" của mình khi bộ đồ anh mặc đến đồn cảnh sát để phối hợp ... |