Nhỏ Bình thường Lớn

HLV Kim Sang Sik: Ý chí, đoàn kết có thể đạt được những kết quả như mong muốn

Chiều 6/5, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức lễ ký kết hợp đồng, công bố ông Kim Sang Sik (quốc tịch Hàn Quốc) trở thành tân HLV trưởng đội tuyển nam và đội tuyển U23 quốc gia Việt Nam.
Kim Sang Sik
HLV Kim Sang Sik cùng chiếc áo HLV trưởng đội tuyển Việt Nam trong ngày ra mắt. (Ảnh: SN)

Theo đó, ông Kim Sang Sik sẽ đảm nhiệm cương vị HLV trưởng đội tuyển nam và đội tuyển U23 quốc gia Việt Nam tham dự các sự kiện bóng đá, các giải đấu quốc tế trong thời gian hai năm, từ 1/5/2024-31/3/2026.

Tin liên quan
V-League 2023/24: HLV Kim Sang Sik dự khán trận Thể Công Viettel thất bại trước Hoàng Anh Gia Lai V-League 2023/24: HLV Kim Sang Sik dự khán trận Thể Công Viettel thất bại trước Hoàng Anh Gia Lai

Là HLV Hàn Quốc thứ hai dẫn dắt đội tuyển Việt Nam (sau 'triều đại' 5 năm nhiều thành công của HLV Park Hang Seo), ông Kim Sang Sik được kỳ vọng sẽ cùng đội tuyển Nam và đội tuyển U23 quốc gia Việt Nam hướng tới thực hiện thành công các mục tiêu đề ra của bóng đá Việt Nam trong thời gian tới.

Tân thuyền trưởng của đội tuyển Việt Nam nhấn mạnh trong buổi lễ ra mắt: "Triết lý của tôi là 'bóng đá chiến thắng' - dựa trên tinh thần quyết tâm hướng đến chiến thắng.

Đương nhiên, để chiến thắng ở tất cả các trận đấu trong bóng đá phải là một kỳ tích nhưng tôi cho rằng, nếu chúng ta quyết tâm thử thách bản thân, sẵn sàng hy sinh trong mỗi trận đấu thì chúng ta có thể tạo nên kỳ tích.

Tôi tin rằng, khi các thành viên cùng chung một tinh thần, ý chí, đoàn kết chiến đấu, chúng ta có thể đạt được những kết quả như mong muốn".

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Anh Tú, Phó Chủ tịch VFF tin tưởng, với trình độ và năng lực khi còn là cầu thủ, cùng thành tích trong sự nghiệp huấn luyện, HLV Kim Sang Sik sẽ xây dựng lối chơi hiệu quả, nâng cao tinh thần đoàn kết, mang lại thành công cho bóng đá Việt Nam.

Ông Trần Anh Tú khẳng định: "Liên đoàn Bóng đá Việt Nam sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để HLV Kim Sang Sik có thể phát huy hết khả năng".

Nhiệm vụ đầu tiên đối với tân HLV trưởng người Hàn Quốc sẽ là dẫn dắt đội tuyển quốc gia Việt Nam tham dự hai lượt trận còn lại trong khuôn khổ vVòng loại thứ 2 FIFA World Cup 2026 khu vực châu Á, lần lượt gặp đội tuyển Philippines trên sân nhà vào ngày 6/6 và gặp đội tuyển Iraq trên sân khách vào ngày 11/6 (rạng sáng ngày 12/6 theo giờ Việt Nam).

Đối với đội tuyển U23 quốc gia Việt Nam, tân HLV trưởng Kim Sang Sik sẽ được tạo điều kiện để có sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại U23 châu Á 2026 dự kiến diễn ra vào tháng 9/2025 và tiếp đó là Đại hội thể thao Đông Nam Á SEA Games 33 diễn ra tại Thái Lan vào tháng 12/2025.

(theo TTXVN)

Tuyển chọn HLV đội tuyển Việt Nam: Những ưu thế đặc biệt của HLV Kim Sang Sik

Tuyển chọn HLV đội tuyển Việt Nam: Những ưu thế đặc biệt của HLV Kim Sang Sik

Ngoài việc được HLV Park Hang Seo giới thiệu, ông Kim Sang Sik cũng có những ưu thế so với các ứng viên đảm đương ...

VFF đã 'chốt' vị trí HLV trưởng đội tuyển và U23 Việt Nam

VFF đã 'chốt' vị trí HLV trưởng đội tuyển và U23 Việt Nam

Sau hơn một tháng tìm kiếm huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) chính thức ...

Mỹ: Thời tiết khắc nghiệt kéo dài, lốc xoáy mạnh, mưa đá nghiêm trọng

Mỹ: Thời tiết khắc nghiệt kéo dài, lốc xoáy mạnh, mưa đá nghiêm trọng

Nước Mỹ trải qua 10 ngày liên tiếp xảy ra lốc xoáy trên khắp lãnh thổ. Số trận lốc xoáy được dự báo tiếp tục ...

Dự báo thời tiết ngày mai (7/5): Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ mưa rào, giông rải rác, cục bộ có mưa to; phía Nam có nắng nóng

Dự báo thời tiết ngày mai (7/5): Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ mưa rào, giông rải rác, cục bộ có mưa to; phía Nam có nắng nóng

Bắc Bộ, Bắc Trung Bắc nhiều mây, mưa rào, giông rải rác, cục bộ có mưa to. Trung-Nam Trung Bộ, Tây Nguyên ngày nắng, có ...

Bánh mì baguette dài 140,5m lập kỷ lục Guinness thế giới mới

Bánh mì baguette dài 140,5m lập kỷ lục Guinness thế giới mới

Ngày 5/5, một nhóm thợ bánh mì Pháp lập kỷ lục Guinness thế giới mới bằng việc làm ra chiếc bánh mì baguette dài 140,5m, ...