Hội nghị “Gặp gỡ Hoa Kỳ - 2017”

Sáng 07/6, tại thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Ngoại giao đã phối hợp với UBND thành phố Hồ Chí Minh, Đại sứ quán, Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ và Hiệp hội doanh nghiệp Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị “Gặp gỡ Hoa Kỳ - 2017”.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
tin nhap 20170607145439 Quan hệ kinh tế Việt – Mỹ: Điểm sáng và lực đẩy mới
tin nhap 20170607145439 Tọa đàm "Gặp gỡ Hoa Kỳ"

Hội nghị là cơ chế đối thoại định kỳ để các ban, bộ, ngành và địa phương của Việt Nam trao đổi các biện pháp thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư, khoa học công nghệ, giáo dục đào tạo và phát triển với các đối tác Hoa Kỳ.

Hội nghị nhằm triển khai Tuyên bố chung đạt được trong chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc từ ngày 29-31/5/2017 vừa qua về tăng cường Đối tác toàn diện giữa Việt Nam và Hoa Kỳ cũng như tiến tới chuyến thăm chính thức Việt Nam và dự Hội nghị thượng đỉnh APEC tại Đà Nẵng của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump (11/2017).

tin nhap 20170607145439
Các vị lãnh đạo tham dự Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh, ông Cao Đức Phát, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Kinh tế Trung ương; ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh; Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius cùng hơn 450 đại biểu là lãnh đạo các bộ, ban, ngành trung ương và 32 địa phương trên cả nước, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam, Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại thành phố Hồ Chí Minh, đại diện các cơ quan kinh tế, thương mại, hợp tác phát triển và giáo dục của Hoa Kỳ tại Việt Nam; đại diện các Hiệp hội doanh nghiệp Hoa Kỳ tại Việt Nam, Thái Lan, Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) và hơn 150 doanh nghiệp Hoa Kỳ đang đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam và trong khu vực.

Tương lai tươi sáng cho quan hệ hai nước

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh đánh giá cao việc tổ chức Hội nghị “Gặp gỡ Hoa Kỳ - 2017” và cho rằng quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ đang phát triển rất tích cực với việc lãnh đạo cấp cao hai nước liên tục thăm viếng lẫn nhau, thể hiện sự tin cậy chính trị giữa hai nước.

Bí thư Thành ủy khẳng định, Việt Nam là thành viên tích cực của ASEAN, là đất nước có môi trường chính trị - xã hội ổn định, Chính phủ Việt Nam luôn tạo điều kiện cho doanh nghiệp nước ngoài đầu tư và làm ăn tại Việt Nam, trong đó có doanh nghiệp Hoa Kỳ. Ông Nguyễn Thiện Nhân kêu gọi các doanh nghiệp Hoa Kỳ tiếp tục đầu tư vào Việt Nam nói chung và thành phố Hồ Chí Minh nói riêng, qua đó mang lại lợi ích thiết thực cho cả hai nước.

tin nhap 20170607145439
Các đại biểu dự Hội nghị.

Tại Hội nghị, Thứ trưởng Ngoại giao Hà Kim Ngọc đã thông báo kết quả chuyến thăm chính thức rất thành công tới Hoa Kỳ của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa qua. Thứ trưởng cho biết hai nhà lãnh đạo đã nhất trí tăng cường quan hệ đối tác toàn diện giữa hai nước trên nhiều lĩnh vực từ chính trị - ngoại giao, kinh tế - thương mại - đầu tư, quốc phòng - an ninh, khoa học - công nghệ, giáo dục - đào tạo…, qua đó đã mở ra tương lai tươi sáng cho quan hệ đối tác toàn diện giữa hai nước.

Thứ trưởng nhấn mạnh, Việt Nam coi trọng quan hệ với Hoa Kỳ và sẵn sàng làm việc với chính quyền mới của Hoa Kỳ để mang lại kết quả cụ thể, hai bên cùng có lợi. Thứ trưởng cho rằng cho rằng hợp tác giữa các địa phương, giao lưu nhân dân là một trong những trụ cột của quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ được xác lập từ 2013, vai trò của các địa phương rất quan trọng trong hợp tác Việt Nam - Hoa Kỳ, là kênh hỗ trợ đắc lực cho các cơ chế hợp tác cấp Chính phủ, đặc biệt trong việc chủ động nghiên cứu, nắm bắt cơ hội, tạo điều kiện thuận lợi thu hút và thúc đẩy triển khai hiệu quả các dự án hợp tác giữa hai bên.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius khẳng định, Việt Nam đã và đang là một đối tác quan trọng về kinh tế, là một trong những điểm đến tăng trưởng nhanh nhất đối với các mặt hàng xuất khẩu của Hoa Kỳ. Đánh giá cao sự phát triển và cải cách hành chính, phát triển doanh nghiệp của Chính phủ và các chính quyền địa phương Việt Nam, Đại sứ cam kết sẽ tiếp tục thúc đẩy để Chính quyền và Quốc hội Hoa Kỳ tạo thuận lợi hơn nữa cho quan hệ kinh tế song phương, tạo điều kiện cho doanh nghiệp và các địa phương Việt Nam tham gia sâu vào các chuỗi sản xuất toàn cầu mà Hoa Kỳ có lợi thế. Vai trò lãnh đạo mạnh mẽ của Việt Nam tại APEC 2017 sẽ cho thế giới thấy rằng Việt Nam là một đối tác đáng tin cậy và là một địa điểm thông minh để kinh doanh.

tin nhap 20170607145439
Toàn cảnh Hội nghị.

Tạo điều kiện thuận nhất cho các doanh nghiệp đầu tư

Tại Hội nghị, các đại biểu đã trao đổi về những giải pháp và triển vọng hợp tác kinh tế - thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và các đối tác Hoa Kỳ giai đoạn 2017 - 2020, đặc biệt trong các lĩnh vực công nghệ thông tin, năng lượng, xử lý chất thải, nông nghiệp công nghệ cao, y tế và giáo dục.

Ông Cao Đức Phát, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Kinh tế Trung ương và Lãnh đạo các bộ, ngành trung ương cho rằng Việt Nam và Hoa Kỳ là hai nước có nền kinh tế bổ trợ lẫn nhau, không phải cạnh tranh nhau, triển vọng hợp tác trên các lĩnh vực giữa hai nước trong tương lai hết sức khả quan, phản ánh sống động sự tin cậy lẫn nhau về chính trị giữa hai nước.

Bà Mary Tarnowka, Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại Tp. Hồ Chí Minh, ông Jonathan Moreno, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Hoa Kỳ tại Tp. Hồ Chí Minh và các doanh nghiệp tiêu biểu của Hoa Kỳ đang có hoạt động, dự án tại Việt Nam như Cocacola, Microsoft, ExxonMobil, Đại học Fulbright… khẳng định phía Hoa Kỳ mong muốn hợp tác trên các lĩnh vực với các đối tác Việt Nam; chia sẻ kinh nghiệm và các chiến lược, dự án kinh doanh sắp tới tại Việt Nam và đánh giá cao môi trường kinh doanh, đầu tư tại Việt Nam cũng như sự năng động, tích cực hợp tác của các chính quyền địa phương Việt Nam.

tin nhap 20170607145439
Ông Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi với Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius bên lề Hội nghị.

Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong và các lãnh đạo địa phương tiêu biểu trong hợp tác với Hoa Kỳ đã chia sẻ về một số dự án trọng điểm cũng như kinh nghiệm khi làm việc với các đối tác Hoa Kỳ. Các địa phương Việt Nam khẳng định hợp tác với Hoa Kỳ là một trong những trọng tâm trong chiến lược phát triển bền vững của địa phương, góp phần thu hút đầu tư và xây dựng địa phương trở thành đô thị thông minh, phát triển với môi trường đáng để sống.

Các địa phương khẳng định quyết tâm của chính quyền địa phương trong việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh theo hướng thuận lợi, cải cách hành chính ở tất cả các cấp, có cơ chế thu hút các nguồn lực, thực hiện tái cơ cấu kinh tế và chuyển đổi mô hình tăng trưởng theo chiều sâu, tạo điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp Hoa Kỳ đến đầu tư, đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Các địa phương cũng hoan nghênh và đánh giá cao sáng kiến của Bộ Ngoại giao tổ chức cơ chế gặp gỡ định kỳ với các đối tác nước ngoài để tạo thêm cơ hội quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và nhu cầu hợp tác của địa phương với các đối tác quan trọng, trong đó có Hoa Kỳ.

Hội nghị “Gặp gỡ Hoa Kỳ” là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động “Gặp gỡ Đại sứ” do Bộ Ngoại giao chủ trì, phối hợp với các cơ quan đại diện nước ngoài, Hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam tổ chức nhằm hỗ trợ các địa phương trong tiến trình hội nhập quốc tế, qua đó làm sâu sắc thêm quan hệ song phương và tăng cường kết nối hợp tác hiệu quả, thiết thực với các đối tác quan trọng, trong đó có Hoa Kỳ.

tin nhap 20170607145439
Doanh nghiệp Việt Nam - Hoa Kỳ tạo lợi thế để hỗ trợ bổ sung cho nhau

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Việt Nam không cạnh tranh với Hoa Kỳ và hai nước chỉ tạo ra các lợi thế để ...

tin nhap 20170607145439
Đảm bảo tốt nhất lợi ích của đất nước trong bối cảnh mới

Kết quả của chuyến thăm đã góp phần duy trì thế đối ngoại, đa phương hoá, đa dạng hóa quan hệ quốc tế, đảm bảo ...

tin nhap 20170607145439
Từ Shangri-La đến Washington: Khi có lòng tin chiến lược, hợp tác là tất yếu

Ngày 31/5 có lẽ đã trở thành một trong những ngày đáng nhớ của các nhà ngoại giao Việt Nam bởi đó là ngày các ...

VA

Đọc thêm

Mỹ: Người phụ nữ trong cặp song sinh dính liền thân đã kết hôn

Mỹ: Người phụ nữ trong cặp song sinh dính liền thân đã kết hôn

Theo truyền thông Mỹ, Abby Hensel, người có chị em song sinh dính liền thân, đã kết hôn với một cựu quân nhân từ năm 2021.
Bộ GD&ĐT đề nghị rà soát toàn bộ các trường liên kết giáo dục, đào tạo với nước ngoài

Bộ GD&ĐT đề nghị rà soát toàn bộ các trường liên kết giáo dục, đào tạo với nước ngoài

Bộ GD&ĐT đề nghị rà soát toàn bộ các cơ sở giáo dục đang triển khai chương trình giáo dục tích hợp; liên kết giáo dục, đào tạo với nước ...
Không bỏ thủ tục cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe

Không bỏ thủ tục cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe

Tôi nghe nói có thông tin đã bãi bỏ thủ tục cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe. Vậy thông tin này có chính xác không? – Độc ...
Hợp tác thương mại Việt Nam-Canada trở thành ‘ngôi sao sáng’ trong khối CPTPP

Hợp tác thương mại Việt Nam-Canada trở thành ‘ngôi sao sáng’ trong khối CPTPP

Kể từ khi Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) có hiệu lực, thương mại hai chiều Việt Nam-Canada tăng trưởng 170%.
Cách tắt quảng cáo sim trên iPhone nhanh chóng, hiệu quả

Cách tắt quảng cáo sim trên iPhone nhanh chóng, hiệu quả

Trong quá trình sử dụng iPhone, việc nhận các thông báo quảng cáo sim khiến bạn cảm thấy phiền và khó chịu. Trong bài viết này sẽ mách bạn cách ...
Thông tin đội tuyển U23 Việt Nam trước VCK U23 châu Á 2024

Thông tin đội tuyển U23 Việt Nam trước VCK U23 châu Á 2024

Sau khi nhận nhiệm vụ ở U23 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ cùng các học trò bước vào thử thách ở VCK U23 châu Á 2024 diễn ra ...
Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Tham tán Vũ Sơn Việt cho biết, hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow.
Việt Nam nỗ lực triển khai thủ tục lãnh sự giúp các thuyền viên tàu True Confidence sớm về nước

Việt Nam nỗ lực triển khai thủ tục lãnh sự giúp các thuyền viên tàu True Confidence sớm về nước

Người phát ngôn Phạm Thu Hằng thông tin về việc hỗ trợ đưa thi hài Đại phó Đặng Duy Kiên, thuyền viên tàu True Confidence bị tập kích.
Ba thuyền viên trong vụ tàu True Confidence bị tấn công đã khởi hành từ Djibouti về Việt Nam

Ba thuyền viên trong vụ tàu True Confidence bị tấn công đã khởi hành từ Djibouti về Việt Nam

Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập phối hợp với các cơ quan liên quan hoàn tất các thủ tục để các thuyền viên được về nước nhanh chóng, an toàn.
Bộ Ngoại giao thông tin về việc thuyền viên Việt Nam trên tàu True Confidence bị tấn công trên biển

Bộ Ngoại giao thông tin về việc thuyền viên Việt Nam trên tàu True Confidence bị tấn công trên biển

Theo thông tin sơ bộ, trên tàu có 4 thuyền viên Việt Nam, 1 thuyền viên đã tử vong và 3 thuyền viên trong tình trạng sức khỏe bình thường.
Cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ nghi phạm vụ sát hại công dân Việt Nam tại Higashiomo

Cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ nghi phạm vụ sát hại công dân Việt Nam tại Higashiomo

Một công dân Việt Nam được cho là bị sát hại tại Higashiomo, Shiga, Nhật Bản. Cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ 1 nghị phạm và đang tiếp tục điều tra.
Đại sứ quán Việt Nam tại Anh thông tin về 7 người nhập cư được cho là công dân Việt Nam

Đại sứ quán Việt Nam tại Anh thông tin về 7 người nhập cư được cho là công dân Việt Nam

Đại sứ quán Việt Nam tại Anh và Bắc Ireland thông tin về 7 người nhập cư trong xe tải được cho là công dân Việt Nam tại cảng East Sussex, Vương quốc Anh.
Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Chiều 22/3, đã diễn ra sinh hoạt chuyên đề với chủ đề 'Các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại'.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Là một quốc gia Đông Nam Á, Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng nước này có 86% dân số theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Là quốc gia Đông Nam Á nên Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng 86% dân số nước này theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Khi gặp một người Hà Lan bất kì, thật khó để nhận xét về địa vị hay khả năng tài chính của họ thông qua vẻ bề ngoài...
Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Cùng khám phá đôi nét về văn hóa giao tiếp và con người Bỉ để hiểu rõ hơn về đất nước được coi là 'trái tim châu Âu' qua bài viết dưới đây!
Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Trong tháng 12 có 12 quốc gia kỷ niệm Ngày Quốc khánh, bao gồm Romania, Lào, UAE, Thái Lan, Phần Lan, Burkina Faso, Kenya, Bhutan, Niger, Qatar...
Đại sứ Phạm Thị Thanh Bình: Dấu mốc trên hành trình mới của quan hệ Việt Nam-Phần Lan

Đại sứ Phạm Thị Thanh Bình: Dấu mốc trên hành trình mới của quan hệ Việt Nam-Phần Lan

Phần Lan ca ngợi Việt Nam là một điển hình trong chuyển đối mối quan hệ từ nước nhận viện trợ sang đối tác bình đẳng.
Đại sứ Marc Knapper: Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao là chìa khóa thực hiện Tuyên bố chung Hoa Kỳ - Việt Nam

Đại sứ Marc Knapper: Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao là chìa khóa thực hiện Tuyên bố chung Hoa Kỳ - Việt Nam

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam khẳng định hai nước cần nỗ lực hàng ngày để đảm bảo đạt được các mục tiêu đề ra trong Tuyên bố chung tháng 9/2023.
Phụ nữ Việt-Lào đơm hoa cho tình hữu nghị vĩ đại

Phụ nữ Việt-Lào đơm hoa cho tình hữu nghị vĩ đại

Đại sứ Lào Khamphao Ernthavanh ấp ủ nhiều ưu tiên về thúc đẩy bình đẳng giới và nâng cao vị thế phụ nữ trong nhiệm kỳ mới của mình tại Việt Nam.
Ngoại giao cà phê: Starbucks có thể giúp cải thiện mối quan hệ Trung-Mỹ?

Ngoại giao cà phê: Starbucks có thể giúp cải thiện mối quan hệ Trung-Mỹ?

Cựu đại sứ Trung Quốc tại Mỹ Cui Tiankai nói rằng Starbucks có thể đóng góp vào việc tăng cường sự hiểu biết giữa hai nước còn Bí thư Thành uỷ Thượng Hải Chen Jining ...
Thúc đẩy xây dựng cộng đồng chia sẻ tương lai giữa các nước Lan Thương - Mekong hướng tới hòa bình và thịnh vượng

Thúc đẩy xây dựng cộng đồng chia sẻ tương lai giữa các nước Lan Thương - Mekong hướng tới hòa bình và thịnh vượng

Nhân dịp Tuần lễ Lan Thương - Mekong năm 2024, Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Hùng Ba có bài viết gửi Báo Thế giới & Việt Nam. Xin trân trọng giới thiệu bài ...
Bộ trưởng Argentina Diana Elena Mondinon: 'Việt Nam là hình mẫu phát triển của đất nước chúng tôi'

Bộ trưởng Argentina Diana Elena Mondinon: 'Việt Nam là hình mẫu phát triển của đất nước chúng tôi'

Argentina coi trọng hợp tác với Việt Nam và Việt Nam là ví dụ điển hình về tăng trưởng kinh tế.
Phiên bản di động