Với diện tích lên tới hơn 5.000 m2, Food & Hotel Hanoi 2018 thu hút sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp hàng đầu thế giới tham dự trưng bày với 111 đơn vị triển lãm đến từ 13 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Đặc biệt, sự kiện năm nay có sự tham gia của 6 nhóm gian hàng quốc tế gồm Đài Loan (Trung Quốc), Nga, Mỹ, Singapore, Tây Ban Nha, Italy. Trong đó, nhóm gian hàng đến từ Italy là đơn vị có tổng diện tích trưng bày lớn nhất; nhóm gian hàng Mỹ là đơn vị có số lượng doanh nghiệp tham gia triển lãm đông nhất với 7 Hiệp hội hỗ trợ.
Những doanh nghiệp tham gia triển lãm này chủ yếu là những đơn vị cung cấp các sản phẩm phục vụ khách sạn, nhà hàng như rau quả (tươi, sấy khô, đóng hộp, đông lạnh); thịt gia cầm và hải sản (đông lạnh, đóng hộp và chế biến); đồ uống; trà và cà phê; nguyên liệu thực phẩm và thực phẩm chế biến.
Triển lãm quy tụ nhiều thương hiệu quốc tế nổi tiếng. (Ảnh: T.A) |
Cùng với ngành hàng thực phẩm, Triển lãm cũng trưng bày các trang thiết bị chuyên ngành từ trang trí nội thất, bộ đồ ăn và phụ kiện, dịch vụ buồng, thiết bị lạnh, hệ thống kho, thiết bị giặt ủi, thiết bị làm bánh, máy pha cà phê…
Xuyên suốt 3 ngày Triển lãm là cuộc thi “Đầu bếp tài năng Hà Nội lần thứ I”, quy tụ nhiều đầu bếp chuyên và không chuyên đến từ Việt Nam và các nước châu Á. Cuộc thi nhằm tạo nền tảng cho các tài năng ẩm thực Việt Nam và quốc tế được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, thể hiện đam mê, chuyên môn ẩm thực.
Bên cạnh đó là chuỗi Hội thảo chuyên đề “Quản lý trải nghiệm khách hàng trong ngành dịch vụ khách sạn”; “Đổi mới tư duy và cải tiến công nghệ nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và giữ chân khách hàng”…
Chia sẻ về lý do lần đầu tiên tổ chức Triển lãm Food & Hotel tại Hà Nội, ông BT Tee - Tổng giám đốc UBM Vietnam, đơn vị tổ chức Food & Hotel Vietnam cho biết, thời gian qua, dịch vụ nhà hàng - khách sạn khu vực miền Bắc đã có bước phát triển rất mạnh mẽ. Tuy nhiên, những lần Triển lãm Food & Hotel được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh trước đây lại vắng bóng các đơn vị đến từ khu vực này.
“Chúng tôi muốn kịp thời kết nối với các doanh nghiệp phía Bắc và đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp mở rộng mối quan hệ hợp tác, tìm kiếm đối tác tiềm năng trong ngành thực phẩm, đồ uống và dịch vụ nhà hàng - khách sạn”, ông BT Tee nói.
Triển lãm sẽ kết thúc vào ngày 30/11.
Báo cáo của Tổ chức Du lịch thế giới Liên hợp quốc (UNWTO) cho thấy, Việt Nam đứng thứ 4 trong danh sách 10 quốc gia có lượng khách du lịch quốc tế tăng trưởng mạnh nhất năm 2017 so với năm trước đó. Đây chính là yếu tố mang đến sự tăng trưởng mạnh mẽ của ngành dịch vụ ăn uống và nhà hàng khách sạn. Cụ thể, theo thống kê của Tổng cục Du lịch Việt Nam, số lượng cơ sở lưu trú giai đoạn 2000 - 2017 đã tăng hơn gần 8 lần, nhất là số lượng các cơ sở lưu trú 3 - 5 sao. |