Dự án “Phòng chống Mù Loà cho Trẻ em Việt Nam” kéo dài ba năm nhằm tăng cường, nâng cao chất lượng các dịch vụ chăm sóc mắt dành cho trẻ em dưới 15 tuổi tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.
Tại Việt Nam, Chương trình “Ánh sáng là Niềm tin” đã hỗ trợ phục hồi thị lực và phòng chống mù loà cho 15.900 người, cung cấp các dịch vụ chăm sóc mắt cho 133.000 người và đào tạo cho 590.000 người về các biện pháp chăm sóc mắt cơ bản. Trên thế giới, chương trình “Ánh sáng là Niềm tin” đã giúp đỡ cho 11 triệu người trên 20 nước. Cam kết mới nhất của chương trình là tiếp tục đầu tư 20 triệu đô la Mỹ để phát triển chương trình chăm sóc mắt toàn diện và bền vững cho 20 triệu người ở các khu vực nghèo tại 20 thành phố trên thế giới.
Ông Ashok Sud, Giám đốc Ngân hàng Standard Chartered tại Việt Nam cho biết: “Tham gia giai đoạn IV của dự án “Ánh sáng là Niềm tin”, Ngân hàng Standard Chartered cam kết giảm thiểu tỷ lệ trẻ em mắc căn bệnh mù loà có thể phòng tránh được tại Việt Nam, theo đó nửa triệu trẻ em Hà Nội sẽ được hưởng lợi từ chương trình này – một căn bệnh đã lấy đi ánh sáng của hơn nửa triệu trẻ em Hà Nội”.
"Ánh sáng là Niềm tin" là một sáng kiến có quy mô toàn cầu nhằm giúp chữa trị căn bệnh mù lòa có thể phòng tránh được. Chương trình được thực hiện với sư hợp tác giữa ngân hàng Standard Chartered và Tổ chức Quốc tế về phòng chống mù lòa (IAPB). IAPB là tổ chức phi chính phủ hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc mắt. Cùng với Tổ Chức Y tế thế giới, tổ chức đã ra mắt chương trình “Tầm nhìn 2020: Quyền được nhìn thấy”, đây là một chiến dịch toàn cầu nhằm xoá bỏ căn bệnh mù loà có thể phòng tránh được cho tới năm 2020.
Cho tới thời điểm này, chương trình “Ánh sáng là Niềm tin” đã gây quỹ hơn 17 triệu USD cho các sáng kiến về phòng chống mù loà và lập kế hoạch đầu tư hơn 20 triệu USD vào năm 2014. “Ánh sáng là Niềm tin” có sự đóng góp lớn nhất tới sự phát triển của dự án Tầm Nhìn 2020 thông qua tổ chức IAPB. |