Hương vị tình thân: Khán giả trách đạo diễn 'phũ' với Nam, thương cô khi phải 'xuống nước' trước Thy

Phi Khanh
Hương vị tình thân đang là bộ phim 'ăn khách' trên sóng truyền hình. Câu chuyện tình trắc trở của Nam và Long khiến không ít người xem thổn thức, đồng thời bức xúc với đạo diễn nỡ bi kịch hóa cuộc đời của nữ chính.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Hương vị tình thân: Tình yêu của Nam trắc trở, khán giả trách đạo diễn phũ phàng
Hương vị tình thân là bộ phim đang nhận được sự quan tâm của khán giả. (Nguồn: VFC)

Khán giả "nổi sóng" khi tình yêu của Long - Nam trắc trở

Hương vị tình thân chỉ còn vài tập nữa sẽ kết thúc phần 1. Tuy nhiên, mối tình dang dở của Nam với Long khiến nhiều người tiếc nuối. Tuy nhiên, cũng có không ít khán giả cho rằng, phim sẽ có những "cú huých" và mối quan hệ của cặp đôi đủ bền chặt để có thể vượt qua những sóng gió.

Bên cạnh đó, nhiều người đưa ra phân tích việc để chuyện tình cặp đôi trắc trở cũng là một chiêu thức của biên kịch để mở đầu cho phần 2 gay cấn, hấp dẫn hơn.

Đặc biệt, diễn xuất của Phương Oanh cũng dần chinh phục người xem với những phân đoạn bộc lộ nội tâm nhân vật Nam của mình, không giống như những tập đầu tiên của phim.

Điều đáng nói, những tập gần đây, khán giả tâm tư về tình cảm giữa Nam và Long vừa nảy nở thì bất ngờ bị cả gia đình Long ngăn cấm. Trong đó, bà Xuân – mẹ Long là người tỏ thái độ phản đối quyết liệt nhất. Thậm chí, bà Xuân gặp riêng Nam để nói chuyện, khẳng định cô không xứng đáng với con trai bà, rằng Nam không phải là con nhà “trâm anh thế phiệt”.

Từ đó, bà Xuân khuyên Nam nên từ bỏ trước khi quá muộn vì sự khác biệt giữa hai gia đình quá lớn. Trong khi Long có quá nhiều trách nhiệm với gia đình, còn Nam áp lực khi yêu Long khi cô không có gì trong tay, cũng sẽ cảm thấy không còn là mình nữa, từ việc Long muốn cô nâng cấp gu thời trang đến đi học thêm để xứng đáng với mình là một áp lực lớn đối với cô gái này.

Hương vị tình thân: Tình yêu của Nam trắc trở, khán giả trách đạo diễn phũ phàng
Vai Nam dần nhận được tình cảm của khán giả. (Nguồn: VFC)

Đỉnh điểm là Nam bị bà Xuân bôi nhọ danh dự, thóa mạ khi cho rằng bà Bích - mẹ của Nam ăn cắp chiếc vòng cổ của bà Dần. Tình cảm giữa Nam và Long rạn nứt từ đây.

Khán giả thương Nam từ bỏ Long do hai thế giới quá khác biệt nên không thể tiến tới. Từ bi kịch tình cảm của Nam và Long, Hương vị tình thân sẽ có kết buồn?

Trên mạng xã hội, không ít người xem bình luận rôm rả, trách Long không xứng đáng với tình yêu của Nam, trách cả đạo diễn đẩy Nam vào ngõ cụt… Thậm chí, có khán giả còn nói “muốn bỏ phim vì cuộc đời Nam quá khổ”.

Thương Nam vì phải “xuống nước” trước Thy

Trên mạng xã hội, sau khi Hương vị tình thân tập 68 phát sóng, Nam chia tay Long vì gia đình anh đổ cho mẹ cô ăn cắp vòng vàng của bà Dần, nhiều bình luận thương cô vì gặp nhiều đau khổ.

Nhất là chuyện bà Bích bị đổ tội ăn cắp nên nghi ngờ bà Sa dàn dựng vụ trộm đã dùng mắm tôm, chất bẩn ném vào bà Sa và một người khách nên bị công an triệu tập.

Vì muốn cứu mẹ, Nam gạt tự trọng để gặp Thy - con gái bà Sa để xin lỗi. Nhưng Nam lại bị Thy tận dụng cơ hội hạ nhục, mỉa mai. Cảnh Nam run run vì tức giận, cố kiềm chế nước mắt được khán giả khen xúc động, chân thực.

Trước đó, Nam cũng từng bị bà Dần, rồi mẹ người yêu chê ngoại hình cùng xuất thân. Nam được Long đưa đi mua sắm và gợi ý để cô học thêm cho xứng đáng với anh. Điều đó khiến Nam tủi thân và ít nhiều tổn thương vì sự nghèo khó của mình.

Trong một nhóm gần 70 nghìn thành viên trên Facebook, nhiều khán giả bày tỏ lòng thương cảm đối với nhân vật Nam. Một khán giả tên Vân viết: "Để một cô bé đôi mươi thông minh, xinh đẹp, tốt bụng phải gánh quá nhiều đau khổ và bất hạnh đến tột cùng như vậy, thật không công bằng".

"Có ai xem những cảnh Nam khóc mà khóc theo không. Thương Nam ghê gớm", một khán giả khác cũng đầy tâm trạng. Thậm chí, có người còn dí dỏm trách đạo diễn cạn tình, phũ phàng với Nam.

Nhân vật trong phim... "lên thớt"

Vai bà Xuân (Quách Thu Phương) những tập gần đây bị khán giả tẩy chay khi liên tiếp nặng lời với nữ chính - Phương Nam. Nhất là khi bà Xuân cho rằng, chính Nam là người chủ động quyến rũ Long. Bà cũng không ngại ngần mắng thẳng vào mặt Nam rằng cô không xứng làm dâu trong một gia đình danh giá. Bởi vậy, mối quan hệ giữa Nam và Long nên chấm dứt.

Đặc biệt, sau khi chứng kiến màn đáp trả thẳng thắn của Nam, bà Xuân không thể kìm nén được cơn giận nên đã xúc phạm cô là đứa con gái vô học. “Cháu không được quan tâm, dạy dỗ nên cháu cho rằng việc tự ý quyết định là đương nhiên. Nhưng nhà này thì khác’, bà nói.

Hương vị tình thân: Tình yêu của Nam trắc trở, khán giả trách đạo diễn phũ phàng
Thy cũng là vai diễn bị ghét của Thu Quỳnh. (Nguồn: VFC)

Bị chạm vào lòng tự ái, Nam uất ức: “Đúng là nhà cháu nghèo, nhưng điều đấy không có nghĩa là cháu không được quan tâm và dạy dỗ tử tế ạ”.

Khi phân đoạn này lên sóng, cách cư xử của bà Xuân đã làm khán giả bức xúc. Có khán giả viết: “Việc bà Xuân với tâm thế là một phu nhân chủ tịch nhưng lại đi gặp một cô gái đáng tuổi con mình và không tiếc lời xúc phạm, dùng những từ ngữ miệt thị nặng nề nhất, thì đó mới chính là biểu hiện của một kẻ... vô học”.

Nếu như những tập đầu tiên của bộ phim, bà Xuân nhận được thiện cảm của khán giả thì những tập vừa qua, bà bỗng nhiên bị "ghét cay ghét đắng". Đó là việc cấm cản tình yêu của con trai mình, dùng những lời miệt thị để tấn công Nam.

Nhất là khi bà Xuân nói: "Cháu nên dừng lại đi, Long nói với bác cháu và nó chưa có gì và cũng chưa xác định. Một người đàn ông nói yêu mình mà lại nói không xác định thì đó đâu phải là yêu". Câu nói này đã làm tổn thương Nam sâu sắc.

Trên fanpage của phim, khán giả không ngại để lại những bình luận thẳng thắn nhắm vào bà Xuân: “Cả cái phim này ghét nhất bà con dâu, đã vô tích sự còn cư xử vụng về, suy nghĩ nông cạn, hẹp hòi”; “Phim rất hay nhưng không đồng tình với cô Xuân, mẹ hai con lớn, sắp làm bà nội rồi mà cứ kiểu đỏng đảnh như vợ trẻ”; “Xem những tập phim gần đây cảm thấy đáng sợ những nhân vật như bà Xuân. Tầm nhìn gói gọn trong góc nhà”; “Bà Xuân quá ích kỉ, chỉ nghĩ cho bản thân, quá tiểu thư, thích chiều chuộng, người ngoài nói toàn tin răm rắp”; “Nhân vật bà Xuân này kiểu hơi hâm hâm thì phải. Không có lập trường gì hết”.

Điều đáng nói, trong cuộc nói chuyện với ông Khang, Long cho rằng thời của anh không như thời bố mẹ mình, không chỉ yêu 1 người và khi yêu không nhất thiết là cưới. Chính vì điều này, nhiều khán giả thất vọng, bức xúc với Long, cho rằng anh không xứng đáng với tình cảm của Nam.

Một vai diễn khác cũng bị ghét trên phim, điển hình phải nhắc đến vai Khánh Thy. Sau khi Hương vị tình thân tập 68 lên sóng, Thu Quỳnh đã đăng đàn trên trang cá nhân nói chuyện không dám ra đường vì sợ bị... chửi.

Ngoài ra, nữ diễn viên lên tiếng thay nhân vật Khánh Thy: "Mà thật sự, mình có ý tốt bày cách giải quyết cho nhà người ta mà cũng bị chửi, hay thôi, để kệ cho bà Bích đi tù vậy nhé! Ai làm người ấy chịu chứ biết sao giờ?".

Đó là chuyện bà Bích đã tới cửa hàng của bà Sa ném mắm tôm để "dằn mặt". Bà Bích cho rằng làm như thế thì từ nay bà Sa không dám động đến 3 mẹ con mình nữa. Nhưng nào ngờ bà Bích lại ném mắm tôm trúng vào một vị khách hàng của bà Sa.

Vì chuyện này, Thy tuyên bố phải kiện. Bà Bích bị gọi lên công an phường, vị khách kia đòi bồi thường một số tiền lớn. Vì muốn cứu mẹ, Nam xin lỗi liền bị Thy sỉ nhục. Những tình tiết này khiến người xem thương Nam bao nhiêu thì ghét Thy bấy nhiêu.

Mặc dù Nam đã dẹp lòng tự trọng để xin lỗi Thy, mong bà Sa rút đơn kiện nhưng Thy vẫn không buông tha, tận dụng cơ hội chế giễu gia đình Nam. Thậm chí, Thy còn mỉa mai Nam đến xin Long tiền.

Thy nói: "Chi phí tổn thất cho một cuộc tình, ngần ấy cũng chẳng đáng là bao nhiêu cả. Mà anh Long vốn là người rất chịu chơi và chịu chi. Trong tất cả các mối quan hệ anh ấy đều làm như vậy".

Câu nói ấy vừa dằn mặt vừa xúc phạm Nam và tình cảm của cô dành cho Long. Nhất là Thy cho rằng Nam chỉ là kẻ cơ hội, chẳng qua chỉ là gái qua đường trong lòng Long mà thôi. Nghe những lời đó, Nam run lên vì giận dữ. Với những gì Thy thể hiện đủ để khán giả "tẩy chay".

Hương vị tình thân đang là bộ phim truyền hình nhận được sự quan tâm của khán giả. Ban đầu phim gây nhiều tranh cãi bởi tình tiết kéo dài, lê thê và diễn xuất của nữ chính - Phương Oanh chưa thuyết phục.

Nhưng những tập gần đây, với những nút thắt liên quan đến tình yêu của Nam - Long khiến phim thêm phần hấp dẫn, đặc biệt là Phương Oanh có thêm "đất diễn", diễn tự nhiên và có chiều sâu hơn.

Hương vị tình thân dự kiến dài 120 tập, phát sóng từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần. Phim do biên kịch Khánh Hà, Cẩm Hằng, Đan Phượng viết, Danh Dũng đạo diễn, truyền tải thông điệp về tình cảm gia đình, sự vị tha trong cuộc sống.

Phim thu hút nhờ diễn xuất của dàn diễn viên như nghệ sĩ Như Quỳnh (bà Dần), Võ Hoài Nam (ông Sinh), Quách Thu Phương (bà Xuân), Mạnh Trường (Long), Phương Oanh (Nam), Thu Quỳnh (Thy)…

Diễn biến Hương vị tình thân tập 69 sẽ phát sóng lúc 21h hôm nay (23/7) trên kênh VTV1

Hương vị tình thân: Bất ngờ với nhan sắc của 'mẹ chồng' bị ghét nhất phim - Quách Thu Phương

Hương vị tình thân: Bất ngờ với nhan sắc của 'mẹ chồng' bị ghét nhất phim - Quách Thu Phương

Là 'mẹ chồng' bị ghét cay ghét đắng trong phim Hương vị tình thân đang thu hút người xem, nhưng 'bà Xuân' Quách Thu Phương ...

Hương vị tình thân tập 69: Bà Xuân nghi ngờ Nam đỡ nhát dao cho Long là giả, ông Sinh xuất hiện 'cực chất'

Hương vị tình thân tập 69: Bà Xuân nghi ngờ Nam đỡ nhát dao cho Long là giả, ông Sinh xuất hiện 'cực chất'

Hương vị tình thân tập 69, khi nghe bà Xuân miệt thị mẹ con Nam là đồ trộm cắp, lừa đảo, thậm chí còn nghi ...

(tổng hợp)

Đọc thêm

Cập nhật bảng giá xe hãng Peugeot mới nhất tháng 4/2024

Cập nhật bảng giá xe hãng Peugeot mới nhất tháng 4/2024

Bảng giá xe hãng Peugeot của các dòng Traveller 2021, 2008 2021, 3008 2021, 5008 2021, 408 2023 sẽ được cập nhật chi tiết trong bài viết dưới đây.
Bật mí cách để điện thoại iPhone không tắt màn hình đơn giản, dễ thực hiện

Bật mí cách để điện thoại iPhone không tắt màn hình đơn giản, dễ thực hiện

Tìm cách để điện thoại iPhone không tắt màn hình đang là vấn đề được khá nhiều người quan tâm. Bởi vì trong một vài trường hợp, người dùng cần ...
Việt Nam sẽ có cuộc thi sắc đẹp chấp nhận thí sinh đã qua 'dao kéo', có gia đình

Việt Nam sẽ có cuộc thi sắc đẹp chấp nhận thí sinh đã qua 'dao kéo', có gia đình

Hoa hậu Thẩm mỹ Việt Nam 2024 hướng đến việc tìm kiếm một cô gái sở hữu vẻ đẹp bản lĩnh, câu chuyện khác biệt lan tỏa đến cộng đồng.
Những trường hợp thu hồi Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô từ 1/6/2024

Những trường hợp thu hồi Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô từ 1/6/2024

6 trường hợp thu hồi Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô từ 1/6/2024.
Mỹ đồng ý rút quân khỏi Niger

Mỹ đồng ý rút quân khỏi Niger

Mỹ đồng ý rút quân khỏi Niger. Mỹ trên đà suy yếu vị thế quân sự?
Cựu thuyền trưởng Real Madrid - Zinedine Zidane - thích MU, đã đi học tiếng Anh

Cựu thuyền trưởng Real Madrid - Zinedine Zidane - thích MU, đã đi học tiếng Anh

Theo tin tức mới nhất từ tờ L’Equipe (Pháp), cựu thuyền trưởng Real Madrid - Zinedine Zidane - thích MU hơn Bayern Munich.
Bán đấu giá bức vẽ nhỏ hình vuông của Michelangelo, trị giá hơn 200.000 USD

Bán đấu giá bức vẽ nhỏ hình vuông của Michelangelo, trị giá hơn 200.000 USD

Một hình vuông nhỏ được Michelangelo viết nguệch ngoạc trên một tờ giấy đã ố vàng được bán với giá 201.600 USD - gấp 33 lần giá trị ước tính.
Mắc bệnh thiếu hụt tăng trưởng, anh thanh niên Ấn Độ 25 tuổi chỉ cao 61cm

Mắc bệnh thiếu hụt tăng trưởng, anh thanh niên Ấn Độ 25 tuổi chỉ cao 61cm

Căn bệnh về tuyến giáp khiến chàng trai Ấn Độ ngừng phát triển thể chất từ năm 5 tuổi, hiện có thân hình nhỏ bé, đi đâu cũng phải nhờ mẹ bế.
Thụy Sỹ: Tiết lộ về kiệt tác đồng hồ bỏ túi phức tạp nhất thế giới, có lịch vạn niên Trung Quốc

Thụy Sỹ: Tiết lộ về kiệt tác đồng hồ bỏ túi phức tạp nhất thế giới, có lịch vạn niên Trung Quốc

Chiếc đồng hồ bỏ túi bằng vàng 18k được ví như 'cỗ máy kiệt tác', các nghệ nhân đã phải mất 11 năm nghiên cứu và một năm chế tạo.
Australia phát hiện hóa thạch 3 loài chuột túi khổng lồ đã tuyệt chủng

Australia phát hiện hóa thạch 3 loài chuột túi khổng lồ đã tuyệt chủng

Các nhà nghiên cứu ở phía Nam Australia phát hiện hóa thạch của 3 loài chuột túi cổ đại khổng lồ mới.
Đoàn thám hiểm xác nhận hơn 50 loài sinh vật mới dọc dãy núi ngầm gần đảo Phục Sinh

Đoàn thám hiểm xác nhận hơn 50 loài sinh vật mới dọc dãy núi ngầm gần đảo Phục Sinh

Hàng chục loài mới được phát hiện dọc theo dãy núi ngầm Salas y Gómez ngoài khơi đảo Rapa Nui, còn được gọi là đảo Phục Sinh, một hòn đảo của Chile.
Trung Quốc phát hiện hóa thạch bò sát ăn cỏ thời kỳ giữa kỷ Jura

Trung Quốc phát hiện hóa thạch bò sát ăn cỏ thời kỳ giữa kỷ Jura

Hóa thạch của một loài bò sát ăn cỏ có niên đại khoảng 170 triệu năm mới được phát hiện tại khu vực Hồ chứa Tam Hiệp, Tây Nam Trung Quốc.
Người một nhà tập 8: Trí gặp rắc rối vì đụng độ ông trùm giang hồ?

Người một nhà tập 8: Trí gặp rắc rối vì đụng độ ông trùm giang hồ?

Người một nhà tập 8, Trí thuê xe của Diệp để đi làm xe ôm công nghệ, Khải nói với ông trùm giang hồ về thông tin Trí mới ra tù...
Người một nhà tập 7: Khải phát hiện Trí ngủ ở gầm cầu

Người một nhà tập 7: Khải phát hiện Trí ngủ ở gầm cầu

Người một nhà tập 7, Khải phát hiện Trí ngủ ở gầm cầu, Tuệ cố thuyết phục anh trai về nhà nhưng bất thành...
Phim Người một nhà: Không có Drama, tình cảm gia đình nhẹ nhàng vẫn chạm đến trái tim khán giả

Phim Người một nhà: Không có Drama, tình cảm gia đình nhẹ nhàng vẫn chạm đến trái tim khán giả

Phim Người một nhà không cần "đao to búa lớn", không có chuyện ngoại tình vẫn khiến người xem thổn thức...
Trạm cứu hộ trái tim tập 18: Hà (Hồng Diễm) bật chế độ 'lên lớp' An Nhiên

Trạm cứu hộ trái tim tập 18: Hà (Hồng Diễm) bật chế độ 'lên lớp' An Nhiên

Trạm cứu hộ trái tim tập 18, An Nhiên thúc giục người tình bán công ty, Hà tuyên bố không cần tình yêu của thứ bệnh hoạn như Nghĩa.
Trạm cứu hộ trái tim tập 17: Ngân Hà gây khó cho Nghĩa, An Nhiên sẽ 'chơi chiêu'?

Trạm cứu hộ trái tim tập 17: Ngân Hà gây khó cho Nghĩa, An Nhiên sẽ 'chơi chiêu'?

Trạm cứu hộ trái tim tập 17, Ngân Hà quyết không ly hôn, ra mặt thách thức Nghĩa; An Nhiên 'ra đòn' khi biết Nghĩa vẫn thương nhớ vợ cũ.
Trạm cứu hộ trái tim tập 16: An Nhiên sốc trước lời tuyên bố của mẹ chồng

Trạm cứu hộ trái tim tập 16: An Nhiên sốc trước lời tuyên bố của mẹ chồng

Trạm cứu hộ trái tim tập 16, bà Xinh không muốn nhận An Nhiên là con dâu, mắng con trai là đồ thất đức; Nghĩa chứng kiến Hà bên cạnh tình cũ.
Phiên bản di động