Huyện Phụng Hiệp: Khởi xướng nhiều mô hình hay, sẵn sàng đón bắt cơ hội lớn

TRẦN TRUNG
Nằm ở phía Đông của tỉnh Hậu Giang, huyện Phụng Hiệp đang dần tự tin lan tỏa sức nóng của vùng đất đầy tiềm năng cùng hình ảnh đất và người thân thiện, mến khách, Như ông Huỳnh Văn Vũ – Phó Chủ tịch UBND huyện Phụng Hiệp đã nhận định "Phụng Hiệp đang đứng trước cơ hội bứt phá lớn trong năm 2023. Địa phương luôn trong tâm thế sẵn sàng chào đón các nhà đầu tư, để cùng huyện nhà tỏa sáng".
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Dựa vào 4 trụ cột chính để phát triển

Hãy đến Phụng Hiệp hôm nay để thấy vùng đất này đang dần đổi thay khác biệt đáng tự hào như thế nào. Không thể không phủ nhận một điểm nổi trội mà khó có vùng đất nào sánh kịp, chính là hệ thống giao thông thuận lợi để Phụng Hiệp dễ dàng lưu thông hàng hóa đến các khu vực lân cận. Phải kể đến là có nhiều tuyến Quốc lộ, tỉnh lộ đi qua như: QL1, QL61, QLPH, TL 927, TL 928, TL 928B, TL 929; cũng như là nơi giao nhau của 2 tuyến cao tốc cần Thơ – Cà Mau, Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng. Nơi đây cũng thuận lợi phát triển giao thông đường thủy khi có 3 kênh (kênh xáng Búng Tàu, kênh xáng Lái Hiếu, kênh xáng Nàng Mau) chạy dọc ra sông Hậu.

Ông Huỳnh Văn Vũ - Phó Chủ tịch UBND huyện Phụng Hiệp
Ông Huỳnh Văn Vũ - Phó Chủ tịch UBND huyện Phụng Hiệp.

Không chỉ vậy, ngay từ những ngày đầu đi vào hoạt động, Phụng Hiệp đã luôn nhận được sự quan tâm từ các cấp chính quyền, đặc biệt là có sự vào cuộc quyết liệt của ban lãnh đạo để thực hiện tốt những chiến lược đã đề ta. Cụ thể, theo quy hoạch tỉnh Hậu Giang thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, yêu cầu đặt ra cho huyện là phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững trên cơ sở khai thác tốt tiềm năng và lợi thế của huyện, dựa vào 4 trụ cột chính là công nghiệp, nông nghiệp, đô thị và du lịch; coi trọng phát triển nguồn nhân lực và đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học - công nghệ, xem đây là động lực trong việc nâng cao năng suất lao động, năng lực cạnh tranh của huyện.

Là huyện nông nghiệp, do đó Phụng Hiệp luôn chú trọng phát triển các loại cây trồng, vật nuôi và thủy sản chủ lực gắn liền với quy hoạch để hình thành vùng chuyên canh, chất lượng cao thông qua mô hình kinh tế hợp tác, nhất là hợp tác xã thông qua xây dựng các mô hình điểm. Bước đầu huyện đạt được một số kết quả và có tính hiệu nhân rộng như: cá thát lát Kỳ Như, khóm MĐ2, mãng Cầu Xiêm, vú sữa Hoàng Kim... Tiếp nối thành công đó, thời gian tới, Phụng Hiệp sẽ hướng tới xây dựng là vùng nông nghiệp rộng lớn cung cấp nguồn nguyên liệu dồi dào cho công nghiệp chế biến.

Riêng về lĩnh vực công nghiệp, địa phương đã hình thành cụm công nghiệp 50ha tại xã Tân Phước Hưng, các khu công nghiệp với tổng diện tích 4.710 ha (trong đó: Long Thạnh 290 ha, Tân Bình 2.010 ha (Tân Bình 210 ha, Tân Bình II 800 ha, Tân Bình III 1.000 ha), Bình Thành 1.250 ha, Tân Phước Hưng 1.160 ha). Đồng thời, địa phương đang từng bước hiện đại hóa kết cấu hạ tầng, nhất là mạng lưới chợ, chợ đầu mối thu mua hàng nông sản, các dịch vụ vận chuyển, phát triển mạng lưới phân phối hàng hóa và cung ứng dịch vụ, đáp ứng được nhu cầu sản xuất và tiêu dùng đến tận vùng sâu. Về du lịch, khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng là một trong những động lực quan trọng cho phát triển du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, bảo tồn cảnh quan và đa dạng sinh học.

Mãng cầu xiêm Hòa Mỹ - Phụng Hiệp
Mãng cầu xiêm Hòa Mỹ - Phụng Hiệp.

"Có được những thành quả trên là nhờ vào nhiều yếu tố, đặc biệt là Phụng Hiệp đã chủ động và sáng suốt trong việc thực hiện CCHC, trọng tâm là CCTTHC, xây dựng chính quyền điện tử và chuyển đổi số, mục đích cuối cùng là nâng cao sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp. Có thể kể đến một số kết quả đạt được như: tỉ lệ hồ sơ trước hẹn và đúng hẹn trên 99%; xây dựng 35 mô hình, sáng kiến, giải pháp trong công tác CCHC và được tỉnh chọn 2 mô hình dự thi cấp tỉnh; tiếp nhận nâng cấp, mở rộng hệ thống họp trực tuyến đến cấp xã; xây dựng thành công phòng họp không giấy cấp huyện; phê duyệt đề án thành lập Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện và cấp xã theo mô hình Trung tâm phục vụ hành chính công,…" – Ông Huỳnh Văn Vũ chia sẻ thêm.

Bám sát những nền tảng vững chắc để đột phá

Ở địa bàn rộng nhất, dân số đông nhất tỉnh và còn không ít khó khăn, nhưng Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân huyện Phụng Hiệp đang nỗ lực từng ngày để tự tin đồng hành cùng Hậu Giang phát triển trong thời đại mới. Trên hành trình ấy, xây dựng đời sống văn hóa, khởi xướng nhiều mô hình điển hình, lan tỏa gương sống đẹp là một điểm nhấn. Không chỉ vậy, với tiêu chí nông nghiệp vẫn là nhiệm vụ trọng tâm, lãnh đạo huyện xác định tận dụng tối đa lợi thế đang có để phát triển hiệu quả. Cụ thể là chú trọng vào thực hiện chủ trương chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi theo hướng nâng cao giá trị sản xuất cho người dân. Một minh chứng điển hình cho quyết tâm này là vừa qua huyện đã ký kết thỏa thuận với Trường Đại học Cần Thơ. Theo đó, Trường Đại học Cần Thơ giúp huyện xây dựng đề án phát triển nông nghiệp bền vững gắn với du lịch giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030: Xây dựng các mô hình về cây lúa, cây ăn trái, chăn nuôi, thủy sản để nâng cao năng suất, chất lượng theo hướng nông nghiệp bền vững.

Trong năm 2022, huyện cũng đã triển khai nhiều mô hình hiệu quả, đó cũng là bàn đạp để qua năm 2023 địa phương triển khai những mô hình khác, dần hoàn thiện thương hiệu sản phẩm của Ngành. Nhằm phấn đấu đến năm 2030, Phụng Hiệp có giá trị sản xuất ngành nông nghiệp tăng bình quân 2,5%/năm, cơ cấu giá trị sản xuất nông nghiệp chiếm 38,92%, nâng thu nhập bình quân đầu người khu vực nông thôn tăng tối thiểu 2 lần so với năm 2020.

Cùng với phát triển nông nghiệp, ngành công nghiệp cũng được địa phương tập trung chú trọng. Đồng thời, Phụng Hiệp sẽ tập trung ở các ngành chế biến, chế tạo, trong đó ngành chế biến thực phẩm chiếm trên 80% tổng giá trị sản xuất của ngành. "Chúng tôi sẽ thực hiện đầy đủ, trách nhiệm những cam kết của tỉnh đối với nhà đầu tư, bám sát phương châm “Chính quyền nhắc nhà đầu tư, không để nhà đầu tư thúc chính quyền”, đồng thời, luôn đồng hành, lắng nghe, tạo điều kiện thuận lợi nhất theo quy định của pháp luật và cơ chế của tỉnh để doanh nghiệp đầu tư, phát triển tại huyện. Dù hoạt động theo hình thức nào, thì mỗi phong trào, mỗi hoạt động đều lấy người dân làm trung tâm, xem đây chính là nền tảng để tạo sự đột phá. Các phong trào, mô hình được xây dựng xuất phát vì người dân và người dân là cơ sở để các phong trào phát triển bền vững. Cấp ủy, chính quyền các cấp sẽ đóng vai trò tiên phong, hướng dẫn, trao đổi, sẻ chia. Tất cả cùng cộng hưởng để tạo nên những kết quả nổi bật, đưa huyện nhà thật sự tỏa sáng đúng với tiềm năng đang nắm giữ" - Ông Huỳnh Văn Vũ nhấn mạnh.

Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hậu Giang suy cử Trưởng ban Trị sự nhiệm kỳ mới

Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hậu Giang suy cử Trưởng ban Trị sự nhiệm kỳ mới

Ngày 26/4, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hậu Giang tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ X, nhiệm kỳ 2022-2027, trong đó ...

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Hậu Giang

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Hậu Giang

Sáng ngày 16/7, tại thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang, Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn công tác dự Hội nghị xúc tiến ...

Đọc thêm

Vận động nguồn lực người Việt Nam ở nước ngoài cho sự phát triển TP. Hồ Chí Minh

Vận động nguồn lực người Việt Nam ở nước ngoài cho sự phát triển TP. Hồ Chí Minh

Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP. Hồ Chí Minh tổ chức ‘Tọa đàm quốc tế vai trò cộng đồng doanh nhân, trí thức người Việt Nam ...
Bài tarot hôm nay 4/5: Mức độ ghen tuông của người ấy là cao hay thấp?

Bài tarot hôm nay 4/5: Mức độ ghen tuông của người ấy là cao hay thấp?

Hãy thử chọn một lá bài tarot dưới đây để khám phá xem mức độ ghen tuông của người ấy là cao hay thấp nhé!
Lần đầu tiên ghi nhận đười ươi tự bôi thảo dược chữa lành vết thương trên mặt

Lần đầu tiên ghi nhận đười ươi tự bôi thảo dược chữa lành vết thương trên mặt

Các nhà khoa học quan sát thấy một con đười ươi (vượn orangutan) bôi thảo dược lên vết thương trên mặt và dường như chữa lành vết thương này.
Các trường hợp cấp đổi, cấp lại thẻ căn cước từ ngày 1/7/2024

Các trường hợp cấp đổi, cấp lại thẻ căn cước từ ngày 1/7/2024

Cho tôi hỏi pháp luật quy định trường hợp nào thì được cấp đổi, cấp lại thẻ căn cước công dân? – Độc giả Ánh Nguyệt
Học giả và báo chí Argentina ca ngợi, đưa tin đậm nét về Ngày thống nhất đất nước của Việt Nam

Học giả và báo chí Argentina ca ngợi, đưa tin đậm nét về Ngày thống nhất đất nước của Việt Nam

Nhiều tờ báo, trang web của Argentina đã đăng tải bài viết đậm nét về Ngày thống nhất đất nước 30/4, một sự kiện lịch sử quan trọng của Việt ...
Chuyên gia trang điểm gốc Việt giúp Rosé BlackPink đẹp nhẹ nhàng dự sự kiện

Chuyên gia trang điểm gốc Việt giúp Rosé BlackPink đẹp nhẹ nhàng dự sự kiện

Sang Mỹ dự event đấu giá xe hơi của Pharrell Williams, Rosé được chuyên gia trang điểm Hung Vanngo chăm chút nhan sắc với layout trong trẻo.
Trung Quốc tuyên bố sẽ thực hiện 'các biện pháp cần thiết' để đáp lại 'cơn mưa' trừng phạt mới nhất từ Mỹ

Trung Quốc tuyên bố sẽ thực hiện 'các biện pháp cần thiết' để đáp lại 'cơn mưa' trừng phạt mới nhất từ Mỹ

Ngày 2/5, Trung Quốc cho biết sẽ thực hiện các biện pháp cần thiết, sau khi Mỹ công bố các biện pháp trừng phạt mới nhất hôm 1/5.
Vận mệnh đảo ngược, điều phi thường đang diễn ra, hãy quên Đức hay những ‘ông lớn’ khác đi, đây mới là nơi châu Âu có thể ‘nương tựa’

Vận mệnh đảo ngược, điều phi thường đang diễn ra, hãy quên Đức hay những ‘ông lớn’ khác đi, đây mới là nơi châu Âu có thể ‘nương tựa’

Đức, nền kinh tế lớn nhất châu Âu, đang kéo vận mệnh của khu vực đi xuống, trong khi các quốc gia phía Nam đang trở thành người dẫn đầu châu lục.
Không ngạc nhiên với dự báo của OECD, Bộ trưởng Tài chính Anh nhận định thời điểm nước này sẽ tăng trưởng nhanh nhất G7

Không ngạc nhiên với dự báo của OECD, Bộ trưởng Tài chính Anh nhận định thời điểm nước này sẽ tăng trưởng nhanh nhất G7

OECD hạ dự báo tăng trưởng của Anh trong năm nay xuống 0,4% so với mức dự báo 0,7% đưa ra vào tháng 11/2023.
Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố đình chỉ tất cả hoạt động giao thương với Israel

Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố đình chỉ tất cả hoạt động giao thương với Israel

Thổ Nhĩ Kỳ sẽ thực hiện nghiêm túc và dứt khoát biện pháp mới cho đến khi Israel tạo điều kiện thuận lợi cho việc cứu trợ nhân đạo Dải Gaza.
Giá vàng hôm nay 3/5/2024: Giá vàng 'lung lay', Fed thừa nhận khó chống lạm phát, đà tăng của kim loại quý sẽ không dừng?

Giá vàng hôm nay 3/5/2024: Giá vàng 'lung lay', Fed thừa nhận khó chống lạm phát, đà tăng của kim loại quý sẽ không dừng?

Giá vàng hôm nay 3/5/2024: Giá vàng 'lung lay', Fed thừa nhận khó chống lạm phát, đà tăng của kim loại quý sẽ không dừng?
Bộ trưởng Tài chính Ai Cập: BRICS có tương lai tươi sáng, sẽ ngang hàng với G20

Bộ trưởng Tài chính Ai Cập: BRICS có tương lai tươi sáng, sẽ ngang hàng với G20

Bộ trưởng Tài chính Ai Cập Mohammed Maait bày tỏ quan điểm trong một cuộc phỏng vấn rằng: BRICS cuối cùng sẽ ngang hàng với G20.
Sớm hiện thực hóa dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội

Sớm hiện thực hóa dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội

Lãnh đạo các cơ quan Chính phủ Nhật Bản gần đây liên tục có các chuyến thăm và làm việc với Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Thành phố Thông minh Bắc Hà ...
Bộ Xây dựng: Quý I/2024, có 38 dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai

Bộ Xây dựng: Quý I/2024, có 38 dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai

Quý I/2024, số lượng dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai bằng 80,85% với quý IV/2023 và bằng 73,08% so với cùng kỳ năm 2023.
Bất động sản mới nhất: Giá đất nền sẽ tăng, lý do chung cư Hà Nội liên tiếp lập kỷ lục, trường hợp cá nhân nước ngoài được sở hữu nhà

Bất động sản mới nhất: Giá đất nền sẽ tăng, lý do chung cư Hà Nội liên tiếp lập kỷ lục, trường hợp cá nhân nước ngoài được sở hữu nhà

Cần thiết siết hoạt động phân lô bán nền, nguyên nhân chung cư Hà Nội liên tiếp lập kỷ lục… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bộ Xây dựng: Chung cư có giá tăng đột biến rất ít và gần như không phát sinh giao dịch

Bộ Xây dựng: Chung cư có giá tăng đột biến rất ít và gần như không phát sinh giao dịch

Bộ Xây dựng thừa nhận giá chung cư tại một số nơi ở Hà Nội có tình trạng bị đẩy giá nhưng với giá tăng đột biến có rất ít và gần như không phát ...
Bất động sản mới nhất: Kênh đầu tư ‘ăn chắc, mặc bền’, dự án sẵn sàng bung hàng, người mua đắn đo, đã đến thời điểm ‘vàng’ để xuống tiền?

Bất động sản mới nhất: Kênh đầu tư ‘ăn chắc, mặc bền’, dự án sẵn sàng bung hàng, người mua đắn đo, đã đến thời điểm ‘vàng’ để xuống tiền?

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, người mua đắn đo, thận trọng hơn, nên mua ngay lúc này?… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Thị trường bất động sản dần hồi phục, nhiều nhà đầu tư miền Nam 'Bắc tiến'

Thị trường bất động sản dần hồi phục, nhiều nhà đầu tư miền Nam 'Bắc tiến'

Xu hướng 'Bắc tiến' của một số chủ đầu tư miền Nam, vốn có một lượng khách hàng trung thành, đã phần nào kéo theo sự quan tâm từ phía Nam.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 3/5: Yen Nhật thoát đáy 34 năm, nhờ đâu?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 3/5: Yen Nhật thoát đáy 34 năm, nhờ đâu?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 3/5 ghi nhận đồng USD tiếp đà giảm, Yen Nhật biến động mạnh.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 2/5: Yen Nhật có 'sự can thiệp', USD lao dốc

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 2/5: Yen Nhật có 'sự can thiệp', USD lao dốc

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 2/5 ghi nhận đồng USD giảm, Yen Nhật chốt phiên giao dịch ở mức 154,83/USD.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 1/5: USD tăng mạnh trở lại, Yen Nhật gây bất ngờ

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 1/5: USD tăng mạnh trở lại, Yen Nhật gây bất ngờ

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 1/5 ghi nhận đồng USD tăng mạnh trở lại.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 30/4: Yen Nhật vụt tăng, USD 'lép vế'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 30/4: Yen Nhật vụt tăng, USD 'lép vế'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 30/4 ghi nhận USD đã sụt giảm trong phiên giao dịch vừa qua, trong bối cảnh Yen Nhật vụt tăng trở lại.
BIDV triển khai tích cực tín dụng xanh

BIDV triển khai tích cực tín dụng xanh

Về tín dụng xanh, BIDV cũng là ngân hàng đầu tiên ký hợp tác để triển khai tích cực các chiến lược giảm khí thải carbon, theo cam kết COP 26 của Thủ tướng.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 29/4: USD phục hồi, Euro tăng vượt ngưỡng kháng cự

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 29/4: USD phục hồi, Euro tăng vượt ngưỡng kháng cự

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 29/4 ghi nhận USD tăng mạnh trở lại, phục hồi phần lớn khoản lỗ trong cả tuần vừa qua.
Phiên bản di động