TIN LIÊN QUAN | |
'Nỗi ác mộng' của chuyến bay 2 tiếng kéo dài thành... 2 ngày | |
‘Người tên lửa’ thực hiện thành công chuyến bay vượt eo biển bằng bộ trang bị ‘siêu nhân’ |
Sự cố xảy ra trên một chuyến bay của hãng Garuda Indonesia. (Nguồn: Simple Flying) |
Sự cố xảy ra trên một chuyến bay nội địa của hãng hàng không Garuda Indonesia bay từ thành phố Jakarta đến Pontianak (Indonesia) hôm 17/12.
Một hành khách có tên Rendy Lesmana cho biết đã trả phí 250 USD để vận chuyển 6 lồng chim của mình trong hành lý ký gửi. Trước đó, anh Rendy mang theo 8 con chim để trong 6 chiếc lồng, gồm hai con chích chòe than, ba con chích chòe lửa, và ba con vẹt.
Tuy nhiên, khi tới nhận hành lý, anh Rendy giật mình phát hiện chiếc lồng nhốt chim chích chòe than bị vỡ và trống không. Vị khách này cho biết, trước đó, anh đã đáp ứng mọi yêu cầu của hãng bay khi mang theo động vật sống lên khoang hành lý. Thậm chí, Rendy còn cẩn thận bọc bên ngoài lồng bằng vải.
Vị khách người Indonesia cho biết bị mất chú chim quý trị giá gần 250 trệu đồng khi sử dụng dịch vụ của hãng bay. (Nguồn: Pinterest) |
"Lũ chim vừa tham dự cuộc thi hót hay cấp quốc gia trở về. Tôi không muốn chúng bị căng thẳng nên không mang về bằng dịch vụ vận chuyển hàng hóa.
Theo lời kể của Rendy, anh đã dày công dành 4 năm để huấn luyện cho chim chích chòe than biết hót. Nó cũng từng giành nhiều chiến thắng trong các cuộc thi chim hót. Có người từng trả anh 10.718 USD (gần 250 triệu đồng) để mua con chim này, nhưng Rendy từ chối.
Trước đó, chú chim quý từng tham dự nhiều cuộc thi hót và nhận giải thưởng cao. (Nguồn: Flickr) |
"Nó là vật vô giá với tôi. Hiện tôi đang bị tổn thất tinh thần nặng nề vì yêu nó quá nhiều", vị khách người Indonesia bày tỏ.
Rất phẫn nộ trước sự việc vừa qua, Rendy cho biết sẽ sớm quay lại Jakarta để nộp đơn khiếu nại tới cảnh sát sân bay quốc tế Soekarno-Hatta (CGK) ở Tangerang, Banten. Tiếp đó, anh dự định sẽ nộp đơn lần hai tới Ban Giám đốc của hãng Hàng không Garuda Indonesia.
Trong khi đó, theo đại diện của sân bay quốc tế Soekarno-Hatta, họ đã tiến hành hòa giải với khách hàng nhưng không đi tới thống nhất. Vị khách nam kiên quyết từ chối và quyết định báo cảnh sát.
| “Chấm điểm” suất ăn hàng không qua… 600 chuyến bay Sau gần 600 chuyến bay qua 147 sân bay thuộc 50 quốc gia, "nhà phê bình hàng không" Nik Loukas đã bình chọn những "vị ... |
| Chuyến bay bị hoãn do hành khách mang ''động vật hỗ trợ cảm xúc'' Ngày 9/10, chuyến bay của hãng hàng không Frontier Airlines từ Orlando đến Cleveland của Mỹ đã bị hoãn khoảng 2 giờ đồng hồ để ... |
| Hành khách tá hỏa vì thông báo có rắn trên chuyến bay Theo tờ The Telegraph, những hành khách có mặt trên một chuyến bay của Hãng hàng không Ravn Alaska (Mỹ) đã vô cùng sợ hãi ... |