Theo báo cáo của Wall Street Journal, iPhone Xr là đối tượng chính của đợt cắt giảm này khi doanh số bán ra của máy rất thấp so với dự kiến. Mặc dù vậy, những thông tin mới đây cho thấy, doanh số thấp của iPhone không thực sự quá tệ đối với Apple như những gì người ta vẫn nói.
Đây là kết quả gặt hái được từ việc thay đổi chiến lược của Apple. Thời gian gần đây, Táo khuyết tập trung vào việc tăng số tiền kiếm được trên mỗi chiếc máy bán ra thay vì giảm giá thành để bán ra được số lượng máy lớn. Trong Quý vừa qua, Apple đã tăng tới 29% doanh thu mảng thị trường điện thoại thông minh dù tăng trưởng 0% về doanh số.
iPhone Xr dù được đánh giá cao nhưng là một sản phẩm không mấy thành công về mặt doanh số. (Ảnh: Trọng Đạt) |
Nhìn lại quá khứ, những dự đoán không tốt từng được các nhà phân tích đưa ra khi Apple mở bán iPhone X. Thế nhưng, kết quả mà Táo khuyết thu được thì ngược lại. Mặc dù lượng bán ra ít hơn, iPhone X đã thúc đẩy việc tăng trưởng tới 11% doanh số của Apple.
Hơn thế, CEO Tim Cook của Apple còn tuyên bố rằng, iPhone X đã vượt qua được sự kỳ vọng khi trở thành chiếc iPhone bán chạy nhất mỗi tuần kề từ khi máy được xuất xưởng vào tháng 11 năm ngoái. Với iPhone Xs và iPhone Xr, điều tương tự có thể lặp lại khi đây đều là những mẫu điện thoại đắt nhất của Apple.
Trong tương lai, Apple không còn kế hoạch công bố số liệu về doanh số của mình trong các bản báo cáo tài chính. Tuy vậy, chỉ cần doanh thu của Apple tăng lên, chẳng nhà đầu tư nào để tâm tới việc có bao nhiêu chiếc iPhone đã được bán.