TIN LIÊN QUAN | |
Nghệ sĩ K-pop cùng tung album mới xua ảm đạm mùa dịch Covid-19 | |
Liên hoan K-Pop Thế giới 2019 - đắm chìm trong văn hóa Hàn Quốc |
Nhóm nhạc Treasure gồm 12 thành viên có tuổi đời còn rất trẻ. (Nguồn: Daum) |
Treasure là nhóm nhạc K-pop mới đầu tiên của YG trong bốn năm trở lại sau đợt ra mắt thành công của bộ tứ nữ BlackPink vào năm 2016.
Trong nhóm có 4 thành viên người Nhật, là những người trụ vững được tới vòng cuối cùng trong chương trình thử giọng thần tượng “YG Jewel Box” trên đài JTBC, phát sóng từ tháng 11/2018 đến tháng 1/2019.
“Chúng tôi đã mất một thời gian dài để mang đến cho người hâm mộ một sản phẩm âm nhạc mang tính đột phá. Thay vì bồn chồn hay lo lắng, chúng tôi đã có động lực để chuẩn bị kỹ lưỡng hơn và có những mục tiêu mạnh mẽ hơn.” – thành viên Do-young của nhóm cho biết tại cuộc họp báo được tổ chức mới đây tại khu vực trung tâm thủ đô Seoul.
Ngay sau họp báo, nhóm cũng chính thức công bố đĩa đơn đầu tay “The First Step: Chapter One”.
Số lượng đơn đặt hàng trước cho album cũng đã vượt qua con số 170.000 - một thành tích đáng mơ ước ngay cả đối với các boyband K-Pop có tuổi đời lâu hơn Treasure. “Boy”- ca khúc chính trong album mới của nhóm có chất nhạc điện tử mạnh mẽ với ca từ ngọt ngào cùng vũ đạo đẹp mắt, đã nhanh chóng đạt 16 triệu view chỉ sau 3 ngày ra mắt.
“Nút vàng” không chỉ là mục tiêu nhắm tới của những YouTuber (người làm sáng tạo nội dung YouTube) mà còn là của rất nhiều nghệ sĩ tân binh khác, thế nhưng ít ai có thể đạt được trong một thời gian ngắn như Treasure. Bằng cách thường xuyên cập nhật tài khoản của nhóm trong một năm, Tresure đã thu về 1,33 triệu người đăng ký và con số này đang tiếp tục gia tăng.
Billboard có một bảng xếp hạng đặc biệt Social 50 đánh giá mức độ hoạt động của các nghệ sĩ âm nhạc thế giới trên các trang mạng xã hội phổ biến: MySpace, YouTube, Facebook, Twitter và iLike.
Điểm số được lấy từ số lượng người theo dõi mới của nghệ sĩ trên phương tiện truyền thông xã hội cũng như số lượt xem trên trang web và video của họ. Và ngay từ khi chưa ra mắt, nhóm nhạc Treasure đã từng lọt vào bảng xếp hạng Social 50 của Billboard trong 6 tuần liên tiếp.
Tuy ra đời dưới sự quản lý của Công ty Giải trí YG Entertainment vốn có phong cách trình diễn và sử dụng âm nhạc bắt nguồn từ Hip-hop, Treasure được đánh giá là một “làn gió mới mẻ” với âm thanh và hình ảnh phù hợp hơn so với các nhóm nhạc K-Pop thông thường khác cùng vũ đạo mạnh mẽ.
Số lượng thành viên đông đảo 12 người cũng thể hiện sự khác biệt hoàn toàn so với các nhóm nhạc chủ yếu chỉ từ 4-5 thành viên trước đây của YG Entertainment và phù hợp hơn với các nghệ sĩ như NCT 127 hay Seventeen.
Trong các nhóm nhạc tiền bối, nhóm Treasure đặc biệt thần tượng nhóm nữ BlackPink và coi 4 cô gái là nguồn động lực để làm việc, luyện tập chăm chỉ.
“Là nhóm hậu bối, chúng tôi rất ngạc nhiên và tự hào về những gì BlackPink đã đạt được. Chúng tôi mong muốn được phát triển giống như vậy, nhóm đã cho chúng tôi rất nhiều động lực trước khi ra mắt” – một thành viên trong nhóm chia sẻ.
Dù được dự đoán là rất nhiều tiềm năng nhưng mục tiêu được Treasure đặt ra trong năm 2020 khá khiêm tốn khi chỉ hướng đến lọt vào top 100 trong Bảng xếp hạng trên Melon – dịch vụ phát nhạc trực tuyến hàng đầu Hàn Quốc.
| BTS tiếp tục lập thêm kỷ lục K-pop mới TGVN. Nhóm nhạc nam nổi tiếng BTS vừa trở thành nhóm nhạc đầu tiên của Hàn Quốc trụ vững trên bảng xếp hạng Billboard 200 danh ... |
| Nhóm nhạc BTS thắng lớn tại Giải thưởng âm nhạc Billboard Nhóm nhạc nam K-pop đình đám của Hàn Quốc BTS đã giành hai giải tại Giải thưởng âm nhạc Billboard (Billboard Music Award) năm nay, ... |
| K-Pop: Giá chợ đen đêm nhạc của BTS lên tới 92 triệu đồng/vé Tất cả vé đêm nhạc của các siêu sao K-Pop Hàn Quốc BTS tại sân vận động Wembley đã được bán hết chỉ sau 90 ... |