📞

Khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2018

06:57 | 01/12/2018
Tối 30/11, tại Hà Nội, chương trình Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2018 với chủ đề “Giảm giá siêu chất & Chất lượng chính hãng” đã chính thức khai mạc, mở màn cho hàng loạt các hoạt động giảm giá hấp dẫn.

Sự kiện do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp với UBND TP Hà Nội tổ chức và là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm với quy mô trên 3.000 website và doanh nghiệp thương mại điện tử tham gia, tập trung vào các sản phẩm chính hàng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Sự kiện chính Ngày Mua sắm trực tuyến sẽ diễn ra trong ngày Thứ 6, 7 tháng 12 tại địa chỉ www.onlinefriday.vn. Chuỗi sự kiện trải nghiệm Công nghệ số và Thương mại điện tử sẽ diễn ra từ 30/11 – 7/12 xung quanh khu vực phố đi bộ Hồ Gươm (Hà Nội). Đây là cơ hội cho người tiêu dùng trải nghiệm các ứng dụng, tiện ích của thương mại điện tử với rất nhiều gian hàng của các doanh nghiệp tham gia chương trình.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo Bộ Công Thương, TP Hà Nội và các doanh nghiệp ấn nút khai mạc sự kiện Online Friday 2018. (Ảnh: P.T)

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cho biết, trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập sâu với thế giới, các loại hình thương mại trong đó có thương mại điện tử sẽ tiếp tục phát triển và đem lại những động lực đóng góp quan trọng cho sự phát triển của nền kinh tế cũng như cho người tiêu dùng Việt Nam.

Bộ trưởng nhấn mạnh, liên tục trong 5 năm qua, Ngày hội mua sắm trực tuyến (Online Friday) đã chứng kiến sự phát triển ngày càng mạnh mẽ không chỉ của thị trường trong nước, mà còn của người tiêu dùng và các doanh nghiệp tham gia.

“Đây cũng là hoạt động có ý nghĩa hết sức quan trọng để cộng đồng doanh nghiệp chung tay xây dựng những giải pháp hướng đến người dân, người tiêu dùng, xây dựng niềm tin trong giao dịch thương mại điện tử nói riêng và xu hướng giao dịch số trong thời gian tới” – Bộ trưởng Trần Tuấn Anh khẳng định.

Theo thống kê của Bộ Công Thương, từ năm 2014 với doanh số của chương trình mới đạt trên 160 tỷ đồng thì đến năm 2017 chương trình đã thu hút được trên 3.000 doanh nghiệp tham gia với 120.000 mặt hàng, sản phẩm và doanh số đã tăng vọt lên 1.223 tỷ đồng với 1,3 triệu đơn hàng trong 24 giờ tổ chức chương trình.