TIN LIÊN QUAN | |
Nhiều ưu đãi trong Ngày mua sắm trực tuyến 2017 | |
Khởi động Online Friday – sự kiện thương mại điện tử lớn nhất trong năm |
Ngày 14/11, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã tổ chức họp báo giới thiệu về Ngày mua sắm trực tuyến –Online Friday 2018.
Phát biểu tại họp báo, ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết, ngay từ đầu năm 2018 thông qua các chương trình thứ 6 hàng tuần, hàng tháng, các sự kiện BigDay mùa hè, mùa thu, Ban tổ chức đã hợp tác với các doanh nghiệp, thương hiệu lớn để triển khai nhiều chương trình đến người tiêu dùng với số lượng doanh nghiệp giới hạn và truyền thông đến một nhóm khách hàng phù hợp để hoàn thiện quy trình và hệ thống doanh nghiệp, người tiêu dùng tham gia sự kiện, từ đó phát triển một quy trình tham gia sản phẩm trong ngày 7/12.
Họp báo thông tin về Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday ngày 14/11. (Ảnh: Kha Ly) |
Cụ thể, Ban tổ chức sẽ dành ưu tiên với hệ thống banner, hiển thị thuận tiện nhất cho người tiêu dùng khi truy cập website OnlineFriday.vn trong ngày diễn ra sự kiện. Cùng với đó, Ban tổ chức yêu cầu doanh nghiệp có cam kết và khi đưa sản phẩm lên hệ thống có văn bản, cung cấp thông tin chứng nhận về xuất xứ của hàng hóa. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng phối hợp với các hệ thống so sánh giá để đảm bảo các sản phẩm trước khi được đưa lên hệ thống kiểm tra giá so với giá thị trường.
Được biết, các sản phẩm chính hãng và thương hiệu dự kiến sẽ xuất hiện trong chương trình Online Friday 2018 bao gồm: Samsung, Oppo, LG, Jysk, Jetstar, Vinamilk, Sunhouse, Asanzo, Động Lực, Mattana, May 10, Laneige, theFaceShop, Anbico, Canifa, Fahasa, Nagakawa, Uma, Aristino…
Nhiều nhà bán lẻ trực tuyến lớn cũng đồng hành cùng chương trình như Lazada, Shopee, Tiki, Sendo, Lotte, Adayroi, Thế giới di động, Yes24, Leflair, Robins, Maxbuy, Vstyle, Megaplaza, FPTshop, ViettelStore…
Theo ông Đặng Hoàng Hải, Online Friday 2018 sẽ là chương trình khuyến mãi trực tuyến tập trung đầu tiên trong năm 2018 do Chính phủ tổ chức. Theo đó, các trường hợp tổ chức chương trình khuyến mại tập trung (giờ, ngày, tuần, tháng, mùa khuyến mại) thì áp dụng hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại là 100%.
Online Friday 2018 sẽ có sự góp mặt của nhiều thương hiệu lớn. (Nguồn: Bộ Công Thương) |
Theo Ban tổ chức, điểm nhấn của Online Friday 2018 là doanh nghiệp sẽ được các nhà chuyển phát đồng hành cùng chương trình như VnPost, Nijavan, Lalamove, Snailship…hỗ trợ chi phí chuyển phát trong thời gian diễn ra sự kiện.
Bên cạnh đó, sẽ có 20 ngân hàng đồng hành để hỗ trợ hoạt động thanh toán, cash-back cho người tiêu dùng sử dụng thẻ thanh toán trong hoạt động mua sắm. Các hệ thống trung gian thanh toán, cổng thanh toán trong thương mại điện tử sẽ hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tích hợp thanh toán và phí thanh toán.
Song song với Online Friday 2018, sự kiện trải nghiệm Công nghệ số và Thương mại điện tử dự kiến sẽ diễn ra một tuần từ 30/11 - 9/12 xung quanh khu vực Hồ Gươm, phố đi bộ, để người tiêu dùng trải nghiệm các ứng dụng, tiện ích của thương mại điện tử.
Online Friday lần đầu được tổ chức vào năm 2014 với 400.000 lượt truy cập, 160.000 đơn hàng được bán, doanh số 154 tỷ đồng. Đến năm 2017, đã có 2,4 triệu lượt truy cập vào trang mua sắm của chương trình với 1,3 triệu đơn hàng được giao dịch, doanh thu 1.223 tỷ đồng.
Online Friday 2017: Lượt truy cập “săn” khuyến mại tăng mạnh Theo Ban tổ chức “Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday”, chỉ trong 24 giờ mua sắm, đã có 2,8 triệu người truy cập ... |
Săn hàng giảm giá “sốc” tại sự kiện Online Friday 2017 Ngày 1/12, sự kiện Online Friday 2017 sẽ diễn ra với rất nhiều sản phẩm giảm giá sâu và chương trình khuyến mại hấp dẫn ... |
Hơn 250.000 sản phẩm khuyến mãi sẽ có tại “Black Friday” online 50.000 sản phẩm khuyến mãi được đảm bảo bởi Ban tổ chức và 200.000 sản phẩm khuyến mãi của hơn 3.000 doanh nghiệp tham gia chương ... |