Khai mạc 'Tuần hàng Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam' tối 23/10 tại Hà Nội. (Ảnh: Vân Chi) |
Đây sự kiện lớn đầu tiên được Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam phối hợp cùng Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông Thôn, UBND Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp tổ chức.
Sự kiện “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” được tổ chức nhằm tôn vinh giá trị của các sản phẩm được làm nên bởi đôi bàn tay Việt với chất lượng hàng đầu, mang trong mình hàm lượng văn hóa, trí tuệ, bản sắc dân tộc.
Thông qua sự kiện này, Ban tổ chức mong muốn góp phần khơi dậy tiềm năng tiêu thụ sản phẩm Việt tại thị trường trong nước, góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động năm 2009; đồng thời giúp doanh nghiệp Việt mở mang, tìm kiếm cơ hội đưa các sản phẩm tinh hoa của đất nước đến với thị trường nước ngoài.
Tin liên quan |
Phát triển chuỗi thực phẩm an toàn: Muốn đi xa, phải đi cùng nhau |
Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” lấy bối cảnh cây cầu Long Biên là hình ảnh chủ đạo, tượng trưng cho cây cầu kết nối tinh hoa, gần 100 gian hàng trong không gian cũng mang đậm tính nghệ thuật và ứng dụng cao. Các gian hàng sử dụng những họa tiết quốc bảo tinh tế trên hình ảnh đậm chất Việt như nón lá, cánh diều, dải lụa, mái ngói phố cổ...
Việc tổ chức thành công sự kiện sẽ làm tiền đề để năm 2021, Central Retail thực hiện 2 sự kiện "Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan" và "Tuần hàng Made in Vietnam” tại Việt Nam", qua đó thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt tại thị trường trong nước, cũng như nâng tầm cho hàng Việt tại thị trường quốc tế.
Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Trần Thị Phương Lan – Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội đề nghị Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam và các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, bảo đảm chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, khuyến mại hấp dẫn, bán hàng đảm bảo văn minh thương mại, đúng quy định pháp luật; tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và lợi ích của các doanh nghiệp.
Để hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận hệ thống bán lẻ qua đó quảng bá, tiêu thụ hàng Việt, bà Trần Thị Phương Lan cũng đề nghị các nhà phân phối hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất tiếp cận kênh phân phối hiện đại, qua đó tiêu thụ sản phẩm bền vững và mở rộng khai thác thị trường nội địa.
Khách hàng ghé thăm các gian hàng trong Tuần hàng. (Ảnh: Vân Chi) |
Ông Philippe Broianigo - Tổng Giám đốc tập đoàn Central Retail tại Việt Nam nhận xét, Việt Nam là một quốc gia có sự phong phú về hàng hóa, sản phẩm. Tuy nhiên, nhiều nhà sản xuất của Việt Nam làm ra sản phẩm rất tốt, nhưng chưa biết biết cách bán hàng hiệu quả.
“Central Retail sẽ cùng chung tay tôn vinh sản phẩm của các nhà sản xuất Việt Nam, đồng thời hỗ trợ các nhà sản xuất trong cách bán hàng. Nhiều nhà sản xuất của Việt Nam làm ra sản phẩm rất tốt, nhưng họ chưa biết làm sao để bán hàng hiệu quả, trong khi đó, những câu chuyện về sản phẩm lại rất quan trọng để tạo nên giá trị gia tăng cho hàng Việt. Điều này rất quan trọng vì nó làm nên sự khác biệt cho từng mặt hàng cụ thể. Chúng tôi hy vọng thông qua Tuần hàng Made in Việt Nam – Tinh hoa Việt Nam lần này, sẽ góp phần thay đổi cách tiếp cận để hàng Việt ngày càng được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng", ông Philippe Broianigo khẳng định.
Theo ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cho biết, Chương trình sẽ góp phần thực hiện có hiệu quả các giải pháp kích thích tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh Cuộc vận động theo nội dung Kết luận số 77-KL/TW ngày 5/6/2020 của Bộ Chính trị về chủ trương khắc phục tác động của đại dịch Covid-19 để phục hồi và phát triển nền kinh tế đất nước.
Đồng thời, triển khai thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động giai đoạn 2014-2020, Đề án thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài giai đoạn đến năm 2020, Chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa năm 2020 nhằm khôi phục và đẩy mạnh phát triển công nghiệp, thương mại trong giai đoạn mới phòng, chống dịch Covid-19.
Trong khuôn khổ của chương trình cũng diễn ra nhiều hoạt động nổi bật như: Chương trình kết nối tiêu thụ sản phẩm Việt vào chuỗi bán lẻ hiện đại ngày 24/10; Trình diễn bộ sưu tập áo dài, biểu diễn nghệ thuật múa lụa “Tinh hoa Việt Nam”, chương trình ca nhạc Acoustic (mỗi tối); Áp dụng chương trình quảng bá hàng Việt đồng loạt tại hệ thống hơn 200 siêu thị / cửa hàng của Central Retail tại Việt Nam, bao gồm GO! / Big C, Robins, Nguyễn Kim, LanChi… Cũng nhân dịp này nhằm chung tay cứu trợ khẩn cấp bà con vùng lũ miền Trung, thông qua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Thành phố Hà Nội, Central Retail đã trao tặng 10 tấn gạo hỗ trợ miền Trung nhanh nhất có thể. Đồng thời, tại 200 siêu thị/ cửa hàng (GO!, Big C, Lan Chi, Nguyễn Kim…) của Central Retail cũng sẽ đặt thùng quyên góp phối hợp cùng Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, nhằm kêu gọi tất cả khách hàng cùng chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung khôi phục cuộc sống sau bão lũ. |
| Tuần hàng Made in Vietnam: Cơ hội để hàng Việt tiếp tục chinh phục thị trường nội địa TGVN. Ngày 15/10, tại Hà Nội, tập đoàn Central Retail tại Việt Nam đã công bố thông tin về sự kiện “Made in Vietnam - ... |
| Xây dựng các nền tảng số 'Made in Vietnam': Khó thành công nếu không có tính sáng tạo đặc biệt TGVN. Đại dịch Covid-19 là thời điểm để các chủ thể của nền kinh tế Việt Nam nhận ra vai trò nền tảng số. Tuy ... |
| Hàng "Made in Vietnam" hút khách ở Singapore Rất nhiều sản phẩm Việt độc đáo được làm từ len, vải, giấy và đồ thủ công mỹ nghệ... thu hút sự quan tâm của ... |