📞

Khai thác 'mặt sáng' của Covid-19, Nike lạc quan về doanh số cả năm

Nguyễn Hoàng 07:44 | 20/12/2020
TGVN. Doanh thu của Nike đã tăng khoảng 9% lên 11,24 tỷ USD trong quý kết thúc vào ngày 30/11, cao hơn mức dự báo trung bình 10,56 tỷ USD.
Nike ghi nhận doanh thu cao hơn dự báo nhờ mảng bán hàng trực tuyến. Ảnh chụp cửa hàng Nike ở Thượng Hải, Trung Quốc. (Nguồn: AP)

Nhà sản xuất đồ thể thao Nike Inc ngày 18/12 nhận định doanh thu cả năm 2020 có thể sẽ tốt hơn dự kiến trước đó, sau khi doanh số bán hàng trực tuyến của công ty này đã tăng quý thứ ba liên tiếp.

Hoạt động mua bán hàng trực tuyến nở rộ thời gian qua xuất phát từ tâm lý e ngại lây nhiễm dịch Covid-19 của người tiêu dùng có nhu cầu về đồ thể thao.

Theo đó, doanh thu của "ông trùm" trong làng thể thao thế giới đã tăng khoảng 9% lên 11,24 tỷ USD trong quý kết thúc vào ngày 30/11, cao hơn mức dự báo trung bình 10,56 tỷ USD của giới chuyên gia trước đó.

Lợi nhuận của Nike cũng tăng 12% lên 1,25 tỷ USD, tương đương 78 xu/cổ phiếu và vượt kỳ vọng của các nhà phân tích là 62 xu/cổ phiếu.

Trong khi đó, chi phí bán hàng và chi phí quản lý vào cùng giai đoạn giảm 2% xuống còn 3,3 tỷ USD.

Sự suy giảm chi tiêu trên là vì trong giai đoạn đại dịch Covid-19 hoành hành, Nike không chi nhiều cho việc tiếp thị thương hiệu và các sự kiện thể thao của mình.

Báo cáo của hãng nhấn mạnh doanh số bán hàng trực tuyến đã tăng 84%. Trong đó, thị trường lớn nhất là Bắc Mỹ ghi nhận mức tăng trưởng lên tới ba con số, còn các khu vực khác cũng tăng trưởng mạnh ở mức hai con số.

Nhờ đà tăng trưởng ấn tượng từ hoạt động bán hàng trực tuyến, Nike lạc quan hơn về triển vọng doanh thu cả năm nay.

Dù không nêu cụ thể, công ty sản xuất đồ thể thao lớn nhất thế giới kỳ vọng tăng trưởng doanh thu hàng năm sẽ cao hơn so với dự báo trước đó là chỉ từ một con số đến ngưỡng thấp hơn của hai con số.

Cuộc khủng hoảng sức khỏe toàn cầu do Covid-19 gây ra đã thúc đẩy người dân tham gia các hoạt động như chạy bộ hoặc đi xe đạp.

Xu hướng này đã tạo ra lực đẩy rất cần thiết cho Nike và các nhà sản xuất đồ thể thao khác sau khi doanh thu chịu tác động của đại dịch hồi đầu năm.

Trong giai đoạn phong tỏa, nhiều người đã đăng nhập vào các ứng dụng tập luyện và cửa hàng của Nike, qua đó giúp doanh số bán hàng trực tuyến của công ty tăng cao hơn đáng kể trong cả năm.

Bà Jessica Ramirez, nhà phân tích thị trường bán lẻ của công ty tư vấn Jane Hali & Associates, cho biết việc Nike đầu tư vào các kênh thương mại điện tử đã mang lại lợi thế cạnh tranh lớn cho công ty so với các đối thủ khác như Adidas.

(theo Reuters)