Khám phá những điều kỳ thú về loài ong ở Australia

30/10/2018 09:36

Có loài ong trông như viên ngọc lục bảo biết bay, có loài được gọi là “những chiếc máy thụ phấn ồn ào” và nhiều điều lý thú khác.

nhung chu ong dep an tuong va ky thu cua australia Nam Phi: Hoãn chuyến bay vì hàng vạn con ong trên động cơ
nhung chu ong dep an tuong va ky thu cua australia Phát hiện mới đầy thú vị về khả năng học hỏi của loài ong nghệ
nhung chu ong dep an tuong va ky thu cua australia
Ong được coi là trung tâm của ngành nông nghiệp trị giá hàng tỷ USD của Australia bởi 75% diện tích trồng cây lương thực phụ thuộc vào thụ phấn nhờ các loài vật. Trong ảnh là loài ong Xylocopa (Lestis) aerates. (Nguồn: The Guardian)
nhung chu ong dep an tuong va ky thu cua australia
Một trong những loài ong bản địa dễ nhận biết nhất là Amegilla (Notomegilla) chlorocyanea. Chúng bay cực kỳ nhanh và có thể được tìm thấy gần như trong bất cứ bụi rậm, vườn cây nào ở Australia. (Nguồn: The Guardian)
nhung chu ong dep an tuong va ky thu cua australia
Tuy nhiên, các loài ong ở Australia phải đối mặt với rất nhiều mối đe dọa như bị mất môi trường sinh sống, phải cạnh tranh với các giống ngoại lai, ứng phó với biến đổi khí hậu và chất hóa học từ thuốc trừ sâu… khiến số lượng bầy ong giảm đáng kể. Trong ảnh là chú ong đực thuộc loài Thyreus waroonensis. (Nguồn: The Guardian)
nhung chu ong dep an tuong va ky thu cua australia
Một “cô” ong Palaeorhiza (Cnemidorhiza) disrupta nổi bật với màu sắc sặc sỡ. Loài ong này phân bố chủ yếu ở dọc bờ biển bang Queensland nhưng không dễ bắt gặp chúng. (Nguồn: The Guardian)
nhung chu ong dep an tuong va ky thu cua australia
Đây là một chú ong đực thuộc loài Exoneurasp mới, được phát hiện ở Nam Australia. Đây chỉ là cách tạm gọi trong khi loài ong này được đặt tên mới. (Nguồn: The Guardian)
nhung chu ong dep an tuong va ky thu cua australia
Leioproctus amabilis là một loài ong cỡ lớn với lớp “áo giáp” lóng lánh ánh kim. (Nguồn: The Guardian)
nhung chu ong dep an tuong va ky thu cua australia
Trong xã hội của loài ong Lipotriches Australia, những con cái bị thu hút bởi những cây họ đậu bản địa còn những con đực (như trong ảnh) thường ngủ thành nhóm trên những ngọn cỏ cao hay thân cây trong vườn. (Nguồn: The Guardian)
nhung chu ong dep an tuong va ky thu cua australia
Nếu may mắn, bạn có thể gặp “viên ngọc lục bảo” biết bay tên Ctenocolletes smaragdinus này ở Tây Australia. Chúng là một chi của họ ong chỉ tìm thấy ở Australia mang tên Stenotritidae. (Nguồn: The Guardian)
nhung chu ong dep an tuong va ky thu cua australia
Trong cả họ ong Colletidae, chỉ có những chú ong Amphylaeus morosus này là sống quần thể. (Nguồn: The Guardian)
nhung chu ong dep an tuong va ky thu cua australia
Exoneurasp là loại ong khá lớn với màu đỏ đồng thau và thích nghi được với thời tiết mát mẻ vùng Tasmania. (Nguồn: The Guardian)
nhung chu ong dep an tuong va ky thu cua australia
Những chú ong Lasioglossum (Chilalictus) ochroma vàng óng như gà con này thường kiếm ăn vào sáng sớm và chiều tối để tránh cạnh tranh với những loại ong khác. (Nguồn: The Guardian)
nhung chu ong dep an tuong va ky thu cua australia
Những chàng ong Hylaeus (Macrohylaeus) alcyoneus thường sẽ canh gác bông hoa mà chúng chọn, đuổi những con ong đực khác le ve đến gần nhưng sẵn sàng ve vãn, mời gọi các nàng ong cái muốn thưởng thức mật hoa. (Nguồn: The Guardian)
nhung chu ong dep an tuong va ky thu cua australia
Lipotriches (Austronomia) australica được gọi là “những chiếc máy thụ phấn ồn ào” bởi chúng dùng bụng rung lên để phân tán phấn hoa. (Nguồn: The Guardian)
nhung chu ong dep an tuong va ky thu cua australia Vũ trụ kỳ bí qua ảnh không gian đẹp nhất năm 2017

Tàn dư siêu tân tinh của Tinh vân Con cua, vết lóa Mặt trời, vụ va chạm của 2 hố đen, sao Thổ ngập tràn ...

nhung chu ong dep an tuong va ky thu cua australia Những hình ảnh đẹp hiếm thấy tại Vương quốc Anh

Vương quốc Anh không xa lạ với nhiều người trên thế giới nhưng những hình ảnh dưới đây sẽ khiến họ phải ngỡ ngàng và ...

nhung chu ong dep an tuong va ky thu cua australia “Nín thở” trước những hình ảnh đẹp đến ngỡ ngàng chụp từ trên không

Dưới đây là những bức ảnh chụp từ trên không ấn tượng nhất trong cuộc thi ảnh SkyPixel 2016 do Sputnik lựa chọn.

(theo Diệu Hương/VOV.VN)