Khẩn thiết bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng

TGVN. Internet mang đến cho trẻ em nhiều lợi ích về học tập, giải trí nhưng có nhiều nguy cơ bị xâm hại tình dục, bắt nạt, bóc lột trẻ em gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Các chuyên gia về trẻ em cho rằng cần khẩn cấp có “vaccine” để giúp trẻ chống lại những sự tấn công đó. Đây cũng là vấn đề cần đặt ra trong “Tháng hành động vì trẻ em” - tháng 6/2020.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
khan thiet bao ve tre em tren moi truong mang Phòng ngừa các bệnh ở trẻ em trong mùa nắng nóng
khan thiet bao ve tre em tren moi truong mang Giáo viên mầm non tự may khẩu trang tặng trẻ em nghèo khu công nghiệp
khan thiet bao ve tre em tren moi truong mang
Khi tham gia vào môi trường mạng, trẻ em có nhiều lợi ích nhưng đang phải đối mặt với nhiều rủi ro. (Ảnh minh họa)

Môi trường mạng – tiềm ẩn nhiều nguy cơ xâm hại

Việt Nam thuộc top các quốc gia có lượng người dùng Internet lớn nhất thế giới với 64 triệu, chiếm 66% dân số; trong đó, 1/3 người dùng ở độ tuổi 15 đến 24. Khi tham gia vào môi trường mạng, trẻ em có nhiều lợi ích nhưng đang phải đối mặt với nhiều rủi ro. Điều này thể hiện ở mỗi ngày có hơn 720.000 hình ảnh xâm hại trẻ em được đưa lên mạng, hầu hết về bạo lực, xâm hại tình dục.

Cứ 4 trẻ em được hỏi thì có 1 em chia sẻ từng có trải nghiệm đau buồn khi sử dụng mạng xã hội; 1/3 từng là nạn nhân bị bắt nạt trên mạng xã hội. Trẻ em gái bị bắt nạt trên môi trường mạng cao gấp 3 lần trẻ em trai.

Khảo sát của Viện Nghiên cứu Quản lý Phát triển Bền vững (MSD) và Tổ chức cứu trợ trẻ em quốc tế cũng chỉ ra, xâm hại trẻ em trên môi trường mạng đang là vấn đề đáng báo động. Năm 2018, Việt Nam có 706.435 vụ báo cáo về hình ảnh, video xâm hại tình dục trẻ em trên mạng, đứng thứ 2 trong khu vực ASEAN và sau Indonesia.

Báo cáo khảo sát tiếng nói trẻ em Việt Nam được MSD công bố ngày 2/6 vừa qua cho thấy, bắt nạt qua mạng là một trong 3 vấn đề trẻ em lo lắng hàng đầu và mong muốn Việt Nam cần hành động nhiều hơn để cải thiện và giải quyết. Bởi bắt nạn trẻ em trên môi trường mạng để lại di chứng đặc biệt nặng nề hơn so với bắt nạt học đường.

Viện trưởng MSD Nguyễn Phương Linh phân tích, bắt nạt học đường khu trú ở đối tượng đi bắt nạt em yếu ớt, ít phản kháng...; xảy ra ở nhà trường hay khu phố. Còn trên mạng xã hội, bất kỳ trẻ em nào cũng có thể trở thành người bị bắt nạt, đi bắt nạt và không có thông tin đúng - sai; muôn hình vạn trạng; không giới hạn về thời gian hay địa điểm.

Cho nên đối tượng bị bắt nạt trên môi trường mạng bị ảnh hưởng, tác động tâm lý sâu sắc hơn rất nhiều so với bắt nạt học đường. Việt Nam chưa có thống kê nhưng trên thế giới bắt nạt trên môi trường mạng là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến trầm cảm và tự tử của người trẻ. Đây là vấn đề chúng ta cần quan tâm và cần phải có “vaccine” bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng.

Muôn hình vạn trạng hành vi lôi kéo trẻ em

Tin liên quan
khan thiet bao ve tre em tren moi truong mang Mang Tết ấm cho trẻ em nghèo

Internet và mạng xã hội chứa đựng rất nhiều thông tin và hữu ích đối với người khai thác nó; trong thời đại công nghệ số, chúng ta không thể cấm trẻ em tham gia không gian mạng, như thế sẽ hạn chế cơ hội tiếp cận thông tin, tri thức. Tuy nhiên, trẻ em vào internet phải đối mặt với không ít nguy cơ rủi ro, bị xâm hại. Trong 3 năm qua, lực lượng công an đã phát hiện và xử lý 156 vụ xâm hại trẻ em trên môi trường mạng.

Số liệu này chưa phản ánh thực tế bức tranh trẻ em bị lạm dụng, ảnh hưởng trên môi trường mạng, dù các Luật Trẻ em, Tiếp cận thông tin, An toàn thông tin đã có các quy định liên quan đến bảo vệ trẻ em trong lĩnh vực này.

Trưởng chương trình Bảo vệ trẻ em UNICEF Việt Nam Lê Hồng Loan cho rằng: Các kẻ xấu thực hiện những hành vi xâm hại tình dục bằng nhiều hình thức (gạ gẫm, tán tỉnh, lôi kéo trẻ em tham gia vào các quan hệ tình dục trực tiếp hoặc không trực tiếp; yêu cầu trẻ em phô bày các bộ phận kín trên cơ thể rồi phát livestreaam). Lại có những đối tượng thu thập hình ảnh trẻ em, cơ thể các em và sử dụng nhằm xâm hại tình dục.

Không chỉ vậy, các em cũng có nguy cơ tiếp xúc với những video, thông tin, hình ảnh khiêu dâm hay sai lệch. Trên môi trường mạng, không ít trẻ em vô tình tiết lộ thông tin cá nhân, bị dọa nạt, tống tiền, ép quan hệ tình dục, tham gia các hoạt động phi pháp. Thậm chí có em đối mặt với nguy cơ bị bắt cóc, buôn bán người...

Đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Kạn Nguyễn Thị Thủy cũng chỉ ra thủ đoạn mà các đối tượng thường dùng là lập phòng chat ảo, thiết lập hoặc tham gia các trang web, diễn đàn trên mạng để tìm kiếm trẻ em, sau đó thả tin nhắn, lời thoại làm quen. Bọn chúng lấy tên tuổi, hình ảnh giả và tạo ấn tượng ban đầu với các em là người có học thức, cuộc sống khá giả, hiểu tâm lý sở thích trẻ em và sẵn sàng chia sẻ.

Sau một thời gian trò chuyện với trẻ em về học hành, sở thích, bọn chúng chuyển sang chủ đề giới tính, tình dục, lôi kéo cùng xem phim, hình ảnh khiêu dâm trên mạng. Hay, gần đây mọi người vẫn nghe thấy những chuyện group chat kín liên quan đến xâm hại trẻ em, lưu truyền hình ảnh trẻ em qua mạng. Lại có những trào lưu khác trên mạng khuyến khích trẻ em tự tử, lôi kéo người khác cùng thực hiện hành vi này như “cá voi xanh”, là thông tin được bà Phương Linh nêu ra.

Các nhóm giải pháp hàng rào quan trọng nhất

Tin liên quan
khan thiet bao ve tre em tren moi truong mang Trẻ em: Tương lai bền vững cần được bao bọc

Nhiều hậu quả khi trẻ em bị xâm hại trên môi trường mạng đã được chỉ ra. Trẻ bị thương tích, mang thai ngoài ý muốn, bị các bệnh tình dục, sang chấn tâm lý... ảnh hưởng đến thể chất, tâm lý, khả năng học tập. Để giải bài toán này, các đại biểu Quốc hội đề nghị Chính phủ xây dựng chiến lược, chương trình dài hạn về bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng và tăng cường hợp tác quốc tế.

Đồng thời khẩn trương ban hành các nghị định hướng dẫn chi tiết về thi hành Luật An ninh mạng và có những giải pháp ngăn chặn kịp thời những thông tin xấu độc trên mạng có thể dẫn tới nguy cơ trẻ em bị xâm hại. Bộ GD&ĐT đưa những nội dung giảng dạy về an toàn trên môi trường mạng vào giờ học tin học và thông qua nhiều kênh khác nhau để học sinh tìm hiểu. Về phía các phụ huynh dành sự quan tâm thỏa đáng để hướng dẫn con sử dụng mạng xã hội an toàn...

Những người làm ở các tổ chức phi chính phủ cho rằng biện pháp quan trọng nhất để bảo đảm an toàn cho trẻ trên môi trường mạng chính là các em. Trẻ em cần được trang bị những kiến thức về sử dụng Internet an toàn và phụ huynh cũng cần được hướng dẫn, nhất là những người có con nhỏ từ 6 tuổi trở xuống khi chưa tự bảo vệ bản thân. Các DN và công ty công nghệ xây dựng chương trình lọc, tháo gỡ, tự động xóa những website, trang thông tin, hình ảnh không phù hợp với trẻ em.

Về phía Cục Trẻ em, Bộ LĐTB&XH nhấn mạnh đến các giải pháp tăng cường tính an toàn, lợi ích của môi trường mạng cũng như giảm thiểu nguy cơ trẻ bị xâm hại. Cục trưởng Đặng Hoa Nam kiến nghị các nhóm giải pháp, thứ nhất, kiểm soát bằng quy định pháp lý và giải pháp kỹ thuật việc cảnh báo, chặn, tháo gỡ thông tin không phù hợp, gây hại cho trẻ trên môi trường mạng.

Thứ hai, hệ thống pháp luật cần quy định chi tiết hơn, đặc biệt là sửa đổi, bổ sung Luật Xử lý vi phạm hành chính có những chế tài cụ thể với các hành vi vi phạm để bảo vệ trẻ em. Xử lý hình sự với những hành vi xâm hại trẻ em trên môi trường mạng gây ra hậu quả, phải tương đương với những hành vi trong thực tế.

Và, phải rất cụ thể quy trình hỗ trợ can thiệp các nguy cơ trẻ em bị xâm hại hoặc đang bị xâm hại trên môi trường mạng giống như các quy định của Nghị định 56 đối với những trường hợp trẻ bị xâm hại trong đời thực.

Phải truyền thông, giáo dục về trách nhiệm, kiến thức, kỹ năng môi trường mạng cho trẻ em, người chưa thành niên, cha mẹ, nhà trường. Đây chính là những hàng rào quan trọng nhất để bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng. Nếu hàng rào này có vấn đề, lỗ thủng, khoảng trống thì tất cả các quy định pháp lý và sự can thiệp khác đều bị vô hiệu hóa.

Mỗi khi con mắc lỗi, các bậc cha mẹ, các thầy cô giáo hãy bình tĩnh lắng nghe con và phân tích điều phải, trái cho con hiểu, nhận ra lỗi lầm. Cha mẹ, thầy cô hướng dẫn và khuyến khích con làm việc tốt tránh mắc lại các sai phạm.

Đây chính là những kỹ năng trong phương pháp Kỷ luật tích cực được các nước văn minh áp dụng trong hệ thống giáo dục trong nhà trường và gia đình. Việc dạy trẻ em là vốn không phải việc dễ dàng; người lớn sẽ sai lầm khi cho mình quyền dạy bảo một cách thái quá khi sử dụng bạo lực hay xúc phạm gây tổn thương đến thể chất và tâm lý của trẻ.

Nguyên Phó Cục trưởng Cục Trẻ em Nguyễn Trọng An

khan thiet bao ve tre em tren moi truong mang

Chiến dịch Trái tim Xanh: Việt Nam chung tay bảo vệ trẻ em và phụ nữ

TGVN. UNICEF, UNFPA, UN WOMEN và Bộ Lao Động,Thương binh và Xã hội khởi động chiến dịch Trái tim Xanh, nhằm nâng cao nhận thức về ...

khan thiet bao ve tre em tren moi truong mang

UNICEF và WHO kêu gọi đảm bảo tiêm chủng cho trẻ em trong thời điểm đại dịch Covid-19

TGVN. Nhân dịp Tuần lễ Tiêm chủng Thế giới năm nay, từ ngày 24-30/4, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Quỹ Nhi đồng Liên ...

khan thiet bao ve tre em tren moi truong mang

Bảo vệ trẻ em - một trong những mục tiêu chính yếu của các tiến trình hòa bình

TGVN. Ngày 12/2, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã họp thảo luận về chủ đề “Trẻ em và xung đột vũ ...

(theo Thủy Trúc/KT&ĐT)

Đọc thêm

Lịch cúp điện Trà Vinh hôm nay ngày 19/4/2024

Lịch cúp điện Trà Vinh hôm nay ngày 19/4/2024

Thông tin lịch cúp điện tại Trà Vinh theo từng khu vực được cập nhật mới nhất từ Điện lực miền Nam ngày 19/4/2024.
Căng thẳng Israel-Iran: Gạt các đề xuất quốc tế, Tel Aviv khăng khăng tự ra quyết định; EU chốt 'đòn' vào Tehran; Nga ra mặt

Căng thẳng Israel-Iran: Gạt các đề xuất quốc tế, Tel Aviv khăng khăng tự ra quyết định; EU chốt 'đòn' vào Tehran; Nga ra mặt

Israel sẽ tự ra quyết định để bảo vệ quốc gia, trong khi Iran cảnh báo sẽ có phản ứng quy mô lớn nếu Israel có động thái trả đũa ...
Báo chí Đông Nam Á nói gì sau chiến thắng giòn giã trước U23 Kuwait của U23 Việt Nam

Báo chí Đông Nam Á nói gì sau chiến thắng giòn giã trước U23 Kuwait của U23 Việt Nam

Các tờ báo ở Indonesia, Thái Lan hay Malaysia đều khen ngợi sức mạnh của U23 Việt Nam sau chiến thắng trước U23 Kuwait ở lượt trận mở màn.
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 19/4 và sáng 20/4: Lịch thi đấu La Liga - Athletic Club vs Granada; VCK U23 châu Á 2024 - U23 UAE vs U23 Nhật Bản

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 19/4 và sáng 20/4: Lịch thi đấu La Liga - Athletic Club vs Granada; VCK U23 châu Á 2024 - U23 UAE vs U23 Nhật Bản

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 19/4 và sáng 20/4: Lịch thi đấu Ligue 1 vòng 30 - Nice vs Lorient; VCK U23 châu Á 2024 - U23 UAE ...
XSMN 18/4, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 5 ngày 18/4/2024. xổ số hôm nay 18/4. xổ số ngày 18 tháng 4

XSMN 18/4, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 5 ngày 18/4/2024. xổ số hôm nay 18/4. xổ số ngày 18 tháng 4

XSMN 18/4 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam 18/4/2024. XSMN thứ 5. xo so mien nam. SXMN 18/4/2024. Kết quả xổ số ngày 18 tháng 4. xổ ...
Tử vi 12 cung hoàng đạo Thứ Sáu ngày 19/4/2024: Cự Giải có vận may sự nghiệp

Tử vi 12 cung hoàng đạo Thứ Sáu ngày 19/4/2024: Cự Giải có vận may sự nghiệp

Tử vi hôm nay 19/4/2024 của 12 cung hoàng đạo - Ma Kết, Bảo Bình, Song Ngư, Bạch Dương, Kim Ngưu, Song Tử, Cự Giải, Sư Tử, Xử Nữ, Thiên ...
Hà Nội: Vẫn giữ hệ không chuyên tại trường THPT Chu Văn An

Hà Nội: Vẫn giữ hệ không chuyên tại trường THPT Chu Văn An

Các trường THPT chuyên sẽ không còn lớp không chuyên, nhưng vẫn duy trì ở THPT Chu Văn An và THPT Sơn Tây.
Bảo tàng Báo chí Việt Nam: Thước phim thế kỷ

Bảo tàng Báo chí Việt Nam: Thước phim thế kỷ

Chuyến tham quan tại Bảo tàng Báo chí Việt Nam đã để lại ấn tượng sâu sắc với các sinh viên Học viện Ngoại giao.
GS. Nguyễn Lân Dũng: Để phát triển kỹ năng đọc sách đòi hỏi sự thay đổi trong cách tiếp cận và xử lý thông tin

GS. Nguyễn Lân Dũng: Để phát triển kỹ năng đọc sách đòi hỏi sự thay đổi trong cách tiếp cận và xử lý thông tin

Theo GS. NGND Nguyễn Lân Dũng, phát triển kỹ năng đọc sách trong kỷ nguyên chuyển đổi số đòi hỏi sự thay đổi trong cách tiếp cận và xử lý thông tin.
Cập nhật lịch nghỉ Hè của học sinh cả nước

Cập nhật lịch nghỉ Hè của học sinh cả nước

Hầu hết các tỉnh thành sẽ tổ chức bế giảng năm học 2023 - 2024 trước ngày 31/5 và cho học sinh nghỉ Hè bắt đầu từ 1/6.
Căng thẳng gia tăng, sinh viên Mỹ gần như 'sạch bóng' tại Trung Quốc

Căng thẳng gia tăng, sinh viên Mỹ gần như 'sạch bóng' tại Trung Quốc

Nhiều thanh niên Mỹ không còn mặn mà với việc theo học tại Trung Quốc do mối quan hệ căng thẳng giữa hai bên, kéo theo những cơ hội kinh tế giảm dần.
Các mốc tuyển sinh đại học 2024 cần lưu ý

Các mốc tuyển sinh đại học 2024 cần lưu ý

Bộ GD&ĐT vừa ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học và cao đẳng ngành giáo dục mầm non, công bố chi tiết các mốc thời gian xét tuyển năm 2024.
Những người lao động nào được tăng lương 2 lần từ ngày 1/7/2024?

Những người lao động nào được tăng lương 2 lần từ ngày 1/7/2024?

Xin cho tôi hỏi những người lao động nào được tăng lương 2 lần từ ngày 1/7/2024? - Độc giả Minh Hằng
Australia: Rạn san hô Great Barrier trong quá trình tẩy trắng kỷ lục

Australia: Rạn san hô Great Barrier trong quá trình tẩy trắng kỷ lục

Rạn san hô Great Barrier của Australia - được mệnh danh là cấu trúc sống lớn nhất thế giới đang trải qua đợt tẩy trắng tồi tệ nhất từng được ghi nhận.
Quy trình thi giấy phép lái xe hạng FC từ ngày 1/6/2024

Quy trình thi giấy phép lái xe hạng FC từ ngày 1/6/2024

Quy trình thi giấy phép lái xe hạng FC từ ngày 1/6/2024 được quy định tại Phụ lục XXIII ban hành kèm theo Thông tư 05/2024/TT-BGTVT.
Làm thẻ căn cước từ ngày 1/7/2024 mất bao nhiêu tiền?

Làm thẻ căn cước từ ngày 1/7/2024 mất bao nhiêu tiền?

Tôi muốn hỏi khi làm thẻ căn cước từ ngày 1/7/2024 thì sẽ mất bao nhiêu tiền? – Độc giả Huyền Trân
Những trường hợp bị thu hồi giấy phép lái xe từ ngày 1/6/2024

Những trường hợp bị thu hồi giấy phép lái xe từ ngày 1/6/2024

Thông tư 05/2024/TT-BGTVT có hiệu lực từ ngày 1/6/2024, trong đó có quy định các trường hợp bị thu hồi giấy phép lái xe
Nga: Lũ lụt do băng tan, mưa lớn, gần 13.000 người tỉnh Kurgan phải đi sơ tán

Nga: Lũ lụt do băng tan, mưa lớn, gần 13.000 người tỉnh Kurgan phải đi sơ tán

Ngày 15/4, nhà chức trách Nga cho biết, lũ lụt khiến gần 13.000 người phải sơ tán tại tỉnh Kurgan.
Loại quả chứa nguồn dinh dưỡng giúp phòng chống ung thư

Loại quả chứa nguồn dinh dưỡng giúp phòng chống ung thư

Nhờ giàu vitamin C và A, kali, đồng, sắt và chất tannin chống oxy hóa, hồng xiêm có tác dụng hỗ trợ sức khoẻ, phòng ngừa ung thư.
5 loại quả ít đường và calo giúp bạn giảm cân

5 loại quả ít đường và calo giúp bạn giảm cân

Việc thêm trái cây vào chế độ ăn vừa giúp bạn giảm cân nhưng vẫn bổ sung được dưỡng chất cho cơ thể.
Chuyên gia gợi ý chế độ dinh dưỡng có lợi cho mái tóc, làn da và vóc dáng

Chuyên gia gợi ý chế độ dinh dưỡng có lợi cho mái tóc, làn da và vóc dáng

Thiếu hụt đạm khiến tóc không đủ nguyên liệu để phát triển, dễ chẻ ngọn, gãy rụng, cần bảo đảm nạp đủ lượng protein, tránh kiêng khem hà khắc.
Đu đủ là 'trái cây của các thiên thần' nhưng không phải ai cũng nên ăn

Đu đủ là 'trái cây của các thiên thần' nhưng không phải ai cũng nên ăn

Quả đu đủ là loại trái cây được ưa chuộng ở nhiều nơi, thậm chí còn được gọi là 'trái cây của các thiên thần'.
Nigeria trở thành nước đầu tiên trên thế giới sử dụng vaccine viêm màng não mới

Nigeria trở thành nước đầu tiên trên thế giới sử dụng vaccine viêm màng não mới

Khu vực miền Bắc Nigeria, đặc biệt là các bang Jigawa, Bauchi và Yobe, bị ảnh hưởng nặng nề trong đợt bùng phát bệnh viêm màng não vừa qua.
Đói ngay sau khi ăn, nguy cơ mắc chứng cuồng ăn ở người bị tiểu đường

Đói ngay sau khi ăn, nguy cơ mắc chứng cuồng ăn ở người bị tiểu đường

Luôn thèm ăn, thường xuyên thấy đói, hãy kiểm tra sức khoẻ ngay bởi có thể bạn đã mắc chứng cuồng ăn ở người tiểu đường.
XSMN 18/4, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 5 ngày 18/4/2024. xổ số hôm nay 18/4. xổ số ngày 18 tháng 4

XSMN 18/4, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 5 ngày 18/4/2024. xổ số hôm nay 18/4. xổ số ngày 18 tháng 4

XSMN 18/4 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam 18/4/2024. XSMN thứ 5. xo so mien nam. SXMN 18/4/2024. Kết quả xổ số ngày 18 tháng 4. xổ số hôm nay 18/4.
Vietlott 18/4, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 5 ngày 18/4/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 18/4, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 5 ngày 18/4/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 18/4 - Trực tiếp kết quả xổ số Vietlott hôm nay 18/4/2024 nhanh nhất và chính xác nhất từ trường quay. XS Power 655 hom nay. Xo so Vietlott Power 655 hôm nay.
XSMT 18/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Năm ngày 18/4/2024. SXMT 18/4/2024

XSMT 18/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Năm ngày 18/4/2024. SXMT 18/4/2024

XSMT 18/4 - trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay 18/4/2024. xổ số hôm nay 18/4/2024. xổ số miền Trung thứ 5. SXMT 18/4. KQXSMT thứ 5
XSMB 18/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 5 ngày 18/4/2024. dự đoán XSMB 18/4/2024

XSMB 18/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 5 ngày 18/4/2024. dự đoán XSMB 18/4/2024

XSMB 18/4 - SXMB 18/4. Trực tiếp xổ số miền Bắc 18/4/2024. kết quả xổ số miền Bắc hôm nay. dự đoán xổ số miền Bắc thứ 5. xổ số hôm nay 18/4.
XSMN 17/4, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 4 ngày 17/4/2024. xổ số hôm nay 17/. xổ số ngay 17 tháng 4

XSMN 17/4, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 4 ngày 17/4/2024. xổ số hôm nay 17/. xổ số ngay 17 tháng 4

XSMN 17/4 - xổ số hôm nay 17/4. Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam 17/4/2024. xổ số hôm nay ngày 17 tháng 4. XSMN thứ 4. xo so mien nam. SXMN 17/4/2024
XSMT 17/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Tư ngày 17/4/2024. SXMT 17/4/2024

XSMT 17/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Tư ngày 17/4/2024. SXMT 17/4/2024

XSMT 17/4 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay 17/4/2024. xổ số ngày 17 tháng 4. xổ số miền Trung thứ 4. xổ số hôm nay 17/4. SXMT 17/4
Phiên bản di động