Sự kiện được tổ chức bởi Công ty TNHH Dịch vụ quảng cáo và Triển lãm Minh Vi (VEAS), với sự hỗ trợ từ các Hiệp hội trong nước và quốc tế như: Chi hội Thú y – Thú nhỏ Việt Nam (VSAVA), Hiệp hội xuất khẩu sản phẩm thú cưng Hàn Quốc (AKPPE), Hiệp hội các nhà sản xuất sản phẩm thú cưng Thái Lan (TPIA), Hiệp hội Những người nuôi chó giống Việt Nam (VKA), Hiệp hội mèo thuần chủng châu Á tại Việt Nam (FFF)...
Với những thành công đã đạt được tại Petfair Vietnam 2025, Petfair Vietnam 2026 khẳng định vị thế là sự kiện cốt lõi của ngành thú cưng Việt Nam và là nền tảng kết nối thương mại chuyên nghiệp dành cho cộng đồng doanh nghiệp.
Sự kiện thu hút sự quan tâm ngày càng lớn của các thương hiệu trong nước và quốc tế, dự kiến chào đón hơn 12.000 lượt khách tham quan thương mại, hơn 250 đơn vị tham gia trưng bày đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ. Triển lãm quy tụ nhiều thương hiệu lớn như: DIBAQ/FITMIN; TAKIGAWA; TECHLINK PETS; YUSEE VIETNAM; PT. PASIFIK, TOMITA; TOEX…góp phần khẳng định sức hút và vị thế của sự kiện.
Với quy mô không ngừng mở rộng, Petfair Vietnam sẽ trở thành cầu nối giao thương hiệu quả, thúc đẩy kinh doanh và xây dựng mối quan hệ hợp tác bền vững cho doanh nghiệp trong nước và khu vực.
![]() |
| Ông Nguyễn Bá Vinh - Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ quảng cáo và Triển lãm Minh Vi chia sẻ tại sự kiện. (Ảnh: Hồng Châu) |
Chia sẻ tại buổi họp báo khởi động Petfair Vietnam 2026 ngày 11/12, ông Nguyễn Bá Vinh - Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ quảng cáo và Triển lãm Minh Vi cho biết, Petfair Vietnam không chỉ là một Triển lãm, mà là nền tảng thương mại toàn diện, nơi doanh nghiệp giới thiệu hệ sinh thái sản phẩm và dịch vụ đa dạng dành cho thú cưng: từ thực phẩm, đồ chơi, thời trang, đến các giải pháp chăm sóc và y tế chuyên nghiệp.
Bên cạnh đó, các gian hàng trưng bày nguyên vật liệu, vật tư, máy móc và công nghệ sản xuất tiên tiến mang đến góc nhìn toàn diện về chuỗi cung ứng ngành thú cưng. Sự kiện đồng thời mở ra cơ hội hợp tác sâu rộng khi doanh nghiệp được tiếp cận trực tiếp các nhà cung cấp OEM/ODM hàng đầu để phát triển dòng sản phẩm mang thương hiệu riêng.
Đặc biệt, chương trình khách mua VIP (VIP Buyers Program) quy tụ các nhà phân phối và đại lý lớn từ khắp các tỉnh thành Việt Nam, cũng như các nhà nhập khẩu từ khu vực Đông Nam Á, châu Âu và châu Mỹ. Chương trình tạo nên một nền tảng giao thương chuyên nghiệp, hỗ trợ các đơn vị trưng bày mở rộng mạng lưới đại lý B2B một cách hiệu quả.
Tại Petfair Vietnam Talk Series, các chuyên gia phân tích về tiềm năng phát triển của ngành thú cưng, với thông điệp cốt lõi là “Thú cưng đang dần trở thành 1 thành viên của gia đình”.
Chương trình bao gồm những chia sẻ chuyên môn từ lĩnh vực Thú y về nền tảng phát triển bền vững cho thị trường, cùng những góc nhìn mới giúp doanh nghiệp nắm bắt cơ hội tăng trưởng trong bối cảnh ngành đang mở rộng mạnh mẽ.
Bên cạnh việc giới thiệu những điểm mới và nổi bật của Triển lãm, các khách mời sẽ mang đến nhiều thông tin bổ ích và thú vị dành cho doanh nghiệp cùng các đại biểu tham dự, hứa hẹn cung cấp nhiều góc nhìn và thông tin giá trị. Đây sẽ là cơ hội quý báu để các doanh nghiệp nắm bắt các cơ hội giao thương, xúc tiến thương mại, hợp tác kinh doanh đầu tư, thông tin thị trường, khoa học và công nghệ từ đó phát triển và mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam và các nước trong khu vực.
Trong khuôn khổ Triển lãm, Ban tổ chức dự kiến sẽ diễn ra chuỗi hoạt động nâng cao chuyên môn và trải nghiệm đặc sắc. Các sự kiện học thuật trọng điểm bao gồm Hội thảo chuyên ngành (Professional Seminar) và Hội nghị Khoa học ngành Thú y (Veterinary Science Conference), nhằm cập nhật kiến thức và xu hướng toàn cầu.
Bên cạnh đó, còn có các khu vực trưng bày chuyên biệt đa dạng như Khu sản phẩm & dịch vụ Thú y (Veterinary Hub), Khu bán lẻ & thương mại điện tử (Pet Retail & Ecommerce Zone), Khu Pet Sourcing Hub cho các nguồn cung ứng, Khu trưng bày Vẹt (Parrot Paradise) …
Đáng chú ý, Petfair Vietnam 2026 sẽ ra mắt loạt hoạt động trưng bày hoàn toàn mới nhằm thúc đẩy sáng tạo và tăng cường giao thương, bao gồm: Khu vực dành cho nhà nhập khẩu (Buyer Pavilion), Khu trưng bày sản phẩm cải tiến (Paw Innovations Showcase), và Khu trưng bày thủy sinh (Aquarium & Aquascape Display Area).
![]() |
| Petfair Vietnam 2026 sẽ ra mắt loạt hoạt động trưng bày hoàn toàn mới nhằm thúc đẩy sáng tạo và tăng cường giao thương. (Ảnh: Hồng Châu) |
Mỗi khu vực được thiết kế để tạo không gian trải nghiệm, khám phá xu hướng và kết nối trực tiếp giữa doanh nghiệp với khách mua chuyên ngành.
Song song các hoạt động giao thương, sự kiện còn mang đến những màn trình diễn và cuộc thi chuyên nghiệp đầy màu sắc như Dogshow & Grooming và Catshow. Đây là sân chơi nơi các giống chó – mèo có thể tỏa sáng, thể hiện vẻ đẹp và phẩm chất nổi bật của mình trước đội ngũ giám khảo quốc tế giàu kinh nghiệm.
Tham gia trưng bày tại Petfair Vietnam, doanh nghiệp được hỗ trợ tối đa trong việc tìm kiếm, mở rộng kênh đại lý, quảng bá hình ảnh và định vị thương hiệu thông qua các kênh truyền thông xã hội và đối tác truyền thông của Petfair Vietnam.
Bên cạnh Triển lãm thường niên diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, tại sự kiện, Ban tổ chức Petfair Vietnam, công bố kế hoạch tổ chức Petfair – phiên bản “Mùa lễ hội” - Grand Pet Festival tại Hà Nội, đánh dấu bước tiến chiến lược quan trọng trong việc mở rộng thị trường miền Bắc.
Hà Nội là thị trường tiêu dùng năng động với lượng người nuôi thú cưng ngày càng lớn, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tiếp cận đại lý, nhà phân phối, nhà nhập khẩu cũng như người tiêu dùng cuối. Grand Pet Festival hướng đến mô hình kết hợp B2B – B2C, mang đến cơ hội trưng bày sản phẩm, dịch vụ, thời trang, phụ kiện, thực phẩm và các giải pháp chăm sóc – y tế thú cưng, đồng thời tạo không gian trải nghiệm, tương tác và kết nối cộng đồng yêu thú cưng.
Phiên bản “Mùa lễ hội” lần đầu tiên tổ chức tại Hà Nội dự kiến diễn ra từ 18–21/11/2026 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC), với quy mô khoảng 10.000m², 450 doanh nghiệp, thương hiệu và 20.000 khách tham quan trong nước và quốc tế.
| 15 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm quốc tế Ngũ kim và Dụng cụ cầm tay Việt Nam lần thứ 10 Triển lãm quốc tế Ngũ kim và Dụng cụ cầm tay Việt Nam lần thứ 10 – Vietnam Hardware & Hand Tools Expo 2025 (VHHE ... |
| Triển lãm quốc tế trang trí nhà & cảnh quan Việt Nam 2025: Góc nhìn toàn diện về xu hướng không gian sống hiện đại – bền vững Triển lãm quốc tế trang trí nhà & cảnh quan Việt Nam 2025 sẽ diễn ra từ ngày 4 – 6/12 tại TP. Hồ Chí ... |
| Nhiều thương hiệu quốc tế tham dự Triển lãm quốc tế đồ gia dụng và quà tặng Việt Nam (IGHE) Triển lãm quốc tế đồ gia dụng và quà tặng Việt Nam (IGHE) – sự kiện xúc tiến thương mại thường niên ngành gia dụng ... |
| Triển lãm IBTE 2025 thu hút hơn 250 doanh nghiệp ngành sản phẩm và đồ chơi trẻ em Triển lãm quốc tế sản phẩm và đồ chơi trẻ em Việt Nam (IBTE) sẽ diễn ra từ ngày 18 – 20/12 tại Trung tâm ... |
| Nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp ngành Sơn phủ, Giấy, Cao su, Nhựa và Hóa chất Việt Nam Chuỗi Triển lãm quốc tế chuyên ngành Sơn phủ, Giấy, Cao su, Nhựa và Hóa chất tại Việt Nam (ChemExpo Vietnam 2026) sẽ diễn ra ... |

