Kim Oanh: Nếu làm dâu, tôi sẽ là phiên bản Son trầm tính!

Nguyệt Hà
Khi nhận vai nữ chính đầu tay trong phim Dưới bóng cây hạnh phúc, diễn viên Kim Oanh đã gặp không ít khó khăn nhưng cũng có nhiều trải nghiệm thú vị.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Kim Oanh: Nếu làm dâu, tôi sẽ là phiên bản Son trầm tính!
Kim Oanh có nhiều cảm xúc với vai Son phim Dưới bóng cây hạnh phúc.

Sau hai vai phụ ở phim Những cô gái trong thành phố Thương ngày nắng về (phần 1), nữ diễn viên Kim Oanh có dịp được hợp tác lần thứ ba với đạo diễn Vũ Trường Khoa qua dự án Dưới bóng cây hạnh phúc.

Đây là lần đầu Kim Oanh được giao vai nữ chính, vì thế, cô có rất nhiều cảm xúc với vai diễn này. Kim Oanh cũng hy vọng vai Son sẽ giúp cô có được "nốt Son" trong sự nghiệp của mình.

Son tiếp tục là một vai diễn khắc khổ trên màn ảnh của Kim Oanh. Vậy điểm gì ở nhân vật này thu hút để bạn nhận lời tham gia dự án này?

Khi đọc kịch bản Dưới bóng cây hạnh phúc, ngay lập tức tôi đã ấn tượng với nhân vật Son. Trong tính cách, tôi và Son giống nhau ở chi tiết là người phụ nữ của gia đình.

Son là nàng dâu có bản tính thẳng thắn, tốt bụng, chân thành, hay giúp đỡ mọi người. Tuy nhiên, vì quá ôm đồm, cô vô tình gây ra rắc rối cho mọi người. Thậm chí, Son đã liều lĩnh bỏ nhà với suy nghĩ gia đình này khi thiếu cô sẽ thế nào...

Được đạo diễn Vũ Trường Khoa tin tưởng giao vai chính lần này, tôi tự hứa phải cố gắng gấp hai, gấp ba để hoàn thành tốt nhất vai diễn Son.

Vai diễn này có điểm gì khác so với những vai trước đây Kim Oanh từng đảm nhận?

Son khác biệt với những vai diễn Kim Oanh từng đóng ở chỗ không quá hiền và cam chịu. Đây cũng là lần đầu tiên Oanh được trải nghiệm nhân vật con dâu sống trong gia đình toàn đàn ông. Chưa từng làm vợ, làm mẹ, có đôi lúc thấy chống chếnh vì không hiểu cảm giác của một người phụ nữ tảo tần.

Tuy nhiên, lời gợi ý góp nhặt cảm xúc từ phim ảnh, sách báo cùng sự hỗ trợ của đạo diễn Vũ Trường Khoa giúp Oanh dần bắt nhịp được với tâm lý nhân vật.

Được biết mới đây, bộ phim Dưới bóng cây hạnh phúc đã đóng máy, cảm xúc lúc này của Kim Oanh như thế nào?

Kim Oanh muốn được gửi lời cảm ơn đến VFC, cảm ơn đạo diễn và toàn bộ ekip phim Dưới bóng cây hạnh phúc đã cho Oanh cơ hội này. Và rất mong bộ phim sẽ nhận được sự yêu mến và theo dõi của khán giả truyền hình.

Kim Oanh: Nếu làm dâu, tôi sẽ là phiên bản Son trầm tính!

Kim Oanh đã chuẩn bị như thế nào cho vai chính đầu tiên dài hơi này?

Khi nhận vai nữ chính đầu tay, tôi đã gặp rất nhiều thứ "lần đầu tiên". Ví dụ như tâm lý của nhân vật rất phức tạp và đòi hỏi mình phải tập trung hết công sức, đôi lúc Kim Oanh cũng gặp nhiều khó khăn.

Bên cạnh đó, Oanh cũng được trải nghiệm rất nhiều điều thú vị.

Những khó khăn mà Oanh nói là gì?

Vì thiếu kinh nghiệm hôn nhân, gia đình nên đôi khi tôi chưa cảm sâu diễn biến nội tâm của nhân vật Son.

Tuy nhiên, khi vướng mắc điều gì, tôi sẽ hỏi các anh chị trong đoàn phim và kinh nghiệm thực tế từ gia đình, bạn bè. Khi hiểu sâu hơn về nội tâm nhân vật, việc truyền tải cảm xúc của tôi cũng mượt mà, chân thật hơn.

Tôi ấn tượng với cảnh quay cõng chồng say rượu của Oanh. Bạn và diễn viên Mạnh Hưng đã diễn như thế nào vậy?

Trước khi quay cảnh cõng anh Hưng, có 2-3 cảnh anh Hưng cõng Oanh lúc say lên tầng 2. Anh ấy có than với Oanh rằng “mệt quá, cứ phải cõng đi cõng lại” và mong ước được một lần Oanh cõng anh ý. Cuối cùng, điều ước cũng thành sự thật khi đạo diễn Vũ Trường Khoa yêu cầu Oanh cõng anh chồng say đi vào trong nhà.

Bản thân Oanh cho rằng, mình bé như thế này mà bảo cõng anh Mạnh Hưng thì cũng hơi “rén”, vì Oanh chưa bao giờ cõng ai là con trai cả. Trước khi quay, Oanh cũng thử cõng anh Hưng, lúc đầu hăng lắm bảo anh lên em cõng, mấy vòng cũng được, nhưng khi quay đến lần thứ ba, thứ tư cũng bắt đầu mệt và mong cho xong cảnh này chứ mà quay lại chắc hết hơi.

Lúc đi vào trong nhà, Oanh cũng chếnh choáng và thốt lên câu “ôi giời ơi”. Câu này không phải thoại mà là cảm xúc thật của Oanh lúc đó luôn. Thật ra, cảnh quay đó đúng nghĩa đen là cảnh nặng trong phim của Oanh.

Kim Oanh: Nếu làm dâu, tôi sẽ là phiên bản Son trầm tính!
Nhan sắc trẻ trung của nữ diễn viên Kim Oanh.

Chưa kết hôn nhưng các vai diễn của Kim Oanh lại chủ yếu là các nhân vật có gia đình, thậm chí hoàn cảnh gia đình éo le. Bạn đã làm gì để có kinh nghiệm diễn những vai như thế này? Ngoài ra, bạn có lo các vai diễn tình duyên lận đận "ám" vào đời thực không?

Tuy chưa lập gia đình hay trải qua những biến cố gì lớn trong đời nhưng các vai diễn của mình đều có tâm lý khá nặng.

Bản thân là một diễn viên được đào tạo bài bản, mình cũng phải tìm hiểu rất nhiều qua những câu chuyện, qua từng bộ phim hay quan sát được ở ngoài đời. Tất cả đều là tư liệu quý cho mình để áp dụng vào phim.

Còn chuyện tình duyên, mình nghĩ là do duyên số chứ không phải do mình tham gia phim. Mình cứ sống tốt còn duyên là do trời định.

Son trong Dưới bóng cây hạnh phúc đang chuẩn bị phải đối mặt với những rắc rối của gia đình nhà chồng, bạn có thể hé lộ diễn biến của bộ phim?

Bắt đầu có những sóng gió đến với gia đình của Son từ em chồng, anh chồng và từ chính người chồng của Son. Đây mới là bước khởi đầu thôi, sau đó sẽ có những diễn biến rất phức tạp. Khán giả hãy cùng đón chờ ở những tập sau của phim nhé, để xem còn những điều gì sẽ đến với Son nữa.

Kim Oanh: Nếu làm dâu, tôi sẽ là phiên bản Son trầm tính!
Kim Oanh và Mạnh Hưng vào vai vợ chồng trong phim Dưới bóng cây hạnh phúc.

Như ở trên Oanh từng chia sẻ, bạn và nhân vật Son giống nhau đều là người phụ nữ của gia đình. Vậy nếu làm dâu, Kim Oanh có giống như Son?

Tôi thương và nể Son ở tính nhẫn nại, yêu thương gia đình. Nhưng đặt vị trí là nàng dâu, Kim Oanh sẽ là phiên bản Son trầm tính, bình tĩnh hơn rất nhiều.

Là nghệ sĩ khá kín tiếng trong chuyện tình cảm, khán giả đang thắc mắc một người đàn ông thế nào sẽ thu hút được bạn?

Tôi rất nghiêm túc trong chuyện tình cảm. Người đàn ông lý tưởng phải biết yêu thương tôi và gia đình, cũng là một người hiền lành. Tôi chỉ cần một người như vậy là đủ.

Kim Oanh có thể chia sẻ thêm những kế hoạch công việc và cuộc sống trong năm 2023?

Hiện tại, Kim Oanh vừa đóng máy phim Dưới bóng cây hạnh phúc ngoài Hà Nội. Hy vọng mọi người sẽ yêu quý nhân vật tôi đảm trách cũng như yêu thích bộ phim này.

Sau đó, Kim Oanh trở lại TP. Hồ Chí Minh. Còn điều mong mỏi nhất của tôi lúc này là sẽ nhận được nhiều dự án phim thú vị.

Xin cảm ơn Kim Oanh!

Kim Oanh sinh năm 1993 tại Huế nhưng lớn lên tại Quảng Trị. Cô thi đỗ thủ khoa đầu vào của trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội và là gương mặt quen thuộc với khán giả phim truyền hình Việt qua vai Lan trong Những cô gái trong thành phố; Yến trong Thương ngày nắng về; Thảo trong Lối nhỏ vào đời

Ngoài diễn xuất, Kim Oanh còn có khả năng ca hát. Cô đã ra mắt video ca nhạc Yêu là kiếp mộng, với những hình ảnh trong phim Những cô gái trong thành phố.

Dưới bóng cây hạnh phúc kể về cuộc đời làm dâu của Son (Kim Oanh) trong gia đình có 4 người đàn ông: ông Công (NSND Quốc Trị) - bố chồng, là một người khó tính, hà khắc với con dâu; Tố (NSƯT Bùi Như Lai) - anh chồng, từng bị vợ bỏ, nóng nảy và hận đàn bà; Danh (Anh Vũ) - em chồng, là người trẻ mê lối sống phù phiếm nhưng năng lực giới hạn.

Chồng cô là Đạt (Mạnh Hưng) là người chỉ biết hưởng thụ những gì vợ vun vén. Phim đang được phát sóng lúc 21h từ thứ Hai đến thứ Sáu hằng tuần trên kênh VTV1.

Đừng nói khi yêu tập 10: Trang là người gửi bức ảnh nhạy cảm cho mẹ Tú?

Đừng nói khi yêu tập 10: Trang là người gửi bức ảnh nhạy cảm cho mẹ Tú?

Đừng nói khi yêu tập 10, Ly dành cho em gái Quy cái tát vì đã xúc phạm mình, bố mẹ Tú tức giận khi ...

Sao Việt: Hoàng Thùy Linh 'see tình' đẹp dịu dàng trước biển, Angela Phương Trinh khoe dáng 'bốc lửa'

Sao Việt: Hoàng Thùy Linh 'see tình' đẹp dịu dàng trước biển, Angela Phương Trinh khoe dáng 'bốc lửa'

Khác vẻ bốc lửa trên sân khấu, ca sĩ Hoàng Thùy Linh 'see tình' đẹp dịu dàng trước biển, Angela Phương Trinh khoe eo thon.

Nghệ sĩ Thiên Kim qua đời

Nghệ sĩ Thiên Kim qua đời

Nghệ sĩ Thiên Kim qua đời ở tuổi 90 sau thời gian bạo bệnh.

Nhan sắc thăng hạng của Hoa hậu Trần Tiểu Vy

Nhan sắc thăng hạng của Hoa hậu Trần Tiểu Vy

Trong loạt ảnh mới, Hoa hậu Trần Tiểu Vy đã khoe trọn các đường nét thanh thoát trên gương mặt. Sau 4 năm đăng quang, ...

Thần thái tự tin và vóc dáng gợi cảm của Á hậu Trịnh Thùy Linh

Thần thái tự tin và vóc dáng gợi cảm của Á hậu Trịnh Thùy Linh

Bên cạnh ngoại hình ưa nhìn, Á hậu Trịnh Thùy Linh cũng ghi điểm nhờ gương mặt khả ái và thần thái tự tin.

Đọc thêm

Ngày Quốc tế phòng chống tiếng ồn 25/4: Tác hại nghiêm trọng của ô nhiễm tiếng ồn

Ngày Quốc tế phòng chống tiếng ồn 25/4: Tác hại nghiêm trọng của ô nhiễm tiếng ồn

Ô nhiễm tiếng ồn không còn xa lạ với nhiều người, đặc biệt là người dân sống ở thành thị. Tình trạng này ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe ...
Nga nói gì về việc Ngoại trưởng Mỹ thăm Trung Quốc?

Nga nói gì về việc Ngoại trưởng Mỹ thăm Trung Quốc?

Nga cho rằng, chuyến thăm đang diễn ra của Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tới Trung Quốc nhằm mục đích phá vỡ mối quan hệ Moscow-Bắc Kinh.
Không gian đi bộ Hồ Gươm kéo dài hoạt động trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Không gian đi bộ Hồ Gươm kéo dài hoạt động trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, quận Hoàn Kiếm kéo dài thời gian hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn quận tới 6 ngày, từ 26/4 đến hết ...
Cặp đôi sinh non cùng ngày trong bệnh viện nên duyên sau gần 30 năm

Cặp đôi sinh non cùng ngày trong bệnh viện nên duyên sau gần 30 năm

Từ hai đứa trẻ sinh non tại cùng một bệnh viện vào năm 1994, giờ đây họ là cặp vợ chồng hạnh phúc, vừa chào đón con đầu lòng.
Tìm thấy hóa thạch rùa khổng lồ cổ đại đã tuyệt chủng 57 triệu năm

Tìm thấy hóa thạch rùa khổng lồ cổ đại đã tuyệt chủng 57 triệu năm

Các nhà cổ sinh vật học vừa phát hiện hóa thạch rùa khổng lồ niên đại 57 triệu năm trước ở Colombia.
Nghỉ lễ 30/4-1/5: Trải nghiệm phiên chợ vùng cao độc đáo trong lòng Hà Nội

Nghỉ lễ 30/4-1/5: Trải nghiệm phiên chợ vùng cao độc đáo trong lòng Hà Nội

Phiên chợ là sự kết hợp giữa không gian hội chợ, không gian vui chơi gắn với các hoạt động văn hóa đặc trưng của phiên chợ vùng cao ngay ...
Cặp đôi sinh non cùng ngày trong bệnh viện nên duyên sau gần 30 năm

Cặp đôi sinh non cùng ngày trong bệnh viện nên duyên sau gần 30 năm

Từ hai đứa trẻ sinh non tại cùng một bệnh viện vào năm 1994, giờ đây họ là cặp vợ chồng hạnh phúc, vừa chào đón con đầu lòng.
Tìm thấy hóa thạch rùa khổng lồ cổ đại đã tuyệt chủng 57 triệu năm

Tìm thấy hóa thạch rùa khổng lồ cổ đại đã tuyệt chủng 57 triệu năm

Các nhà cổ sinh vật học vừa phát hiện hóa thạch rùa khổng lồ niên đại 57 triệu năm trước ở Colombia.
Bán đấu giá cây đàn guitar từng thất lạc của giọng ca chính ban nhạc The Beatles

Bán đấu giá cây đàn guitar từng thất lạc của giọng ca chính ban nhạc The Beatles

Sau khi được tìm thấy, cây đàn guitar 12 dây bị thất lạc của John Lennon - thành viên ban nhạc The Beatles sẽ được đưa ra đấu giá vào tháng 5 tới.
Viên kim cương nhân tạo đầu tiên trên thế giới được tạo ra từ chiết xuất hoa mẫu đơn đỏ

Viên kim cương nhân tạo đầu tiên trên thế giới được tạo ra từ chiết xuất hoa mẫu đơn đỏ

Các nhà khoa học đến từ Trung Quốc đã tạo ra một viên kim cương 3 carat hoàn toàn từ nguyên tố carbon có nguồn gốc từ hoa mẫu đơn đỏ.
Người phụ nữ chi 50.000 USD nhân bản vô tính 2 chú mèo cưng

Người phụ nữ chi 50.000 USD nhân bản vô tính 2 chú mèo cưng

Một người phụ nữ sống tại Canada chi số tiền hơn 50.000 USD cho một công ty công nghệ sinh học nhằm nhân bản vô tính mèo cưng của mình đã mất.
Bán đấu giá bức vẽ nhỏ hình vuông của Michelangelo, trị giá hơn 200.000 USD

Bán đấu giá bức vẽ nhỏ hình vuông của Michelangelo, trị giá hơn 200.000 USD

Một hình vuông nhỏ được Michelangelo viết nguệch ngoạc trên một tờ giấy đã ố vàng được bán với giá 201.600 USD - gấp 33 lần giá trị ước tính.
Phương Thanh sang vùng núi giá lạnh Ấn Độ thăm bạn trai và kết hợp quay MV mới

Phương Thanh sang vùng núi giá lạnh Ấn Độ thăm bạn trai và kết hợp quay MV mới

Ca sĩ Phương Thanh cho biết, cô mới có chuyến đi Ấn Độ, về miền núi Ladakh thăm nhà bạn trai kết hợp quay MV mới.
Trạm cứu hộ trái tim tập 21: Nghĩa chặn đánh tình cũ của vợ

Trạm cứu hộ trái tim tập 21: Nghĩa chặn đánh tình cũ của vợ

Trạm cứu hộ trái tim tập 21, Nghĩa nghi ngờ Vũ gian díu và có con với Hà nên chặn đánh tình cũ của vợ.
NSƯT Hương Giang cùng chồng Vương Xuân Nguyên ra mắt ca khúc Sen

NSƯT Hương Giang cùng chồng Vương Xuân Nguyên ra mắt ca khúc Sen

Mới đây, NSƯT Hương Giang cùng chồng Vương Xuân Nguyên đã cho ra mắt ca khúc Sen với phong cách dân gian đương đại mang âm hưởng ca trù.
Trạm cứu hộ trái tim tập 20: An Nhiên hẹn gặp người tình bí mật?

Trạm cứu hộ trái tim tập 20: An Nhiên hẹn gặp người tình bí mật?

Trạm cứu hộ trái tim tập 20 hé lộ tình tiết, An Nhiên đi ăn tối cùng một người đàn ông lạ, liệu đây có phải người tình bí mật của cô?
Trạm cứu hộ trái tim tập 19: Nước cờ cao tay của bà Lan khiến An Nhiên câm nín

Trạm cứu hộ trái tim tập 19: Nước cờ cao tay của bà Lan khiến An Nhiên câm nín

Trạm cứu hộ trái tim tập 19, bà Lan đến tận công ty An Nhiên tố cô cướp chồng, Nghĩa sẽ làm gì để cứu người tình?
Người một nhà tập 8: Trí gặp rắc rối vì đụng độ ông trùm giang hồ?

Người một nhà tập 8: Trí gặp rắc rối vì đụng độ ông trùm giang hồ?

Người một nhà tập 8, Trí thuê xe của Diệp để đi làm xe ôm công nghệ, Khải nói với ông trùm giang hồ về thông tin Trí mới ra tù...
Phiên bản di động