King Coffee là thương hiệu cà phê của Việt Nam nhưng lại ra mắt lần đầu tại Hoa Kỳ vào tháng 10/2016. Chỉ chưa đầy nửa năm sau, tháng 3/2017, King Coffee vươn lên vị trí thứ tư trong các thương hiệu cà phê bán chạy nhất trên T-Mall (trang thương mại điện tử chủ chốt của Alibaba).
King Coffee luôn thu hút và chinh phục khẩu vị của người tiêu dùng bởi hương vị đậm đà. |
Thương hiệu này tiếp tục vượt qua nhiều đối thủ quốc tế để chính thức lên kệ của hệ thống siêu thị Kim’s Club hàng đầu của Hàn Quốc và có mặt tại hầu hết các siêu thị lớn của người Việt tại Mỹ. Bên cạnh đó, King Coffee còn xây dựng hệ thống phân phối rộng khắp tại 88 quốc gia trên thế giới.
Vậy, điều gì đã tạo nên sự thần tốc của thương hiệu mới khiến các đối thủ trong nước phải “để mắt”?
Từ nguồn nguyên liệu hảo hạng...
Thế mạnh đầu tiên phải nói đến đó là các sản phẩm của King Coffee được làm từ những hạt cà phê chất lượng cao nhất của các vùng đất lừng danh về cà phê của Việt Nam. Vị đắng, đậm đà của những hạt cà phê Robusta ngon nhất trên dải đất Tây Nguyên (như Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Cầu Đất (Lâm Đồng)…, vị chua và hương thơm thanh tao của cà phê Arabica, Excelsa và Catimor từ những vùng đất nổi tiếng khác về cà phê của Việt Nam, với công nghệ sản xuất hàng đầu thế giới và bí quyết phương Đông đã tạo nên hương vị tuyệt ngon duy nhất của King Coffee. Các dòng sản phẩm King Coffee mang đậm hương vị Đông Nam Á nhanh chóng hấp dẫn khách hàng tại các thị trường chiến lược…
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo, Tổng Giám đốc TNI Corporation ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với đối tác tại Diễn đàn kinh tế Việt Nam - Nga vào ngày 30/6/2017. |
Những phản hồi tích cực từ người tiêu dùng và sự phát triển nhanh dòng sản phẩm này tại Mỹ đưa quy mô hoạt động của King Coffee vươn sang các thị trường khác như Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore, Ấn Độ… Ít ai biết được, để chuẩn bị sẵn sàng cho những thành công ấy là 2 năm nghiên cứu về sản phẩm cũng như thị hiếu người tiêu dùng và phát triển thị trường.
Với nhu cầu xuất khẩu ngày càng tăng, nhà máy sản xuất của King Coffee tại Bắc Giang không thể đáp ứng kịp các đơn hàng quốc tế. Đó là lý do vào tháng 4/2017, nhà máy thứ hai của TNI King Coffee được khánh thành ở Khu công nghiệp Nam Tân Uyên, Bình Dương - chỉ vỏn vẹn sau năm tháng thi công. Nhà máy có diện tích 51.000m2 được trang bị công nghệ sản xuất cà phê hiện đại hàng đầu châu Âu, có khả năng cung cấp hàng vạn tấn cà phê rang xay và hòa tan mỗi năm phục vụ nhu cầu xuất khẩu và nội địa.
Sản phẩm rang xay và hoà tan của KingCoffee. |
...đến bản lĩnh của “nữ tướng”
Sự phát triển nhanh của King Coffee trên thế giới đã thể hiện bản lĩnh và kinh nghiệm của người đứng đầu doanh nghiệp - CEO TNI Corporation Lê Hoàng Diệp Thảo - chuyên gia hàng đầu trong ngành cà phê Việt Nam. Bà là đồng sáng lập, đồng sở hữu Tập đoàn cà phê Trung Nguyên và điều hành Tập đoàn này suốt từ năm 1998 đến cuối năm 2014 với vai trò Phó Tổng Giám đốc thường trực.
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo, Tổng Giám đốc TNI Corporation (giữa) cùng các đại biểu cắt băng khánh thành nhà máy TNI King Coffee vào tháng 4. |
Thừa hưởng kinh nghiệm thành công của hơn 20 năm dẫn đầu trong ngành cà phê Việt Nam của CEO Lê Hoàng Diệp Thảo, những bước đi ngoạn mục của King Coffee khi liên tiếp giành thị phần trên các thị trường chiến lược mang đến niềm tin hiện thực hóa huyền thoại “Vua cà phê Việt” trong cộng đồng những người đam mê cà phê trên thế giới.
Tháng 6/2017, King Coffee đại diện cho cà phê Việt Nam trong chuyến viếng thăm cấp cao của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến Nhật Bản và Chủ tịch nước Trần Đại Quang đến Belarus và Liên bang Nga. Các hợp đồng, biên bản ghi nhớ được ký kết trong các diễn đàn kinh tế cấp quốc gia, dưới sự chứng kiến của các Bộ trưởng và lãnh đạo ngành hai nước đã đưa King Coffee chính thức tiến vào các thị trường lớn trên thế giới, khẳng định vị thế của Việt Nam - quốc gia xuất khẩu cà phê đứng thứ hai thế giới.
Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư Việt - Nhật, CEO Lê Hoàng Diệp Thảo đã ký kết biên bản hợp tác cùng Axiis Inc- Công ty chuyên kinh doanh trong lĩnh vực ẩm thực. |
Có thể nói, những cuộc viễn chinh của King Coffee đã và đang góp phần làm tô đậm thương hiệu Việt trên bản đồ cà phê thế giới. Sau hành trình ghi dấu ấn trên thị trường cà phê quốc tế, sản phẩm của King Coffee chính thức quay về thị trường nội địa vào tháng 7/2017 để phục vụ người tiêu dùng trong nước. Theo triết lý đơn giản của CEO Lê Hoàng Diệp Thảo chính là “người Việt Nam xứng đáng được hưởng những sản phẩm thượng hạng từ chính sản vật nổi tiếng của quê hương”.
King Coffee - Vua cà phê Việt, tuyệt phẩm cả thế giới ưa chuộng