Kinh tế thế giới nổi bật (14-20/1): Nga mạnh tay nhằm hạ lạm phát, Belarus là ‘con nợ’ lớn nhất của Moscow, Gazprom dọa Moldova về khí đốt

Hải An
Nga đang làm mọi cách để hạ lạm phát, thị trường bất động sản Trung Quốc tiếp tục suy giảm, Gazprom cảnh báo cắt nguồn cung khí đốt cho Moldova, còn quá sớm để Mỹ dỡ bỏ thuế quan với hàng Trung Quốc… là những tin kinh tế thế giới nổi bật tuần qua.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Kinh tế thế giới

Kinh tế thế giới nổi bật (14-20/1): Nga nói không chấp nhận mức lạm phát, Belarus là ‘con nợ’ lớn nhất của Moscow, Gazprom dọa không bán khí đốt cho M
Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) 2022 kéo dài 1 tuần từ ngày 17-21/1 với chủ đề 'Cùng nhau làm việc, Khôi phục lòng tin'. (Nguồn: Reuters)

Khai mạc Diễn đàn Kinh tế thế giới 2022

Ngày 17/1, Hội nghị thường niên Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) năm 2022 đã chính thức khai mạc tại khu nghỉ dưỡng Alpine, Davos, Thụy Sỹ dưới hình thức trực tuyến.

Sự kiện kéo dài 1 tuần từ ngày 17-21/1 với chủ đề "Cùng nhau làm việc, Khôi phục lòng tin" quy tụ các nhà lãnh đạo thế giới để giải quyết tình trạng của thế giới, nhất là các vấn đề kinh tế, môi trường, chính trị và xã hội do đại dịch trầm trọng thêm.

Các nguyên thủ quốc gia và chính phủ, các giám đốc điều hành và các nhà lãnh đạo khác sẽ tiến hành thảo luận về những thách thức quan trọng mà thế giới hiện phải đối mặt và trình bày ý tưởng của họ về cách giải quyết chúng.

Sự kiện cũng đánh dấu việc khởi động một số sáng kiến của Diễn đàn, bao gồm nỗ lực đẩy nhanh cuộc đua tới mức phát thải ròng bằng không, đảm bảo cơ hội kinh tế, tạo khả năng phục hồi không gian mạng, tăng cường chuỗi giá trị toàn cầu, xây dựng nền kinh tế ở các thị trường mong manh, thu hẹp khoảng cách sản xuất vaccine và sử dụng các giải pháp dữ liệu để chuẩn bị cho đại dịch tiếp theo.

WEF kêu gọi các thành phố trên toàn thế giới nên tăng cường đầu tư vào việc mở rộng các không gian xanh và nuôi dưỡng các hệ thống tự nhiên cung cấp nước, thực phẩm và không khí trong lành, không chỉ vì sức khỏe của người dân và giải quyết các nguy cơ về biến đổi khí hậu, mà còn để thúc đẩy kinh tế. (TTXVN)

Ngành du lịch thế giới đối mặt nhiều khó khăn

Tổ chức Du lịch thế giới thuộc Liên hợp quốc (UNWTO) ngày 18/1 công bố báo cáo cho biết ngành du lịch thế giới trong năm 2021 hầu như không có sự cải thiện so với năm 2020, với mọi chỉ số đều ở mức thấp hơn so với thời trước đại dịch Covid-19.

Theo báo cáo, tỷ lệ tiêm chủng gia tăng và việc nới lỏng các hạn chế đi lại đã giúp ngành du lịch thế giới có chút phục hồi trong nửa cuối năm 2021, nhưng sự lây lan của biến thể Omicron vào tháng 12/2021 đã khiến lượng đặt vé du lịch sụt giảm.

Tin liên quan
Giá vàng hôm nay 20/1, Giá vàng tăng vọt ngoài mọi dự đoán, đừng vội lạc quan, sẽ có bất ngờ thú vị, SJC hưởng lợi? Giá vàng hôm nay 20/1, Giá vàng tăng vọt ngoài mọi dự đoán, đừng vội lạc quan, sẽ có bất ngờ thú vị, SJC hưởng lợi?

Báo cáo của UNWTO nêu rõ: "Tốc độ phục hồi của ngành du lịch vẫn chậm và không đồng đều ở các khu vực trên thế giới do mức độ khác nhau của các biện pháp hạn chế đi lại, tỷ lệ tiêm chủng và lòng tin của du khách".

Theo UNWTO: "Sự gia tăng số ca mắc Covid-19 và biến thể Omicron trong thời gian gần đây được cho là sẽ làm gián đoạn sự phục hồi của ngành du lịch thế giới và ảnh hưởng tới lòng tin của du khách trong suốt đầu năm 2022 bởi một số quốc gia áp đặt trở lại các lệnh cấm đi lại và áp đặt hạn chế đối với một số thị trường du lịch nhất định". (AFP)

Kinh tế Mỹ

* Tổng thống Joe Biden ngày 19/1 khẳng định vẫn còn quá sớm để đưa ra các cam kết dỡ bỏ thuế quan của Mỹ đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc, song cho biết trưởng đoàn đàm phán thương mại Mỹ Katherine Tai đang nghiên cứu về khả năng này.

Phát biểu tại buổi họp báo ở Nhà Trắng, ông Biden chia sẻ: “Tôi mong muốn được đứng vào một vị thế để có thể tuyên bố rằng họ đang đáp ứng các cam kết, hoặc nhiều cam kết hơn, và có thể dỡ bỏ một số quy định (về thuế quan)… nhưng chúng tôi vẫn chưa đạt được mục tiêu đó”. (TTXVN)

* Mỹ và Anh ngày 19/1 ra thông cáo chung cho biết hai bên đã khởi động tiến trình đàm phán nhằm giải quyết tình trạng dư thừa năng lực sản xuất hiện nay trên thị trường thép và nhôm toàn cầu.

Theo thông cáo, Mỹ và Anh cam kết nỗ lực hợp tác hướng tới một kết quả nhanh chóng nhằm đảm bảo khả năng tồn tại của các ngành công nghiệp thép và nhôm của hai nước trước thách thức do tình trạng dư thừa năng lực sản xuất toàn cầu gây ra, cũng như những tác động của tình trạng này.

Tuyên bố nhấn mạnh, những ảnh hưởng do tình trạng dư thừa năng lực sản xuất đã gây ra “mối đe dọa nghiêm trọng” đối với các ngành công nghiệp thép và nhôm hai nước. (Reuters)

Kinh tế Trung Quốc

* Ngày 19/1, Ủy ban Quản lý và giám sát tài sản nhà nước (SASAC) thuộc chính phủ Trung Quốc cho biết, các doanh nghiệp nhà nước (SOE) trực thuộc trung ương có sự tăng trưởng vững chắc về lợi nhuận ròng trong năm 2021, bất chấp những tác động kéo dài của đại dịch Covid-19.

Theo SASAC, lợi nhuận ròng của các doanh nghiệp trung ương trong năm 2021 tăng 29,8% so với một năm trước đó, đạt 1.800 tỷ Nhân dân tệ (NDT), khoảng 282,81 tỷ USD. Qua đó, tỷ lệ tăng trưởng trung bình trong hai năm của các SOE trung ương là 15,3%.

Tổng doanh thu của các SOE trung ương năm 2021 tăng 19,5% so với năm trước đó, đạt 36.300 tỷ NDT. (TTXVN)

* Trung Quốc đang đặt mục tiêu đến năm 2025 gia tăng tỷ trọng của nền kinh tế số trong Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nước này, nhờ các công nghệ thế hệ mới như mạng 6G và dữ liệu lớn (big data).

Trong một tài liệu được công bố mới đây, Quốc vụ viện Trung Quốc cho biết “các ngành cốt lõi của nền kinh tế số” sẽ chiếm 10% GDP của nước này vào năm 2025, tăng so với mức 7,8% trong năm 2020. Mục tiêu này nằm trong Quy hoạch 5 năm lần thứ 14 của Trung Quốc trong giai đoạn 2021-2025. (CNBC)

* Đà "lao dốc" của thị trường bất động sản tại Trung Quốc tiếp tục trong tháng 12/2021, là một nguyên nhân góp phần khiến tăng trưởng kinh tế giảm tốc.

Theo các tính toán của hãng tin Bloomberg (Mỹ) dựa trên số liệu năm 2021 được chính phủ công bố ngày 17/1, đầu tư vào bất động sản trong tháng 12 đặc biệt gây lo ngại, khi giảm 17% so với tháng 11 và giảm 14% so với cùng kỳ năm ngoái.

Khoản đầu tư trực tiếp này đóng góp 13% trong GDP năm ngoái. Doanh số bán nhà giảm 19,6% so với cùng kỳ năm ngoái và giảm tháng thứ sáu liên tiếp. Nguồn vốn rót vào các công ty động sản giảm 19,3%, mức giảm mạnh nhất trong hơn bảy năm. (Bloomberg)

Kinh tế châu Âu

* Trong tháng 12/2021, lạm phát giá tiêu dùng của Vương quốc Anh đã tăng mạnh hơn dự kiến lên 5,4%, mức cao nhất trong gần 30 năm. Số liệu chính thức này đang gây thêm sức ép lên Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) trong việc tăng lãi suất thêm một lần nữa vào tháng tới.

Trong cuộc khảo sát trước đó, các nhà kinh tế dự báo Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Anh ước tăng 5,2% trong tháng 12/2021, so với mức tăng 5,1% trong tháng 11/2021. BoE dự báo mức tăng CPI sẽ đạt đỉnh khoảng 6% vào tháng 4 do hóa đơn năng lượng cao hơn và sẽ mất hơn 2 năm để CPI trở lại mục tiêu 2%. (Reuters)

* Ngày 18/1, Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire tái khẳng định sự cần thiết phải cải thiện hoạt động của thị trường năng lượng châu Âu, trong bối cảnh giá cả tăng cao trong khu vực gây áp lực cho người tiêu dùng.

Giá dầu ngày 18/1 tăng hơn 1 USD lên mức cao nhất trong hơn 7 năm, do lo ngại về khả năng gián đoạn nguồn cung sau diễn biến địa chính trị tại khu vực vùng Vịnh. Cuộc khủng hoảng năng lượng tại châu Âu đang ngày càng nghiêm trọng, khi nguy cơ xung đột diễn ra đẩy giá khí đốt lên cao. (AFP)

* Bất chấp đại dịch Covid-19 và nhiều khó khăn chung của nền kinh tế thế giới, nền kinh tế Đức đã lấy lại được đà tăng trưởng trong năm thứ hai của đại dịch sau khi suy giảm mạnh vào năm 2020.

Số liệu sơ bộ do Cơ quan Thống kê liên bang Đức (Destatis) công bố ngày 14/1 cho biết, GDP của nền kinh tế lớn nhất châu Âu trong năm 2021 tăng 2,7% so với năm trước đó.

Theo những dự báo mới nhất, tăng trưởng của nền kinh tế Đức sẽ ở mức 3,5% đến 4% trong năm nay, thấp hơn so với những dự báo trước đó. (TTXVN)

* Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov ngày 19/1 cho hay mức độ lạm phát hiện nay ở Nga là không thể chấp nhận được và các nhà chức trách đang thực hiện các biện pháp mạnh tay để đưa chỉ số này trở lại các giá trị mục tiêu.

Về tỷ giá đồng Ruble, ông Peskov nhận định rằng có những bất ổn và các yếu tố tiêu cực ảnh hưởng tới đồng tiền quốc gia. (TTXVN)

* Theo số liệu của Ngân hàng Thế giới (WB) năm 2020, chính phủ các nước đang phát triển đang nợ Nga 27,3 tỷ USD, tăng 8% so với năm 2019. Các khoản nợ Nga tăng đáng kể ở hai quốc gia: Ấn Độ, tăng 74%, lên gần 3 tỷ USD, và Bangladesh tăng 37%, lên 3,3 tỷ USD.

Cũng theo báo cáo, Belarus là quốc gia nợ Nga nhiều nhất với 8,3 tỷ USD, tiếp theo là Bangladesh, Venezuela, Ấn Độ. Ukraine, với khoản nợ 600 triệu USD, đứng ở vị trí thứ 9. Nga đứng thứ năm trong số các chủ nợ có chủ quyền lớn nhất của các nước đang phát triển (đứng đầu là Trung Quốc). (TTXVN)

Kinh tế thế giới nổi bật (14-20/1): Nga nói không chấp nhận mức lạm phát, Belarus là ‘con nợ’ lớn nhất của Moscow, Gazprom dọa không bán khí đốt cho M
Tập đoàn năng lượng Nga Gazprom cảnh báo các nhà chức trách Moldova về khả năng ngừng cung cấp khí đốt. (Nguồn: parstoday)

* Trong cuộc họp giao ban của chính phủ ngày 19/1, Thủ tướng Moldova Natalia Gavrilitsa cho hay, tập đoàn năng lượng Nga Gazprom đã cảnh báo các nhà chức trách Moldova về khả năng ngừng cung cấp khí đốt do không thanh toán hóa đơn khí đốt giao vào tháng 1 theo hợp đồng.

Trong khi đó, Phó Thủ tướng Andrey Spinu cho hay Moldova đang yêu cầu Gazprom cho phép họ thanh toán khoản nợ khí đốt giao vào tháng 1 theo từng giai đoạn.

Moldovagaz sẽ trả khoản thanh toán trước 38 triệu USD cho Gazprom trước ngày 20/1; 25 triệu USD khác cũng phải được trả trong tháng 1, và đề nghị được hoãn thanh toán khoản này, nhưng chưa tìm được tiếng nói chung với Gazprom. (TTXVN)

* Theo số liệu chính thức của Viện Thống kê quốc gia Italy (ISTAT), sản xuất công nghiệp tại nước này đã tăng lên trên mức trước đại dịch vào tháng 11/2021, trong khi niềm tin của cả doanh nghiệp và người tiêu dùng vẫn ở mức cao bất chấp sự không chắc chắn đi kèm với làn sóng lây nhiễm Covid-19 mới nhất.

Cũng theo ISTAT, sản lượng tăng trưởng ở tất cả các ngành hành chính của Italy, bao gồm lĩnh vực năng lượng tăng 4,6%, hàng hóa vốn là 2%, hàng tiêu dùng là 1,7% và hàng hóa trung gian là 0,8%. (TTXVN)

Kinh tế Nhật Bản và Hàn Quốc

* Trong báo cáo đánh giá kinh tế tháng 1, Văn phòng Nội các Nhật Bản cho rằng nền kinh tế nước này “đang cho thấy những diễn biến phục hồi trong thời gian gần đây, khi tình hình nghiêm trọng (của các hoạt động kinh tế) do dịch Covid-19 đang dần giảm xuống”.

Tuy nhiên, báo cáo cảnh báo cần chú ý sát sao khả năng các nguy cơ có thể gia tăng hơn nữa từ sự gia tăng số ca nhiễm Covid-19, những căng thẳng trong nguồn cung giá nguyên vật liệu thô tăng cao. (Japan Times)

* Cơ quan Du lịch Nhật Bản ngày 19/1 cho biết, số du khách nước ngoài đến nước này trong năm 2021 đã giảm xuống 245.900 lượt khách, mức thấp nhất kể từ khi số liệu này bắt đầu được thống kê vào năm 1964, trong bối cảnh Nhật Bản đang thắt chặt các quy định kiểm soát tại biên giới để phòng dịch Covid-19.

Con số du khách nước ngoài đến Nhật Bản nói trên đã giảm 94% so với năm 2020, mức giảm mạnh nhất từ trước đến nay. Nếu so với trước đại dịch vào năm 2019, mức giảm này còn lên đến 99,2%. (Kyodo)

* Ngày 18/1, công ty sản xuất thép hàng đầu Hàn Quốc POSCO và công ty xây dựng Samsung C&T Corp đã ký một thỏa thuận với Quỹ đầu tư quốc gia (PIF) của Saudi Arabia để sản xuất hydro xanh.

Theo thỏa thuận, hai công ty Hàn Quốc sẽ bắt tay với quỹ PIF để bắt đầu một dự án ở Saudi Arabia, nhằm sản xuất hydro bằng các nguồn năng lượng tái tạo, như năng lượng Mặt trời và gió. (Yonhap)

* Theo Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK), trong năm 2021, số lượng tiền giả tại Hàn Quốc đã chạm mức thấp kỷ lục, phần lớn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Cụ thể, số lượng tiền giả được phát hiện tại nền kinh tế lớn thứ tư châu Á là 176 tờ trong năm 2021, giảm 96 tờ so với một năm trước và ghi dấu lần kiểm đếm thấp nhất kể từ khi BoK bắt đầu thống kê dữ liệu vào năm 1998. (Yonhap)

Kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi

* Hãng Deloitte Access Economics vừa đưa ra dự báo nền kinh tế Australia sẽ tăng trưởng 3,6% trong năm 2022, trong đó bang New South Wales và Vùng lãnh thổ Bắc Australia đạt mức tăng trưởng cao nhất, với các mức lần lượt là 5,2% và 6,9%.

Các dự báo của Deloitte thấp hơn so với dự báo của Ngân hàng Dự trữ Australia (RBA) - vốn cho rằng GDP của nước này sẽ tăng 4% trong 6 tháng đầu năm và 5,5% trong cả năm 2022, được đưa ra trước khi bùng phát dịch Covid-19 do biến thể Omicron. (TTXVN)

* Ngày 17/1, Ngân hàng Trung ương Brazil (BCB) cho biết, GDP của nước này trong tháng 11/2021 đã tăng trưởng 0,69% so với tháng trước đó, qua đó chấm dứt 4 tháng tăng trưởng âm liên tiếp.

BCB nhấn mạnh, tuy GDP lấy lại đà tăng trưởng trong tháng 11/2021 nhưng triển vọng kinh tế của Brazil trong quý cuối cùng của năm 2021 là không rõ ràng, với việc tỷ lệ lạm phát ở mức hai con số tác động mạnh tới tiêu dùng và đầu tư.

Cùng ngày, thị trường tài chính Brazil điều chỉnh tăng dự báo tăng trưởng GDP của nền kinh tế lớn nhất Mỹ Latinh này trong năm nay từ mức 0,28% lên 0,29%. Các chuyên gia tài chính dự báo tăng trưởng kinh tế ở mức 1,75% trong năm 2023 và ở mức 2% trong năm 2024. (TTXVN)

* Nội các Thái Lan ngày 18/1 thông qua các quy định mới để thu hút những người nước ngoài giàu có ở lại dài ngày tại quốc gia Đông Nam Á này nhằm thúc đẩy nền kinh tế và đầu tư trong nước.

Các quy định của Bộ Nội vụ cung cấp thị thực cư trú dài hạn (LTR) cho người nộp đơn, mỗi đơn gồm tối đa bốn thành viên gia đình kể cả con cái hợp pháp không quá 20 tuổi. Ủy ban Đầu tư (BoI) sẽ quy định tiêu chuẩn của người nộp đơn. (TTXVN)

* Theo dữ liệu do Cơ quan chính phủ Enterprise Singapore (ESG) công bố ngày 17/1, xuất khẩu chính trong tháng 12/2021 của Singapore đã tăng tháng thứ 13 liên tiếp, từ đó đưa 2021 trở thành năm tốt nhất đối với xuất khẩu của nước này kể từ năm 2010.

Các nhà phân tích dự kiến tăng trưởng xuất khẩu của Singapore có thể chậm lại trong năm 2022 do nền tảng cơ bản cao của năm 2021, đặc biệt là đối với xuất khẩu hàng điện tử. (TTXVN)

* Bộ trưởng Bộ Thương mại Indonesia Muhammad Lutfi cho biết Indonesia sẽ ưu tiên sớm thông qua một số hiệp định thương mại song phương, trong đó có Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện Indonesia- Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất (IUEA-CEPA).

Ngoài ra, Bộ Thương mại cũng sẽ tiếp tục đàm phán Hiệp định thương mại ưu đãi Indonesia-Bangladesh (IB-PTA). Các hiệp định song phương với Tunisia, Thổ Nhĩ Kỳ, Iran và Liên minh châu Âu (EU) sẽ được thúc đẩy hoàn thành trong năm nay. (TTXVN)

WEF 2022: Hơn 100 tỷ phú và triệu phú thế giới muốn được đóng thuế nhiều hơn

WEF 2022: Hơn 100 tỷ phú và triệu phú thế giới muốn được đóng thuế nhiều hơn

Nhóm Patriotic Millionaires (PM), gồm hơn 100 tỷ phú và triệu phú đã kêu gọi các lãnh đạo tham gia Diễn đàn Kinh tế Thế ...

Kinh tế thế giới nổi bật (7-13/1): GDP Nga dự báo giảm mạnh, Mỹ tăng tốc sản xuất dầu, trữ lượng khí đốt của Gazprom ở châu Âu thấp lịch sử

Kinh tế thế giới nổi bật (7-13/1): GDP Nga dự báo giảm mạnh, Mỹ tăng tốc sản xuất dầu, trữ lượng khí đốt của Gazprom ở châu Âu thấp lịch sử

Tăng trưởng toàn cầu giảm tốc, CPI Mỹ tăng cao nhất trong 40 năm, GDP Nga dự báo giảm mạnh, doanh số xe ô tô ...

Đọc thêm

Cựu số 1 thế giới Andy Roddick đánh giá cao Rafael Nadal trước giải Roland Garros 2024

Cựu số 1 thế giới Andy Roddick đánh giá cao Rafael Nadal trước giải Roland Garros 2024

Cựu tay vợt Andy Roddick nhận xét, nếu Rafael Nadal chơi thành công ở Rome Masters, anh ấy sẽ có sự chuẩn bị hoàn hảo cho Roland Garros 2024.
Triển lãm quốc tế chuyên ngành văn phòng phẩm lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam

Triển lãm quốc tế chuyên ngành văn phòng phẩm lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam

Triển lãm Quốc tế về Giải pháp văn phòng thông minh, Thiết bị, Máy và Văn phòng phẩm (VietOffice 2024) sẽ diễn ra từ 22-24/5, tại Hà Nội.
Cập nhật bảng giá lăn bánh Toyota Corolla Cross 2024 vừa ra mắt

Cập nhật bảng giá lăn bánh Toyota Corolla Cross 2024 vừa ra mắt

Giá lăn bánh Toyota Corolla Cross 2024 tại Hà Nội sẽ dao động từ 940,49 triệu đến 1,044 tỷ đồng và từ 924,09 triệu đến 1,026 tỷ đồng tại TP.HCM.
Rộng cửa đón những cơ hội vàng từ AUKUS, Australia ráo riết hành động để bảo vệ bí mật quân sự

Rộng cửa đón những cơ hội vàng từ AUKUS, Australia ráo riết hành động để bảo vệ bí mật quân sự

Australia thắt chặt việc bảo vệ bí mật quân sự, trong bối cảnh ngành công nghiệp quốc phòng nước này đang mở rộng do AUKUS.
Kia Seltos 1.5 Turbo GT-Line 2024 chính thức chốt giá 799 triệu đồng tại Việt Nam

Kia Seltos 1.5 Turbo GT-Line 2024 chính thức chốt giá 799 triệu đồng tại Việt Nam

Kia Seltos 1.5 Turbo GT-Line 2024 chính thức chốt mức giá bán là 799 triệu đồng, cao hơn hẳn các đối thủ cùng phân khúc.
Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 9/5/2024, Lịch vạn niên ngày 9 tháng 5 năm 2024

Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 9/5/2024, Lịch vạn niên ngày 9 tháng 5 năm 2024

Lịch âm 9/5. Lịch âm hôm nay 9/5/2024? Âm lịch hôm nay 9/5. Lịch vạn niên 9/5/2024. Ngày hôm nay tốt hay xấu? Xem ngày giờ, hướng tốt xấu...
Triển lãm quốc tế chuyên ngành văn phòng phẩm lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam

Triển lãm quốc tế chuyên ngành văn phòng phẩm lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam

Triển lãm Quốc tế về Giải pháp văn phòng thông minh, Thiết bị, Máy và Văn phòng phẩm (VietOffice 2024) sẽ diễn ra từ 22-24/5, tại Hà Nội.
Giá cà phê hôm nay 8/5/2024: Giá cà phê robusta biến động chưa từng có, trong nước mất mốc 100.000 đồng, xu hướng giảm sẽ kéo dài?

Giá cà phê hôm nay 8/5/2024: Giá cà phê robusta biến động chưa từng có, trong nước mất mốc 100.000 đồng, xu hướng giảm sẽ kéo dài?

Giá cà phê hôm nay 8/5/2024: Giá cà phê robusta biến động chưa từng có, trong nước mất mốc 100.000 đồng, xu hướng giảm sẽ kéo dài?
Giá xăng dầu hôm nay 8/5: Giảm bớt lo ngại về nguồn cung, dầu thế giới lao dốc nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 8/5: Giảm bớt lo ngại về nguồn cung, dầu thế giới lao dốc nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 8/5, kết thúc phiên giao dịch ngày 7/5, giá dầu giảm nhẹ do có dấu hiệu giảm bớt lo ngại về nguồn cung và tồn kho xăng dầu của Mỹ ...
Giá heo hơi hôm nay 8/5: Giá heo hơi tăng lên mức cao mới, người chăn nuôi tự tin tái đàn

Giá heo hơi hôm nay 8/5: Giá heo hơi tăng lên mức cao mới, người chăn nuôi tự tin tái đàn

Giá heo hơi hôm nay 8/5 tăng nhẹ 1.000 đồng/kg ở một vài nơi tại khu vực miền Bắc, dao động trong khoảng 62.000 - 64.000 đồng/kg.
Việt Nam-Australia thúc đẩy hợp tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại

Việt Nam-Australia thúc đẩy hợp tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại

Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Việt Nam Nguyễn Văn Cẩn và Cao ủy Cơ quan Bảo vệ biên giới Australia Michael Outram tiến hành hội đàm song phương.
Giá tiêu hôm nay 8/5/2024, gần 29% tiêu Việt xuất khẩu cập bến thị trường Mỹ, ‘lép vế’ về giá trước hầu hết đối thủ

Giá tiêu hôm nay 8/5/2024, gần 29% tiêu Việt xuất khẩu cập bến thị trường Mỹ, ‘lép vế’ về giá trước hầu hết đối thủ

Giá tiêu hôm nay 8/5/2024 tại thị trường trong nước tiếp tục ổn định ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 103.000 - 104.000 đồng/kg.
Bất động sản mới nhất: Nhà đầu tư ‘chùn tay’ với chung cư, quay sang phân khúc ‘vua’; nhận định thị trường 2024-2025

Bất động sản mới nhất: Nhà đầu tư ‘chùn tay’ với chung cư, quay sang phân khúc ‘vua’; nhận định thị trường 2024-2025

Không còn hứng thú với chung cư, nhà đầu tư đổ tiền gom đất nền vùng ven; thu hồi hơn 1.400ha đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: 3 kỳ vọng từ Luật Đất đai 2024, nhà riêng ngoại thành Hà Nội hút khách, nhà đầu tư đã sẵn sàng ‘xuống tiền’

Bất động sản mới nhất: 3 kỳ vọng từ Luật Đất đai 2024, nhà riêng ngoại thành Hà Nội hút khách, nhà đầu tư đã sẵn sàng ‘xuống tiền’

Kỳ vọng từ Luật Đất đai 2024, hai phân khúc được quan tâm nhiều nhất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Sớm hiện thực hóa dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội

Sớm hiện thực hóa dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội

Lãnh đạo các cơ quan Chính phủ Nhật Bản gần đây liên tục có các chuyến thăm và làm việc với Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Thành phố Thông minh Bắc Hà ...
Bộ Xây dựng: Quý I/2024, có 38 dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai

Bộ Xây dựng: Quý I/2024, có 38 dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai

Quý I/2024, số lượng dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai bằng 80,85% với quý IV/2023 và bằng 73,08% so với cùng kỳ năm 2023.
Bất động sản mới nhất: Giá đất nền sẽ tăng, lý do chung cư Hà Nội liên tiếp lập kỷ lục, trường hợp cá nhân nước ngoài được sở hữu nhà

Bất động sản mới nhất: Giá đất nền sẽ tăng, lý do chung cư Hà Nội liên tiếp lập kỷ lục, trường hợp cá nhân nước ngoài được sở hữu nhà

Cần thiết siết hoạt động phân lô bán nền, nguyên nhân chung cư Hà Nội liên tiếp lập kỷ lục… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bộ Xây dựng: Chung cư có giá tăng đột biến rất ít và gần như không phát sinh giao dịch

Bộ Xây dựng: Chung cư có giá tăng đột biến rất ít và gần như không phát sinh giao dịch

Bộ Xây dựng thừa nhận giá chung cư tại một số nơi ở Hà Nội có tình trạng bị đẩy giá nhưng với giá tăng đột biến có rất ít và gần như không phát ...
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 7/5: Đồng USD mạnh lên so với Yen Nhật

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 7/5: Đồng USD mạnh lên so với Yen Nhật

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 7/5 ghi nhận đồng USD ổn định sau khi dữ liệu thị trường lao động gần đây.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 6/5: Đồng USD tiếp tục giảm, Euro diễn biến như mong đợi

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 6/5: Đồng USD tiếp tục giảm, Euro diễn biến như mong đợi

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 6/5 ghi nhận USD chứng kiến sự sụt giảm mạnh sau kết quả cuộc họp của Fed.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 3/5: Yen Nhật thoát đáy 34 năm, nhờ đâu?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 3/5: Yen Nhật thoát đáy 34 năm, nhờ đâu?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 3/5 ghi nhận đồng USD tiếp đà giảm, Yen Nhật biến động mạnh.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 2/5: Yen Nhật có 'sự can thiệp', USD lao dốc

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 2/5: Yen Nhật có 'sự can thiệp', USD lao dốc

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 2/5 ghi nhận đồng USD giảm, Yen Nhật chốt phiên giao dịch ở mức 154,83/USD.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 1/5: USD tăng mạnh trở lại, Yen Nhật gây bất ngờ

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 1/5: USD tăng mạnh trở lại, Yen Nhật gây bất ngờ

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 1/5 ghi nhận đồng USD tăng mạnh trở lại.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 30/4: Yen Nhật vụt tăng, USD 'lép vế'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 30/4: Yen Nhật vụt tăng, USD 'lép vế'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 30/4 ghi nhận USD đã sụt giảm trong phiên giao dịch vừa qua, trong bối cảnh Yen Nhật vụt tăng trở lại.
Phiên bản di động