Kinh tế thế giới nổi bật (17-23/5): G7 ‘ngắm bắn’ tài sản Nga bị đóng băng, Ukraine nhận hỗ trợ năng lượng khẩn cấp từ 3 nước này

Hải An
G7 bàn cách xử lý tài sản Nga bị đóng băng, Ukraine nhận hỗ trợ năng lượng khẩn cấp từ 3 nước, Mỹ dẫn đầu toàn cầu về số doanh nghiệp vỡ nợ, EU nêu điều kiện áp thuế xe điện Trung Quốc… là những tin kinh tế thế giới nổi bật tuần qua.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Kinh tế thế giới nổi bật (17-23/5): G7 ‘ngắm bắn’ tài sản Nga bị đóng băng, Ukraine nhận hỗ trợ năng lượng khẩn cấp từ 3 nước này
Các bộ trưởng tài chính G7 nhóm họp tại Italy từ 24-25/5 nhằm tìm kiếm “tiếng nói chung” về việc sử dụng tài sản bị đóng băng của Nga để hỗ trợ Ukraine. (Nguồn: RT)

Kinh tế thế giới

Số doanh nghiệp toàn cầu vỡ nợ tăng gấp đôi

Theo báo cáo từ S&P Global Ratings, số doanh nghiệp toàn cầu vỡ nợ trong tháng 4/2024 đã tăng hơn gấp đôi so với tháng 3/2024 lên mức cao nhất trên cơ sở hàng tháng kể từ tháng 10/2020.

Cụ thể, tháng 4/2024 chứng kiến 18 vụ vỡ nợ trên toàn cầu, dẫn đầu là 10 vụ vỡ nợ ở Mỹ trị giá 7,1 tỷ USD, bao gồm sự phá sản của nhà cung cấp công nghệ thông tin ConvergeOne Holdings và nhà bán lẻ thời trang Express Inc.

Báo cáo cho biết: “Kỳ hạn trả lãi sắp đến, hoạt động căng thẳng và chi phí tái cấp vốn tăng cao là một trong những lý do chính khiến tỷ lệ doanh nghiệp phá sản gia tăng”.

Tại Mỹ, 56% trong tổng số các vụ vỡ nợ công khai trong tháng 4/2023 là do phá sản, trong khi phần còn lại đến từ các sàn giao dịch gặp khó khăn.

Tuy nhiên, S&P lưu ý rằng, các giao dịch gặp khó khăn là nguyên nhân chính gây ra những vụ vỡ nợ trên toàn cầu trong năm nay, chiếm 44% số vụ vỡ nợ trong tháng 4/2024 và 51% số vụ vỡ nợ tính đến thời điểm hiện tại, dẫn đến 28 công ty vỡ nợ.

Theo S&P, trong khi số vụ vỡ nợ toàn cầu tăng hơn gấp đôi thì giá trị nợ lại giảm gần một nửa từ 16,3 tỷ USD xuống 8,6 tỷ USD.

Các công ty trong lĩnh vực sản xuất tiêu dùng, truyền thông và giải trí dẫn đầu số vụ vỡ nợ trong tháng 4/2024. Cả hai lĩnh vực này đều có nhiều vụ vỡ nợ nhất từ đầu năm đến nay.

S&P lưu ý rằng mặc dù Mỹ dẫn đầu thế giới về số vụ vỡ nợ từ đầu năm đến nay, nhưng con số 15 vụ vỡ nợ kể từ đầu năm 2024 đến nay của châu Âu là mức cao nhất của khu vực này kể từ năm 2008.

Mỹ

* Văn phòng đại diện thương mại Mỹ ngày 22/5 cho biết, việc tăng thuế mạnh đối với hàng loạt mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc, trong đó có pin xe điện, chip máy tính và các sản phẩm y tế, sẽ có hiệu lực từ ngày 1/8 tới.

Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ duy trì các mức thuế do cựu Tổng thống Donald Trump áp đặt, đồng thời tăng một số loại thuế khác, điển hình như tăng gấp bốn lần thuế đối với xe điện lên hơn 100% và tăng gấp đôi thuế đối với chất bán dẫn lên 50%.

Nhà Trắng cho hay các mức thuế mới này sẽ tác động đến lượng hàng hóa nhập khẩu trị giá tới 18 tỷ USD từ Trung Quốc, trong đó có thép và nhôm, chất bán dẫn, xe điện, khoáng sản quan trọng, pin Mặt Trời và cần cẩu.

Trung Quốc

* Global Times ngày 21/5 dẫn số liệu Cục Thống kê quốc gia Trung Quốc (NBS) công bố cùng ngày cho biết, tỷ lệ thất nghiệp của thanh niên Trung Quốc (không bao gồm người từ 16 đến 24 tuổi) trong tháng 4/2024 là 14,7% - giảm từ mức 15,3% trong tháng 3.

Tin liên quan
Tin thế giới ngày 17/5: Tên lửa tầm xa Ukraine tấn công sân bay Nga, Houthi bắn hạ UAV 30 triệu USD của Mỹ, Nga trục xuất tùy viên quốc phòng Anh Tin thế giới ngày 17/5: Tên lửa tầm xa Ukraine tấn công sân bay Nga, Houthi bắn hạ UAV 30 triệu USD của Mỹ, Nga trục xuất tùy viên quốc phòng Anh

Tỷ lệ thất nghiệp trong độ tuổi 25-29 đã giảm xuống 7,1% từ mức 7,2% trong tháng 3, đảo ngược xu hướng tăng và cho thấy sự cải thiện đáng kể trong thị trường việc làm của nước này.

Các nhà phân tích cho rằng, sự phục hồi ổn định của nền kinh tế Trung Quốc đã hỗ trợ sự phục hồi của thị trường việc làm, trong khi một loạt các động thái được chính quyền trung ương và địa phương đưa ra trong quý đầu tiên đã mang lại cơ hội mới cho người tìm việc.

* Lễ hội mua sắm 618 (ngày 18/6) tại Trung Quốc đã chính thức được khởi động với các chương trình giảm giá và khuyến mãi lớn được cung cấp bởi các nền tảng thương mại điện tử lớn ở Trung Quốc như Tmall, Pinduoduo và Jingdong. Doanh thu của 59 thương hiệu đã vượt 100 triệu Nhân dân tệ (13,81 triệu USD), trong đó 376 sản phẩm đã đạt doanh thu hơn 10 triệu nhân dân tệ trên Tmall chỉ trong 4 giờ kể từ khi bắt đầu sự kiện vào tối 20/5.

Ngoài ra, 28 thương hiệu khác trong đó có Xiaomi và Vivo đã nhanh chóng vượt ngưỡng doanh thu 100 triệu nhân dân tệ trong giờ đầu tiên của lễ hội trên Tmall. Doanh thu của Apple vượt 1,5 tỷ nhân dân tệ chỉ trong một giờ.

Châu Âu

* Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen ngày 21/5 cho biết, Liên minh châu Âu (EU) sẽ áp thuế có mục tiêu vào xe điện của Trung Quốc nếu điều tra cho thấy các khoản hỗ trợ của chính phủ quốc gia châu Á cho lĩnh vực này là trái quy định.

EU năm ngoái đã khiến Trung Quốc phản ứng mạnh sau khi tiến hành cuộc điều tra chống trợ giá nhằm vào xe điện của nước này, với khả năng gia tăng EU sẽ áp thuế đáp trả.

EC được cho là sẽ quyết định liệu có áp thuế tạm thời đối với xe điện của Trung Quốc vào ngày 5/6 và thực thi từ ngày 4/7.

* Theo cơ quan xếp hạng tín dụng châu Âu Scope Ratings, Italy sẽ trở thành quốc gia nợ nhiều nhất châu Âu sau 3 năm nữa, và kêu gọi Rome lập kế hoạch ổn định tài chính công.

Scope Ratings cho biết, các khoản vay của Italy tính theo tỷ lệ Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) sẽ vượt các khoản vay của Hy Lạp, nhanh hơn dự đoán của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) rằng Italy sẽ có nợ công cao nhất châu Âu vào năm 2028.

* Nhật báo RBC đưa tin, chính phủ Nga đã có quyết định cuối cùng về việc dỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu xăng tạm thời, khi thị trường đã đảm bảo nguồn cung.

Tờ báo đưa tin thêm, Bộ Năng lượng Nga đã xác nhận thông tin trên.

Nga đã cấm xuất khẩu xăng 6 tháng kể từ ngày 1/3, dù miễn trừ với một liên minh kinh tế do Nga đứng đầu và một số quốc gia có thỏa thuận liên chính phủ trực tiếp về cung cấp nhiên liệu đang có hiệu lực như Mông Cổ.

Bộ Năng lượng Nga xác nhận lệnh cấm xuất khẩu xăng tạm thời sẽ được dỡ bỏ do tình trạng bão hòa của thị trường trong nước và việc hoàn tất công tác bảo dưỡng ngoài dự kiến tại các nhà máy lọc dầu. RBC dẫn nguồn tin thân cận cho biết quyết định trên sẽ được công bố vào đầu tuần.

* Các quan chức cho biết, các bộ trưởng tài chính của Nhóm các nền công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) sẽ nhóm họp tại Italy trong tuần này nhằm tìm kiếm “tiếng nói chung” về việc sử dụng tài sản bị đóng băng của Nga để hỗ trợ Ukraine và giải quyết vấn đề xuất khẩu của Trung Quốc tại các thị trường trọng điểm.

Bộ trưởng tài chính và thống đốc ngân hàng trung ương của G7, gồm Mỹ, Nhật Bản, Đức, Pháp, Anh, Italy và Canada, sẽ tập trung tại thị trấn Stresa, Italy trong hai ngày 24-25/5.

* Lãi suất cao và bất ổn kinh tế đang khiến các nhà đầu tư nước ngoài đang dần rời xa thị trường bất động sản Đức.

Theo báo cáo từ công ty tư vấn bất động sản BNP Paribas Real Estate, người mua nước ngoài chiếm 35% giao dịch mua bất động sản thương mại tại Đức trong quý đầu năm nay. Đây là mức nhỏ nhất kể từ năm 2013 và diễn ra sau khi các nhà đầu tư nước ngoài chiếm 37% khối lượng giao dịch bất động sản thương mại ở Đức vào năm 2023.

BNP Paribas Real Estate đánh giá sự suy giảm trên bởi một số yếu tố như lạm phát cao và lo ngại về suy thoái kinh tế ở Đức.

* Ngày 18/5, thông báo của Bộ Năng lượng Ukraine cho hay, kể từ đầu ngày 18/5, nước này đã nhận được sự hỗ trợ năng lượng khẩn cấp từ 3 quốc gia gồm Romania, Slovakia và Ba Lan.

Ngoài ra, Bộ này dự báo nhập khẩu điện ở mức 20.411 MWh, trong khi sẽ không có xuất khẩu. Gần đây, tại Ukraine đã diễn ra tình trạng thiếu điện. Ngày 10/5, Thủ tướng Ukraine Denis Shmygal gọi tình hình ngành năng lượng của Ukraine là một trong những khó khăn nhất và kêu gọi người dân tiết kiệm điện.

Nhật Bản và Hàn Quốc

* Nhật Bản ghi nhận thâm hụt thương mại 462,51 tỷ Yen (khoảng 3 tỷ USD) trong tháng 4/2024, do giá dầu thô tăng cao và đồng Yen giảm mạnh khiến giá trị nhập khẩu tăng dù cho xuất khẩu cũng tăng mạnh.

Theo số liệu chính thức được công bố ngày 22/5, nhu cầu mạnh mẽ đối với ô tô đã giúp kim ngạch xuất khẩu của nước này tăng tháng thứ năm liên tiếp trong tháng 4 vừa qua, tăng 8,3% lên 8.980 tỷ Yen, mức cao kỷ lục cho tháng 4 hằng năm. Trong khi đó, kim ngạch nhập khẩu cũng tăng 8,3%, lên 9.440 tỷ Yen, cũng là mức cao nhất từ trước đến nay trong các tháng 4 hằng năm.

Kim ngạch xuất khẩu của Nhật Bản sang Mỹ tăng 8,8% trong tháng 4/2024, lên 1.800 tỷ yen, đánh dấu chuỗi tăng trưởng 31 tháng liên tiếp.

* Theo một cuộc thăm dò ý kiến các chiến lược gia thị trường chứng khoán của Reuters, chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản dự kiến sẽ tăng 4,6% vào cuối năm nhờ triển vọng vững chắc của các công ty và nền kinh tế toàn cầu ổn định.

Chỉ số Nikkei 225 sẽ giao dịch ở mức 40.750 điểm vào cuối năm nay, theo ước tính trung bình của 16 nhà phân tích được thăm dò từ ngày 13-21/5, tăng so với mức đóng cửa của phiên giao dịch ngày 21/5 là 38.946,93 điểm.

* Kết quả cuộc khảo sát xã hội của Ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BoK) hôm 21/5 cho biết, niềm tin tiêu dùng của nước này đã giảm xuống mức thấp nhất trong 6 tháng qua trong bối cảnh lạm phát và lãi suất thị trường tăng cao.

Theo đó, chỉ số tâm lý tiêu dùng tổng hợp ở Hàn Quốc đứng ở mức 98,4 trong tháng này, giảm so với mức 100,7 của tháng trước, mức thấp nhất kể từ tháng 11 năm ngoái. Chỉ số dưới 100 có nghĩa là số người bi quan đông hơn số người lạc quan.

* Theo hãng tin Yonhap, xuất khẩu mì ăn liền của Hàn Quốc đã lần đầu tiên vượt mốc 100 triệu USD trong tháng 4 vừa qua. Số liệu do Cục Hải quan Hàn Quốc (KCS) công bố ngày 19/5 cho thấy, xuất khẩu mì ăn liền của nước này - hay còn gọi là "Ramyeon" trong tiếng Hàn - đạt 108,6 triệu USD trong tháng 4 vừa qua, tăng 46,8% so với một năm trước đó. Đây cũng là tốc độ tăng nhanh nhất của xuất khẩu mì ăn liền Hàn Quốc kể từ tháng 5/2022.

Xuất khẩu Ramyeon đã tăng liên tục kể từ năm 2015 và dự kiến sẽ đạt mức cao mới trong năm nay, nhờ sự phổ biến của điện ảnh và âm nhạc Hàn Quốc, cũng như nhu cầu cao đối với các loại thực phẩm ăn liền giá cả phải chăng, trong bối cảnh lạm phát tăng cao.

ASEAN và các nền kinh tế mới nổi

* Giá gạo xuất khẩu của Thái Lan trong tuần qua tăng lên mức cao nhất trong hơn 3 tháng do nguồn cung thấp và nhu cầu mạnh. Trong khi đó, giá gạo của nước xuất khẩu gạo hàng đầu là Ấn Độ ổn định do nhu cầu yếu.

Giá gạo 5% tấm của Thái Lan tiếp tục tăng, đạt mức 632-640 USD/tấn, so với mức 600 USD/tấn của tuần trước đó.

Theo một nhà giao dịch tại Bangkok, giá tăng do nguồn cung giảm, trong khi nhu cầu của Indonesia và Brazil lớn.

* Tổ chức xếp hạng tín dụng Mỹ Fitch Ratings mới đây dự báo, việc nới rộng phạm vi nợ công để tài trợ cho các kế hoạch lớn sẽ khiến thâm hụt ngân sách của Indonesia gần đến mức giới hạn pháp lý, nhưng cũng có thể thúc đẩy tăng trưởng thông qua hoạt động kinh tế gia tăng.

Ông Thomas Rookmaaker, người đứng đầu Fitch Ratings khu vực châu Á-Thái Bình Dương, dự báo thâm hụt ngân sách của Indonesia sẽ ở mức tương đương 2,9% GDP vào năm 2025, đánh dấu “một bước nhảy vọt” từ mức 1,65% GDP năm 2023.

Ông cho rằng chính phủ sắp tới sẽ “cố gắng chi tiêu nhiều nhất có thể” để thực hiện những lời hứa trong chiến dịch tranh cử, từ đó thâm hụt ngân sách có nguy cơ sẽ vượt mức 3% GDP - mức giới hạn pháp lý.

* Tất cả người nước ngoài đến Singapore, bất kể quốc tịch, hiện có thể sử dụng làn tự động tại Sân bay Changi để làm thủ tục nhập cảnh.

Tính năng này đã được triển khai vào đầu tháng 5, cho phép ngay cả những du khách lần đầu đến Singapore có thể sử dụng các làn tự động mà không cần đăng ký trước vào hệ thống. Đây là một phần trong khái niệm thông quan mới của Cơ quan Kiểm soát nhập cư (ICA) đã được công bố vào năm 2019, nhằm cung cấp thông tin nhập cư nhanh hơn và an toàn hơn. Trước đây, làn tự động chỉ dành cho người dân Singapore và người mang hộ chiếu từ 60 khu vực pháp lý.

Hơn 160 làn đường tự động đã được lắp đặt vào năm 2023 và 230 làn đường khác sẽ được thiết lập vào năm 2024. ICA dự định lắp đặt khoảng 800 làn đường như vậy trên tất cả các trạm kiểm soát của Singapore vào năm 2026.

Kinh tế thế giới nổi bật (10-16/5): Nga kiên định mục tiêu thứ 4 toàn cầu, Trung Quốc phản ứng mạnh việc Mỹ tăng thuế nhập khẩu xe điện

Kinh tế thế giới nổi bật (10-16/5): Nga kiên định mục tiêu thứ 4 toàn cầu, Trung Quốc phản ứng mạnh việc Mỹ tăng thuế nhập khẩu xe điện

Nga quyết tâm với dự án quốc gia mới ‘Nền kinh tế hiệu quả và cạnh tranh’, Tổng thống Biden đón tin vui với chỉ ...

Tài sản Nga bị phong tỏa: EU đã nhất trí hướng đi, G7 có thể 'bơm' sang Ukraine tới 50 tỷ USD, Moscow phản ứng

Tài sản Nga bị phong tỏa: EU đã nhất trí hướng đi, G7 có thể 'bơm' sang Ukraine tới 50 tỷ USD, Moscow phản ứng

Ngày 21/5, Ngoại trưởng Czech Jan Lipavsky thông báo, Liên minh châu Âu (EU) đã cho phép sử dụng các khoản lợi nhuận thu được ...

Kinh tế thế giới nổi bật (3-9/5): Hầu hết công ty Thụy Sỹ vẫn thích Nga, Trung Quốc giảm trữ ngoại hối, tăng ‘ôm’ vàng; Đức gây bất ngờ

Kinh tế thế giới nổi bật (3-9/5): Hầu hết công ty Thụy Sỹ vẫn thích Nga, Trung Quốc giảm trữ ngoại hối, tăng ‘ôm’ vàng; Đức gây bất ngờ

Hầu hết các công ty Thụy Sỹ vẫn kinh doanh với Nga bất chấp xung đột ở Ukraine, Trung Quốc tích cực dự trữ vàng, ...

Giá tiêu hôm nay 22/5/2024, thị trường có dấu hiệu chững lại, giao dịch cầm chừng, người trồng không nên ồ ạt mở rộng diện tích

Giá tiêu hôm nay 22/5/2024, thị trường có dấu hiệu chững lại, giao dịch cầm chừng, người trồng không nên ồ ạt mở rộng diện tích

Giá tiêu hôm nay 22/5/2024 tại thị trường trong nước ổn định ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 110.000 - 111.000 ...

Giá tiêu hôm nay 23/5/2024, thương lái hoạt động mạnh, thị trường vọt tăng, tiêu Việt khả năng cán mốc ngành hàng xuất khẩu tỷ USD

Giá tiêu hôm nay 23/5/2024, thương lái hoạt động mạnh, thị trường vọt tăng, tiêu Việt khả năng cán mốc ngành hàng xuất khẩu tỷ USD

Giá tiêu hôm nay 23/5/2024 tại thị trường trong nước bất ngờ tăng mạnh ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 113.000 ...

Đọc thêm

Muốn giảm mỡ nội tạng, hãy làm ngay 4 việc này vào buổi sáng

Muốn giảm mỡ nội tạng, hãy làm ngay 4 việc này vào buổi sáng

Ăn sáng lành mạnh, giàu protein, uống nhiều nước, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và tập thể dục đều đặn giúp giảm mỡ nội tạng.
Hoa hậu sắc đẹp hoàn vũ Thanh Hằng quyến rũ với bộ ảnh tại Rose villa

Hoa hậu sắc đẹp hoàn vũ Thanh Hằng quyến rũ với bộ ảnh tại Rose villa

Là người đẹp có gu thời trang sành điệu bậc nhất Sài thành, Hoa hậu sắc đẹp Thanh Hằng còn được biết đến là người đẹp có tài trí kinh ...
Nga: Tù nhân IS bắt cóc con tin tại nhà tù ở Rostov

Nga: Tù nhân IS bắt cóc con tin tại nhà tù ở Rostov

Ngày 16/6, hai cán bộ quản giáo tại một nhà tù ở Rostov, miền Nam nước Nga đã bị bắt làm con tin bởi các tù nhân đang bị giam ...
Người Thái khen vải thiều Việt Nam ngon nhất, chờ đợi cả năm để được ăn

Người Thái khen vải thiều Việt Nam ngon nhất, chờ đợi cả năm để được ăn

Vải thiều tươi từ vùng trồng Lục Ngạn, Bắc Giang, tiếp tục được tập đoàn The Mall Thái Lan tin tưởng đưa vào chuỗi siêu thị Gourmet Market.
Tuyển quần vợt nam Việt Nam giành quyền trụ hạng tại Davis Cup 2024

Tuyển quần vợt nam Việt Nam giành quyền trụ hạng tại Davis Cup 2024

Đội tuyển quần vợt nam Việt Nam chính thức giành quyền trụ hạng thành công tại giải quần vợt đồng đội nam thế giới Davis Cup 2024.
'Quýt làm cam chịu', ngành thịt lợn EU sắp đối mặt với 'cơn ác mộng' từ Trung Quốc

'Quýt làm cam chịu', ngành thịt lợn EU sắp đối mặt với 'cơn ác mộng' từ Trung Quốc

Truyền thông Trung Quốc đưa tin các công ty nước này đã yêu cầu điều tra chống bán phá giá đối với thịt lợn nhập khẩu từ EU vào Bắc ...
Người Thái khen vải thiều Việt Nam ngon nhất, chờ đợi cả năm để được ăn

Người Thái khen vải thiều Việt Nam ngon nhất, chờ đợi cả năm để được ăn

Vải thiều tươi từ vùng trồng Lục Ngạn, Bắc Giang, tiếp tục được tập đoàn The Mall Thái Lan tin tưởng đưa vào chuỗi siêu thị Gourmet Market.
Giá cà phê hôm nay 16/6/2024: Giá cà phê ngắt đà tăng, lực bán mạnh kéo thị trường đi xuống, xuất khẩu của Việt Nam giảm liên tiếp

Giá cà phê hôm nay 16/6/2024: Giá cà phê ngắt đà tăng, lực bán mạnh kéo thị trường đi xuống, xuất khẩu của Việt Nam giảm liên tiếp

Giá cà phê hôm nay 16/6/2024: Giá cà phê ngắt đà tăng, lực bán mạnh kéo thị trường đi xuống, xuất khẩu của Việt Nam giảm liên tiếp...
Xuất khẩu ngày 10-16/6: Một loại cá đóng hộp của Việt Nam đứng thứ 2 tại Hoa Kỳ; các thị trường CPTPP tăng trưởng tích cực

Xuất khẩu ngày 10-16/6: Một loại cá đóng hộp của Việt Nam đứng thứ 2 tại Hoa Kỳ; các thị trường CPTPP tăng trưởng tích cực

Báo TG&VN cập nhật những tin tức mới nhất về thị trường xuất nhập khẩu trong tuần.
Giá xăng dầu hôm nay 16/6: Dần khởi sắc

Giá xăng dầu hôm nay 16/6: Dần khởi sắc

Giá xăng dầu hôm nay 16/6, tuần này giá dầu bật tăng xấp xỉ 3% ngay từ phiên giao dịch đầu tiên, được hỗ trợ bởi kỳ vọng nhu cầu nhiên liệu tăng trong mùa ...
Giá heo hơi hôm nay 16/6: Ổn định ở mức cao, tiêu thụ thịt heo toàn cầu dự kiến đạt 131 triệu tấn năm 2030

Giá heo hơi hôm nay 16/6: Ổn định ở mức cao, tiêu thụ thịt heo toàn cầu dự kiến đạt 131 triệu tấn năm 2030

Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 66.000 - 71.000 đồng/kg.
Giá tiêu hôm nay 16/6/2024, thị trường ghi nhận hệ quả từ tình trạng đầu cơ ‘quá nóng’, nhiều đại lý găm giữ hàng và đẩy giá lên

Giá tiêu hôm nay 16/6/2024, thị trường ghi nhận hệ quả từ tình trạng đầu cơ ‘quá nóng’, nhiều đại lý găm giữ hàng và đẩy giá lên

Giá tiêu hôm nay 16/6/2024 tại thị trường trong nước giảm mạnh ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 155.000 - 157.000 đồng/kg.
Bất động sản mới nhất: 2024 vẫn là năm của chung cư, đất nền chưa lấy lại ‘phong độ’, đề nghị thu hồi chủ trương đầu tư dự án gần 1.000 tỷ đồng

Bất động sản mới nhất: 2024 vẫn là năm của chung cư, đất nền chưa lấy lại ‘phong độ’, đề nghị thu hồi chủ trương đầu tư dự án gần 1.000 tỷ đồng

Phân khúc chung cư Hà Nội ghi nhận mức tăng trưởng hơn 20%, thời hạn thuê nhà ở xã hội tối thiểu… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
CEO Lê Thị Oanh: Gây dựng thương hiệu với nhiều dự án bất động sản uy tín

CEO Lê Thị Oanh: Gây dựng thương hiệu với nhiều dự án bất động sản uy tín

NAVI Property và CEO Lê Thị Oanh đang tạo dựng chỗ đứng trên thị trường, khi gắn liền đơn vị phát triển các dự án có giá trị hàng trăm tỷ đồng trở lên như: ...
Các trường hợp bị hủy sổ đỏ theo Luật Đất đai 2024

Các trường hợp bị hủy sổ đỏ theo Luật Đất đai 2024

Người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất có sổ đỏ/sổ hồng thuộc các trường hợp này sẽ bị hủy theo Luật Đất đai 2024.
Bất động sản mới nhất: Hiệu quả từ chính sách gỡ khó, thị trường chuyển biến tích cực, Hà Nội chấm dứt dự án 'đắp chiếu' hơn 20 năm

Bất động sản mới nhất: Hiệu quả từ chính sách gỡ khó, thị trường chuyển biến tích cực, Hà Nội chấm dứt dự án 'đắp chiếu' hơn 20 năm

Thị trường chuyển biến tích cực nhờ những chính sách gỡ khó kịp thời, Hà Nội chấm dứt dự án tại Mỹ Đình… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Chung cư cho thuê TP.HCM ‘hở căn nào hết căn đó’, lưu ý về giải quyết tranh chấp đất đai giữa hộ gia đình

Bất động sản mới nhất: Chung cư cho thuê TP.HCM ‘hở căn nào hết căn đó’, lưu ý về giải quyết tranh chấp đất đai giữa hộ gia đình

Nhu cầu thuê chung cư tại TP.HCM tăng mạnh, lưu ý về giải quyết tranh chấp đất đai giữa hộ gia đình… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Căn hộ studio thiết lập mặt bằng giá bán và thuê ấn tượng, quá thiếu kỳ thi cấp chứng chỉ môi giới

Bất động sản mới nhất: Căn hộ studio thiết lập mặt bằng giá bán và thuê ấn tượng, quá thiếu kỳ thi cấp chứng chỉ môi giới

Quá ít kỳ thi cấp chứng chỉ môi giới so với nhu cầu, căn hộ studio là loại hình có mức tăng giá ấn tượng… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Giá vàng chạm đáy, đứng im, người dân có nên mua vàng lúc này?

Giá vàng chạm đáy, đứng im, người dân có nên mua vàng lúc này?

Công ty SJC hiện đang tạm dừng chân tại đáy hơn 4 tháng ở mức 76,98 triệu đồng/lượng, đắt hơn vàng thế giới trên 5 triệu đồng.
19 ngân hàng 'rủ nhau' tăng lãi suất, gửi tiền ở đâu 'hời' nhất?

19 ngân hàng 'rủ nhau' tăng lãi suất, gửi tiền ở đâu 'hời' nhất?

Tính từ đầu tháng 6 đến nay, đã có tổng 19 ngân hàng thương mại tăng lãi suất. Chỉ tính riêng ngày 14/6, có tới 3 ngân hàng tăng lãi suất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 14/6: USD trở lại 'đường đua' nhưng chưa đạt đỉnh

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 14/6: USD trở lại 'đường đua' nhưng chưa đạt đỉnh

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 14/6 ghi nhận đồng USD tăng sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) thể hiện quan điểm 'diều hâu'.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 13/6: USD 'quay xe' sau quyết định của Fed

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 13/6: USD 'quay xe' sau quyết định của Fed

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 13/6 ghi nhận đồng USD giảm mạnh sau khi Fed quyết định giữ nguyên lãi suất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/6: Đồng Euro đối mặt 'sóng gió'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/6: Đồng Euro đối mặt 'sóng gió'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/6 ghi nhận đồng USD duy trì sức mạnh, trong khi đồng Euro chật vật trong phiên giao dịch đầu tuần.
TechX Corp. và AWS hợp tác triển khai Dự án Tăng tốc Đám mây cho MB Bank

TechX Corp. và AWS hợp tác triển khai Dự án Tăng tốc Đám mây cho MB Bank

Công ty Cổ phần TechX (TechX Corp.) và AWS đã chính thức khởi động Dự án Tăng Tốc Đám Mây (Cloud Acceleration) cho Ngân hàng TMCP Quân đội (MB Bank) giai đoạn 2023 – 2026.
Phiên bản di động