Kinh tế thế giới nổi bật (29/7-4/8): Nga ‘đánh tiếng’ về Dòng chảy phương Bắc 2, EU loay hoay giải bài toán khó khí đốt, nhà bán lẻ Mỹ vẫn lạc quan

Hải An
Xung đột Nga-Ukraine khiến thị trường năng lượng thế giới lao đao, OPEC+ nhất trí tăng sản lượng dầu khai thác, ông Putin nói Dòng chảy phương Bắc 2 đã sẵn sàng hoạt động, nhà bán lẻ Mỹ vẫn lạc quan… là những tin kinh tế thế giới nổi bật tuần qua.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Kinh tế thế giới nổi bật (29/7-4/8): Nga ‘đánh tiếng’ về Dòng chảy phương Bắc 2, EU loay hoay giải bài toán khí đốt, nhà bán lẻ Mỹ lạc quan
Tổng thống Nga Putin nói, đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc 2 đã sẵn sàng hoạt động để giúp tăng nguồn cung cho châu Âu. (Nguồn: Reuters)

Kinh tế thế giới

Đầu tư toàn cầu cho năng lượng tái tạo tăng mạnh trong nửa đầu năm nay

Báo The National News của Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) ngày 3/8 dẫn báo cáo của công ty nghiên cứu BloombergNEF cho biết, đầu tư toàn cầu vào lĩnh vực năng lượng tái tạo trong nửa tháng đầu năm nay tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 226 tỷ USD, giữa lúc giá năng lượng ngày càng gia tăng.

Theo đó, đầu tư toàn cầu vào các dự án năng lượng Mặt trời có quy mô nhỏ và lớn tăng 33% trong giai đoạn từ tháng 1-6/2022, đạt mức kỷ lục 120 tỷ USD, trong khi đầu tư vào các dự án điện gió tăng 16%, lên 84 tỷ USD.

Trưởng bộ phận phân tích của BloombergNEF Albert Cheung nhận định, các nhà hoạch định chính sách ngày càng nhận ra rằng năng lượng tái tạo là chìa khóa để hướng tới các mục tiêu an ninh năng lượng và giảm sự phụ thuộc vào các nguồn năng lượng không ổn định.

Giá dầu thô, vốn tăng 68% trong năm ngoái nhờ kỳ vọng về đà phục hồi kinh tế nhanh hơn dự kiến, đã rơi vào tình trạng rất bất ổn trong năm nay do ảnh hưởng của cuộc xung đột Nga-Ukraine.

Giá dầu Brent tăng hơn 28% kể từ đầu năm 2022 sau khi giảm từ mức cao nhất trong 14 năm là gần 140 USD/thùng hồi tháng 4/2022, do tác động tiêu cực từ các lệnh trừng phạt mà phương Tây, trong đó có Mỹ và Anh, áp đặt đối với dầu thô của Nga.

Trong báo cáo công bố hồi tháng 6/2022, Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) cho hay, đầu tư vào ngành năng lượng toàn cầu dự kiến sẽ tăng 8% trong năm nay, lên 2.400 tỷ USD, nhờ mức đầu tư kỷ lục cho năng lượng sạch.

IEA kỳ vọng sẽ có nhiều nhà đầu tư hướng tới năng lượng sạch, trong bối cảnh cộng đồng quốc tế đang nỗ lực tìm kiếm các giải pháp thay thế cho nhiên liệu hóa thạch. (TTXVN)

OPEC+ nhất trí tăng sản lượng

Ngày 3/8, một nguồn tin của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đối tác (OPEC+) cho biết, nhóm này đã nhất trí nâng mục tiêu sản lượng dầu trong tháng 9 lên 100.000 thùng/ngày.

Thông tin trên được đưa ra tại hội nghị về chiến lược sản lượng của OPEC+, sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden vận động Saudi Arabia tăng sản lượng để kiềm chế giá ngày càng tăng vọt. (Reuters)

Kinh tế Mỹ

* Các công ty sở hữu những trung tâm mua sắm lớn nhất tại Mỹ cho biết, nhà bán lẻ vẫn tiếp tục thực hiện kế hoạch mở cửa hàng mới dù lo ngại suy thoái gia tăng và lạm phát cao kỷ lục nhiều thập niên khiến ngân sách của khách hàng bị eo hẹp.

Theo số liệu của Coresight Research, các nhà bán lẻ tại Mỹ đã thông báo mở 4.432 cửa hàng mới kể từ đầu năm, trong khi số cửa hàng đóng cửa là 1.954, có nghĩa số cửa hàng mở thêm là 2.478. (CNBC)

* Ngày 29/7, Cơ quan phân tích kinh tế (BEA) của Mỹ công bố số liệu cho thấy giá xăng tăng trong tháng 6 đã thúc đẩy lạm phát tăng cao và làm giảm sức mua của các hộ gia đình ở nước này.

Tính trên cơ sở hằng năm, Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) - một thước đo chính của lạm phát, đã tăng 1% trong tháng 6 và tăng 6,8% trong tháng 5. Tỷ lệ lạm phát hằng tháng đã tăng từ 0,6% vào tháng 5 và tỷ lệ lạm phát hằng năm tăng từ 6,3% trong tháng đó. (Reuters)

Tin liên quan
Lệnh trừng phạt Nga phản tác dụng, Moscow dùng khí đốt trả đũa, EU loay hoay chống đỡ Lệnh trừng phạt Nga phản tác dụng, Moscow dùng khí đốt trả đũa, EU loay hoay chống đỡ

Kinh tế Trung Quốc

* Trung Quốc đã nhập khẩu 373.000 tấn đồng tinh luyện trong tháng 6/2022 và là mức hằng tháng cao nhất từ đầu năm đến nay. Tổng khối lượng nhập khẩu đồng trong nửa đầu năm của nước này đạt 1,87 triệu tấn, tăng 4,4% so với nửa đầu năm 2021.

Nhu cầu nhập khẩu đồng của Trung Quốc phục hồi dù cho hoạt động sản xuất trong nước trì trệ và sự yếu kém tiếp diễn trong ngành xây dựng quan trọng của đất nước. Tuy nhiên, các chỉ số vi mô đều cho thấy nền kinh tế số 1 châu Á đang thiếu đồng ngay trong thời điểm này. (Reuters)

* Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) cho biết, nước này cam kết duy trì thanh khoản ổn định và tăng cường hỗ trợ tín dụng cho các doanh nghiệp trong nửa cuối năm nay, trong nỗ lực củng cố động lực tăng trưởng của nền kinh tế.

Theo PBoC, Trung Quốc sẽ chỉ đạo các tổ chức tài chính tăng cường cung cấp tín dụng cho nền kinh tế, hạ lãi suất và sử dụng các công cụ tài chính để hỗ trợ việc xây dựng cơ sở hạ tầng.

Các tổ chức nước ngoài sẽ được hỗ trợ phát hành trái phiếu bằng đồng NDT (trái phiếu panda) và việc thử nghiệm đồng NDT kỹ thuật số sẽ được mở rộng một cách có trật tự. (THX)

Kinh tế châu Âu

* Liên minh châu Âu (EU) đã đạt được một thỏa thuận nhằm ứng phó với cuộc khủng hoảng nguồn cung khí đốt, nhưng để có thể thực thi, các nước thành viên cần có các thỏa thuận song phương nhằm chia sẻ khí đốt và ngay vào lúc này, phần lớn các nước chưa có một thỏa thuận nào như vậy.

Chỉ 6 thỏa thuận đạt được, có nghĩa hầu như 27 nước thành viên chưa đưa ra được các điều khoản chắc chắn về cách thức và khi nào sẽ chia sẻ khí đốt trong bối cảnh thiếu hụt nguồn cung, hoặc một sự bồi thường về tài chính sẽ nhận được hoặc thực hiện nếu làm như vậy.

Để thực hiện việc chia sẻ như vậy, chính phủ các nước ký kết các thỏa thuận song phương. Tuy nhiên, mới chỉ 8 nước có các thỏa thuận song phương cho đến nay. (AFP)

* Tập đoàn năng lượng quốc doanh Eni của Italy tin rằng, họ sẽ có thể thay thế hoàn toàn lượng khí đốt nhập khẩu của Nga vào năm 2025 do sự không chắc chắn về nguồn cung năng lượng của Nga cho châu Âu đang buộc các nước phải tìm kiếm các nguồn thay thế.

Sau khi ký các thỏa thuận cung cấp khí đốt mới với các nước Algeria, Ai Cập và CH Congo vào đầu năm nay, Eni nhận thấy các cơ hội nổi lên ở các quốc gia khác bao gồm Libya, Angola, Mozambique và Indonesia, cũng như ở trong nước.

Theo kế hoạch, Algeria dự kiến sẽ cung cấp thêm 6 tỷ m3 khí đốt vào năm 2023, tăng lên 9 tỷ m3 vào năm 2024. (TTXVN)

* Ngày 3/8, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, trong cuộc gặp tuần trước, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nói với cựu Thủ tướng Đức Gerhard Schroeder rằng, đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc 2 đã sẵn sàng hoạt động để giúp tăng nguồn cung cho châu Âu.

Ông Putin còn nói rằng, nguồn cung khí đốt của Nga đã giảm từ mức 167 triệu mét khối xuống còn khoảng 30 triệu mét khối mỗi ngày, sau khi Ba Lan trừng phạt đường ống Yamal-châu Âu và Ukraine ngừng dòng chảy qua 1 trong những đường ống này. (Reuters)

Kinh tế thế giới nổi bật (29/7-4/8): Nga ‘đánh tiếng’ về Dòng chảy phương Bắc 2, EU loay hoay giải bài toán khí đốt, nhà bán lẻ Mỹ lạc quan
Mỹ, Canada, Thụy Sỹ liên tiếp bổ sung lệnh trừng phạt lên cá nhân và pháp nhân Nga. (Nguồn: Reuters)

* Ngày 2/8, bình luận về gói trừng phạt mới của Mỹ chống Nga, Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov cho hay, Washington áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với hoạt động thương mại của Nga, tìm cách hất cẳng Moscow khỏi thị trường thế giới.

Trước đó, cùng ngày, Mỹ đã áp đặt các biện pháp hạn chế đối với một số quan chức, doanh nhân Nga và đại diện lãnh đạo một số vùng của Ukraine do Nga kiểm soát. Những cá nhân này sẽ bị cấm nhập cảnh và đóng băng tài sản tại Mỹ, trong khi các công ty và công dân Mỹ cũng bị cấm làm ăn với các đối tác này. (TTXVN)

* Ngày 2/8, thông báo trên trang web của chính phủ Canada cho hay, nước này đã mở rộng danh sách trừng phạt Nga, bao gồm 43 cá nhân và 17 pháp nhân.

Các công dân và pháp nhân Canada bị cấm mọi giao dịch với các công ty và cá nhân này của Nga. (Sputnik)

* Ngày 3/8, Hội đồng Liên bang Thụy Sỹ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt bổ sung đối với Nga theo các biện pháp mới nhất của Âu (EU) đối với vàng và các sản phẩm vàng.

Ngoài ra, cơ quan trên cũng cho biết đã áp đặt loại bỏ giao dịch liên quan đến các sản phẩm nông nghiệp và cung cấp dầu mỏ cho các nước thứ ba, mà EU cũng có, để tránh bất kỳ sự gián đoạn nào trong các kênh thanh toán. (Reuters)

* Ngày 1/8, Thủ tướng Ukraine Denys Shmygal cho biết, EU đã bắt đầu gửi cho nước này 1 tỷ Euro (1,03 tỷ USD) hỗ trợ ngân sách và tháo gỡ những khó khăn về tài chính trong bối cảnh xung đột tiếp diễn.

Số tiền là một phần trong gói hỗ trợ có tổng giá trị là 9 tỷ Euro dành cho Ukraine. Khoản hỗ trợ này sẽ được sử dụng cho các ưu tiên ngân sách.

Do ảnh hưởng của cuộc xung đột, Ukraine cho biết ngân sách nước này thiếu hụt khoảng 5 tỷ USD mỗi tháng và việc vận hành các dịch vụ công đều dựa vào nguồn cứu trợ khẩn cấp của nước ngoài. Kiev đặt mục tiêu đến cuối năm 2022 sẽ huy động được 20 tỷ USD viện trợ từ các đối tác phương Tây. (TTXVN)

Kinh tế Nhật Bản và Hàn Quốc

* Một tiểu ban thuộc Hội đồng Lương tối thiểu Trung ương của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản (MHLW) vừa đạt được đồng thuận về đề xuất nâng lương tối thiểu trong tài khóa 2022 (kết thúc vào cuối tháng 3/2023) thêm 31 Yen lên 961 Yen/giờ (tương đương hơn 7,2 USD).

Như vậy, so với tài khóa 2021, mức lương tối thiểu mới tăng 3,3%, cao nhất từ trước tới nay. Mức lương tối thiểu mới này sẽ được áp dụng cho tất cả người lao động, bao gồm cả nhân viên hợp đồng và những người làm việc bán thời gian. (TTXVN)

* Số liệu thống kê mới nhất do Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) công bố ngày 3/8 cho thấy, dự trữ ngoại hối của nước này đã tăng vào tháng 7/2022, đánh dấu lần tăng đầu tiên trong 5 tháng nhờ lợi nhuận hoạt động và tiền gửi bằng ngoại tệ đều tăng.

Cụ thể, dự trữ ngoại hối của Hàn Quốc đạt 438,61 tỷ USD tính đến cuối tháng Bảy, tăng 330 triệu USD so với tháng trước. (Yonhap)

* Giá tiêu dùng của Hàn Quốc tăng với tốc độ nhanh nhất trong gần 24 năm vào tháng Bảy, do giá năng lượng và thực phẩm tăng cao.

Cụ thể, giá tiêu dùng của nước này trong tháng 7/2022 đã tăng 6,3% so với một năm trước đó, nhanh hơn so với mức tăng 6% vào tháng 6/2022, đồng thời đánh dấu mức tăng mạnh nhất theo năm kể từ tháng 11/1998, khi lạm phát tiêu dùng tăng 6,8%. Đây cũng là tháng thứ hai liên tiếp tỷ lệ lạm phát giá tiêu dùng của Hàn Quốc duy trì trong phạm vi 6%.

Tháng Bảy vừa qua cũng là tháng thứ 16 liên tiếp giá tiêu dùng của Hàn Quốc tăng trên 2%, mức mục tiêu lạm phát của BoK trong trung hạn. (Yonhap)

Kinh tế thế giới nổi bật (29/7-4/8): Nga ‘đánh tiếng’ về Dòng chảy phương Bắc 2, EU loay hoay giải bài toán khí đốt, nhà bán lẻ Mỹ lạc quan
Dự kiến, lượng khách nước ngoài đến Thái Lan sẽ đạt 6 triệu lượt trong năm nay. (Nguồn: Getty)

Kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi

* Thái Lan đón 3,12 triệu lượt khách du lịch nước ngoài trong giai đoạn từ tháng 1-7/2022 trong bối cảnh quốc gia Đông Nam Á này đã dỡ bỏ hầu hết những hạn chế về đi lại để kiểm soát dịch Covid-19.

Dự kiến, lượng khách nước ngoài đến Thái Lan đạt 6 triệu lượt trong năm nay, tăng so với ước tính trước đó là 5,6 triệu lượt. Số lượng du khách nước ngoài tới “Xứ sở Chùa vàng” được dự báo sẽ tăng lên 19 triệu lượt vào năm 2023. (TTXVN)

* Ngân hàng Dự trữ Australia (RBA), ngày 2/8, quyết định nâng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản, lên ngưỡng 1,85%.

RBA đã tăng lãi suất 4 tháng liên tiếp và đây cũng là giai đoạn ngân hàng này có tốc độ thắt chặt chính sách tiền tệ nhanh nhất trong gần 30 năm qua. (TTXVN)

* Chính phủ Indonesia sẽ tiếp tục duy trì tăng trưởng kinh tế trong nước trên 5% cho đến quý III/2022 trong bối cảnh bất ổn toàn cầu.

Theo giới chức Indonesia, tăng trưởng kinh tế quý II dự kiến trên 5%. Do đó, nếu nền kinh tế trong nước duy trì tốc độ tăng trưởng này trong quý III thì Indonesia có thể đạt mục tiêu tăng trưởng 5-5,2% vào cuối năm.

Indonesia tiếp tục khuyến khích phát triển nền kinh tế xanh, số hóa nhằm hồi phục và phát triển nền kinh tế bền vững, phấn đấu mục tiêu xóa nghèo cùng cực vào năm 2024. (TTXVN)

Du lịch Việt Nam nhanh chóng ‘tan băng’, sẵn sàng bứt tốc mạnh mẽ

Du lịch Việt Nam nhanh chóng ‘tan băng’, sẵn sàng bứt tốc mạnh mẽ

Từng bị “đứng hình” trong đại dịch, sau khi mở cửa trở lại, du lịch Việt Nam nhanh chóng gặt hái kết quả khả quan, ...

Bất động sản mới nhất: ‘Ông lớn’ địa ốc đề xuất cho doanh nghiệp mua nhà ở xã hội, thị trường lệch pha cung cầu, thủ tục sang tên sổ đỏ đang thế chấp

Bất động sản mới nhất: ‘Ông lớn’ địa ốc đề xuất cho doanh nghiệp mua nhà ở xã hội, thị trường lệch pha cung cầu, thủ tục sang tên sổ đỏ đang thế chấp

Lãnh đạo các “ông lớn” địa ốc như Vinhomes, Sun Group, Bitexco nêu đề xuất về nhà ở xã hội, giá chung cư TPHCM tăng ...

Đọc thêm

Giá vàng hôm nay 24/4/2024: Giá vàng diễn biến phức tạp, đấu thầu vàng ế bởi lý do này, học đầu tư theo cách của tỷ phú?

Giá vàng hôm nay 24/4/2024: Giá vàng diễn biến phức tạp, đấu thầu vàng ế bởi lý do này, học đầu tư theo cách của tỷ phú?

Giá vàng hôm nay 24/4/2024: Giá vàng diễn biến phức tạp, đấu thầu vàng ế bởi lý do này, nên học đầu tư theo tỷ phú?
Giá tiêu hôm nay 24/4/2024, thị trường ổn định, lực bán ra cầm chừng, nông dân có tâm lý giữ hàng chờ được giá

Giá tiêu hôm nay 24/4/2024, thị trường ổn định, lực bán ra cầm chừng, nông dân có tâm lý giữ hàng chờ được giá

Giá tiêu hôm nay 24/4/2024 tại thị trường trong nước đi ngang ở các địa phương trọng điểm, giao dịch từ 96.500 – 98.000 đồng/kg.
Điểm tin thế giới sáng 24/4: Quân tăng viện NATO ở biên giới Nga, Anh nâng chi tiêu quốc phòng, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ thăm Iraq

Điểm tin thế giới sáng 24/4: Quân tăng viện NATO ở biên giới Nga, Anh nâng chi tiêu quốc phòng, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ thăm Iraq

Báo Thế giới & Việt Nam điểm một số tin tức thế giới đáng chú ý sáng nay, 24/4.
Vietlott 24/4, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 4 ngày 24/4/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 24/4, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 4 ngày 24/4/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 24/4 - Cập nhật trực tiếp kết quả xổ số Vietlott Mega hôm nay 24/4/2024 từ trường quay tầng 19, tòa nhà VTC số 23 Lạc Trung, Hà Nội.
XSDN 24/4, Trực tiếp kết quả xổ số Đồng Nai hôm nay 24/4/2024. KQXSDN thứ 4

XSDN 24/4, Trực tiếp kết quả xổ số Đồng Nai hôm nay 24/4/2024. KQXSDN thứ 4

XSDN 24/4 - Trực tiếp kết quả xổ số Đồng Nai hôm nay - XSDN 24/4/2024. KQXSDN thứ 4. Ket qua xo so dong nai. kết quả xổ số Đồng ...
XSMN 24/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Tư 24/4/2024. xổ số hôm nay 24/4/2024

XSMN 24/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Tư 24/4/2024. xổ số hôm nay 24/4/2024

XSMN 24/4 - xổ số hôm nay 24/4. trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay, thứ 4 ngày 24/4/2024. XSMN thứ 4. xổ số miền Nam ngày ...
Giá tiêu hôm nay 24/4/2024, thị trường ổn định, lực bán ra cầm chừng, nông dân có tâm lý giữ hàng chờ được giá

Giá tiêu hôm nay 24/4/2024, thị trường ổn định, lực bán ra cầm chừng, nông dân có tâm lý giữ hàng chờ được giá

Giá tiêu hôm nay 24/4/2024 tại thị trường trong nước đi ngang ở các địa phương trọng điểm, giao dịch từ 96.500 – 98.000 đồng/kg.
WB 'mách' Việt Nam cách nuôi dưỡng doanh nghiệp đổi mới sáng tạo

WB 'mách' Việt Nam cách nuôi dưỡng doanh nghiệp đổi mới sáng tạo

Sáng 23/4, Ngân hàng Thế giới (WB) tổ chức buổi công bố báo cáo Điểm lại - cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam ấn bản tháng 4/2024.
Việt Nam trong ASEAN: Một đối tác năng động, tích cực, trách nhiệm

Việt Nam trong ASEAN: Một đối tác năng động, tích cực, trách nhiệm

Từ thời điểm gia nhập ASEAN đến nay, Việt Nam trở thành một đối tác năng động, tích cực và tham gia có trách nhiệm vào phát triển kinh tế của khu vực.
Giá cà phê hôm nay 23/4/2024: Giá cà phê robusta tăng, arabica giảm, chuyên gia dự báo đà tăng có thể còn tiếp diễn

Giá cà phê hôm nay 23/4/2024: Giá cà phê robusta tăng, arabica giảm, chuyên gia dự báo đà tăng có thể còn tiếp diễn

Giá cà phê hôm nay 23/4/2024: Giá cà phê robusta tăng, arabica giảm, chuyên gia dự báo đà tăng có thể còn tiếp diễn...
Giá xăng dầu hôm nay 23/4: Đồng loạt giảm

Giá xăng dầu hôm nay 23/4: Đồng loạt giảm

Giá xăng dầu hôm nay 23/4, dầu WTI và dầu Brent đều giảm.
Giá heo hơi hôm nay 23/4: Tiếp tục tăng mạnh; giá ngô và đỗ tương làm thức ăn gia súc giảm

Giá heo hơi hôm nay 23/4: Tiếp tục tăng mạnh; giá ngô và đỗ tương làm thức ăn gia súc giảm

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay tăng 1.000 - 2.000 đồng/kg. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 đồng/kg.
Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh mỗi năm cần thêm 50.000 ngôi nhà, thiếu hụt nghiêm trọng căn hộ dưới 30 triệu đồng/m2 … là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Thị trường chung cư, đất nền, thổ cư nhộn nhịp, người dân tránh rơi vào bẫy giá cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Thị trường sẽ được khơi thông nhờ Luật Đất đai, đất nền đang ‘ấm dần’, Hà Nội sắp đấu giá nhiều thửa đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

'Băng' đất nền đã tan, thị trường đón dòng tiền lớn, giá chung cư Hà Nội tăng vùn vụt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, đất nền hút quan tâm, giá nhà ở xã hội cũ tăng chóng mặt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4 ghi nhận đồng USD không biến động đáng kể, vẫn giữ nguyên mốc 106,12.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4 ghi nhận đồng USD duy trì ở mức cao và tâm lý thị trường hiện đang hỗ trợ đồng tiền này.
Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Đây là nội dung được lãnh đạo Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đề cập tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, bên cạnh những mục tiêu kinh doanh trước thềm kỷ niệm ...
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4 giảm lần đầu tiên sau chuỗi tăng 6 ngày liên tiếp, trong khi đó, đồng Euro tăng 0,5%.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4 ghi nhận đồng USD đạt đỉnh 5 tháng so với đồng Euro.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4 ghi nhận chỉ số Dollar Index bứt phá mạnh mẽ lên trên mốc 105, tiến thẳng lên vùng 106.
Phiên bản di động