Kinh tế thế giới nổi bật tuần (27/8-2/9): Mỹ phục hồi chậm lại; châu Á lúng túng vì biến thể Delta; Lào sẽ phát triển Đặc khu kinh tế Tam giác

Hoàng Nam
Động lực phục hồi kinh tế Mỹ chậm lại; thảo luận về đơn xin gia nhập CPTPP của Anh; Lào sẽ phát triển Đặc khu kinh tế Tam giác mới ở biên giới với Trung Quốc và Việt Nam… là những tin kinh tế thế giới nổi bật tuần qua.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Kinh tế thế giới

Kinh tế thế giới nổi bật tuần (27/8-2/9): Mỹ phục hồi chậm; châu Á lúng túng vì biến thể Delta; Lào sẽ phát triển Đặc khu kinh tế Tam giác
Kinh tế châu Á sẽ phụ thuộc nhiều vào tiến trình tiêm chủng ở Đông Nam Á. Trong ảnh: Tiêm ngừa vaccine Covid-19 tại Bangkok, Thái Lan.

Biến chủng Delta khiến châu Á lúng túng

Tốc độ lây lan của biến chủng Delta và tỷ lệ tiêm chủng còn thấp khiến châu Á lúng túng khi ứng phó với đợt dịch mới nhất, trong khi các nền kinh tế ở châu Âu và Bắc Mỹ đã và đang mở cửa trở lại.

Chiến lược gia Norihiro Fujito thuộc Mitsubishi UFJ Morgan Stanley ở Tokyo nhận định sẽ có một sự giảm tốc trong quý III và trong ngắn hạn, kinh tế châu Á sẽ phụ thuộc nhiều vào tiến trình tiêm chủng ở Đông Nam Á và việc Trung Quốc có triển khai thêm các biện pháp hỗ trợ tăng trưởng hay không.

Doanh số ô tô tại Trung Quốc giảm 11,9% trong tháng 7 so với cùng kỳ năm ngoái. Toyota, hãng xe lớn nhất thế giới về doanh số, tuần trước tuyên bố cắt giảm 40% sản lượng xe tháng 9 so với kế hoạch ban đầu do không có đủ chip.

Đợt bùng dịch ở Đông Nam Á đã gây ra thách thức lớn về chuỗi cung ứng đối với những nhà sản xuất lớn do dựa vào nguồn cung linh kiện ô tô và chip sản xuất tại Thái Lan, Việt Nam và Malaysia. (VnEconomy)

Hội đồng CPTPP sẽ thảo luận về đơn xin gia nhập của Anh

Bộ trưởng Tái thiết Kinh tế Nhật Bản Yasutoshi Nishimura đồng thời là Bộ trưởng phụ trách đàm phán về CPTPP của Nhật Bản, cho biết cuộc họp sắp tới của Hội đồng CPTPP sẽ thảo luận về đơn xin gia nhập của Vương quốc Anh và các biện pháp tăng cường hợp tác giữa 11 nước thành viên.

Tin liên quan
Kinh tế thế giới nổi bật tuần (20-26/8): Tổng thống Nga thừa nhận lạm phát cao dù kinh tế phục hồi; thương mại điện tử Trung Quốc tăng phi mã Kinh tế thế giới nổi bật tuần (20-26/8): Tổng thống Nga thừa nhận lạm phát cao dù kinh tế phục hồi; thương mại điện tử Trung Quốc tăng phi mã

Bộ trưởng Nishimura cho biết, Nhật Bản đang “hợp tác chặt chẽ với Anh và đang tiến hành các công việc cần thiết” để đẩy nhanh tiến độ đàm phán.

Trước đó, vào tháng 2/2021, Anh đã nộp đơn xin gia nhập CPTPP và là nước đầu tiên xin gia nhập kể từ khi Hiệp định này bắt đầu có hiệu lực vào cuối năm 2018. Đầu tháng 6/2021, các nước thành viên CPTPP nhất trí khởi động đàm phán về đơn xin gia nhập của Anh. (BNews)

Kinh tế Mỹ

* Báo cáo của Bộ Thương mại Mỹ công bố ngày 26/8 cho thấy GDP của Mỹ tăng 6,6% so với cùng kỳ năm ngoái, so với mức 6,5% được đưa ra trong báo cáo hồi tháng 7 và GDP quý II/2021 tăng mạnh hơn so với ước tính ban đầu, đạt trên mức đỉnh trước đại dịch.

Tăng trưởng kinh tế của Mỹ được điều chỉnh tăng là nhờ chi tiêu tiêu dùng tăng mạnh hơn nhiều so với ước tính ban đầu.

Tuy nhiên, động lực phục hồi đã chậm hơn vào đầu quý III khi số ca nhiễm mới Covid-19 gia tăng do biến thể Delta. Theo báo cáo của Bộ Lao động Mỹ, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tăng 4.000, lên mức điều chỉnh theo mùa là 353.000 trong tuần kết thúc ngày 21/8. (Reuters)

* Số liệu của Bộ Thương mại Mỹ ngày 27/8 cho thấy chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) trong tháng 7 tiếp tục tăng lên 4,2% so với cùng kỳ năm 2020, nhanh hơn so với mức tăng 4% ghi nhận hồi tháng 6. Đây là thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và có thể gia tăng áp lực buộc Fed thu hồi các chính sách tiền tệ nới lỏng.

Bộ Thương mại Mỹ cho rằng thu nhập gia tăng là nhờ các chính sách của chính phủ như việc gia hạn Tín dụng thuế trẻ em được thông qua trong gói kích thích hồi tháng 3 của Tổng thống Joe Biden và các khoản bồi thường và trợ cấp cho người lao động cũng đóng góp vào mức tăng này. (AFP)

* Chính phủ Mỹ ngày 31/8 đã thông báo kế hoạch cho phép thăm dò dầu khí ở khu vực rộng hơn 80 triệu mẫu Anh (32,3 triệu ha) tại Vịnh Mexico. Động thái trên được cho là một bước lùi đáng kể đối với kế hoạch tham vọng về khí hậu của Nhà Trắng và đã vấp phải sự phản đối của các nhóm hoạt động môi trường.

Cục Quản lý năng lượng đại dương thuộc Bộ Nội vụ Mỹ cho biết thông báo mời thầu cuối cùng sẽ được đưa ra trong tháng 9/2021, theo đó một hợp đồng cho thuê sẽ được ký kết vào mùa Thu năm nay. (AP)

Kinh tế thế giới nổi bật tuần (27/8-2/9): Mỹ phục hồi chậm; châu Á lúng túng vì biến thể Delta; Lào sẽ phát triển Đặc khu kinh tế Tam giác
Người dân Mỹ mua sắm ở siêu thị. (Nguồn: Reuters)

Kinh tế Trung Quốc

* Bộ Khoa học Công nghệ Trung Quốc kêu gọi các đề xuất về công nghệ “đột phá” để thực hiện các mục tiêu chiến lược, trong đó có việc giành vị trí siêu cường công nghệ của Mỹ, và thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội.

Đây là một nỗ lực khác của Bắc Kinh nhằm tự chủ về công nghệ và chuyển đổi kinh tế theo hướng tăng nhu cầu và tiêu dùng trong nước. Bộ trên nhắm đến 7 lĩnh vực công nghệ cao liên quan đến an ninh quốc gia và sự phát triển chung của đất nước. (TG&VN, Inside Trade)

* Quốc vụ viện Trung Quốc đã công bố kế hoạch thúc đẩy việc làm trong giai đoạn Kế hoạch 5 năm lần thứ 14 (2021-2025) với mục tiêu chính là đạt được việc làm đầy đủ hơn và tạo công việc có chất lượng tốt hơn. Theo đó, Trung Quốc cần nỗ lực thực hiện chính sách ưu tiên việc làm, cải thiện hệ thống chính sách, tăng cường dịch vụ đào tạo và thực hiện các bước vững chắc để thúc đẩy thịnh vượng chung. (THX)

Kinh tế châu Âu

* Các nền kinh tế thành viên của Liên minh châu Âu (EU) đang trên đà hồi phục mạnh mẽ từ cuộc suy thoái kinh tế do hậu quả của đại dịch Covid-19. Trong năm 2021, Italy và Tây Ban Nha đang có đà tăng trưởng mạnh mẽ nhất trong hơn 40 năm qua, với các mức lần lượt là 5,6% và 6,2%. Đức - nền kinh tế lớn nhất EU - tuần trước đã điều chỉnh nâng ước tính tăng trưởng kinh tế trong năm 2021.

Cơ quan Thống kê EU thông báo rằng các nền kinh tế thành viên trong khối 27 quốc gia đã ghi nhận mức tăng trưởng 13,2% trong quý II/2021 so với cùng kỳ năm 2020. Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích vẫn lo ngại rằng các biến thể mới của virus SARS-CoV-2 có thể ngăn chặn đà phục hồi này. (Reuters)

* Bộ Y tế Đan Mạch ngày 27/8 cho biết sẽ dỡ toàn bộ những hạn chế chống Covid-19 từ ngày 10/9 sau khi tuyên bố virus SARS-CoV-2 “không còn là một nguy cơ nghiêm trọng đối với xã hội” nhờ tỷ lệ tiêm chủng đã đạt mức cao. Bộ Y tế cảnh báo chính phủ sẽ không ngại “hành động gấp rút nếu đại dịch một lần nữa đe dọa sự vận hành thiết yếu của xã hội”.

Tuy nhiên, hạn chế nhập cảnh vào Đan Mạch vẫn có hiệu lực tới ít nhất tháng 10 do đây là một thoả thuận riêng giữa các chính đảng lãnh đạo của nước này. (Reuters)

Kinh tế Nhật Bản và Hàn Quốc

* Doanh số bán lẻ của Nhật Bản đã tăng tháng thứ năm liên tiếp trong tháng 7, đánh bại kỳ vọng khi ngành tiêu dùng tiếp tục phục hồi, mặc dù dịch Covid-19 tại nước này tăng trở lại gây ra những nghi ngờ về triển vọng chi tiêu.

Dữ liệu của chính phủ cho thấy doanh số đã tăng 2,4% trong tháng 7 so với cùng tháng trước đó, nhanh hơn một chút so với dự báo trung bình của các nhà kinh tế về mức tăng 2,1% trong một cuộc thăm dò của Reuters, theo sau mức tăng 0,1% trong tháng 6. (Reuters)

Kinh tế thế giới nổi bật tuần (27/8-2/9): Mỹ phục hồi chậm; châu Á lúng túng vì biến thể Delta; Lào sẽ phát triển Đặc khu kinh tế Tam giác
Samsung công bố kế hoạch đầu tư 240.000 tỷ Won (205 tỷ USD) để xây dựng vị thế dẫn đầu với các công nghệ thế hệ tiếp theo. (Nguồn: Getty)

* Tập đoàn Samsung công bố kế hoạch đầu tư 240.000 tỷ Won (205 tỷ USD) để xây dựng vị thế dẫn đầu với các công nghệ thế hệ tiếp theo và dự kiến tuyển thêm khoảng 40.000 nhân viên trong vòng 3 năm tới. Kế hoạch này bao gồm đầu tư 151 tỷ USD tới năm 2030 của Samsung Electronics để phát triển sâu hơn mảng sản xuất chip cao cấp.

Thông báo này được đưa ra chỉ ít ngày sau khi ông Lee Jae-yong, Phó Chủ tịch Samsung Electronics được ra tù trước hạn theo lệnh đặc xá trước thềm cuộc bầu cử tổng thống Hàn Quốc dự kiến diễn ra vào tháng 3/2022. (Bloomberg)

Kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi

* Chính phủ Thái Lan ngày 27/8 cho biết sẽ dỡ hầu hết các biện pháp chống Covid-19 đối với lĩnh vực bán lẻ và ăn uống từ tháng 9 và cho phép tụ tập tới 25 người ở Bangkok và các khu vực rủi ro cao khác để phục hồi nền kinh tế một cách an toàn.

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh Thái Lan vẫn đang chống chọi với đợt bùng dịch tồi tệ nhất từ trước đến nay và cố gắng đẩy mạnh chiến dịch tiêm chủng. Đến nay, mới có khoảng 10% dân số Thái Lan được tiêm đủ 2 mũi vaccine. (VnEconomy)

Economist: Việt Nam và nền kinh tế mà dịch Covid-19 không thể kìm hãm

Economist: Việt Nam và nền kinh tế mà dịch Covid-19 không thể kìm hãm

* Thái Lan cho phép nối lại một số chuyến bay nội địa giữa Bangkok và các khu vực Covid-19 có nguy cơ cao khác từ ngày 1/9/2021 để thúc đẩy kinh tế. Cơ quan hàng không dân dụng Thái Lan cho biết các chuyến bay địa phương có thể hoạt động với 75% tải lượng và hành khách sẽ phải tuân thủ các quy định về đi lại tại các điểm đến như xuất trình xác nhận tiêm chủng và kết quả kiểm tra Covid-19. (Reuters)

* Chính quyền tỉnh Phongsaly, Lào ngày 24/8 đã ký một biên bản ghi nhớ (MoU) cho phép một nhóm doanh nghiệp của Trung Quốc tiến hành nghiên cứu khả thi về phát triển một Đặc khu kinh tế Tam giác mới (SEZ).

Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Phongsaly Khammala Souvong cho biết các nhà đầu tư Trung Quốc sẽ khảo sát một khu vực rộng khoảng 250 km2, trong đó 100 km2 sẽ dùng cho dịch vụ và du lịch, 150 km2 còn lại sẽ được sử dụng cho phát triển nông nghiệp và công nghiệp.

Các nhà đầu tư cũng sẽ khảo sát và thiết kế một con đường nối làng Yai-ouneua đến địa điểm phát triển theo kế hoạch. Nếu được thông qua, SEZ này sẽ nằm ở huyện Nhot-ou, tỉnh Phongsaly, nơi có đường biên giới chung với Trung Quốc và Việt Nam. (TTXVN)

Gián đoạn chuỗi cung ứng: Kinh tế thế giới còn 'khó' dài

Gián đoạn chuỗi cung ứng: Kinh tế thế giới còn 'khó' dài

Biến thể Delta đang ảnh hướng tiêu cực đến hoạt động sản xuất của các nhà máy ở châu Á và làm gián đoạn hoạt ...

Kinh tế thế giới nổi bật tuần (20-26/8): Tổng thống Nga thừa nhận lạm phát cao dù kinh tế phục hồi; thương mại điện tử Trung Quốc tăng phi mã

Kinh tế thế giới nổi bật tuần (20-26/8): Tổng thống Nga thừa nhận lạm phát cao dù kinh tế phục hồi; thương mại điện tử Trung Quốc tăng phi mã

Mỹ suy giảm đà tăng trưởng; chuỗi cung ứng toàn cầu hứng đòn Covid-19; thương mại điện tử xuyên biên giới của Trung Quốc tăng ...

Đọc thêm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 11/5 và sáng 12/5: Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 37 - Fulham vs Man City; La Liga - Granada vs Real Madrid

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 11/5 và sáng 12/5: Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 37 - Fulham vs Man City; La Liga - Granada vs Real Madrid

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 11/5 và sáng 12/5: Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 37 - Fulham vs Man City; chung kết AFC Champions League...
Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam - XSMN 10/5 - SXMN 10/5/2024 - kết quả xổ số hôm nay 10/5

Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam - XSMN 10/5 - SXMN 10/5/2024 - kết quả xổ số hôm nay 10/5

XSMN 10/5 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 10/5/2023. kết quả xổ số ngày 10 tháng 5. xổ số hôm nay 10/5. SXMN 10/5. XSMN ...
Tổng thống Nga Vladimir Putin: Tiếp chặng đường một phần tư thế kỷ

Tổng thống Nga Vladimir Putin: Tiếp chặng đường một phần tư thế kỷ

Ông Vladimir Putin chính thức bắt đầu nhiệm kỳ Tổng thống Nga lần thứ năm trong một nghi lễ nhậm chức trang trọng ở Điện Kremlin, Moscow.
Cập nhật bảng giá xe hãng Isuzu mới nhất tháng 5/2024

Cập nhật bảng giá xe hãng Isuzu mới nhất tháng 5/2024

Bảng giá xe hãng Isuzu của các dòng D-Max 2021, D-Max 2023, mu-X 2022, mu-X 2021 sẽ được cập nhật chi tiết trong bài viết dưới đây.
Giá cà phê hôm nay 10/5/2024: Giá cà phê tăng trở lại, mọi biến động đã được dự báo, thị trường đang về giá trị thực?

Giá cà phê hôm nay 10/5/2024: Giá cà phê tăng trở lại, mọi biến động đã được dự báo, thị trường đang về giá trị thực?

Giá cà phê hôm nay 10/5/2024: Giá cà phê tăng trở lại, mọi biến động đã được dự báo, thị trường đang về giá trị thực?
Bài tarot hôm nay 11/5: Người ấy chấm ngoại hình của bạn được mấy điểm?

Bài tarot hôm nay 11/5: Người ấy chấm ngoại hình của bạn được mấy điểm?

Hãy chọn một trong bốn lá bài tarot dưới đây để khám phá xem người ấy chấm ngoại hình của bạn được mấy điểm nhé!
Giá cà phê hôm nay 10/5/2024: Giá cà phê tăng trở lại, mọi biến động đã được dự báo, thị trường đang về giá trị thực?

Giá cà phê hôm nay 10/5/2024: Giá cà phê tăng trở lại, mọi biến động đã được dự báo, thị trường đang về giá trị thực?

Giá cà phê hôm nay 10/5/2024: Giá cà phê tăng trở lại, mọi biến động đã được dự báo, thị trường đang về giá trị thực?
10 chủ đề chính trong Kế hoạch tuyên truyền về các hiệp định thương mại tự do năm 2024

10 chủ đề chính trong Kế hoạch tuyên truyền về các hiệp định thương mại tự do năm 2024

Hiện nay, Việt Nam đã tham gia 19 hiệp định thương mại tự do (FTA) song phương và đa phương, trong đó, có 16 FTA đã ký kết với hơn 60 đối tác.
PCI 2023: Quảng Ninh duy trì vị trí quán quân, Long An bất ngờ bứt phá

PCI 2023: Quảng Ninh duy trì vị trí quán quân, Long An bất ngờ bứt phá

Quảng Ninh, Long An, Hải Phòng, Bắc Giang và Đồng Tháp là 5 địa phương đứng đầu bảng xếp hạng PCI 2023.
Khắc phục ‘thẻ vàng’ thủy sản: Trà Vinh thực hiện biện pháp mạnh chống khai thác IUU

Khắc phục ‘thẻ vàng’ thủy sản: Trà Vinh thực hiện biện pháp mạnh chống khai thác IUU

Nhờ các biện pháp đồng bộ, quyết liệt, trong năm 2023 cho đến nay, tỉnh Trà Vinh không có tàu cá vi phạm khai thác hải sản trên biển trái phép.
Giá xăng dầu hôm nay 10/5: Tiếp tục tăng nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 10/5: Tiếp tục tăng nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 10/5, kết thúc phiên giao dịch ngày 9/5, giá dầu tiếp tục tăng nhẹ lên mức cao nhất trong một tuần.
Giá heo hơi hôm nay 10/5: Giá heo hơi miền Bắc vươn lên đỉnh cao mới - 65.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay 10/5: Giá heo hơi miền Bắc vươn lên đỉnh cao mới - 65.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay 10/5 ghi nhận giá heo hơi chủ yếu tăng trên cả nước, dao động trong khoảng 61.000 - 65.000 đồng/kg.
Bất động sản mới nhất: Nhà đầu tư ‘chùn tay’ với chung cư, quay sang phân khúc ‘vua’; nhận định thị trường 2024-2025

Bất động sản mới nhất: Nhà đầu tư ‘chùn tay’ với chung cư, quay sang phân khúc ‘vua’; nhận định thị trường 2024-2025

Không còn hứng thú với chung cư, nhà đầu tư đổ tiền gom đất nền vùng ven; thu hồi hơn 1.400ha đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: 3 kỳ vọng từ Luật Đất đai 2024, nhà riêng ngoại thành Hà Nội hút khách, nhà đầu tư đã sẵn sàng ‘xuống tiền’

Bất động sản mới nhất: 3 kỳ vọng từ Luật Đất đai 2024, nhà riêng ngoại thành Hà Nội hút khách, nhà đầu tư đã sẵn sàng ‘xuống tiền’

Kỳ vọng từ Luật Đất đai 2024, hai phân khúc được quan tâm nhiều nhất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Sớm hiện thực hóa dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội

Sớm hiện thực hóa dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội

Lãnh đạo các cơ quan Chính phủ Nhật Bản gần đây liên tục có các chuyến thăm và làm việc với Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Thành phố Thông minh Bắc Hà ...
Bộ Xây dựng: Quý I/2024, có 38 dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai

Bộ Xây dựng: Quý I/2024, có 38 dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai

Quý I/2024, số lượng dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai bằng 80,85% với quý IV/2023 và bằng 73,08% so với cùng kỳ năm 2023.
Bất động sản mới nhất: Giá đất nền sẽ tăng, lý do chung cư Hà Nội liên tiếp lập kỷ lục, trường hợp cá nhân nước ngoài được sở hữu nhà

Bất động sản mới nhất: Giá đất nền sẽ tăng, lý do chung cư Hà Nội liên tiếp lập kỷ lục, trường hợp cá nhân nước ngoài được sở hữu nhà

Cần thiết siết hoạt động phân lô bán nền, nguyên nhân chung cư Hà Nội liên tiếp lập kỷ lục… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bộ Xây dựng: Chung cư có giá tăng đột biến rất ít và gần như không phát sinh giao dịch

Bộ Xây dựng: Chung cư có giá tăng đột biến rất ít và gần như không phát sinh giao dịch

Bộ Xây dựng thừa nhận giá chung cư tại một số nơi ở Hà Nội có tình trạng bị đẩy giá nhưng với giá tăng đột biến có rất ít và gần như không phát ...
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/5: Bảng Anh nhích nhẹ; có tín hiệu mới từ Mỹ, USD 'lung lay'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/5: Bảng Anh nhích nhẹ; có tín hiệu mới từ Mỹ, USD 'lung lay'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/5 ghi nhận đồng USD suy yếu so với hầu hết các loại tiền tệ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 9/5: Bảng Anh 'mắc kẹt', Yen Nhật vẫn là tâm điểm chú ý

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 9/5: Bảng Anh 'mắc kẹt', Yen Nhật vẫn là tâm điểm chú ý

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 9/5 tăng khi các nhà đầu tư đặt cược vào nền kinh tế Mỹ vượt trội so với các nền kinh tế khác.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 7/5: Đồng USD mạnh lên so với Yen Nhật

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 7/5: Đồng USD mạnh lên so với Yen Nhật

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 7/5 ghi nhận đồng USD ổn định sau khi dữ liệu thị trường lao động gần đây.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 6/5: Đồng USD tiếp tục giảm, Euro diễn biến như mong đợi

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 6/5: Đồng USD tiếp tục giảm, Euro diễn biến như mong đợi

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 6/5 ghi nhận USD chứng kiến sự sụt giảm mạnh sau kết quả cuộc họp của Fed.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 3/5: Yen Nhật thoát đáy 34 năm, nhờ đâu?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 3/5: Yen Nhật thoát đáy 34 năm, nhờ đâu?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 3/5 ghi nhận đồng USD tiếp đà giảm, Yen Nhật biến động mạnh.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 2/5: Yen Nhật có 'sự can thiệp', USD lao dốc

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 2/5: Yen Nhật có 'sự can thiệp', USD lao dốc

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 2/5 ghi nhận đồng USD giảm, Yen Nhật chốt phiên giao dịch ở mức 154,83/USD.
Phiên bản di động