Kinh tế thế giới nổi bật tuần (20-26/8): Tổng thống Nga thừa nhận lạm phát cao dù kinh tế phục hồi; thương mại điện tử Trung Quốc tăng phi mã

Hoàng Nam
Mỹ suy giảm đà tăng trưởng; chuỗi cung ứng toàn cầu hứng đòn Covid-19; thương mại điện tử xuyên biên giới của Trung Quốc tăng hơn 10 lần… là những tin kinh tế thế giới nổi bật tuần qua.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Kinh tế thế giới

Kinh tế thế giới nổi bật tuần (20-26/8): Mỹ suy giảm tăng trưởng; Nga phục hồi, lạm phát vẫn rất cao; thương mại điện tử Trung Quốc tăng phi mã
Áp lực lên chuỗi cung ứng toàn cầu vẫn chưa có dấu hiệu suy giảm; và chi phí vận tải biển đang trải qua mức tăng đáng lo ngại.. (Nguồn: Reuters)

IMF phân bổ khoản hỗ trợ lớn nhất lịch sử hỗ trợ các nước phục hồi sau Covid-19

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) ngày 23/8 thông báo quyết định về mức phân bổ chung mới dành cho Quyền rút vốn đặc biệt (SDR) trị giá 650 tỷ USD thông qua đầu tháng 8 bắt đầu có hiệu lực. Đây là khoản phân bổ lớn nhất trong lịch sử IMF nhằm hỗ trợ các quốc gia hồi phục sau đại dịch.

Theo IMF, SDR sẽ được phân bổ cho các quốc gia theo tỷ lệ bảo hiểm phân ngạch hiện hành của mỗi nước. Khoảng 275 tỷ USD được phân bổ cho các nền kinh tế mới nổi hoặc đang phát triển; trong đó, khoảng 21 tỷ USD sẽ phân bổ cho các quốc gia thu nhập thấp. (FT)

Chuỗi cung ứng toàn cầu tiếp tục bị ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19

Đại dịch Covid-19 đã gây ra sự gián đoạn lớn nhất cho chuỗi cung ứng toàn cầu kể từ khi hoạt động vận chuyển container bắt đầu phát triển cách đây 65 năm. CNN nhận định áp lực lên chuỗi cung ứng toàn cầu vẫn chưa có dấu hiệu suy giảm; và chi phí vận tải biển đang trải qua mức tăng đáng lo ngại.

Số liệu cho thấy chi phí trung bình vận chuyển một container trên tuyến đường chính Đông - Tây tháng 8/2021 vào khoảng 9,613 USD, tăng 360% so với 1 năm trước. Chi phí vận chuyển một container từ Thượng Hải đến Rotterdam (Hà Lan) có giá khoảng 13,698 USD, tăng 659% so với cùng kỳ năm trước. (CNN)

Kinh tế Mỹ

* Wall Street Journal nhận định đà tăng trưởng kinh tế của Mỹ đang suy giảm, thể hiện ở kết quả cuộc khảo sát khu vực kinh tế tư nhân vừa công bố. Theo đó, việc số ca mắc Covid-19 tăng lên đã làm giảm nhu cầu và thiếu nguồn lao động.

Kết quả điều tra do IHS Markit công bố cho thấy tốc độ tăng trưởng của các nhà máy và nhà cung cấp dịch vụ Mỹ đã giảm trong tháng 8. Chỉ số của khu vực dịch vụ tháng 8, khu vực chiếm tỷ trọng lớn trong nền kinh tế Mỹ, đã giảm xuống 55,2% từ 59,9% của tháng 7, là mức thấp nhất trong 8 tháng vừa qua.

Chỉ số hoạt động sản xuất cũng giảm xuống 61,2% từ mức 63,4% của tháng 7, mức thấp nhất trong vòng 4 tháng. (WSJ)

* Mỹ và Singapore đã thiết lập Quan hệ Đối tác về tăng trưởng và đổi mới nhằm tăng cường hợp tác thương mại và đầu tư giữa hai nước và tổ chức đối thoại cấp cao về chuỗi cung ứng.

Phó Tổng thống Mỹ Harris cho biết quan hệ này được thiết lập nhằm tăng cường hợp tác thương mại và đầu tư song phương dựa trên bốn trụ cột: Kinh tế số, công nghệ năng lượng và môi trường, sản xuất hiện đại và chăm sóc sức khỏe. (Inside Trade)

Kinh tế thế giới nổi bật tuần (20-26/8): Mỹ suy giảm tăng trưởng; Nga phục hồi, lạm phát vẫn rất cao; thương mại điện tử Trung Quốc tăng phi mã
Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long và Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris ngày 23/8. (Nguồn: AFP)

* Tại Mỹ, các quan chức ở 26 bang, chủ yếu thuộc đảng Cộng hòa đã thông báo dừng sớm một số hoặc tất cả các chương trình trợ cấp trước thời hạn toàn quốc vào ngày 6/9.

Phân tích số liệu từ 18.648 người đã nhận trợ cấp thất nghiệp cho thấy, gần 25% có việc làm vào cuối tháng 7 ở 19/22 bang đã kết thúc chương trình trợ cấp bổ sung trong tháng 6, so với tỷ lệ 22% ở 23 bang vẫn tiếp tục thực hiện việc hỗ trợ. (TTXVN)

* Hiệp hội Công nghệ Tiêu dùng Mỹ (CTA) dự báo doanh thu thiết bị điện tử tiêu dùng tại Mỹ sẽ đạt 487 tỷ USD trong năm 2021, tăng 7,5% so với mức kỷ lục năm 2020. Với xu hướng chuyển đổi số sang thế hệ mạng di động thứ 5 (5G), CTA dự báo điện thoại thông minh sẽ là động lực quan trọng với tăng trưởng của ngành tiêu dùng công nghệ trong năm nay. (Statista)

Kinh tế Trung Quốc

* Theo thống kê Tổng cục Hải quan Trung Quốc, trong 6 tháng đầu năm 2021, kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 886,7 tỷ NDT (138,5 tỷ USD), tăng 28,6% so với cùng kỳ năm 2020. Quy mô thương mại điện tử xuyên biên giới của Trung Quốc đã tăng gần 10 lần trong vòng 5 năm.

Sự phát triển nhanh chóng đã tạo điều kiện cho thương mại điện tử xuyên biên giới của Trung Quốc dần chiếm vị trí quan trọng trên thế giới. Theo thống kê của Paypal, khoảng 26% giao dịch thương mại điện tử xuyên biên giới B2C trên thế giới diễn ra ở Trung Quốc đại lục, 21% ở Mỹ và 14% ở Anh. (Mạng thông tin kinh tế Trung Quốc)

* Trong 7 tháng đầu năm, sản lượng thép thô của Trung Quốc đạt 649 triệu tấn, cao hơn 8% so với năm ngoái. Điều này cho thấy ngành công nghiệp thép thô, chiếm khoảng 15% lượng khí thải carbon của Trung Quốc vẫn còn dư địa để cắt giảm hơn nữa. (Thời báo kinh tế Trung Quốc)

* Theo Cục Thống kê quốc gia Trung Quốc, trước tác động kép của đại dịch Covid-19 và thiên tai lũ lụt trong nước, Trung Quốc đã thực hiện hiệu quả công tác kiểm soát vĩ mô, kinh tế Trung Quốc trong tháng 7 tiếp tục xu hướng phục hồi ổn định.

Người phát ngôn của Cục Thống kê quốc gia Trung Quốc Lăng Huy cho biết: “Trong tháng 7/2021, do những bất ổn bên ngoài gia tăng, tốc độ tăng trưởng của một số chỉ tiêu chính giảm, nhưng đánh giá từ góc độ lũy kế, các chỉ tiêu vĩ mô chính vẫn nằm trong biên độ hợp lý, kinh tế nhìn chung duy trì xu hướng phục hồi”. (Thời báo Hoàn cầu)

Tin liên quan
Kinh tế thế giới nổi bật tuần (13-19/8): IMF ‘để mắt’ đến Belarus; Việt Nam là hình mẫu hưởng lợi từ CPTPP; Mỹ-Trung lại ăn miếng trả miếng Kinh tế thế giới nổi bật tuần (13-19/8): IMF ‘để mắt’ đến Belarus; Việt Nam là hình mẫu hưởng lợi từ CPTPP; Mỹ-Trung lại ăn miếng trả miếng

Kinh tế châu Âu

* Theo số liệu của Cơ quan Thống kê châu Âu (Eurostat), nền kinh tế châu Âu tăng trưởng mạnh mẽ trong quý II/2021, nhờ những tiến triển trong việc tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 và việc dỡ bỏ dần các hạn chế về sức khỏe.

Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Khu vực đồng Euro (Eurozone) trong quý II/2021 tăng 2% so với quý I/2021, sau hai quý giảm liên tiếp.

Đối với toàn Liên minh châu Âu (EU), mức tăng trưởng kinh tế đạt 1,9%. Trong số các quốc gia hàng đầu châu Âu, Pháp ghi nhận mức tăng thấp nhất (+0,9%), xếp sau Tây Ban Nha (+2,8%), Italy (+2,7%) và Đức (+1,5%). (Eurostat)

* Nhật báo Libération cho rằng hai nhà sản xuất máy bay hàng đầu thế giới là Airbus và Boeing đều đang kỳ vọng về đà phục hồi nhanh hơn dự kiến và còn có thể vượt mức sản xuất trước khủng hoảng.

Giám đốc điều hành Airbus Guillaume Faury bày tỏ lạc quan về tốc độ hồi phục của Airbus và đã điều chỉnh tăng các mục tiêu thương mại và tài chính của hãng này hồi cuối tháng 7. Chuyên gia kinh tế hàng không Gabriel Colletis nhận định đây chỉ là cách Airbus trấn an các cổ đông để giữ giá cổ phiếu và thực tế nhu cầu thị trường là không chắc chắn. (Libération)

* Ngày 22/8, Tổng thống Vladimir Putin cho biết, nền kinh tế Nga đang tiến gần đến mức trước đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, ông Putin cũng lưu ý rằng, lạm phát trong nước hiện lên tới 6,5%, vượt quá mục tiêu là 4%. Theo ông, các nhà chức trách Nga đang thực hiện các biện pháp “thích hợp” để đưa lạm phát trở lại mức kế hoạch, trong đó nhấn mạnh vào kế hoạch tiêm chủng vaccine Covid-19. (RT)

Kinh tế Nhật Bản và Hàn Quốc

*Ngày 19/8, Nhật Bản đã gửi đơn kiến nghị lên Tổ chức Thương mại thế giới (WTO), yêu cầu thành lập Ban hội thẩm xử lý tranh chấp để giải quyết việc Trung Quốc áp thuế chống bán phá giá với sản phẩm thép không gỉ của nước này.

Thông báo của Bộ Ngoại giao Nhật Bản nêu rõ, từ tháng 7/2019, Trung Quốc bắt đầu áp thuế chống bán phá giá nhằm vào các sản phẩm thép không gỉ nhập khẩu từ Liên minh châu Âu (EU), Indonesia, Nhật Bản và Hàn Quốc với lý do đã có tác động tiêu cực tới ngành thép nội địa; Tokyo sẽ theo đuổi một giải pháp thích hợp về vấn đề này theo các quy định của WTO. (Meti.go.jp)

* Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản công bố số liệu cho thấy chỉ số giá tiêu dùng CPI cốt lõi của nước này trong tháng 7/2021 đã giảm 0,2% so với cùng kỳ năm 2020 khi phí dữ liệu di động giảm vẫn là lực cản lớn dù giá năng lượng tăng đã hỗ trợ lớn cho đà tăng giá tiêu dùng. Số liệu trên củng cố quan điểm cho rằng Nhật Bản không thể gia tăng lạm phát và BOJ sẽ cần phải duy trì chính sách tiền lệ nới lỏng trong thời gian tiếp theo. (The Manichi)

Kinh tế thế giới nổi bật tuần (20-26/8): Mỹ suy giảm tăng trưởng; Nga phục hồi, lạm phát vẫn rất cao; thương mại điện tử Trung Quốc tăng phi mã
Chỉ số giá tiêu dùng CPI cốt lõi của Nhật Bản trong tháng 7/2021 đã giảm 0,2% so với cùng kỳ năm 2020. (Nguồn: Momondo)

* Chính phủ Hàn Quốc đang điều chỉnh kế hoạch chi tiêu lên tới hơn 600 nghìn tỷ Won (tương đương 506 tỷ USD) cho năm tài khóa 2022, tăng khoảng 8% so với khoản ngân sách năm 2021. Bộ Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc cho biết đang tích cực chuẩn bị dự thảo nội dung cụ thể trước khi trình lên Quốc hội nước này vào đầu tháng 9. (TTXVN)

* Xuất khẩu của Hàn Quốc trong 20 ngày đầu tháng 8 đã tăng khoảng 41% so với cùng kỳ năm 2020 do nhu cầu đối với chất bán dẫn, thép và các sản phẩm dầu mỏ tăng lên, lần lượt ở mức 40%, 57% và 55%. Xuất khẩu của Hàn Quốc đã tăng trong 10 tháng liên tiếp, tuy nhiên nước này vẫn ghi nhận mức thâm hụt thương mại khoảng 3,5 tỷ USD. (Arirang)

Kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi

* Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore (MTI) cho biết, lạm phát cơ bản của Singapore trong tháng 7/2021 đã tăng 1% so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn mức tăng 0,6% của tháng 6/2021, nguyên nhân chủ yếu do giá điện và khí đốt tăng 9,9% trong bối cảnh giá dầu thế giới tăng cao. MTI dự kiến mức tăng trưởng kinh tế năm nay sẽ đạt khoảng 6-7%, so với mức ước tính trước đó là 4-6%. (THX)

* Kinh tế Philippines trong quý II/2021 ghi nhận mức tăng trưởng 11,8% so với cùng kỳ năm trước. Số liệu của Ngân hàng trung ương Philippines cho thấy sự gia tăng mạnh mẽ trong các khoản đầu tư là dấu hiệu rõ ràng về sự phục hồi, với mức tăng trưởng tổng đầu tư lên tới 75,5% và đầu tư tư nhân tăng 94,9%. (THX)

* Tổng thống Indonesia Joko Widodo cho biết chính phủ sẽ dành 384.800 tỷ Rupiah (26,7 tỷ USD) trong ngân sách nhà nước năm 2022 để phát triển cơ sở hạ tầng, với các nguồn tài chính hỗn hợp tiếp tục được thực hiện theo mô hình đối tác công tư.

Ngân sách cơ sở hạ tầng năm tới sẽ được dành để hoàn thành các dự án cơ sở hạ tầng bị trì hoãn do đại dịch Covid-19 và hỗ trợ phục hồi kinh tế. (TTXVN)

Các doanh nghiệp lớn của Ấn Độ chuẩn bị

Các doanh nghiệp lớn của Ấn Độ chuẩn bị 'đổ bộ' vào Việt Nam

* Bộ trưởng Du lịch Thái Lan cho biết ngành du lịch nước này đang nỗ lực chuyển đổi từ hoạt động du lịch đại trà sang thu hút nhiều khách du lịch có khả năng tài chính cao hơn.

Theo đó, chiến lược phục hồi ngành du lịch hướng đến những du khách chi tiêu nhiều đang tìm kiếm sự riêng tư và giãn cách xã hội trong thời gian họ lưu trú, đặc biệt là trong thời gian và sau đại dịch Covid-19. Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) dự báo kịch bản tích cực nhất chỉ có khoảng 1-2 triệu lượt khách du lịch nước ngoài đến thăm Thái Lan trong năm 2021. (TTXVN)

* Ấn Độ nổi lên là điểm đến sản xuất được "săn lùng" nhiều thứ hai trên toàn thế giới (sau Trung Quốc), cho thấy sự quan tâm ngày càng tăng của các nhà sản xuất đối với Ấn Độ, coi đây là trung tâm sản xuất được ưa thích hơn các quốc gia khác, bao gồm Mỹ và những nước ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Nguyên nhân được cho là nhờ điều kiện kinh doanh, khả năng cạnh tranh về chi phí và việc Ấn Độ đáp ứng các yêu cầu về nguồn nhân lực. (TTXVN)

Đại sứ Việt Nam tại Qatar Trần Đức Hùng: Người Arab hiếm khi nói ‘không’, cần kiên nhẫn, thấu hiểu để chinh phục thị trường

Đại sứ Việt Nam tại Qatar Trần Đức Hùng: Người Arab hiếm khi nói ‘không’, cần kiên nhẫn, thấu hiểu để chinh phục thị trường

Trao đổi với TG&VN, Đại sứ Việt Nam tại Qatar Trần Đức Hùng nhận định, người dân Qatar đánh giá cao hàng nông sản và ...

Bất động sản mới nhất: Địa ốc Hạ Long hấp dẫn giới nhà giàu; dừng giao dịch 3 dự án ở Bình Thuận; xuất hiện động thái gom mặt bằng bán lẻ

Bất động sản mới nhất: Địa ốc Hạ Long hấp dẫn giới nhà giàu; dừng giao dịch 3 dự án ở Bình Thuận; xuất hiện động thái gom mặt bằng bán lẻ

Lý do địa ốc Hạ Long (Quảng Ninh) hút khách nhà giàu; mặt bằng bán lẻ TP. Hồ Chí Minh lao dốc; cá nhân, tổ ...

Đọc thêm

Giá xăng dầu hôm nay 20/4: Trung Đông có dấu hiệu 'giảm nhiệt', thế giới tăng nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 20/4: Trung Đông có dấu hiệu 'giảm nhiệt', thế giới tăng nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 20/4, kết thúc phiên giao dịch đầy biến động ngày 19/4, giá dầu chỉ tăng nhẹ sau khi Iran 'hạ thấp' thông tin về ...
Giá heo hơi hôm nay 20/4: Giá heo hơi tăng 1.000 đồng ở phía Bắc; Tiếp tục quy hoạch và đăng ký mô hình nuôi heo hiệu quả

Giá heo hơi hôm nay 20/4: Giá heo hơi tăng 1.000 đồng ở phía Bắc; Tiếp tục quy hoạch và đăng ký mô hình nuôi heo hiệu quả

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay tăng tốt. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 63.000 đồng/kg.
Chủ tịch Hạ viện Mỹ khẳng định Nga, Trung Quốc và Iran trở thành 'trục ma quỷ' mới, Bắc Kinh lập tức lên tiếng

Chủ tịch Hạ viện Mỹ khẳng định Nga, Trung Quốc và Iran trở thành 'trục ma quỷ' mới, Bắc Kinh lập tức lên tiếng

Chủ tịch Hạ viện Mỹ khẳng định Nga, Trung Quốc và Iran trở thành 'trục ma quỷ' mới, Bắc Kinh lập tức lên tiếng...
Ninh Thuận phấn đấu trở thành tỉnh có mức thu nhập bình quân thuộc nhóm trung bình cao

Ninh Thuận phấn đấu trở thành tỉnh có mức thu nhập bình quân thuộc nhóm trung bình cao

Tỉnh Ninh Thuận sẽ công bố quy hoạch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 vào ngày 28/4.
Thêm lựa chọn bay đến Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) làm mới chính mình cùng Vietjet

Thêm lựa chọn bay đến Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) làm mới chính mình cùng Vietjet

Vietjet tăng tần suất bay giữa Phú Quốc và Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc)
Cập nhật bảng giá xe hãng Volkswagen mới nhất tháng 4/2024

Cập nhật bảng giá xe hãng Volkswagen mới nhất tháng 4/2024

Bảng giá xe hãng Volkswagen của các dòng Polo 2018, Passat 2019, Tiguan 2021, T-Cross 2022, Tiguan 2022, Polo 2022, Touareg 2022, Touareg 2023, Teramont 2023, Virtus 2023, Viloran 2023 ...
Giá xăng dầu hôm nay 20/4: Trung Đông có dấu hiệu 'giảm nhiệt', thế giới tăng nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 20/4: Trung Đông có dấu hiệu 'giảm nhiệt', thế giới tăng nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 20/4, kết thúc phiên giao dịch đầy biến động ngày 19/4, giá dầu chỉ tăng nhẹ sau khi Iran 'hạ thấp' thông tin về cuộc tấn công của Israel.
Giá heo hơi hôm nay 20/4: Giá heo hơi tăng 1.000 đồng ở phía Bắc; Tiếp tục quy hoạch và đăng ký mô hình nuôi heo hiệu quả

Giá heo hơi hôm nay 20/4: Giá heo hơi tăng 1.000 đồng ở phía Bắc; Tiếp tục quy hoạch và đăng ký mô hình nuôi heo hiệu quả

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay tăng tốt. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 63.000 đồng/kg.
Ninh Thuận phấn đấu trở thành tỉnh có mức thu nhập bình quân thuộc nhóm trung bình cao

Ninh Thuận phấn đấu trở thành tỉnh có mức thu nhập bình quân thuộc nhóm trung bình cao

Tỉnh Ninh Thuận sẽ công bố quy hoạch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 vào ngày 28/4.
Giá cà phê hôm nay 20/4/2024: Giá cà phê thế giới hồi phục nhẹ, trong nước 'mình một chợ', nguồn cung bao giờ hết căng thẳng?

Giá cà phê hôm nay 20/4/2024: Giá cà phê thế giới hồi phục nhẹ, trong nước 'mình một chợ', nguồn cung bao giờ hết căng thẳng?

Giá cà phê hôm nay 20/4/2024: Giá cà phê thế giới hồi phục nhẹ, trong nước 'mình một chợ', nguồn cung bao giờ hết căng thẳng?
Việt Nam xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới

Việt Nam xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới

Theo đánh giá của Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn 2019-2023.
Giá tiêu hôm nay 20/4/2024, nối dài đà tăng, xuất khẩu sang Trung Quốc giảm mạnh, thị trường vắng bóng thương lái, đi ngược thông lệ

Giá tiêu hôm nay 20/4/2024, nối dài đà tăng, xuất khẩu sang Trung Quốc giảm mạnh, thị trường vắng bóng thương lái, đi ngược thông lệ

Giá tiêu hôm nay 20/4/2024 tại thị trường trong nước tiếp tục tăng mạnh ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 92.000 – 95.000 đồng/kg.
Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Thị trường chung cư, đất nền, thổ cư nhộn nhịp, người dân tránh rơi vào bẫy giá cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Thị trường sẽ được khơi thông nhờ Luật Đất đai, đất nền đang ‘ấm dần’, Hà Nội sắp đấu giá nhiều thửa đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

'Băng' đất nền đã tan, thị trường đón dòng tiền lớn, giá chung cư Hà Nội tăng vùn vụt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, đất nền hút quan tâm, giá nhà ở xã hội cũ tăng chóng mặt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đã đến lúc mua nhà, địa ốc công nghiệp trỗi dậy, thị trường TPHCM khởi sắc, thông báo đăng ký nhà ở xã hội ở Hà Nội

Bất động sản mới nhất: Đã đến lúc mua nhà, địa ốc công nghiệp trỗi dậy, thị trường TPHCM khởi sắc, thông báo đăng ký nhà ở xã hội ở Hà Nội

Đã tới thời điểm để xuống tiền đầu tư, quy định cụ thể điều kiện hưởng chính sách hỗ trợ nhà ở xã hội… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4 giảm lần đầu tiên sau chuỗi tăng 6 ngày liên tiếp, trong khi đó, đồng Euro tăng 0,5%.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4 ghi nhận đồng USD đạt đỉnh 5 tháng so với đồng Euro.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4 ghi nhận chỉ số Dollar Index bứt phá mạnh mẽ lên trên mốc 105, tiến thẳng lên vùng 106.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4: USD giữ nhịp, Euro 'thoát đáy', Yen Nhật vẫn ở mức thấp

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4: USD giữ nhịp, Euro 'thoát đáy', Yen Nhật vẫn ở mức thấp

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4 ghi nhận đồng USD tiếp tục tăng do giá sản xuất tháng 3 của Mỹ thấp hơn dự kiến.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4: USD tăng 'bốc đầu', Nhật Bản không thể hỗ trợ đồng Yen lúc này?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4: USD tăng 'bốc đầu', Nhật Bản không thể hỗ trợ đồng Yen lúc này?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4 ghi nhận USD tăng và đạt đỉnh 34 năm so với Yen, sau khi dữ liệu mới công bố về lạm phát ở Mỹ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4: Yen Nhật bất ngờ leo đỉnh, vì sao?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4: Yen Nhật bất ngờ leo đỉnh, vì sao?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4 ghi nhận tiệm cận trở lại với mức cao nhất trong 34 năm là 151,975 USD/Yen hồi tháng 3.
Phiên bản di động