Làm sâu sắc thêm tình đoàn kết hữu nghị vượt trùng dương Việt Nam-Cuba

Thu Trang
Theo Đại sứ Việt Nam tại Cuba Lê Quang Long, chuyến thăm của Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang nhằm bày tỏ tình đoàn kết, chia sẻ những thách thức, khó khăn với Cuba bằng các biện pháp cụ thể.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Làm sâu sắc thêm tình đoàn kết hữu nghị vượt trùng dương Việt Nam-Cuba
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang. (Ảnh: Tuấn Anh)

Từ ngày 14-19/4, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam thăm hữu nghị chính thức nước Cộng hòa Cuba và Cộng hòa Boliva Venezuela.

Nhân dịp này, Đại sứ Việt Nam tại Cuba Lê Quang Long đã chia sẻ với Báo Thế giới & Việt Nam ý nghĩa và những hoạt động trọng tâm của chuyến thăm, cùng những nỗ lực ngoại giao kinh tế và giao lưu nhân dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Cuba thời gian qua.

Xin Đại sứ cho biết mục đích và ý nghĩa chuyến thăm hữu nghị Cuba sắp tới của Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đối với quan hệ đoàn kết truyền thống, hữu nghị đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Cuba?

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang dẫn đầu Đoàn đại biểu Chính phủ ta thăm hữu nghị chính thức Cuba từ ngày 14-16/4 tới. Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và Cuba tiếp tục được tăng cường, củng cố, ngày càng đi vào chiều sâu và thực chất.

Làm sâu sắc thêm tình đoàn kết hữu nghị vượt trùng dương Việt Nam-Cuba
Đại sứ Việt Nam tại Cuba Lê Quang Long. (Nguồn: ĐSQ VN tại Cuba)

Quan hệ anh em, hợp tác toàn diện và tin cậy lẫn nhau giữa Việt Nam và Cuba thời gian qua tiếp tục được tăng cường phát triển và ngày càng mở rộng trên tất cả các lĩnh vực, thể hiện qua kết quả đạt được trong những chuyến thăm lẫn nhau thường xuyên giữa Lãnh đạo Cấp cao cũng như ở các cấp Ban, Bộ/ngành, tổ chức chính trị - xã hội và địa phương hai nước trong thời gian qua; hai nước duy trì quan hệ hợp tác chặt chẽ và ủng hộ lẫn nhau tại các tổ chức quốc tế và diễn đàn đa phương, nhất là tại Liên hợp quốc.

Việt Nam tiếp tục hỗ trợ tích cực Cuba về an ninh lương thực, triển khai các dự án hợp tác nông nghiệp, thủy hải sản và sản xuất thức ăn chăn nuôi tại Cuba. Việt Nam kiên định lập trường kêu gọi Mỹ chấm dứt bao vây, cấm vận và đưa Cuba ra khỏi danh sách các quốc gia tài trợ khủng bố.

Chuyến thăm của Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tới Cuba là sự tiếp nối các chuyến thăm và tiếp xúc Cấp cao giữa hai nước, khẳng định chính sách nhất quán của Đảng và Chính phủ ta tiếp tục làm sâu sắc hơn quan hệ hữu nghị đặc biệt, đoàn kết gắn bó và hợp tác toàn diện với Đảng, Chính phủ, nhân dân Cuba anh em; bày tỏ tình đoàn kết, chia sẻ với những thách thức, khó khăn về kinh tế; tương trợ Cuba bằng các biện pháp cụ thể thông qua hợp tác nông nghiệp và thế mạnh xuất khẩu gạo, góp phần ổn định tình hình kinh tế - xã hội và an ninh lương thực tại Cuba.

Những hoạt động, nội dung trọng tâm nào sẽ được hai bên thảo luận trong chuyến thăm lần này của Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang, thưa Đại sứ?

Trong chương trình nghị sự lần này, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang sẽ hội kiến với Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Cuba Bruno Rodriguez Parrilla; hội đàm với Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Ricardo Cabrisas Ruiz; chào xã giao Thủ tướng Chính phủ Manuel Marrero Cruz và Bí thư thứ nhất - Chủ tịch nước Miguel Diaz-Canel; tham dự phiên bế mạc kỳ họp 41 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam-Cuba.

Lãnh đạo hai nước dự kiến thông tin về tình hình mỗi nước; các vấn đề quốc tế, khu vực cùng quan tâm trong đó tập trung trao đổi biện pháp tăng cường quan hệ đoàn kết và hợp tác toàn diện Việt Nam-Cuba.

Nhân dịp này, các bộ/ngành liên quan sẽ phối hợp rà soát tình hình hợp tác giữa hai nước; trao đổi, thống nhất các biện pháp tăng cường quan hệ hợp tác song phương, nhất là về chính trị-ngoại giao, kinh tế-thương mại, đầu tư, nông nghiệp, khoa học-công nghệ; tiếp tục thúc đẩy triển khai các cơ chế hợp tác Ủy ban liên Chính phủ hai nước và tiếp tục thúc đẩy hành lang pháp lý cần thiết tạo thuận lợi thúc đẩy hợp tác song phương và tăng cường ngoại giao nhân dân.

Làm sâu sắc thêm tình đoàn kết hữu nghị vượt trùng dương Việt Nam-Cuba
Đại sứ Lê Quang Long trình bản sao Thư ủy nhiệm lên Thứ trưởng Ngoại giao Cuba Anayansi Rodriguez Camejo. (Nguồn: ĐSQ VN tại Cuba)

Việt Nam hiện là đối tác thương mại châu Á lớn thứ hai của Cuba tuy nhiên trao đổi thương mại song phương vẫn còn khiêm tốn. Đại sứ quán đã có những hoạt động gì nhằm thúc đẩy hơn nữa hợp tác kinh tế - thương mại giàu tiềm năng giữa hai nước?

Việt Nam hiện là nước châu Á đầu tư nhiều nhất vào Đặc khu Phát triển Mariel, Cuba với 6 dự án của 3 doanh nghiệp gồm Thái Bình, Viglacera và Agri VMA.

Hợp tác giữa Việt Nam-Cuba đang được triển khai trên tất cả các lĩnh vực, tuy nhiên trao đổi thương mại song phương vẫn ở mức khiêm tốn, chưa xứng tầm với quan hệ chính trị, hữu nghị đặc biệt vốn có. Năm 2021 trao đổi thương mại song phương đạt 261,7 triệu USD; năm 2022 đạt 181,1 triệu USD; năm 2023 giảm mạnh còn 57,33 triệu USD, chủ yếu do khác biệt về cơ chế giữa hai nước và khả năng thanh toán của các doanh nghiệp Cuba.

Mặc dù vậy, Việt Nam và Cuba còn nhiều dư địa và tiềm năng hợp tác kinh tế - thương mại và đầu tư, luôn được Lãnh đạo Đảng, Nhà nước hai nước quan tâm định hướng, chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi nhằm từng bước nâng cao sự hợp tác trên các lĩnh vực này lên ngang tầm mối quan hệ chính trị gắn bó, tin cậy giữa hai nước.

Về phần mình, Đại sứ quán đã chủ động đề xuất, kiến nghị các nội dung kinh tế trong các chuyến thăm song phương của lãnh đạo các cấp, nhất là cấp cao vừa tăng cường quan hệ chính trị, vừa tăng cường quan hệ kinh tế với Cuba, đưa quan hệ hai nước tiếp tục đi vào chiều sâu, hiệu quả. Đại sứ quán thúc đẩy các bộ/ngành hai nước hoàn thiện cơ sở pháp lý, dự án hợp tác, phối hợp thúc đẩy triển khai các thỏa thuận đã ký kết. Bên cạnh đó, Đại sứ quán đồng hành cùng doanh nghiệp Việt Nam trong tìm hiểu cơ hội đầu tư, kinh doanh tại Cuba, chủ động tiếp xúc với lãnh đạo các bộ/ngành, địa phương Cuba đề nghị tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp Việt Nam.

Trong năm 2023, Đại sứ quán đã phối hợp với Phòng Thương mại Cuba và các đơn vị liên quan tổ chức “Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam-Cuba” trong khuôn khổ Hội chợ Quốc tế La Habana lần thứ 39 (FIHAV 2023), hơn 100 doanh nghiệp Việt Nam và Cuba có năng lực và kinh nghiệm trong các lĩnh vực nông sản, thực phẩm - đồ uống, thiết bị gia dụng, thủ công mỹ nghệ, máy móc kỹ thuật trong công - nông nghiệp, xây dựng - vật tư xây dựng, y tế đã tham gia diễn đàn.

Làm sâu sắc thêm tình đoàn kết hữu nghị vượt trùng dương Việt Nam-Cuba
Kỳ họp thứ 41 Ủy ban liên chính phủ Việt Nam-Cuba ngày 11/4. (Nguồn: TTXVN)

Cộng đồng người Việt Nam tại Cuba luôn là sợi dây gắn kết tình hữu nghị bền chặt giữa hai nước. Đại sứ hãy điểm một số hoạt động, sự kiện thắm tình hữu nghị mà cộng đồng người Việt Nam tại Cuba đã triển khai?

Cộng đồng người Việt tại Cuba không lớn, chủ yếu là cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Cuba và học sinh, sinh viên, doanh nghiệp đang hoạt động tại Cuba, dù hạn chế về số lượng nhưng đây là địa bàn truyền thống, có mối quan hệ hữu nghị đoàn kết gắn bó đặc biệt nên Đại sứ quán luôn phát huy tốt vai trò là cơ quan đại diện nòng cốt, trở thành cầu nối tin cậy giữa hai đất nước, bám sát địa bàn và có những kiến nghị đối với Đảng, Nhà nước về những chủ trương, chính sách góp phần tăng cường hơn nữa quan hệ đoàn kết, gắn bó Việt Nam-Cuba.

Trong thời gian qua, Đại sứ quán tích cực hưởng ứng, tham gia các hoạt động hữu nghị do các bộ, ngành, tổ chức chính trị - xã hội sở tại phối hợp với Đoàn ngoại giao tại Cuba tổ chức, tiêu biểu là hoạt động Lửa trại Hữu nghị thường niên (FOGATA) diễn ra vào mỗi dịp đầu năm mới.

Tại đây, cộng đồng người Việt tham gia đóng góp các tiết mục văn hóa, văn nghệ, giới thiệu món ăn truyền thống nhằm quảng bá văn hóa, đất nước con người Việt Nam tới người dân Cuba và bạn bè quốc tế; góp phần tăng cường giao lưu nhân dân và củng cố sự gắn kết trong cộng đồng người Việt tại Cuba.

Lưu học sinh, sinh viên Việt Nam tại Cuba phát huy truyền thống xung kích thanh niên, luôn nỗ lực học tập, chủ động, tự giác trong tiếp thu kiến thức, đa phần đều có kết quả học tập tốt, nhiều em tốt nghiệp thủ khoa và tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của thanh niên do Đoàn thanh niên Cộng sản Cuba tổ chức. Trong đó, tiêu biểu là các sinh viên y khoa nhiệt tình tham gia các chương trình tình nguyện khám chữa bệnh cho người dân Cuba khi đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, cũng như phong trào tình nguyện dọn dẹp vệ sinh nơi công sở, trường học, hỗ trợ người dân tỉnh Pinar del Rio khắc phục hậu quả do bão Ian gây ra (9/2022)…

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp Việt Nam tại Cuba luôn đồng hành, ủng hộ chính quyền, người dân các địa phương Cuba, tổ chức nhiều chương trình quyên góp, từ thiện hỗ trợ nhân dân Cuba khắc phục khó khăn do thiên tai, bệnh dịch.

Trong các năm 2020 và 2022, Tổng Công ty Viglacera và Công ty ViMariel đã lần lượt trao tặng 100 tấn gạo cho các y, bác sỹ tuyến đầu chống dịch Covid-19 của Cuba và 25 tấn gạo cho liên doanh sản xuất gạch lát và sứ vệ sinh SANVIG (2020); 100 tấn gạo tặng cán bộ, công nhân viên Đặc khu Phát triển Mariel. Tháng 8/2022, Công ty Thái Bình đã trao tặng Cuba 100.000 USD để chung tay khắc phục hậu quả vụ cháy kho dầu ở Matanzas,…

Những hoạt động ý nghĩa này đã góp phần tiếp tục củng cố và làm sâu sắc hơn mối quan hệ hữu nghị, anh em bền chặt Việt Nam-Cuba.

Xin cảm ơn Đại sứ!

Làm sâu sắc thêm tình đoàn kết hữu nghị vượt trùng dương Việt Nam-Cuba
Nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, cán bộ, đảng viên đang sinh hoạt tại các chi bộ thuộc Đại sứ quán và các cơ quan đại diện của Việt Nam ở Cuba tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại công viên mang tên Người ở thủ đô La Habana, Cuba, ngày 2/2.
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thăm chính thức Cuba và Venezuela

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thăm chính thức Cuba và Venezuela

Theo thông báo của Bộ Ngoại giao ngày 12/4, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam ...

Mali trừng phạt các nhóm phiến quân liên kết với Al-Qaeda và IS

Mali trừng phạt các nhóm phiến quân liên kết với Al-Qaeda và IS

Theo tài liệu công bố hôm 13/3, chính quyền quân sự cầm quyền của Mali đã áp đặt biện pháp trừng phạt tài chính với ...

Anh muốn ngăn UAE sở hữu tờ Telegraph

Anh muốn ngăn UAE sở hữu tờ Telegraph

Anh có kế hoạch cấm chính phủ nước ngoài sở hữu các đơn vị báo chí trong nước, động thái này diễn ra trong bối ...

Báo Thế giới & Việt Nam đoạt giải báo chí 'Hải Dương khát vọng, phát triển'

Báo Thế giới & Việt Nam đoạt giải báo chí 'Hải Dương khát vọng, phát triển'

Chiều 27/3, UBND tỉnh Hải Dương đã tổ chức gặp măt, trao Giải báo chí 'Hải Dương khát vọng, phát triển'. Trong đó, Báo Thế ...

Đoàn kết tôn giáo để xây dựng đất nước

Đoàn kết tôn giáo để xây dựng đất nước

Với chủ trương “tín ngưỡng, tôn giáo là nhu cầu tinh thần của một bộ phận nhân dân”, Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn ...

Đọc thêm

Nga bắn bắn hạ 6 tên lửa ATACMS của Ukraine trong một ngày

Nga bắn bắn hạ 6 tên lửa ATACMS của Ukraine trong một ngày

Ngày 30/4, Bộ Quốc phòng Nga thông báo quân đội nước này trong 24 giờ qua đã bắn hạ 6 tên lửa chiến thuật ATACMS của Ukraine do Mỹ sản ...
Vietlott 1/5, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 4 ngày 1/5/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 1/5, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 4 ngày 1/5/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 1/5 - Cập nhật trực tiếp kết quả xổ số Vietlott Mega hôm nay 1/5/2024 từ trường quay tầng 19, tòa nhà VTC số 23 Lạc Trung, Hà Nội.
Estonia tố Nga vi phạm quy định về không phận quốc tế

Estonia tố Nga vi phạm quy định về không phận quốc tế

Estonia cáo buộc Nga vi phạm các quy định về không phận quốc tế khi can thiệp vào tín hiệu GPS ngày 29/4.
XSCT 1/5, Trực tiếp kết quả xổ số Cần Thơ hôm nay 1/5/2024. KQXSCT thứ 4

XSCT 1/5, Trực tiếp kết quả xổ số Cần Thơ hôm nay 1/5/2024. KQXSCT thứ 4

XSCT 1/5 - Trực tiếp kết quả xổ số Cần Thơ hôm nay - XSCT 1/5/2024. KQXSCT thứ 4. Ket qua xo so can tho. kết quả xổ số Cần ...
XSDN 1/5, Trực tiếp kết quả xổ số Đồng Nai hôm nay 1/5/2024. KQXSDN thứ 4

XSDN 1/5, Trực tiếp kết quả xổ số Đồng Nai hôm nay 1/5/2024. KQXSDN thứ 4

XSDN 1/5 - Trực tiếp kết quả xổ số Đồng Nai nhanh nhất hôm nay - XSDN 1/5/2024. KQXSDN thứ 4. Ket qua xo so dong nai. kết quả xổ ...
XSST 1/5, Trực tiếp kết quả xổ số Sóc Trăng hôm nay 1/5/2024. KQXSST thứ 4

XSST 1/5, Trực tiếp kết quả xổ số Sóc Trăng hôm nay 1/5/2024. KQXSST thứ 4

XSST 1/5 - Trực tiếp kết quả xổ số Sóc Trăng hôm nay - XSST 1/5/2024. KQXSST thứ 4. Ket qua xo soc trang. kết quả xổ số Sóc Trăng ...
Đại sứ Dương Hoài Nam chào xã giao Bộ trưởng Ngoại giao Cộng hòa Czech Jan Lipavsky

Đại sứ Dương Hoài Nam chào xã giao Bộ trưởng Ngoại giao Cộng hòa Czech Jan Lipavsky

Ngày 29/4, tại trụ sở Bộ Ngoại giao Cộng hòa Czech, Đại sứ Việt Nam tại Czech Dương Hoài Nam đã chào xã giao Bộ trưởng Ngoại giao Jan Lipavsky.
Đẩy mạnh hợp tác về đầu tư và thương mại với địa phương Canada

Đẩy mạnh hợp tác về đầu tư và thương mại với địa phương Canada

Tọa đàm 'Đẩy mạnh và tăng cường xuất khẩu, đầu tư và thương mại giữa các địa phương Việt Nam-Canada' diễn ra ngày 26/4 tại Vancouver.
Việt Nam làm Chủ tịch Kỳ họp thứ 14 Ủy ban đầu tư, doanh nghiệp và phát triển của UNCTAD

Việt Nam làm Chủ tịch Kỳ họp thứ 14 Ủy ban đầu tư, doanh nghiệp và phát triển của UNCTAD

Kỳ họp thứ 14 của Ủy ban đầu tư, doanh nghiệp và phát triển thuộc khuôn khổ Hội nghị Liên hợp quốc về thương mại và phát triển UNCTAD diễn ra từ ngày 29/4.
Thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế - thương mại giữa Việt Nam với Bosnia & Herzegovina

Thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế - thương mại giữa Việt Nam với Bosnia & Herzegovina

Ngày 29/4, Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại Liên hợp quốc đã tiếp Thứ trưởng Ngoại giao Bosnia & Herzegovina Josip Brkic.
“Mùa du lịch Việt Nam” ở Kazakhstan

“Mùa du lịch Việt Nam” ở Kazakhstan

Với sự tham gia của hơn 400 doanh nghiệp từ 28 nước, Hội chợ du lịch quốc tế Kazakhstan từ 24-26/4 tại thành phố Almaty là hội chợ du lịch lớn nhất Trung Á.
Tưởng niệm nữ chiến sĩ cộng sản Raymonde Dien - người bạn thủy chung của nhân dân Việt Nam tại Pháp

Tưởng niệm nữ chiến sĩ cộng sản Raymonde Dien - người bạn thủy chung của nhân dân Việt Nam tại Pháp

Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp và Chi bộ Đảng Cộng sản Pháp (PCF) thành phố Saint-Pierre-des-Corps đã tổ chức lễ tưởng niệm nữ chiến sĩ cộng sản Raymonde Dien.
Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Văn phòng Kinh tế và văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã liên hệ với cơ quan chức năng của Đài Loan, sơ bộ xác minh được nhân thân người bị hại.
Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran đã khuyến cáo công dân Việt Nam, nếu không có việc khẩn cấp thì không nên đến Iran, Iraq và Syria.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Ngày 14/4, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng giữa Israel và Iran tiếp tục leo thang.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel khuyến cáo cộng đồng người Việt Nam chủ động thực hiện các biện pháp an ninh, an toàn.
Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện Việt Nam tại các địa bàn liên quan sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân...
Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Tham tán Vũ Sơn Việt cho biết, hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow.
Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Chiều 22/3, đã diễn ra sinh hoạt chuyên đề với chủ đề 'Các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại'.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Là một quốc gia Đông Nam Á, Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng nước này có 86% dân số theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Là quốc gia Đông Nam Á nên Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng 86% dân số nước này theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Khi gặp một người Hà Lan bất kì, thật khó để nhận xét về địa vị hay khả năng tài chính của họ thông qua vẻ bề ngoài...
Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Cùng khám phá đôi nét về văn hóa giao tiếp và con người Bỉ để hiểu rõ hơn về đất nước được coi là 'trái tim châu Âu' qua bài viết dưới đây!
Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Trong tháng 12 có 12 quốc gia kỷ niệm Ngày Quốc khánh, bao gồm Romania, Lào, UAE, Thái Lan, Phần Lan, Burkina Faso, Kenya, Bhutan, Niger, Qatar...
Phiên bản di động