Cửa hàng Floyd’s 99 tuần trước đã mở cửa trở lại sau thời gian nghỉ dài do Covid-19. (Nguồn: Daily Mail) |
Tờ Daily Mail dẫn lời một người thợ cắt tóc tên Illsia Novotny kể lại sự việc bất ngờ hồi cuối tuần trước tại tiệm cắt tóc Floyd’s 99 ở Đại học Denver, bang Colorado, phía Tây nước Mỹ.
Vào lúc cuối ngày, cô Novotny đã tiếp đón một vị khách nam mới từ Chicago chuyển tới Denver. Cũng như những lần cắt tóc khác, cô và người khách nói chuyện với nhau vui vẻ.
Ban đầu, hai người nói với nhau về đội Chicago Cubs, đội bóng chày mà vị khách yêu thích. Sau đó, cô và người khách cùng nhau trò chuyện về việc hai tháng vừa qua đã khó khăn như thế nào trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng nổ trên toàn nước Mỹ, gây gián đoạn các hoạt động thường nhật của người dân.
Khi cắt tóc xong, trước khi ra khỏi tiệm, vị khách ngoái đầu lại và nói với Novotny rằng: “Tiền bo của tôi không phải là nhầm đâu”. Khi nghe vậy, cô đã cảm thấy rất bối rối.
Cho tới khi đồng nghiệp chạy vào thông báo Novotny được vị khách lạ bo cho tận 2.500 USD (tương đương 58 triệu đồng), cô đã òa khóc.
“Tôi đã bật khóc. Tôi là một bà mẹ đơn thân và những tháng vừa qua thật khó khăn khi tôi không hiểu điều gì đang diễn ra, không biết bao giờ cửa hàng có thể mở cửa để đi làm trở lại. Con trai tôi đã lo lắng hỏi nếu mẹ không đi làm, chúng ta sẽ làm thế nào để trả tiền nhà đây mẹ”, cô Novotny tâm sự.
Ngoài số tiền bo cho cô thợ cắt tóc trực tiếp, vị khách vô danh còn để lại 500 USD (11,7 triệu đồng) cho người lễ tân, 1.000 USD (23,4 triệu đồng) cho quản lý cửa hàng và 1.800 USD (42 triệu đồng) cho 18 nhân viên cắt tóc tại cửa hàng.
“Được làm việc trở lại và được các khách hàng, kể cả những người mà bạn không biết, bày tỏ tình yêu thương khiến tôi cảm thấy rất hạnh phúc”, cô Novotny xúc động chia sẻ.
Thợ cắt tóc Illsia Novotny đã trải qua nhiều khó khăn vì Covid-19. (Nguồn: Daily Mail) |
Người mẹ 32 tuổi này dùng số tiền thưởng do vị khách hào phóng tặng để trả trước tiền thuê nhà tháng 6. Điều này khác hẳn với hai tháng vừa qua, khi cô phải thỏa thuận hoãn tiền thuê nhà với chủ nhà và các công ty dịch vụ nhà ở.
Cô Novotny cũng chia sẻ, trong hai tháng tạm nghỉ vì dịch Covid-19, một số khách hàng thỉnh thoảng gửi tiền hỗ trợ cô vượt qua khó khăn. Kể từ khi cửa hàng mở cửa trở lại, lịch làm việc của cô đã dày kín các cuộc hẹn cắt tóc.
Hồi đầu tháng này ở nhà hàng Frog & The Bull bang Texas, Mỹ, cũng đã có trường hợp một khách hàng để lại số tiền thưởng lên tới 1.300 USD (hơn 30 triệu đồng) cho một người phục vụ bàn, gần 4 lần trị giá bữa ăn của anh. Ngoài ra, vị khách trên cũng trả cho nhà hàng số tiền gấp đôi giá trị hóa đơn thực tế để bày tỏ tình cảm của mình.
Hồi tháng trước, khi tới mua hàng mang về tại một cửa hàng ở Houston, Mỹ, một vị khách tên Tyler Perry cũng tặng cho 42 nhân viên phải tạm nghỉ vì đại dịch vì Covid-19 số tiền 500 USD (11,7 triệu đồng) mỗi người, nhằm san sẻ gánh nặng kinh tế trong thời kỳ khó khăn.