Đây cũng là lần đầu tiên chỉ số tâm lý thị trường bất động sản được công bố tại Việt Nam. (Nguồn: Báo Lao động) |
Đây cũng là lần đầu tiên chỉ số tâm lý thị trường bất động sản được công bố tại Việt Nam dựa trên kết quả khảo sát thực tế của hàng nghìn người tiêu dùng ở nhiều độ tuổi và khu vực toàn quốc.
Tại nhiều hội thảo, tọa đàm diễn ra gần đây ở Việt Nam, các khái niệm bất động sản mới mẻ như ngôi nhà thứ 2 (second home), thiết kế xanh, công trình bền vững... được đưa ra. Nhiều chủ đầu tư nhận thấy những thay đổi này phần nào được dẫn dắt bởi thế hệ khách hàng trẻ vốn ưa chuộng lối sống hưởng thụ và trải nghiệm cuộc sống nhiều hơn.
Tuy nhiên, đây chỉ là những đánh giá dựa trên hình hình thế giới và cảm nhận thực tế. Còn tại Việt Nam, từ trước đến nay vẫn “vắng bóng” một báo cáo chính xác, khoa học, chuyên sâu về tâm lý người tiêu dùng bất động sản.
Các khảo sát tâm lý người tiêu dùng bất động sản Việt Nam được tiến hành độc lập bởi Batdongsan.com.vn - thành viên Tập đoàn ProperyGuru thông qua hình thức phỏng vấn trực tuyến với quy mô lên đến hàng nghìn người đại diện cho người tiêu dùng bất động sản khắp 3 miền.
Dự kiến, Báo cáo sẽ công bố nhiều chỉ số quan trọng chưa từng được theo dõi trước đây như: khả năng chi trả và tỷ lệ sở hữu bất động sản hiện tại của người Việt Nam; đánh giá chung của người tiêu dùng về uy tín các chủ đầu tư bất động sản; mức độ hài lòng của người dân với thị trường, với các chính sách công và lãi suất vay ngân hàng; những yếu tố người tiêu dùng mong đợi nhất ở sản phẩm bất động sản trong tương lai; tiềm năng và rào cản của người tiêu dùng bất động sản thế hệ trẻ...