Liên doanh mới sẽ sử dụng công nghệ trí thông minh nhân tạo tiên tiến hàng đầu thế giới của Didi và công nghệ phân tích dữ liệu trên nền tảng mở của hãng này. Didi cho biết, tất cả các công ty taxi tại Nhật Bản đều có thể sử dụng nền tảng mới.
DiDi Japan sẽ bắt đầu thí điểm ứng dụng dịch vụ trên cho các công ty taxi vào mùa Thu tại Osaka, rồi mở rộng sang Kyoto, Fukuoka, Okinawa, Tokyo và các thành phố lớn khác.
Một người đặt xe qua ứng dụng của Didi Chuxing. (Nguồn: Shutterstock) |
Liên doanh mới chủ yếu sẽ nhắm vào lượng du khách Trung Quốc đang gia tăng mạnh tại Nhật Bản.
Trước đó, Didi đã nhận được khoản đầu tư trị giá 500 triệu USD từ tập đoàn Booking Holdings (Mỹ), chủ sở hữu của trang Booking.com và một số trang tương tự khác.
Theo thỏa thuận, người dùng tại các trang của Booking như Kayak, Priceline, Agoda có thể gọi xe thông qua ứng dụng Didi, trong khi khách hàng của ứng dụng này có thể đặt phòng khách sạn và sử dụng các dịch vụ khác thông qua các nền tảng của Booking.
Hiện Didi, một trong những doanh nghiệp khởi nghiệp đắt giá nhất châu Á, đã liên kết với nhiều dịch vụ đặt xe trên toàn cầu như Grab, Lyft, Uber, 99 và Taxify.
Với các dịch vụ như giao thực phẩm, chia sẻ xe, Didi cho biết có 500 triệu khách hàng và 30 triệu tài xế đang sử dụng dịch vụ của hãng này.