Liên tiếp gánh chịu những hiện tượng thời tiết cực đoan, thêm một vấn đề khiến Trung Quốc 'đau đầu'

Quế Chi
Trung Quốc đang phải đối mặt với một loạt thử thách mới trước những hiện tượng thời tiết khắc nghiệt, cực đoan và dữ dội hơn.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Vào lúc 3h44 rạng sáng ngày 19/6, Tang Kaili - một chủ cửa hàng đồ gia dụng tại thành phố Quế Lâm, miền Nam Trung Quốc vẫn đang say giấc nồng thì một tin nhắn thông báo từ chính quyền thành phố xuất hiện trên màn hình điện thoại. Tin nhắn cảnh báo một hồ chứa nước ở thượng nguồn sẽ bắt đầu xả lũ vào lúc 5h và yêu cầu người dân di dời. Tang đã không để ý và ngủ quên mất.

Trong suốt một tuần, trời đổ mưa như trút tại Quế Lâm - một thành phố du lịch ở khu vực tự trị của dân tộc Choang ở Quảng Tây, vốn nổi tiếng với những hồ nước yên tĩnh thơ mộng, những dòng sông uốn lượn quanh co và hệ thống hang động phong phú. Một số hồ chứa nước đã buộc phải xả lũ vì không còn khả năng chứa được lượng nước lớn rơi xuống từ những cơn mưa xối xả. Tuy nhiên, ít ai có thể ngờ rằng đợt xả lũ gần nhất lại là giọt nước tràn ly gây nên trận lũ lụt nghiêm trọng nhất tại Quế Lâm trong gần 30 thập kỷ trở lại đây.

Đến 8h50, Tang nhận được cuộc điện thoại từ người quản lý khu dân cư cô sinh sống, thông báo mực nước đang dâng cao nhanh chóng. Tang vội vã chạy ra ngoài thì phát hiện nước đã ngập đến đầu gối. Cô quyết định lội qua các con phố để tới cửa hàng để lấy đồ đạc, hàng hóa. Khi đến nơi, cửa hàng của cô đã chìm sâu trong biển nước.

"Người quản lý nói tôi buộc phải sơ tán ngay lập tức vì nước dâng lên quá nhanh. Khi tôi quay lại vào ngày hôm sau, cửa hàng tuyệt đẹp của tôi đã trở thành một đống bùn. Tôi đã đầu tư 1 triệu NDT (khoảng 138.000 USD) vào cửa hàng và giờ thì mất hết rồi. Mọi chuyện xảy ra quá đột ngột", Tang buồn bã nói.

Liên tiếp gánh chịu những hiện tượng thời tiết cực đoan, thêm một vấn đề khiến Trung Quốc 'đau đầu'
Trung Quốc đang phải đối mặt với một loạt thử thách mới trước những hiện tượng thời tiết khắc nghiệt, cực đoan và dữ dội hơn. (Nguồn: SCMP)

Lũ lụt, hạn hán hoành hành

Quế Lâm không phải là thành phố duy nhất phải hứng chịu tình trạng thời tiết khắc nghiệt của mùa Hè năm nay. Một khu vực rộng lớn của Trung Quốc - gồm 12 tỉnh kéo dài từ phía Nam đến Đông Bắc - bị ngập lụt nghiêm trọng do mưa lớn và lũ lụt. Trong khi đó, 4 tỉnh khác - Hà Bắc ở phía Bắc, miền Trung Sơn Tây và Hà Nam, miền Đông Sơn Đông lại bị thiêu đốt bởi nạn hạn hán.

Theo Trung tâm Khí hậu Quốc gia, Trung Quốc vừa trải qua tháng 7 nóng nhất và là tháng nóng nhất kể từ năm 1961 khi khu tự trị Tân Cương ở phía Tây, thành phố Hàng Châu ở phía Đông và các thành phố Phúc Châu và Nam Xương ở phía Nam thường xuyên ở trong tình trạng thời tiết oi bức kéo dài hơn 20 ngày với nhiệt độ trên 35 độ C.

Hiện chính phủ nước này vẫn chưa công bố tổng số người thiệt mạng do các đợt thời tiết khắc nghiệt. Nhưng đã có 30 người thiệt mạng và 35 người khác được báo cáo mất tích kể từ khi cơn bão Gaemi đổ bộ và càn quét tỉnh Hồ Nam, miền Trung Trung Quốc vào cuối tháng 7. Trước bão Gaemi, hơn 20 trận lũ lụt đã diễn ra trên khắp đất nước kể từ tháng Tư, gây thương vong và thiệt hại lớn kéo dài từ tỉnh Quảng Đông ở phía Nam, Trùng Khánh ở phía Tây Nam cho đến tận Hồ Nam.

Thời tiết khắc nghiệt đã tác động đến cuộc sống sinh hoạt của hàng trăm triệu người và gây thiệt hại lên tới hàng tỷ NDT.

Trung Quốc cũng chứng kiến ​​vụ thu hoạch lúa đầu mùa giảm do lũ lụt ở các vựa lúa của cả nước là Giang Tây và Hồ Nam, gia tăng áp lực lên sản lượng hàng năm, đặc biệt là vào thời điểm Bắc Kinh đang nỗ lực để tăng cường an ninh lương thực.

Loạt thử thách mới

Dù có nhiều kinh nghiệm trong việc ứng phó với thiên tai - từ việc đưa ra cảnh báo và thực hiện các biện pháp phòng ngừa, huy động quân đội, lực lượng thực thi pháp luật, nhân viên y tế và tình nguyện viên tham gia cứu hộ, cứu trợ nhưng quốc gia Đông Bắc Á này đang phải đối mặt với một loạt thử thách mới trước những đợt thời tiết khắc nghiệt đột ngột và dữ dội hơn.

"Kể từ đầu thế kỷ XXI, những ngày nắng nóng khắc nghiệt ở Trung Quốc đã gia tăng đáng kể và các trận mưa lớn cũng vậy. Trung Quốc đặc biệt dễ bị ảnh hưởng bởi thời tiết khắc nghiệt do biến đổi khí hậu", Cục Khí tượng Trung Quốc (CMA) cho biết trong một báo cáo được công bố ngày 4/7.

Nhiệt độ trung bình hàng năm của Trung Quốc đạt mức cao nhất vào năm 2023 kể từ khi số liệu này được ghi chép vào năm 1901. Nhiều hiện tượng thời tiết cực đoan gia tăng nhanh chóng. Theo báo cáo, ở các khu vực ven biển, mực nước biển trung bình đang dâng cao nhanh hơn và các sông băng ở các khu vực phía Tây đang tan chảy với tốc độ chóng mặt.

Tin liên quan
Vận dụng khéo léo ngoại giao khí hậu, Trung Quốc âm thầm thắng thế trong cuộc đua chuyển đổi năng lượng Vận dụng khéo léo ngoại giao khí hậu, Trung Quốc âm thầm thắng thế trong cuộc đua chuyển đổi năng lượng

Ronald Li Kwan-kit, công tác tại Đại học Trung Quốc ở Hong Kong và là thành viên của Hiệp hội Khí tượng Hong Kong, cho biết nguyên nhân chính là do lượng khí thải nhà kính đang tăng lên.

Chuyên gia này phân tích: "Miền Nam Trung Quốc thường có lượng mưa lớn vào mùa Hè như một phần của... mùa gió mùa. Nhưng cường độ mưa có thể bị ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu, vì thế mà trở nên nghiêm trọng hơn".

Thời tiết khắc nghiệt cũng đang tác động sâu sắc đến các hoạt động kinh tế của Trung Quốc. Theo Ronald Li Kwan-kit, các cơn bão đang gây thiệt hại nghiêm trọng cho ngành vận tải biểnl; lũ lụt, hạn hán xảy ra thường xuyên hơn và với cường độ lớn hơn đã gây thiệt hại cho ngành nông nghiệp của Trung Quốc. Và giải pháp cấp bách nhất là giảm lượng khí thải carbon.

Trung Quốc đang là quốc gia có lượng phát thải khí nhà kính lớn nhất thế giới. Vào tháng 4/2021, Chủ tịch Tập Cận Bình cho biết đất nước này sẽ "kiểm soát chặt chẽ" các dự án phát điện chạy bằng than, đạt mức tiêu thụ cao nhất vào năm 2025 và bắt đầu loại bỏ dần vào năm 2026. Đây là một phần trong mục tiêu quốc gia nhằm đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2060.

Nhưng những mục tiêu này đang có nguy cơ đi chệch hướng khi số lượng các nhà máy điện chạy bằng than mới được phê duyệt đã tăng gấp bốn lần trong năm 2022 và 2023, so với 5 năm từ 2016 đến 2020, theo Trung tâm nghiên cứu năng lượng và không khí sạch. Sự gia tăng đột biến này diễn ra trong bối cảnh Trung Quốc thúc đẩy phục hồi kinh tế sau đại dịch.

"Do Trung Quốc đóng vai trò trung tâm trong các chuỗi sản xuất toàn cầu nên những gì xảy ra ở Trung Quốc rõ ràng không chỉ giới hạn ở phạm vi trong nước - những cú sốc sẽ lan rộng ra toàn cầu", Sourabh Gupta, chuyên gia chính sách cấp cao của Viện Nghiên cứu Trung Quốc-Mỹ tại Washington cho biết. Theo ông Gupta, giải pháp lâu dài là Trung Quốc phải nâng cao chuỗi giá trị trong nước.

Theo chuyên gia này, Bắc Kinh cần cắt giảm lượng khí thải carbon trong sản xuất và xuất khẩu, nâng cao năng lực sản xuất năng lượng xanh, tiết kiệm chi phí và các dịch vụ liên quan.

Chìa khóa ở công nghệ

Ma Jun, Giám đốc Viện Các vấn đề Công cộng và Môi trường, một tổ chức phi chính phủ có trụ sở tại Bắc Kinh cho rằng, Luật kiểm soát lũ lụt của Trung Quốc nên đưa ra các tiêu chuẩn cao hơn cho các cơ sở chống lũ và mở rộng ứng dụng công nghệ trong dự báo thời tiết khắc nghiệt, cảnh báo trước và quản lý kỹ thuật số các chắn, đập, các khu vực chứa lũ.

Lần sửa đổi cuối cùng của Luật có hiệu lực vào năm 2016. Đầu tháng 7, Bộ Tài nguyên nước Trung Quốc đã tổ chức một hội thảo lấy ý kiến đánh giá của các chuyên gia về các lần sửa đổi tiếp theo đối với Luật nhằm "giải quyết các vấn đề mới và cũ" trong cuộc chiến chống thiên tai.

Năm ngoái, Trung Quốc xây dựng ít nhất 2 mô hình dự báo thời tiết sử dụng công nghệ mạnh mẽ cho những dự báo về tình trạng thời tiết khắc nghiệt như bão nhiệt đới và mưa lớn chính xác hơn nhiều so với các mô hình dự báo truyền thống.

Faith Chan, Phó giáo sư Khoa học môi trường tại Đại học Nottingham ở Ninh Ba, cho biết Trung Quốc đã đạt được tiến triển tích cực trong việc cải thiện công tác chuẩn bị và ứng phó với thảm họa, nhưng thành công cuối cùng vẫn phụ thuộc vào quyết sách của chính phủ.

Dù vậy, chuyên gia này cũng đưa ra cảnh báo trong khi một hệ thống dữ liệu thống nhất có thể cho phép “thực hành có tổ chức và hữu ích hơn” để giải quyết các thảm họa thiên nhiên, từ đó giảm thiểu thương vong cũng như tổn thất kinh tế, thì “việc thiếu linh hoạt và cứng nhắc trong việc xử lý các thảm họa do thời tiết khắc nghiệt gây ra có thể ảnh hưởng đến hiệu quả các hoạt động”.

Cũng theo chuyên gia này, nhu cầu của việc áp dụng công nghệ đang ngày càng cấp thiết. "Chìa khóa vẫn là quyết định và hành động từ chính phủ, cho phép việc sử dụng các công nghệ như dữ liệu lớn hoặc trí tuệ nhân tạo", ông nói.

Sập cầu do mưa lớn tại Trung Quốc: Hơn 40 người thiệt mạng và mất tích

Sập cầu do mưa lớn tại Trung Quốc: Hơn 40 người thiệt mạng và mất tích

Theo thông tin cập nhật, tính đến 15h chiều ngày 20/7, ít nhất 11 người thiệt mạng và hơn 30 người mất tích trong vụ ...

Trung Quốc: Vỡ đê tại tỉnh Hồ Nam, sơ tán gần 4.000 người

Trung Quốc: Vỡ đê tại tỉnh Hồ Nam, sơ tán gần 4.000 người

Chính quyền tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc cho biết, tính đến sáng 29/7, hơn 3.800 người dân được sơ tán sau sự cố vỡ đê ...

Trung Quốc: Cảnh báo màu cam về mưa bão, hỗ trợ khắc phục hậu quả lũ lụt

Trung Quốc: Cảnh báo màu cam về mưa bão, hỗ trợ khắc phục hậu quả lũ lụt

Ngày 29/7, Trung tâm Khí tượng quốc gia Trung Quốc ban hành cảnh báo màu cam về mưa bão tại nhiều khu vực trên cả ...

Trung Quốc trải qua tháng 7 nóng nhất lịch sử hiện đại; mưa lớn, lũ lụt nghiêm trọng

Trung Quốc trải qua tháng 7 nóng nhất lịch sử hiện đại; mưa lớn, lũ lụt nghiêm trọng

Tháng 7 vừa qua là tháng 7 nóng nhất trong lịch sử hiện đại của Trung Quốc. Đây cũng là tháng chứng kiến thời tiết ...

Trung Quốc: Lũ quét, sạt lở đất, 4 người thiệt mạng, 23 người mất tích

Trung Quốc: Lũ quét, sạt lở đất, 4 người thiệt mạng, 23 người mất tích

Ngày 4/8, nhà chức trách Trung Quốc cho biết, ít nhất 4 người thiệt mạng và 23 người mất tích sau khi lũ quét và ...

(theo SCMP)

Bài viết cùng chủ đề

Biến đổi khí hậu

Xem nhiều

Đọc thêm

Chảo lửa Trung Đông: Cộng đồng quốc tế nỗ lực tìm cách hạ nhiệt, các ngoại trưởng G7 họp bất thường, Iraq gợi ý đường 'xuống thang'

Chảo lửa Trung Đông: Cộng đồng quốc tế nỗ lực tìm cách hạ nhiệt, các ngoại trưởng G7 họp bất thường, Iraq gợi ý đường 'xuống thang'

Tình hình căng thẳng Trung Đông ở mức báo động cao trước một cuộc xung đột toàn diện khiến cộng đồng quốc tế nỗ lực tìm cách hạ nhiệt.
XSMN 5/8, xổ số miền Nam ngày 5 tháng 8. Kết quả xổ số miền Nam thứ 2 ngày 5/8/2024

XSMN 5/8, xổ số miền Nam ngày 5 tháng 8. Kết quả xổ số miền Nam thứ 2 ngày 5/8/2024

XSMN 5/8 - xổ số miền Nam ngày 5 tháng 8. Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay ngày 5/8/2024. XSMN thứ 2. SXMN 5/8/2024. xổ số ...
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 6/8 và sáng 7/8: Lịch thi đấu bán kết bóng đá nữ Olympic Paris 2024 - Mỹ và Đức; giao hữu - Barcelona vs AC Milan

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 6/8 và sáng 7/8: Lịch thi đấu bán kết bóng đá nữ Olympic Paris 2024 - Mỹ và Đức; giao hữu - Barcelona vs AC Milan

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 6/8 và sáng 7/8: Lịch thi đấu bán kết bóng đá nữ Olympic 2024 - Brazil vs Tây Ban Nha; giao hữu - ...
Tử vi 12 cung hoàng đạo Thứ Ba ngày 6/8/2024: Cự Giải có vận may tốt

Tử vi 12 cung hoàng đạo Thứ Ba ngày 6/8/2024: Cự Giải có vận may tốt

Tử vi hôm nay 6/8/2024 của 12 cung hoàng đạo - Ma Kết, Bảo Bình, Song Ngư, Bạch Dương, Kim Ngưu, Song Tử, Cự Giải, Sư Tử, Xử Nữ, Thiên ...
Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam - xổ số miền Nam ngày 5 tháng 8 - XSMN 5/8 - xổ số hôm nay 5/8/2024

Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam - xổ số miền Nam ngày 5 tháng 8 - XSMN 5/8 - xổ số hôm nay 5/8/2024

XSMN 5/8 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam thứ 2 ngày 5/8/2023. xổ số miền Nam ngày 5 tháng 8. xổ số hôm nay 5/8. SXMN 5/8. ...
Cập nhật bảng giá xe hãng Nissan mới nhất tháng 8/2024

Cập nhật bảng giá xe hãng Nissan mới nhất tháng 8/2024

Bảng giá xe hãng Nissan của các dòng như Almera 2021, Navara 2021, Navara 2022, Kicks 2022, Almera 2022 và Navara 2024 sẽ được cập nhật chi tiết trong bài ...
Nếu không nộp lệ phí xét tuyển, thí sinh mất cơ hội trúng tuyển đại học

Nếu không nộp lệ phí xét tuyển, thí sinh mất cơ hội trúng tuyển đại học

Nếu thí sinh đăng ký xét tuyển thành công, nhưng không nộp lệ phí thì cũng không được xét tuyển đại học.
Thắt chặt kiểm tra các bằng cấp đáng ngờ từ nước ngoài

Thắt chặt kiểm tra các bằng cấp đáng ngờ từ nước ngoài

Nhiều sinh viên Trung Quốc lo lắng sau khi Bộ Giáo dục nước này đưa 13 trường xếp hạng thấp vào danh sách xác minh vì bằng cấp đáng ngờ.
Dự kiến điểm chuẩn vào Trường ĐH Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tăng mạnh

Dự kiến điểm chuẩn vào Trường ĐH Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tăng mạnh

Số thí sinh đăng ký vào Trường ĐH Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tăng 100% so với năm ngoái. Dự kiến điểm chuẩn của trường này năm 2024 tăng mạnh.
Để trẻ sử dụng công nghệ thông minh, không bị lạc vào 'hố đen' thế giới ảo

Để trẻ sử dụng công nghệ thông minh, không bị lạc vào 'hố đen' thế giới ảo

Sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin, Internet mang lại rất nhiều lợi ích nhưng cũng có những nguy cơ không nhỏ đối với trẻ.
Công bố Giải báo chí 'Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam' năm 2024

Công bố Giải báo chí 'Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam' năm 2024

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn ghi nhận, báo chí luôn đồng hành, chia sẻ với ngành Giáo dục.
Campuchia ứng dụng công nghệ AI làm cầu nối trao đổi văn hóa, giáo dục

Campuchia ứng dụng công nghệ AI làm cầu nối trao đổi văn hóa, giáo dục

Trường tiểu học Wat Bo tại Campuchia hợp tác giáo dục với Malaysia, sử dụng công nghệ AI nhằm thúc đẩy trao đổi văn hóa giữa học sinh hai nước.
Campuchia: Bệnh nhân nhiễm cúm gia cầm H5N1 do tiếp xúc gà chết

Campuchia: Bệnh nhân nhiễm cúm gia cầm H5N1 do tiếp xúc gà chết

Campuchia vừa phát hiện thêm ca nhiễm cúm gia cầm H5N1 ở người, nâng tổng số ca nhiễm virus H5N1 ở người tại nước này từ đầu năm đến nay lên 9 ca.
Những việc nên làm để duy trì sức khỏe não bộ

Những việc nên làm để duy trì sức khỏe não bộ

Ăn nhiều hải sản, thường xuyên vận động cơ thể, tập thiền... sẽ giúp bộ não minh mẫn, khỏe mạnh, tránh các bệnh tuổi già.
Uống cà phê đen đá giúp đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ thừa, hỗ trợ giảm cân

Uống cà phê đen đá giúp đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ thừa, hỗ trợ giảm cân

Uống cà phê đen đá có thể tăng tốc độ trao đổi chất, đốt mỡ nội tạng, chống tích nước, phù nề, hỗ trợ giảm cân.
Covid-19 trở lại, số ca nhập viện ở Hàn Quốc tăng vọt

Covid-19 trở lại, số ca nhập viện ở Hàn Quốc tăng vọt

Trong 4 tuần của tháng 7, tổng cộng 929 người đã phải nhập viện vì Covid-19. Khoảng 39,8% số người mắc bệnh bị phát hiện nhiễm biến thể phụ KP.3.
Mara Eva - Thành tựu khoa học từ Italy giúp phòng ngừa viêm nhiễm phụ khoa nhờ cơ chế cân bằng

Mara Eva - Thành tựu khoa học từ Italy giúp phòng ngừa viêm nhiễm phụ khoa nhờ cơ chế cân bằng

Nhiều chị em đã lựa chọn sản phẩm Mara Eva - thương hiệu phụ khoa uy tín công nghệ châu Âu để chăm sóc cơ thể.
Virus Herpes tấn công não, nguy cơ tử vong tới 70% - Đã tìm ra loại gen điều trị bệnh này

Virus Herpes tấn công não, nguy cơ tử vong tới 70% - Đã tìm ra loại gen điều trị bệnh này

Hơn 50% dân số thế giới bị nhiễm virus Herpes và trong một số trường hợp hiếm hoi, loại virus này có thể tấn công hệ thần kinh trung ương.
XSMN 5/8, xổ số miền Nam ngày 5 tháng 8. Kết quả xổ số miền Nam thứ 2 ngày 5/8/2024

XSMN 5/8, xổ số miền Nam ngày 5 tháng 8. Kết quả xổ số miền Nam thứ 2 ngày 5/8/2024

XSMN 5/8 - xổ số miền Nam ngày 5 tháng 8. Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay ngày 5/8/2024. XSMN thứ 2. SXMN 5/8/2024. xổ số hôm nay 5/8.
XSMT 5/8, kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ 2 ngày 5/8/2024. SXMT 5/8/2024

XSMT 5/8, kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ 2 ngày 5/8/2024. SXMT 5/8/2024

XSMT 5/8 - trực tiếp xổ số miền Trung 5/8/2024. kết quả xổ số miền Trung hôm nay. xổ số hôm nay 5/8. xổ số miền Trung thứ 2. SXMT 5/8/2024
XSMB 5/8, kết quả xổ số miền Bắc thứ 2 ngày 5/8/2024. dự đoán XSMB 5/8/2024

XSMB 5/8, kết quả xổ số miền Bắc thứ 2 ngày 5/8/2024. dự đoán XSMB 5/8/2024

XSMB 5/8 - xổ số hôm nay 5/8. trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 5/8/2024. dự đoán xổ số miền Bắc thứ 2. SXMB 5/8. dự đoán XSMB hôm nay
Vietlott 5/8, kết quả xổ số Vietlott Max 3D thứ 2 ngày 5/8/2024. xổ số Max 3D hôm nay

Vietlott 5/8, kết quả xổ số Vietlott Max 3D thứ 2 ngày 5/8/2024. xổ số Max 3D hôm nay

Vietlott 5/8 - xổ số Vietlott Max 3D 5/8. Cập nhật trực tiếp kết quả xổ số Vietlott hôm nay 5/8/2024 từ trường quay. Vietlott 3D hôm nay.
XSMN 4/8, xổ số miền Nam ngày 4 tháng 7. Kết quả xổ số miền Nam Chủ nhật ngày 4/8/2024

XSMN 4/8, xổ số miền Nam ngày 4 tháng 7. Kết quả xổ số miền Nam Chủ nhật ngày 4/8/2024

XSMN 4/8 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 4/8/2024. XSMN chủ nhật. SXMN 4/8. xổ số hôm nay 4/8. xổ số miền Nam ngày 4 tháng 7.
Vietlott 4/8, kết quả xổ số Vietlott Mega Chủ nhật 4/8/2024. xổ số Mega 645 hôm nay

Vietlott 4/8, kết quả xổ số Vietlott Mega Chủ nhật 4/8/2024. xổ số Mega 645 hôm nay

​​​​​​​​​​​​​​Vietlott 4/8 - Vietlott Mega 6/45 4/8. Trực tiếp nhanh nhất kết quả xổ số Vietlott Mega hôm nay 4/8/2024. XS Vietlott 655 hom nay.
Phiên bản di động