Tại sự kiện không gian quảng bá du lịch Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại tại Brunei sẽ trình chiếu những video chất lượng cao giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam. (Ảnh: Nguyễn Văn Quang) |
Đây là một trong những nỗ lực của Đại sứ quán nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh về đất nước, con người và văn hóa Việt Nam đến với người dân Brunei và bạn bè thế giới.
Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Brunei Trần Anh Vũ cho biết, du lịch và giao lưu nhân dân là một trong những nội dung ưu tiên trong Chương trình triển khai quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam-Brunei giai đoạn 2023-2027.
Ông cho hay Không gian quảng bá du lịch Việt Nam đánh dấu lần đầu tiên một ngoại giao đoàn được phép sử dụng địa điểm công này.
Để duy trì một không gian đẹp mắt, thu hút khách tham quan đến tìm hiểu thông tin, Đại sứ Trần Anh Vũ cho hay, Đại sứ quán Việt Nam sẽ trình chiếu những video chất lượng cao giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam, bao gồm những địa danh du lịch nổi tiếng như Ninh Thuận, Nha Trang và Đà Nẵng.
Đặc biệt, video về Ninh Thuận - nơi có cộng đồng người Hồi giáo sinh sống - nhằm khai thác điểm tương đồng về đạo Hồi với Brunei.
Đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng. (Nguồn: Báo Công Thương) |
Bên cạnh đó, sự kiện cũng trưng bày sách ảnh Victory của TTXVN và nhiều ấn phẩm khác về du lịch và văn hóa Việt Nam. Nhiều mặt hàng thủ công mỹ nghệ cũng như các sản phẩm tiêu biểu của Việt Nam như cà phê, hoa quả sấy khô và hàng nông sản cũng được trưng bày tại không gian.
Tổng giám đốc Hãng hàng không Hoàng gia Brunei Sabirin Abdul Hamid cho rằng, không gian quảng bá du lịch Việt Nam là một sản phẩm tâm huyết giữa Việt Nam và Brunei, cụ thể là giữa Đại sứ quán và Hãng hàng không Hoàng gia.
Theo ông, hiện tại với tần suất 3 chuyến bay mỗi tuần từ Brunei đến TP. Hồ Chí Minh chưa tương xứng với tiềm năng hợp tác giữa hai nước.
Ông bày tỏ hy vọng, với những thông tin mà Không gian quảng bá du lịch mang lại, dư địa hợp tác giữa hai nước sẽ được khai thác hơn nữa.
| 7 tháng đầu năm, Việt Nam đón gần 10 triệu lượt khách du lịch quốc tế 7 tháng đầu năm 2024, du lịch Việt Nam đón gần 10 triệu lượt khách quốc tế, 79,5 triệu khách nội địa, thu về 513,3 ... |
| Du lịch Việt Nam vì mục tiêu giảm thiểu rác thải nhựa Ngày 6/8, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) đã tổ chức Hội thảo Kế hoạch hành động nhằm giảm thiểu rác ... |
| Việt Nam là thị trường trọng yếu về du lịch MICE của Hàn Quốc Giám đốc bộ phận MICE Marketing Tổng cục Du lịch Hàn Quốc Song Eun Kyeong đánh giá, Việt Nam là thị trường trọng yếu về ... |
| Hải Dương: Vùng đất văn hóa hội tụ và tỏa sáng Sở hữu kho tàng di sản văn hóa phong phú và đa dạng, tỉnh Hải Dương đang nỗ lực hết mình nhằm bảo tồn, phát ... |
| Mặt trận Vị Xuyên, Hà Giang: Miền đá đã 'nở hoa' Hà Giang ghi dấu trên bản đồ du lịch Việt Nam không chỉ bởi núi non trùng điệp, kỳ vĩ, những cung đèo hiểm trở ... |