Logo tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. |
Tin liên quan |
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Giao lưu lịch sử và ký ức tại Pháp |
Mẫu logo, của tác giả Tô Minh Trang (Hà Nội), được thiết kế từ con số 70 cách điệu với ngôn ngữ đảo chiều từ hai nét, thể hiện ý tưởng về quá trình gian khổ vượt qua mọi khó khăn và lòng quyết tâm của quân dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Trong nét con số 70 được đổ màu theo đa hướng để tạo cảm giác thị giác lung linh huyền ảo, thể hiện tinh thần hân hoan mừng vui chiến thắng của cả dân tộc. Nền con số 0 là hình tượng chiến thắng của chiến sĩ Điện Biên.
Toàn bộ nội dung chữ có màu xanh dương thể hiện cho hòa bình và ý tưởng ngợi ca chiến thắng của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng và đặc trưng cho núi rừng Tây Bắc.
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị các tổ chức, cá nhân sử dụng logo này theo đúng thông số thiết kế để bảo đảm tính chuẩn xác và thống nhất.
(theo TTXVN)
| Phong phú hoạt động Tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ Từ 24-27/4, Cục Điện ảnh (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du ... |
| Điện Biên khơi thông lợi thế, năng động phát triển kinh tế - xã hội Sau 70 năm giải phóng (1954-2024), mảnh đất Điện Biên đã khoác lên mình màu áo mới, ngày càng “thay da, đổi thịt”, kinh tế ... |
| 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Xuất bản cuốn sách Điện Biên Phủ - Lịch sử và ký ức Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật cho ra mắt cuốn sách Điện Biên Phủ-Lịch sử và ký ức nhân dịp kỷ niệm ... |
| Tri ân các chiến sĩ và thanh niên xung phong tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam lựa chọn tổ chức cuộc gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, ... |
| Đặc sắc lễ hội Tết té nước Bun Huột Nặm của người Lào ở Điện Biên Ngày 14/4, tại bản Na Sang 1, xã Núa Ngam, UBND huyện Điện Biên tổ chức Lễ hội Tết té nước Bun Huột Nặm. Đây ... |