L'Oreal của Pháp được lòng các tín đồng hàng hiệu tại Trung Quốc. (Nguồn: Global Cosmetics News) |
L'Oreal đã báo cáo doanh thu tăng 13,1% trong quý kết thúc tháng 9/2021, không tính sự biến động về tỷ giá, đồng thời vượt dự báo tăng 8% của các nhà phân tích của ngân hàng Deutsche Bank.
Doanh thu của L'Oreal đã tăng 33,5% trong ba tháng trước đó khi L'Oreal và các thương hiệu thời trang được hưởng lợi từ nhu cầu bùng nổ tại Mỹ và Trung Quốc, giữa lúc các biện pháp hạn chế nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan được dỡ bỏ.
L'Oreal, sở hữu các thương hiệu nổi tiếng như Lancome và dòng mỹ phẩm thương hiệu Giorgio Armani, đã chứng kiến doanh số bán hàng cao cấp đã tăng hơn 20%, nhờ sự bùng nổ từ các kênh thương mại điện tử trong thời gian dịch bệnh bùng phát và nhiều cửa hàng mở cửa trở lại.
Mặc dù doanh thu của L'Oreal tại Trung Quốc đại lục tiếp tục tăng trưởng hai chữ số trong quý III/2021 nhờ nhu cầu về các sản phẩm chăm sóc tóc và dưỡng da lớn, song đà tăng đã tạm chững lại do một số biện pháp hạn chế dịch bệnh lây lan.
Giám đốc điều hành Nicolas Hieronimus cho biết các biệt pháp hạn chế này có ảnh hưởng chủ yếu đến doanh số bán trực tiếp tại cửa hàng, trong khi hoạt động kinh doanh thương mại điện tử vẫn sôi nổi. Ông Hieronimus cho hay dân số và tầng lớp trung lưu của Trung Quốc ngày càng tăng, nhưng nhu cầu làm đẹp của họ chưa được thỏa mãn.
Theo công ty nghiên cứu thị trường Statista, Trung Quốc đã trở thành thị trường các sản phẩm chăm sóc cá nhân và làm đẹp lớn thứ hai thế giới sau Mỹ trong năm 2020 do tầng lớp trung lưu ngày càng tăng và sức ảnh hưởng của truyền thông xã hội đã thúc đẩy nhu cầu đối với các thương hiệu cao cấp.
Tuy nhiên, việc chính phủ Trung Quốc kêu gọi sự “thịnh vượng chung”, một chính sách lớn nhằm thu hẹp khoảng cách giàu-nghèo, khiến các nhà đầu tư lo ngại rằng chính phủ sẽ tìm cách hạn chế mua hàng cao cấp.