📞

Lượng khách quốc tế đến du lịch Việt Nam tháng 4/2023 đạt 984,1 nghìn lượt

07:31 | 02/05/2023
Trong tháng 4/2023, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng 9,9% so với tháng trước. Trong đó, đáng chú ý thị trường Trung Quốc tăng 61,5%.

Du lịch Việt Nam đang có tín hiệu phục hồi tích cực. Tính chung 4 tháng, tổng lượng khách quốc tế đạt 3,7 triệu lượt, gấp 19 lần so với cùng kỳ năm 2022. Lượng khách nội địa tháng 4/2023 đạt 10,5 triệu lượt, trong đó có 7,0 triệu lượt khách có lưu trú. Tổng số khách nội địa trong 4 tháng đầu năm đạt 38 triệu lượt.

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam tháng 4/2023 đạt 984,1 nghìn lượt, cao nhất tính từ đầu năm đến nay, tăng 9,9% so với tháng trước. Trong đó, đáng chú ý thị trường Trung Quốc tăng 61,5%. Tổng thu từ khách du lịch 4 tháng đầu năm ước đạt 196,6 nghìn tỷ đồng.

Lượng khách quốc tế đến du lịch Việt Nam tháng 4/2023 đạt 984,1 nghìn lượt

Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất trong 4 tháng đầu năm 2023, cán mốc 1 triệu lượt, tiếp theo là Mỹ (263 nghìn lượt). Trung Quốc vươn lên ở vị trí thứ 3 (252 nghìn lượt).

Trong tốp 10 thị trường hàng đầu, Đông Bắc Á có 4 thị trường: Hàn Quốc (1.070 nghìn lượt), Trung Quốc (252 nghìn lượt), Đài Loan (194 nghìn lượt), Nhật Bản (160 nghìn lượt). Đông Nam Á có 3 thị trường: Thái Lan (200 nghìn lượt), Malaysia (150 nghìn lượt), Campuchia (136 nghìn lượt).

Australia xếp ở vị trí thứ 8 (131 nghìn lượt), Ấn Độ xếp ở vị trí thứ 10 (112 nghìn lượt).

Ở châu Âu, Anh (95 nghìn lượt), Pháp (78 nghìn lượt) và Đức (77 nghìn lượt) là các thị trường gửi khách lớn nhất. Ngoài ra, thị trường Nga đạt 45 nghìn lượt sau 4 tháng đầu năm.

Động lực tăng trưởng chính đến từ thị trường Trung Quốc sau khi nước này mở lại tour du lịch theo đoàn đến Việt Nam từ 15/3, giúp thị trường này đạt 112 nghìn lượt trong tháng 4, tăng 61,5% so với tháng 3 (tương đương 42,5 nghìn lượt khách), có mức tăng trưởng tốt nhất trong các thị trường.

Bên cạnh đó, một số thị trường tiếp tục tăng trưởng tốt như: Đài Loan (Trung Quốc) (+47,6%), Campuchia (+55,6%), Lào (+35,5%), Philippines (+34,7%), Australia (+33,6%), Thái Lan (+13,7%), Hàn Quốc (+3,5%). Các thị trường quan trọng ở châu Âu vẫn duy trì tăng trưởng: Anh (+21,4%), Đức (4,2%).

Nhìn chung, mặc dù vẫn đang trong mùa thấp điểm của du lịch quốc tế nhưng lượng khách đến Việt Nam trong tháng 4 vẫn tăng, thậm chí đạt cao nhất trong 4 tháng đầu năm. Đáng chú ý là sự phục hồi tích cực từ thị trường Trung Quốc. Với 3,7 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm, đạt gần 50% mục tiêu kế hoạch năm 2023, ngành du lịch có khả năng sẽ đạt và vượt mục tiêu 8 triệu khách quốc tế năm nay.

Tại kỳ họp sắp tới vào tháng 5/2023, Quốc hội sẽ xem xét ban hành Nghị quyết về chính sách mới liên quan đến thị thực, xuất nhập cảnh, trong đó: Nâng thời hạn thị thực điện tử từ không quá 30 ngày lên không quá 3 tháng, có giá trị một lần hoặc nhiều lần; Cấp thị thực điện tử cho công dân của tất cả các nước và vùng lãnh thổ; Nâng cấp thời hạn chứng nhận tạm trú tại cửa khẩu cho người nhập cảnh theo diện đơn phương miễn thị thực từ 15 ngày lên 45 ngày.

(theo Trung tâm Thông tin du lịch)